Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại Samsung nào chụp đêm đẹp nhất?

MT Smart

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại Samsung nào chụp đêm đẹp nhất?

Khả năng chụp đêm là một trong những khía cạnh quan trọng để đánh giá chất lượng máy ảnh hiện nay. Nighphotography là công nghệ chụp đêm trên điện thoại Samsung, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về nó nhé.

Đừng để bóng tối làm hỏng cơ hội ghi lại những khoảnh khắc khó quên trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Các thiết bị Samsung Galaxy có nhiều chế độ máy ảnh đáng kinh ngạc, hoàn hảo cho mọi tình huống và khi cần chụp những bức ảnh hoành tráng vào ban đêm, bạn có mọi thứ mình cần ở Chế độ ban đêm. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao Chế độ ban đêm là cài đặt máy ảnh tốt nhất để chọn cho những hình ảnh đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Chế độ ban đêm làm gì?

Chế độ ban đêm là một tính năng của điện thoại thông minh cho phép bạn chụp những bức ảnh sống động, được tối ưu hóa cao, ngay cả trong bóng tối, tránh các bức ảnh ban đêm bị nhòe, mờ. Hình ảnh trông sắc nét nhờ khả năng xử lý đa khung AI cải tiến kết hợp 30 hình ảnh thành một bức ảnh hoành tráng, tối ưu hóa màu sắc và chi tiết trong từng pixel.

Xin lưu ý: Chế độ ban đêm khả dụng trên Galaxy S23 Ultra, S23+, S23, S22 Ultra, S22+, S22, S21 Ultra, S21 FE, S21+, S21, S20 FE, S20, S10, Z Fold4, Z Fold3, Z Fold2, Z Fold, Dòng điện thoại Z Flip4, Z Flip3, Z Flip, Note20, Note10, A72, A53, A52s, A52, A42, A33, A32, A23.

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại nào chụp đêm đẹp nhất?

Cách sử dụng Chế độ ban đêm

1. Mở ứng dụng Máy ảnh trên điện thoại Samsung của bạn
2. Vuốt sang Khác và chạm vào Đêm.
3. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn Chụp để chụp ảnh. 
4. Xem hình ảnh trong bộ sưu tập ảnh của bạn 

Cách tắt Chế độ ban đêm

Khi đã chụp được ảnh của mình, hãy tắt Chế độ ban đêm theo các bước đơn giản sau:

1. Mở ứng dụng Máy ảnh trên điện thoại Samsung của bạn
2. Vuốt sang Khác 
3. Nhấn vào chế độ máy ảnh mới mà bạn muốn sử dụng. 

Dòng Galaxy S23 Series mới được trang bị cảm biến pixel lớn nhất trong điện thoại thông minh Galaxy. Các cảm biến điểm ảnh thay đổi hình dạng này được tối ưu hóa để thu được nhiều ánh sáng hơn trong mỗi lần chụp, thay vì phụ thuộc vào đèn flash như các máy ảnh tiêu chuẩn khác. Với việc bổ sung thấu kính và kính siêu trong, lớp phủ nano phản xạ cực thấp được thiết kế đặc biệt của Samsung, hiện tượng lóa ống kính đã không còn nữa, ngay cả trong bóng tối.

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại nào chụp đêm đẹp nhất?

Làm thế nào để bạn chụp ảnh đẹp vào ban đêm?

Chế độ máy ảnh Nightography giúp loại bỏ các vấn đề khi chụp đêm để tạo ra các bức ảnh hoành tráng. Tất cả những gì bạn cần làm là vuốt sang chế độ Ban đêm trên điện thoại của mình và chụp nhanh. Ngoài ra, không cần phải chỉnh sửa hình ảnh của bạn vì chế độ máy ảnh này sẽ làm thay cho bạn. Bạn đã sẵn sàng đưa Nightography của mình lên một tầm cao mới chưa? Hãy xem các mẹo bên dưới để tạo ra những bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

1. Đầu tư thêm giá đỡ

Tính ổn định là rất quan trọng khi chụp ảnh đêm vì máy ảnh cần thời gian để thu nhận càng nhiều ánh sáng càng tốt. Bất kỳ chuyển động nhỏ nào cũng có thể dẫn đến ảnh bị mờ, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm hình ảnh sắc nét, sống động thì việc đầu tư vào một giá ba chân đơn giản thực sự có thể giúp ổn định điện thoại của bạn và giảm thiểu hiện tượng mờ. Bạn cũng nên sử dụng màn trập từ xa như Galaxy S Pen Pro để tránh làm rung máy khi chạm vào nút chụp.

Khi nhắc đến chiếc điện thoại được tích hợp bút S Pen tiên tiến nhất, không đâu khác ngoài Galaxy S23 Ultra. Chỉ cần đặt điện thoại thông minh của bạn ở nơi bạn muốn và sử dụng nút S Pen kín đáo để kích hoạt màn trập máy ảnh từ xa. Hoặc tại sao không thử Galaxy Z Fold4 hoặc Z Flip4, hai mẫu điện thoại màn hình gập mới nhất của Samsung cho phép bạn chụp ảnh một mình hoặc nhóm mà không cần dùng tay mà không cần thêm thiết bị với chế độ linh hoạt.

