Top 10 ứng dụng học chơi đàn guitar miễn phí, tốt nhất hiện nay

MT Smart

Top 10 ứng dụng học chơi đàn guitar miễn phí, tốt nhất hiện nay

Bạn có thể làm quen và nâng cao trình độ đánh đàn guitar của mình nhờ việc sử dụng các ứng dụng dạy học đàn guitar miễn phí trên điện thoại. Vậy MT Smart sẽ tổng hợp giúp bạn top 10 ứng dụng học chơi đàn guitar miễn phí, tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua.

1. Ứng dụng Real Guitar

Real Guitar là ứng dụng mô phỏng đàn guitar, nó có thể mô phỏng cả dòng guitar acoustic và guitar điện. Ngoài ra, ứng dụng này có thể hoạt động trên máy tính bảng và điện thoại thông minh. Đây là ứng dụng tuyệt vời để giúp bạn học hợp âm và thực tập trên nhạc cụ của bạn.

Bên cạnh đó, ứng dụng Real Guitar còn đi kèm vòng lặp theo dõi mà bạn có thể chơi cùng, chế độ ghi âm và khả năng xuất tệp tin sang định dạng MP3, nhờ đó giúp bạn tạo ra giai điệu theo phong cách cá nhân của mình.

>> Link tải xuống Real Guitar điện thoại AndroidiOS 

Ứng dụng Real Guitar

2. Ứng dụng Perfect Ear

Không chỉ dành riêng cho việc học đàn guitar, Perfect Ear rất kỳ hữu ích cho những ai muốn học chơi bất kỳ nhạc cụ nào. Nói một cách khác, ứng dụng này giúp người học phát triển 2 kỹ năng quan trọng trước khi học chơi bất kì nhạc cụ nào, đó là nhịp điệu và giai điệu.

Perfect Ear bao gồm hàng chục bài tập luyện hợp âm, quãng, âm giai và nhịp điệu, giúp bạn dễ tiếp cận và khơi gợi nguồn cảm xúc của bạn tốt hơn. Ứng dụng này cũng giúp cho các huấn luyện viên có thị giác nhanh, cao độ tuyệt đối và hỗ trợ giọng hát các nốt.

Thậm chí, nếu bạn gặp khó khăn trong việc phân biệt các tông giọng khác nhau thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Perfect Ear để hỗ trợ. Ngoài ra, Perfect Ear cũng chứa nhiều bài viết về lý thuyết âm nhạc, sẽ rất hữu ích nếu như bạn có dự định viết các bài hát cho riêng mình.

>> Link tải xuống Perfect Ear cho điện thoại AndroidiOS

Ứng dụng Perfect Ear

3. Ứng dụng GuitarTuna

GuitarTuna là ứng dụng hỗ trợ bạn điều chỉnh guitar của bạn. Khi bạn gảy dây đàn guitar, ứng dụng sẽ nghe qua micro trên điện thoại (điện thoại Samsung, Xiaomi,…) để giúp bạn biết được bạn đang đánh loại nốt nhạc nào. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh dây đàn cũng như việc đánh nốt dễ dàng khi mới bắt đầu học guitar.

Sau khi bạn đã quen thành thạo, GuitarTuna trên điện thoại (Samsung, Xiaomi, Sony,...) cũng như các thiết bị di động khác, cung cấp cho bạn các trò chơi luyện hợp âm để giúp bạn nâng cao trình độ. Chưa hết, ứng dụng cũng có hơn 12.000 bài hát với hợp âm của chúng, cho phép bạn hòa theo giai điệu mà bạn yêu thích.

>> Link tải xuống GuitarTuna cho điện thoại AndroidiOS.

Ứng dụng GuitarTuna

4. Ứng dụng smartChord

SmartChord là một trong những ứng dụng tuyệt vời giúp bạn có thể học mọi thứ khi chơi đàn guitar. Đầu tiên, bạn có thể học tất cả các hợp âm và cách bấm ngón tay khác nhau trên phím đàn guitar, rồi tiếp cận các kỹ năng nâng cao hơn.

Ứng dụng này có vô số công cụ dành chơi người chơi guitar ở mọi trình độ, như gồm có Thư viện hợp âm, cách chỉnh âm và thang âm, máy đếm nhịp cơ bản, công cụ huấn luyện phím đàn,…

>> Link tải xuống smartChord cho điện thoại Android 

Ứng dụng smartChord

5. Ứng dụng Metronomerous

Phần lớn, các ứng dụng máy đếm nhịp (bao gồm các trang web máy đếm nhịp được cung cấp miễn phí) đều thiết kế quá đơn giản, cơ bản và khiến cho người học dễ nhàm chán. Lúc này, bạn có thể trải nghiệm thử Metronomous - đây được xem là ứng dụng máy đánh nhịp tốt nhất hiện nay.

Metronomous có thể hỗ trợ đánh nhịp phần tám, phần mười sáu, bộ ba, bộ năm và bộ bảy. Nó có thể tự động nhấn vào bất kỳ nốt nào cho đến nốt thứ 16 hoặc nốt 3, rồi tắt tiếng trong các ô nhịp để đảm bảo cho bạn đang theo đúng nhịp độ, thậm chí còn hỗ trợ tốt cho việc lập trình các chuỗi phách phức tạp.

