So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G: Đâu là mẫu smartphone tầm trung đáng sắm hơn?

MT Smart

So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G: Đâu là mẫu smartphone tầm trung đáng sắm hơn?

Samsung Galaxy M54 và Galaxy A54 là hai mẫu smartphone tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên cũng có một vài khác biệt chính. Hãy cùng so sánh Galaxy A54 5G và Galaxy M54 5G để tìm ra mẫu máy phù hợp với bạn nhé. 

Cả hai điện thoại Galaxy A54 và M54 đều được cung cấp bởi cùng một chipset nhưng thuộc các dòng sản phẩm khác nhau trong danh mục điện thoại của Samsung.  Nếu bạn chưa biết, dòng Galaxy A là dòng sản phẩm tầm trung cao cấp của Samsung. Ngược lại, dòng Galaxy M nhắm đến dòng sản phẩm thân thiện với ngân sách hơn, cung cấp các lựa chọn thay thế cho dòng điện thoại Galaxy A, thường ở mức giá thấp hơn. 

Vậy hãy cùng so sánh điện thoại Galaxy A series mới nhất với điện thoại Galaxy M series để biết cái nào tốt hơn và bạn nên chọn cái nào.

So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G

Thiết kế & màn hình

Samsung Galaxy A54 lấy cảm hứng thiết kế từ dòng Galaxy S23 hàng đầu của Samsung. Nó trông giống như một chiếc Galaxy S23, nhưng có viền dày hơn một chút. Nhìn từ phía sau, cả Galaxy S23 và Galaxy A54 đều ít nhiều khá giống nhau, với thiết kế cụm 3 camera và các góc bo tròn hơn. Galaxy A54 có thiết kế cao cấp hơn, gần giống với những chiếc flagship của Samsung so với M54. Nó cũng đi kèm với xếp hạng IP67 cho khả năng chống nước và bụi. Galaxy A54 có 4 màu: Vôi tuyệt vời, Tím tuyệt vời, Than chì tuyệt vời và Trắng tuyệt vời. 

Samsung Galaxy M54 cũng có thiết kế cụm 3 camera từ dòng Galaxy S23 mới. Nhưng hình dạng của điện thoại, đặc biệt là các góc thì giống với các mẫu điện thoại Samsung cũ hơn. Galaxy M54 có thiết kế giống điện thoại bình dân hơn với mặt lưng và khung bằng nhựa. Không giống như Galaxy A54, M54 không đi kèm với xếp hạng IP. Có 2 màu: Xanh đậm và Bạc.

So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G

Galaxy A54 sử dụng màn hình Super AMOLED 6,4 inch với độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz. Nó có độ sáng 1000 nits và có một lỗ bấm ở giữa màn hình. Nó được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5. Trong khi đó, Galaxy M54 có màn hình Super AMOLED 6,7 inch lớn hơn với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 120Hz. Nó có màn hình đục lỗ nhưng không có độ sáng cao như A54. 

Hiệu suất & pin 

Cả Samsung Galaxy A54 và Galaxy M54 đều đi kèm với Samsung Exynos 1380 SoC giống nhau. Nó ít nhiều có thể so sánh với Snapdragon 778G và Mediatek Dimensity 1080 SoC về hiệu năng. Cả hai điện thoại sẽ hoạt động tương tự nhau và mang lại hiệu suất tầm trung vững chắc. 

Samsung Galaxy A54 đi kèm viên pin 5.000mAh, trong khi Galaxy M54 đi kèm viên pin lớn hơn 6.000mAh. Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc nhanh 25W. Cả hai điện thoại đều không đi kèm với bộ sạc nhanh trong hộp, vì Samsung đã loại bỏ chúng. 

So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G

Máy ảnh

Con át chủ bài của Samsung Galaxy A54 chính là camera. Siêu phẩm tầm trung này có camera chính giống như Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus. Điều này có nghĩa là điện thoại sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời từ camera chính, mặc dù nó sẽ không thể hoàn toàn giống với với kết quả từ điện thoại S23. Cảm biến Samsung ISOCELL JN3 50MP vượt trội hơn so với cảm biến 108MP trên Galaxy M54; cả hai điện thoại đều có hỗ trợ OIS cho camera chính. 

