So sánh iPhone 12 Pro Max & Galaxy Z Flip3: Đâu mới là sự lựa chọn xứng đáng?

MT Smart

So sánh iPhone 12 Pro Max & Galaxy Z Flip3: Đâu mới là sự lựa chọn xứng đáng?

iPhone 12 Pro MaxGalaxy Z Flip 3 đều sở hữu những thế mạnh và sức hút của riêng từng dòng và trở thành những smartphone đình đám trên phân khúc cao cấp. Vậy đâu mới là “dế cưng” phù hợp với bạn nhất? Hãy cùng MT Smart tìm hiểu những nét đặc trưng của 2 sản phẩm này nhé! 

Thiết kế vô cùng lôi cuốn!

Mặc dù có ngôn ngữ thiết kế khác nhau, nhưng iPhone 12 Pro Max và Galaxy Z Flip 3 đều có vẻ ngoài thu hút mọi người dù chỉ là một ánh nhìn lướt qua.

iPhone 12 Pro Max có thiết kế bằng phẳng, vuông vức tạo nên sự sang trọng và cao cấp cho những ai sở hữu chiếc điện thoại này. Máy được chế tạo từ mặt kính cường lực Ceramic Shield - làm từ tinh thể gốm với kích thước nano cho độ bền gấp 4 lần so với các thế hệ trước. Phần khung máy được hoàn thiện từ thép không gỉ cực kỳ chắc chắn mang lại khả năng chống trầy và hạn chế được lực va đập tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc vì trọng lượng của máy sẽ khá nặng tay.

iPhone 12 Pro Max

Trong khi đó, Samsung Galaxy Z Flip3 lại là tiên phong trong thiết kế màn hình gập với phong cách gập ngang vỏ sò cùng khung nhôm Armor Aluminum chắc chắn.

Khi gập lại, Galaxy Z Flip3 vô cùng nhỏ nhắn chỉ bằng một chiếc gương cầm tay của chị em phụ nữ. Màn hình trong và ngoài của máy được trang bị mặt kính Gorilla Glass dẻo và siêu bền bỉ. 

Z Flip3

Cả hai smartphone này đều được tích hợp khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IPX68. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng điện thoại trong các tác vụ hằng ngày mà không sợ smartphone hỏng vì dính nước nhé!

Màn hình mãn nhãn, mang đến nhiều trải nghiệm ấn tượng

Bộ đôi smartphone này sở hữu màn hình có cùng kích thước 6,7 inch nhưng mỗi máy lại được trang bị tấm nền và công nghệ khác nhau.

Cụ thể, iPhone 12 Pro Max được trang bị màn hình Super Retina XDR 6.7 inch, độ phân giải 1284 x 2778 Pixels, độ sáng tối đa 1200 nits, hỗ trợ HDR 10 và dải màu P3 chuẩn điện ảnh đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của người dùng. Ngoài ra còn có tính năng True Tone cho khả năng cân bằng màu chính xác mang lại sự hiển thị hài hòa, màu sắc rõ nét, hình ảnh có độ chi tiết cao. Tuy nhiên, tần số quét màn hình của iPhone 12 Pro Max chỉ đạt 60Hz, khá khiêm tốn so với các smartphone khác cùng phân khúc.

iPhone 12 Pro Max

Trong khi đó, Galaxy Z Flip3 lại được Samsung trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2x dẻo, độ phân giải 2640 x 1080 pixels, mật độ điểm ảnh lên đến 425 ppi. Đi kèm với tần số quét 120Hz gấp đôi iPhone 12 Pro Max sẽ giúp cho mọi thao tác của bạn trên màn hình đều diễn ra mượt mà và trơn tru trên từng ngón tay.

Ngoài ra, Galaxy Z Flip3 còn sở hữu màn hình phụ Super AMOLED 1.9 inch, đóng vai trò như một chiếc smartwatch giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ thông báo hay cuộc gọi và tin nhắn nào cả.

Z Flip3

Với iPhone 12 Pro Max, có vẻ Apple cho rằng màn hình tai thỏ của họ tương đối ổn định, thế nên chiếc smartphone vẫn giữ nguyên tai thỏ quen thuộc. Trong khi Galaxy Z Flip3 lại sở hữu màn hình tràn viền cùng camera “đục lỗ” thay vì tai thỏ như iPhone 12 Pro Max.

Nhìn chung, cả hai dòng máy đều đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm giải trí đã mắt với hình ảnh hiển thị sống động và công nghệ tiên tiến. 

Hiệu năng: Bionic A14 nhỉnh hơn Snapdragon 888!

