So sánh iPhone 12 Pro Max và Galaxy Note 20 Ultra: bộ đôi siêu phẩm cùng ra mắt năm 2020

MT Smart

So sánh iPhone 12 Pro Max và Galaxy Note 20 Ultra: bộ đôi siêu phẩm cùng ra mắt năm 2020

iPhone 12 Pro MaxGalaxy Note 20 Ultra cùng được trình làng vào năm 2020 và thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới. Hãy cùng MT Smart tìm hiểu, “so kè” xem bộ đôi smartphone này hơn kém nhau ở những điểm nào!

Thiết kế cuốn hút mọi ánh nhìn

iPhone 12 Pro Max và Galaxy Note 20 Ultra đều mang vẻ ngoài vuông vức, cứng cáp và sang trọng. Tuy nhiên, ngôn ngữ thiết kế của hai smartphone này hoàn toàn khác nhau.

iPhone 12 Pro Max được chế tạo từ mặt kính cường lực Ceramic Shield - làm từ tinh thể gốm với kích thước nano cho độ bền gấp 4 lần so với các thế hệ trước. Phần khung được làm từ thép không gỉ mang lại khả năng chống trầy và hạn chế được lực va đập tốt hơn. Vì lẽ đó nên máy sẽ có trọng lượng nặng hơn so với các sản phẩm khác, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm cầm nắm của người dùng, vẫn rất chắc tay và thoải mái.

iPhone 12 Pro Max

Trong khi đó, Galaxy Note 20 Ultra có độ hoàn thiện tương đối hoàn hảo, khung viền kim loại mang đến sự sang trọng và chắc chắn. Mặt kính Galaxy Note 20 Ultra được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Victus quen thuộc của các dòng máy cao cấp Samsung. 

Các chi tiết trên Note 20 Ultra đều được chế tạo tỉ mỉ, bố trí hợp lý tạo nên sự đồng bộ và hài hòa cho tổng thể thiết bị.

Note 20 Ultra

Cả hai sản phẩm đều có chuẩn chống nước, chống bụi iP68, hạn chế được phần nào rủi ro khi không may bị dính nước và bụi bẩn. 

Màn hình Note 20 Ultra có tần số quét cao hơn iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max được trang bị màn hình Super Retina XDR 6.7 inch, độ phân giải 1284 x 2778 pixels, độ sáng tối đa 1200 nits, hỗ trợ HDR 10 và dải màu P3 chuẩn điện ảnh đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của người dùng. Ngoài ra màn hình máy còn được tích hợp công nghệ True Tone cho khả năng cân bằng màu chính xác mang lại sự hiển thị hài hòa, màu sắc rõ nét, hình ảnh có độ chi tiết cao. Tuy nhiên, tần số quét màn hình của iPhone 12 Pro Max chỉ đạt 60Hz, khá khiêm tốn so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

iPhone 12 Pro Max

Đối với Note 20 Ultra, màn hình được thiết kế với công nghệ tràn viền Infinity-O đa góc cạnh, kế thừa những ưu điểm của các thế hệ trước. Kích thước 6,9 inch, độ phân giải 2K+ (1440 x 3088 pixels), tấm nền Dynamic AMOLED 2x thể hiện gam màu chính xác là những gì bạn nhận được khi thưởng thức các thước phim trên chiếc smartphone này. 

Note 20 Ultra

Đặc biệt, Galaxy Note 20 Ultra có độ sáng màn hình lên đến 1500 nits, và tần số quét 120Hz, đảm bảo hiển thị nội dung rõ ràng nhất dưới ánh sáng mặt trời và các thao tác trên màn hình cũng mượt mà hơn hẳn.

Note 20 Ultra chưa thể là đối thủ về hiệu năng của iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max có dung lượng RAM 6GB trong khi Galaxy Note 20 Ultra sở hữu RAM 8GB. Sản phẩm nhà Táo vẫn tự tin với hiệu năng hàng đầu nhờ con chip A14 kết hệ điều hành iOS 15 mới nhất giúp máy tối ưu hiệu năng, tốc độ xử lý nhanh chóng, cho hiệu suất làm việc cao. 

iPhone 12 Pro Max

Mặc dù không mạnh bằng iPhone 12 Pro Max, nhưng Note 20 Ultra cũng có những ưu điểm riêng. Máy chạy trên bộ vi xử lý Exynos 990 được sản xuất trên tiến trình 7nm+ tiên tiến, kết hợp với hệ thống làm mát mới của Samsung, giúp chiếc điện thoại phát huy toàn diện sức mạnh. Dù sử dụng điện thoại cho các tác vụ hằng ngày hay xem phim HD chất lượng cao, chơi những tựa game nặng cũng không thành vấn đề với Note 20 Ultra.

Note 20 Ultra

Về bộ nhớ trong, smartphone nhà Táo có ba sự lựa chọn gồm 128GB, 256GB và 512GB trong khi Galaxy Note 20 Ultra trên thị trường Việt Nam chỉ có bộ nhớ trong 256GB.

Về dung lượng pin, iPhone 12 Pro Max sở hữu viên pin có dung lượng 3687 mAh, và hỗ trợ sạc nhanh đến 20W. Còn viên pin của Note 20 Ultra có dung lượng lên đến 4500 mAh và được hỗ trợ sạc nhanh 25W. 

Camera có ưu điểm riêng 

iPhone 12 Pro Max được Apple ưu ái trang bị cho cụm 3 camera có cùng độ phân giải 12MP, gồm camera góc siêu rộng 120 độ, camera góc rộng 1 camera tele cho khả năng zoom quang học 4x và tính năng chống rung. Camera trước cũng có độ phân giải lên đến 12MP.

iPhone 12 Pro Max

Khả năng chụp ảnh và quay video trên iPhone chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng. Tất nhiên iPhone 12 Pro Max cũng không ngoại lệ. Ngoài những tính năng cơ bản, máy còn có thêm các chế độ cao cấp như Cinematic, Slow-mo, chỉnh sửa ảnh và video chuyên nghiệp,...hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm nhiếp ảnh sống động nhất có thể.

Hệ thống camera của Galaxy Note 20 Ultra cũng không kém cạnh iPhone 12 Pro Max. Note 20 Ultra vẫn kế thừa khả năng chụp ảnh tuyệt vời của Samsung với cụm 3 camera sau gồm camera tele và camera góc siêu rộng có cùng độ phân giải 12MP, camera chính độ phân giải lên đến 108MP. 

Note 20 Ultra

Camera selfie của Note 20 Ultra cũng có nhiều cải tiến đáng kể với độ phân giải 10MP, khả năng tự động lấy nét vô cùng thông minh và nhiều tính năng đặc biệt khác như quay video 8K, khả năng chụp ảnh, quay phim trong điều kiện thiếu sáng,...

Tạm kết

Ra mắt cùng năm, iPhone 12 Pro Max và Note 20 Ultra sở hữu những thế mạnh và ưu điểm riêng biệt. iPhone 12 Pro Max hợp với người dùng ưa thích phong cách sang trọng, lịch lãm, muốn trải nghiệm đam mê nhiếp ảnh chuyên nghiệp, trong khi Note 20 Ultra sẽ phù hợp với những bạn thích dùng bút S-Pen và thích vẻ thanh lịch của máy. Nếu bạn muốn sở hữu một trong 2 smartphone siêu phẩm này, hãy đến ngay MT Smart để nhận sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ tư vấn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Tags: Samsung Apple Galaxy Note 20 Series iPhone 12 Pro Max Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...