So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G

Galaxy A54 duy trì vị trí dẫn đầu so với Galaxy M54 khi nói đến camera phụ. A54 đi kèm với camera siêu rộng 12MP và camera macro 5MP làm phụ, trong khi M54 đi kèm với camera siêu rộng 8MP và camera macro 2MP. M54 tuân theo thiết lập máy ảnh tầm trung thông thường dành cho phụ, trong khi A54 có cảm biến siêu rộng tốt hơn thậm chí có thể so sánh với một số flagship. Mặt khác, cả hai điện thoại đều sử dụng cùng một thiết lập camera selfie, cảm biến 32MP. 

So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G

Phần mềm & Giao diện người dùng 

Vì cả hai đều là điện thoại của Samsung nên Samsung Galaxy A54 và Galaxy M54 đi kèm với One UI 5.1 dựa trên Android 13 ngay khi xuất xưởng. One UI là một trong những giao diện Android giàu tính năng nhất trên thị trường. Nó đi kèm với tất cả các tính năng mà bạn mong muốn, chẳng hạn như chủ đề, khóa ứng dụng, màn hình khóa động,...

Bản cập nhật phiên bản mới của One UI mang đến một số tính năng mới, chẳng hạn như ứng dụng Thư viện Samsung thông minh hơn, Điều khiển đa năng, các tiện ích mới, bổ sung mới cho các chế độ và thói quen,...

So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G

Giá bán

Samsung vẫn chưa chính thức tiết lộ giá của Galaxy M54 tại bất kỳ thị trường nào. Hãng vừa công bố ra mắt điện thoại này tại các thị trường Trung Đông. Samsung Galaxy A54 đã được ra mắt với giá khoảng 9 triệu đồng trên thị trường toàn cầu. Có thể đoán rằng Galaxy M54 có thể có giá thấp hơn Galaxy A54 khi ra mắt. Chúng ta hãy đợi đến ngày Galaxy M54 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu để so sánh hai chiếc điện thoại này dựa trên giá một cách chính xác hơn.

Tạm kết

Mặc dù được cung cấp sức mạnh bởi cùng một chipset Exynos, nhưng hai mẫu điện thoại giá rẻ của Samsung, Galaxy A54 và Galaxy M54, vẫn có những điểm khác biệt. 

So sánh Galaxy A54 5G vs Galaxy M54 5G

Galaxy A54 là điện thoại thông minh tầm trung cao cấp hơn của Samsung và Galaxy M54 là một phiên bản rút gọn với giá rẻ hơn. Galaxy A54 có nhiều tính năng cao cấp hơn, chẳng hạn như camera tuyệt vời, xếp hạng IP67 và thiết kế cao cấp hơn. Trong khi đó, Galaxy M54 có thiết kế không quá hào nhoáng và không đi kèm với xếp hạng IP như A54. 

Sự khác biệt thể hiện rõ ở Galaxy A54, đối với các tính năng cao cấp, Samsung yêu cầu một mức giá cao. Mặt khác, Galaxy M54 là một phần của dòng điện thoại M series, một giải pháp thay thế giá rẻ cho dòng A.  

Vì vậy, chiếc điện thoại tốt hơn trong số hai mẫu là Samsung Galaxy A54. Nó có thiết kế, camera, màn hình và khả năng chống nước tốt hơn. Nhưng nó có giá cao, nếu bạn không chắc mình muốn chi tới gần 10 triệu đồng cho một chiếc smartphone tầm trung, bạn có thể để mắt đến Galaxy M54. Nó đi kèm với hiệu năng tương tự như Galaxy A54 nhưng có pin lớn hơn và mang lại giá trị trên giá bán tốt hơn. 

Tags: Galaxy A54 5G Galaxy M54

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...