Samsung trang bị cho Galaxy Z Flip3 con chip Qualcomm Snapdragon 888 vô cùng mạnh mẽ. Con chip này tích hợp CPU Kryo 680 giúp tăng hiệu suất lên 25%, tốc độ xử lý đến 2,84 GHz và GPU Adreno 660 cho khả năng hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 35%. Nhờ đó, Galaxy Z Flip3 sở hữu những cải tiến hiệu năng hàng đầu trong ngành về 5G, AI, Gaming và nhiếp ảnh. Dù bạn phải sử dụng điện thoại cho nhiều ứng dụng cùng lúc hoặc muốn chơi nhiều tựa game nặng, Galaxy Z Flip3 vẫn tự tin “cân” hết mọi nhu cầu của bạn.

Z Flip3

So với Galaxy Z Flip3, bộ vi xử lý Apple A14 Bionic của iPhone 12 Pro Max được các chuyên gia đánh giá “ngon” hơn con chip rồng 888! A14 Bionic mà iPhone 12 Pro Max sỡ hữu chính là thế hệ chip đầu tiên của Apple được sản xuất trên tiến trình 5nm. Theo Apple thì hãng đã tăng thêm 40% bóng bán dẫn giúp tăng tốc độ đồng thời tăng hiệu suất để có tuổi thọ pin tốt hơn các thế hệ trước. Bạn thoải mái làm việc đa nhiệm hoặc thực hiện nhiều tác vụ trên smartphone mà không lo máy dễ bị giật, lag.

iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max có dung lượng RAM 6GB trong khi Galaxy Z Flip3 sở hữu đến 12GB. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa chip A14, hệ điều hành iOS 15 mới nhất tối ưu hiệu năng giúp điện thoại thực hiện các chức năng nhanh chóng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào nên bạn sẽ không cần phải lo lắng vì sao RAM của các dòng iPhone đều thấp hơn các dòng máy Android.

Về bộ nhớ trong, smartphone nhà Táo có ba sự lựa chọn gồm 128GB, 256GB và 512GB trong khi Galaxy Z Flip3 chỉ có 2 lựa chọn là 256GB và 512GB.

Về dung lượng pin, viên pin Galaxy Z Flip3 không quá ấn tượng nhưng cũng đủ để có thể trải nghiệm lâu dài, với 3300 mAh, được hỗ trợ sạc nhanh 15W. Trong khi đó, iPhone 12 Pro Max sở hữu viên pin có dung lượng nhỉnh hơn một chút với 3687 mAh, và hỗ trợ sạc nhanh đến 20W. 

Hệ thống camera có ưu điểm riêng

iPhone 12 Pro Max sở hữu cụm 3 camera sau cùng 12MP và được tích hợp chống rung quang học OIS cho chất lượng ảnh ổn định. Đặc biệt, iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ cảm biến LiDAR giúp việc lấy nét trong điều kiện thiếu sáng nhanh hơn gấp 6 lần trong khi Galaxy Z Flip3 không được hỗ trợ cảm biến này.

iPhone 12 Pro Max

Đối với Galaxy Z Flip3, máy sở hữu cụm camera kép phía sau gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và ở mặt trước là 1 camera selfie 10MP. 

Camera của  Z Flip3 vẫn có các tính năng hỗ trợ chụp ảnh và quay phim chất lượng. Đặc biệt, màn hình phụ của Z Flip3 đóng vai trò như View Finder, vừa quay và chụp ảnh bằng camera chính vừa xem được hình ảnh chính mình để điều chỉnh góc quay đẹp nhất.

Z Flip3

Nếu bạn yêu thích chụp hình selfie và thường video call trong thời gian dài thì sử dụng Z Flip3 sẽ tiện lợi hơn nhờ màn hình gập và chế độ Flex Mode giúp bạn rảnh tay hơn. Còn nếu bạn theo đuổi đam mê chụp ảnh chuyên nghiệp thì lựa chọn iPhone 12 Pro Max sẽ hợp lý hơn hẳn.

Tạm kết

Tóm lại, cả iPhone 12 Pro Max và Galaxy Z Flip3 đều có những ưu điểm và thế mạnh riêng. Nếu nói Galaxy Z Flip3 là chiếc smartphone màn hình gập đẳng cấp thì iPhone 12 Pro Max lại mang vẻ thanh lịch truyền thống và cấu hình mạnh mẽ hơn. Qua bài so sánh này, MT Smart hy vọng bạn sẽ tìm được một chiếc smartphone ưng ý cho riêng mình!

Tags: So sánh smartphone Samsung Apple iPhone 12 Series Galaxy Z Flip3

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...