Tổng hợp những nâng cấp đáng giá về camera trên Galaxy A54

MT Smart

Tổng hợp những nâng cấp đáng giá về camera trên Galaxy A54

Galaxy A54 5G là mẫu smartphone tầm trung mới nhất và cũng sở hữu nhiều nâng cấp nhất từ trước đến nay, trong đó camera là một khía cạnh quan trọng.

Galaxy A54 5G vượt xa những thế hệ tiền nhiệm của nó khi giới thiệu các tính năng mới mà Samsung từng dành riêng cho những chiếc điện thoại thông minh đắt tiền hơn. Bên cạnh thiết kế cải tiến và chất lượng hoàn thiện tốt hơn, Samsung còn mang đến cho Galaxy A54 một số nâng cấp về camera và chỉnh sửa ảnh mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ sẽ có trên điện thoại tầm trung.

Samsung hiện đang chuẩn bị phát hành Galaxy A54 5G trước ở một số thị trường vào cuối tháng này và đầu tháng 4 ở những thị trường khác. Và trong trường hợp bạn đang thắc mắc thêm về những cải tiến cấp cao nhất mà Galaxy A54 5G được cho là tự hào, thì đây là những gì dành cho bạn. Những người mua Galaxy A54 5G sẽ được hưởng lợi từ tất cả các tính năng chỉnh sửa ảnh và máy ảnh tiên tiến sau đây:

  • AI Image Enhancer: Tính năng này làm cho ảnh trông sống động hơn và đỡ nhàm chán hơn bằng cách tận dụng AI để tăng cường màu sắc, độ tương phản,...
  • Tự động tạo khuôn hình: Tự động điều chỉnh góc xem và cho phép máy ảnh phóng to tối đa năm người khi quay video.
  • Chế độ ban đêm tự động: Cho phép ứng dụng Máy ảnh đo lượng ánh sáng xung quanh các đối tượng và tự động chuyển sang Chế độ ban đêm.
  • Nightography: Đây là cái mà Samsung gọi là máy ảnh có thể thu đủ ánh sáng để chụp ảnh rõ nét vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong trường hợp này, thuật ngữ này được sử dụng để mô tả các pixel lớn hơn. Cảm biến của Galaxy A54 có thể chụp ảnh và quay video sống động nhờ kích thước điểm ảnh tăng 56% (pixel 1 micron).
  • Cải thiện OIS và VDIS: Galaxy A54 5G có góc OIS (Ổn định hình ảnh quang học) rộng hơn, được nâng cấp từ 0,95 độ lên 1,5 độ. Ngoài ra, nó còn cải thiện VDIS (Ổn định hình ảnh kỹ thuật số video) với tần số cao hơn là 833Hz, tăng từ 200Hz trên mẫu Galaxy A53.
  • Chế độ ban đêm không rung: Nhờ OIS và VDIS được cải tiến, Galaxy A54 có cái mà Samsung gọi là “Chế độ ban đêm không rung”, cho phép máy ảnh chụp những bức ảnh thiếu sáng chi tiết hơn với nhiều ánh sáng hơn và ít mờ hơn. Tương tự như vậy, A54 hứa hẹn quay video ổn định mà không có hiệu ứng rung nhẹ và kéo nhẹ.
  • Công cụ xóa đối tượng: Tính năng Thư viện này được công bố vào năm 2021 cùng với sự ra mắt của dòng flagship Galaxy S21. Nó cũng được trang bị trên Galaxy 54 và cho phép người dùng loại bỏ ngay lập tức các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh của họ hoặc chỉnh sửa các máy bay ném bom ảnh chỉ bằng một cú chạm màn hình đơn giản.
  • Chỉnh sửa Ảnh và GIF: Dòng Galaxy S23 đã giới thiệu các tính năng mới của Thư viện One UI 5.1, chẳng hạn như cải thiện việc chỉnh sửa ảnh và GIF. Và một lần nữa, những tính năng này hiện đã có trên Galaxy A54. Ứng dụng Thư viện cho Galaxy A54 có thể loại bỏ bóng và phản chiếu không mong muốn khỏi ảnh. Thư viện cũng cho phép người dùng chỉnh sửa lại ảnh GIF và loại bỏ nhiễu thường đi kèm với định dạng ảnh này.
  • Lấy nét chính xác: Galaxy A54 5G nâng cấp PDAF (Lấy nét tự động theo pha) thành Lấy nét tự động toàn điểm ảnh (về cơ bản là Dual Pixel PDAF). Giải pháp lấy nét tự động được Galaxy A53 sử dụng có tỷ lệ khung hình pixel AF là 3% đối với ảnh có độ phân giải cao và 12% đối với ảnh có độ phân giải tiêu chuẩn. Giờ đây, Galaxy A54 có thể sử dụng tất cả các pixel của nó để lấy nét tự động. Trong thực tế, lấy nét tự động phải nhanh hơn, chính xác hơn và xử lý các điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

5 tính năng hàng đầu trên Galaxy A54 5G khiến đây là lựa chọn không thể bỏ qua

Nhờ những bổ sung này, Galaxy A54 mới của Samsung dường như thực sự vượt quá trọng lượng của nó. Nhưng những nâng cấp về Máy ảnh và Thư viện này không phải là những nâng cấp duy nhất khiến Galaxy A54 khác biệt so với người tiền nhiệm và các đối thủ cạnh tranh.

Ở những khía cạnh khác, Samsung cũng cung cấp cho Galaxy A54 một mặt sau bằng kính cường lực Gorilla Glass. Hơn nữa, các báo cáo gần đây nói rằng thiết bị được hưởng lợi từ động cơ phản hồi xúc giác trục X, có thể mang điện thoại đến gần hơn với trải nghiệm cao cấp.

Tuy nhiên, những nâng cấp này không miễn phí và Galaxy A54 5G có giá cao hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Về việc nó có đáng hay không, đó là điều chúng ta sẽ tìm hiểu thêm trong quá trình trải nghiệm và đánh giá thực tế. 

Tags: Galaxy A54 5G

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...