So sánh iPhone 13 và Galaxy S22: Ra đời sau nhưng smartphone nhà Sam có đánh bại smartphone nhà Táo?

MT Smart

So sánh iPhone 13 và Galaxy S22: Ra đời sau nhưng smartphone nhà Sam có đánh bại smartphone nhà Táo?

Galaxy S22 Series vừa được ra mắt đầu tháng 2 năm nay và đã lấy được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Một làn sóng đã nổi dậy với những thắc mắc liệu ra đời sau nhưng Galaxy S22 Series có đánh bại iPhone 13 Series! Trong bài viết này, MT Smart sẽ so sánh chi tiết Galaxy S22 và iPhone 13, đây là hai dòng máy có cùng phân khúc giá và chưa phải là những chiếc smartphone cao cấp nhất của hai hãng.

Thiết kế: Mỗi dòng một vẻ không thể nhầm lẫn được

iPhone 13 sử dụng ngôn ngữ thiết kế phẳng mang đến sự sang trọng và cao cấp cho thiết bị. Mặt trước và mặt sau đều được làm bằng kính cường lực Ceramic Shield bền bỉ giúp máy an toàn hơn trước những va đập trong quá trình sử dụng. Sự bo tròn ở các góc cạnh rất tinh tế càng làm tăng thêm vẻ hiện đại cho chiếc smartphone này.

iPhone 13 sang trọng lịch lãm

iPhone 13 được chế tạo từ khung nhôm nên trọng lượng tương đối nhẹ và sở hữu 5 phiên bản màu sắc gồm Đen, Trắng, Xanh dương, Đỏ và Hồng.

màu sắc iPhone

Đối với Galaxy S22, máy được chế tạo từ hợp kim nhôm Armor Aluminum bền bỉ, phần khung kim loại bóng bẩy cho hiệu ứng phản chiếu lấp lánh kết hợp với thiết kế camera liền mạch, tạo nên sự hài hòa nhất quán cho tổng thể thiết bị. Ngoài ra, tương tự như iPhone 13, cả hai mặt trước và sau máy đều được Samsung trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus+. Tất cả đều mang lại sự sang trọng và tính thời thượng cho dòng S mới nhất này. 

so sánh Galaxy S22 và iPhone 13

Galaxy S22 có trọng lượng nhẹ hơn iPhone một chút và cũng được trình làng với 4 màu sắc gồm Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Hồng Blossom. 

màu sắc Galaxy S22

Cả hai dòng sản phẩm này đều đạt chuẩn chống nước, chống bụi IP68, hạn chế được phần nào rủi ro khi bị dính nước trong quá trình sử dụng. Nhìn chung cả hai đều có thiết kế sang chảnh và hiện đại, khẳng định vị thế của từng dòng trên phân khúc smartphone cao cấp. 

Màn hình tai thỏ có phần hơi thất vọng 

Màn hình OLED của iPhone 13 có phần tai thỏ được thu nhỏ đi 20%, gia tăng không gian hiển thị cho người dùng. Kích thước màn hình là 6.1 inch, độ phân giải 1170 x 2532 Pixels, đi cùng với công nghệ Super Retina XDR và độ sáng tối đa 1200 nits mang đến cho người dùng nội dung và hình ảnh hiển thị cực sắc nét, sống động trong mọi điều kiện ánh sáng. 

màn hình iPhone 13 có phần hơi hạn chế

Trong khi đó, Galaxy S22 sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6.1 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 Pixels) và độ sáng màn hình cao nhất là 1300 nits. Ngoài ra, công nghệ Vision Booster được tích hợp trên màn hình Galaxy S22 sẽ tự động điều chỉnh màn hình tùy theo điều kiện ánh sáng xung quanh cho người dùng tận hưởng được những khung hình đẹp mắt và rực rỡ nhất.

So sánh iPhone 13 và Galaxy S22

Một điểm nổi bật của màn hình Galaxy S22 là tần số quét 120Hz cho bạn cảm nhận được độ mượt trên từng đầu ngón tay khi thực hiện những thao tác vuốt, chạm, thu phóng và chuyển cảnh trên màn hình. Trong khi iPhone 13 chỉ sở hữu tần số quét 60Hz, quá khiêm tốn, cho trải nghiệm kém mượt mà hơn Galaxy S22.

Cuộc chiến camera chưa có dấu hiệu dừng lại

Rõ ràng, mỗi khi Apple hay Samsung ra mắt sản phẩm mới thì người hâm mộ luôn so sánh hệ thống camera của mỗi dòng đầu tiên. 

Cụm camera kép phía sau của iPhone 13 đều sở hữu độ phân giải 12MP, giúp thu được nhiều ánh sáng hơn, tăng khả năng thu sáng lên đến 47% nên chất lượng ảnh cũng được cải thiện hơn rất nhiều so với thế hệ trước. 

camera iPhone 13

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 cho phép bạn thực hiện những cảnh quay chuyên nghiệp với tính năng tập trung lấy nét vào chủ thể, làm mờ các chi tiết xung quanh cực ổn, chất lượng video bạn quay được sẽ không thua kém gì các thước phim bom tấn. 