>> Link tải xuống Metronomous cho điện thoại Android (Miễn phí)

Ứng dụng Metronomerous

6. Ứng dụng Justin Guitar

Justin Guitar là một trong những trang web tốt nhất để bạn học chơi đàn guitar. Vì trang web này lưu trữ số lượng lớn các bài học từ Justin Sandercoe - người đã chia rất nhiều kiến thức cơ bản về nhạc cụ một cách đơn giản và những bài học của anh ấy sẽ giúp bạn có thể gảy giai điệu bài hát trong thời gian ngắn.

Justin Guitar còn có bộ điều chỉnh, các bài học dưới dạng video ở nhiều cấp độ khác nhau và hơn 1000 bài hát mà bạn có thể chơi theo để giúp bạn có thể đánh các hợp âm đó một cách hoàn hảo.

Ứng dụng còn theo dõi sự tiến bộ của bạn qua tất cả các bài học và tiến hành chấm điểm cho bạn trong suốt quá trình học. Ban đầu, ứng dụng Justin Guitar sẽ được miễn phí nhưng sau đó bạn cần phải trả phí khoảng 9.99$/tháng hoặc 89.99$/năm để duy trì quyền truy cập.

>> Link tải xuống Justin Guitar cho điện thoại AndroidiOS

Ứng dụng Justin Guitar

7. Ứng dụng Yousician

Yousician cung cấp cho bạn các bài học video theo từng bước được thiết kế bởi các giáo viên âm nhạc, như các chủ đề bài học về hợp âm, gảy đàn, giai điệu, cách bấm ngón tay,… Ứng dụng có thể theo dõi bạn chơi đàn, rồi đánh giá màn trình diễn của bạn, từ đó giúp bạn đang làm đúng và bị sai chỗ nào khi đánh guitar.

Ứng dụng được cài đặt trên điện thoại (Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series,...) miễn phí ban đầu nhưng sau đó bạn cần phải trả phí khoảng 89.99$/năm để tiếp tục sử dụng với thời gian học không giới hạn, trải nghiệm các thử thách hàng tuần và được cung cấp nhiều tính năng khác.

>> Link tải xuống Yousician cho điện thoại AndroidiOS

Ứng dụng Yousician

8. Ứng dụng Guitar 3D

Nếu bạn mới bắt đầu hoặc đang cố gắng học hợp âm thì ứng dụng Guitar 3D được xem là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Vì nó chứa mọi hợp âm mà bạn cần biết khi bắt đầu và điều tuyệt vời hơn là chúng được hiển thị dưới dạng 3D, giúp bạn có thể nhanh chóng biết được vị trí đặt ngón tay của mình trên đàn guitar

Guitar 3D hiển thị chuyển tiếp ngón tay khi thay đổi các hợp âm và nó cũng làm nổi bật các dây đàn mà bạn cần chơi, đồng thời cung cấp chế độ chia đôi màn hình để bạn có thể nhìn rõ cả hai tay. Chưa hết, các bài học và câu hỏi kiểm tra kiến thức về các hợp âm cũng được trang bị trên ứng dụng này.

>> Link tải xuống Guitar 3D cho điện thoại AndroidiOS 

Ứng dụng Guitar 3D

9. Ứng dụng Andy Guitar

Andy Guitar là ứng dụng được tạo ra từ một giáo viên tên là Andy - anh ấy sẽ cung cấp cho bạn nhiều bài học, hướng dẫn bài hát và trả lời những câu hỏi âm nhạc phổ biến nhất mà những người mới chơi đàn guitar có cùng thắc mắc.

Các bài học được trình bày rõ ràng và có lộ trình chi tiết, nhờ đó tạo cho bạn có cảm giác như đang học chơi đàn guitar tại trung tâm. Một trong những điều tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua trên Andy Guitar, đó là nó cũng dạy cho bạn những bài hát mới nhất. Phần lớn, các ứng dụng guitar thường tập trung vào các bản nhạc rock cổ điển, nhưng Andy có thể kết hợp giữa các bản nhạc như The Beatles và Maroon 5 một cách dễ dàng.

>> Link tải xuống Andy Guitar cho điện thoại Android

Ứng dụng Andy Guitar

10. Ứng dụng 3000 Chords

Nếu bạn muốn có một ứng dụng đơn giản chứa nhiều hợp âm mà bạn muốn học, thì 3000 Chords là ứng dụng dành cho bạn. Ứng dụng được thiết kế đơn giản, được xem là cơ sở dữ liệu tuyệt vời và cung cấp miễn phí cho bạn để làm quen về sơ đồ hợp âm.

3000 Chords không chỉ hiển thị các hợp âm mà nó còn có thể phát ra tiếng để giúp bạn nghe và kiểm tra hợp âm mà bạn đánh có giống nhau không. Ngoài ra, ứng dụng cũng có nhiều trò chơi luyện hợp âm và luyện tai nhằm dạy cho bạn một số lý thuyết guitar đơn giản. Điều này cũng hỗ trợ cho những người chơi guitar thuận tay trái.

>> Link tải xuống 3000 Chords cho điện thoại Android

Ứng dụng 3000 Chords

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn lựa chọn được ứng dụng phù hợp để học đàn guitar cũng như nâng cao trình độ chơi đàn guitar của bạn hơn rồi nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: The 10 Best Free Apps to Help You Learn to Play Guitar

Tags: ứng dụng chơi đàn guitar top ứng dụng học guitar mẹo dùng điện thoại adroid phần mềm điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...