Chế độ Cinetmatic trên iPhone 13

Camera trước của iPhone 13 vẫn nằm trong tai thỏ, độ phân giải cũng đạt 12MP với các công nghệ chụp ảnh chuyên nghiệp như hiệu ứng bokeh, chế độ điện ảnh, Animoji và Memoji cho bạn luôn tự tin trước ống kính.

camera iPhone 13

Galaxy S22 được trang bị camera chính 50MP, camera tele 10MP và camera siêu rộng 12MP, cho bạn sáng tạo ra những bức ảnh với chất lượng đỉnh cao chưa từng thấy. Đặc biệt, sản phẩm còn được trang bị công nghệ AI mới nhất của Samsung, nâng tầm chụp ảnh lên một tầm cao mới, dễ dàng có được những bức ảnh hoàn hảo với độ chi tiết cao và màu sắc hiển thị sắc nét nhất có thể. 

camera Galaxy S22

Ngoài ra, camera trước 10MP của Galaxy S22 cũng được tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh thông minh không thua kém gì iPhone 13.

Theo giới công nghệ đánh giá, iPhone 13 có ưu điểm cân bằng ánh sáng tốt hơn, các hình ảnh chụp có ánh sáng vừa đủ không bị dư sáng. Tuy nhiên, nhờ sử hữu camera tele nên Galaxy S22 lại có lợi thế hơn trong trường hợp cần chụp chân dung và khả năng zoom quang.

Cấu hình iPhone 13 vẫn được đánh giá cao hơn Galaxy S22

Hiệu năng của các dòng iPhone luôn là điểm được giới công nghệ đánh giá cao và iPhone 13 cũng không ngoại lệ khi được Apple trang bị con chip A15 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5 nm cho hiệu suất mạnh hơn tới 50% so với các smartphone trên thị trường. 

cấu hình iPhone 13 mạnh hơn Galaxy S22

Ngoài ra, iPhone 13 chạy trên hệ điều hành iOS 15 giúp tối ưu hiển thị thông báo hơn. Khi bật chế độ “Không làm phiền” bạn vẫn có thể chọn ra một số ứng dụng hoặc những người quan trọng mà bạn muốn nhận thông báo. 

iOS 15 tối ưu hiệu năng trên iPhone 13

iPhone 13 có dung lượng RAM 4GB và 3 tùy chọn bộ nhớ trong gồm 128GB, 256GB và 512GB.

so sánh iPhone 13 và Galaxy S22

Đối với Galaxy S22, máy sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất của nhà Qualcomm. Con chip này sẽ tập trung hỗ trợ về những tính năng gồm kết nối 5G, cảm biến máy ảnh, trí tuệ nhân tạo, tối ưu cấu hình cho các tựa game đồ họa cao, cải thiện âm thanh và bảo mật. Không chỉ thế, Snapdragon 8 Gen 1 còn cho tốc độ xử lý nhanh hơn 20%, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với Snapdragon 888. 

Snapdragon 8 Gen 1 hơi thua kém Apple A15 Bionic

Galaxy S22 chạy trên hệ điều hành Android 12 mới nhất hiện nay với giao diện One UI 4.1, mang đến những cải tiến về hiệu suất và bảo mật tối ưu. Galaxy S22 sở hữu dung lượng RAM 8GB và các phiên bản bộ nhớ trong gồm 128GB và 256GB. 

Nhìn chung, với hai sản phẩm smartphone này, bạn có thể thoải mái biên tập video 4K, chơi game đồ họa cao, chạy đa nhiệm mượt mà. Tuy nhiên, theo AppleInsider, dòng Galaxy S22 là một trong những thiết bị Android nhanh nhất trên thị trường, nhưng vẫn còn khá chậm so với iPhone 13 Series. Dù iPhone 13 có RAM thấp hơn nhưng khả năng quản lý của iOS giúp điện thoại thực hiện các chức năng nhanh chóng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Galaxy S22 Series

Về dung lượng pin, Galaxy S22 sở hữu viên pin 3700 mAh và được hỗ trợ sạc nhanh 25W, cho trải nghiệm sử dụng máy của bạn không bị gián đoạn. iPhone 13 có viên pin kém hơn một chút với 3260 mAh và chỉ được hỗ trợ sạc nhanh 20W. 

Tổng kết lại, iPhone 13 và Galaxy S22 đều là những sản phẩm smartphone rất đáng để mua trong năm nay. Tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc điện thoại mạnh mẽ thì các dòng iPhone luôn là lựa chọn hàng đầu, còn bạn muốn trải nghiệm một chiếc smartphone có camera khủng thì hãy đến với Galaxy S22.

Tags: Apple iPhone 13 Samsung Galaxy S22

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...