Cần lưu ý: S Pen Pro tương thích với điện thoại thông minh, máy tính bảng và PC Samsung Galaxy hỗ trợ S Pen và chạy Android 8.0 trở lên.

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại nào chụp đêm đẹp nhất?

2. Thử chế độ Pro (Chuyên nghiệp)

Khi bạn đã sẵn sàng tiến xa hơn nữa với chụp đêm, hãy để chế độ Chuyên nghiệp đưa ảnh của bạn lên một tầm cao mới. Chế độ chuyên nghiệp cho phép bạn tự do thay đổi các cài đặt máy ảnh riêng lẻ như tốc độ màn trập, độ phơi sáng và khẩu độ. Bạn sẽ muốn thực hành sử dụng các cài đặt và mức độ ánh sáng khác nhau để khám phá tất cả các tính năng thú vị của chế độ Chuyên nghiệp. 

Để bắt đầu, tại sao không thử tốc độ cửa trập thấp hơn để thu được nhiều ánh sáng hơn vào ban đêm, giá trị ISO cao hơn (ISO 400+) để tăng độ rõ nét của hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc tăng độ phơi sáng để có những bức ảnh buổi tối sáng hơn nữa. Lấy cảm hứng từ khả năng chụp ảnh độ phân giải cao của Galaxy S23 Ultra và khám phá những gì mà các máy ảnh cải tiến AI có thể thực hiện chỉ với vài cú nhấp chuột.

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại nào chụp đêm đẹp nhất?

3. Trở nên nghệ thuật với Nightography của bạn

Chụp ảnh ban đêm cũng có thể tạo ra các bức ảnh mê hoặc như chụp ảnh ban ngày. Hãy sáng tạo với những gì xung quanh bạn và đừng ngại tận dụng không gian âm để thực sự làm nổi bật đối tượng của bạn. Chơi với tính đối xứng, chiều cao, khoảng cách và ánh sáng để mang đến cho hình ảnh của bạn một góc nhìn khác. Cho dù đó là chụp ảnh đường phố ban đêm đuổi theo những bóng ma hay một bức ảnh chụp hiệu ứng bokeh ấn tượng, bạn sẽ có rất nhiều khoảnh khắc kỳ diệu được ghi lại vào ban đêm. 

4. Chỉnh sửa hình ảnh sau khi chụp

Khi bạn đã chụp được hình ảnh ban đêm của mình, hãy thử thử với các tính năng chỉnh sửa khác nhau. Ví dụ: việc thay đổi mức độ bão hòa sẽ thay đổi cường độ và độ sống động của màu sắc, ảnh của bạn sẽ có một sức sống hoàn toàn mới. Hoặc sáng tạo với phối cảnh, lật hình ảnh trên đầu hoặc xoay chúng để có cảm giác nghệ thuật. Và khi bạn đã sẵn sàng lưu ảnh của mình, hãy chọn định dạng RAW thay vì PNG hoặc JPG vì đây là các định dạng nén có ít chi tiết và khả năng chỉnh sửa hơn.

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại nào chụp đêm đẹp nhất?

Điện thoại Samsung nào chụp ảnh đêm tốt?

Chế độ ban đêm khả dụng trên các dòng điện thoại thông minh Samsung khác nhau. Cho dù đó là dòng Galaxy S23 Series mới nhất hay dòng Galaxy Z hàng đầu, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một chiếc điện thoại phù hợp với mình. Ở đây, chúng ta hãy chú ý tới các điện thoại thông minh Samsung mới nhất có chế độ Máy ảnh ban đêm.

Dòng Galaxy S23 Series

Flagship Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23+Galaxy S23 tiếp tục phát huy thành công của dòng Galaxy S22 Series với máy ảnh chuyên nghiệp và khả năng quay video 8K đáng kinh ngạc. Điện thoại thông minh trong gia đình Galaxy S23 hội tụ mọi thứ bạn cần và yêu thích vào một thiết bị tuyệt đẹp. Bạn sẽ tìm thấy màn hình Dynamic AMOLED 2X sống động, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon® 8 Gen 2 nhanh nhất từ ​​trước đến nay và thời lượng pin dài nhất trên điện thoại thông minh Galaxy. 

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại nào chụp đêm đẹp nhất?

Với các máy ảnh Nightography được tăng cường AI mới nhất, việc chụp những bức ảnh tự sướng ban đêm sáng nhất, mượt mà nhất, sống động như thật nhất hoặc thậm chí là quay video chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Galaxy S23 cũng tự hào với công nghệ ổn định hình ảnh kỹ thuật số video thích ứng và ổn định hình ảnh quang học cho phép bạn tiến gần hơn đến hành động trong khi vẫn giữ cho máy ảnh không bị rung. Với dòng Galaxy S23, bạn có mọi thứ mình cần và hơn thế nữa, một chiếc điện thoại có camera hoành tráng.

Galaxy Z Fold4

Khi đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có thể chụp ảnh sáng ngay cả vào ban đêm, bạn không thể bỏ qua Galaxy Z Fold4 hàng đầu. Mẫu điện thoại cao cấp của Samsung mở ra để lộ một màn hình lớn để bạn có thể làm việc và giải trí hơn bao giờ hết. Bạn sẽ tìm thấy Chế độ ban đêm và Chế độ linh hoạt sáng tạo được kết hợp ở đây, không cần tới giá ba chân mà vẫn có thể chụp những bức ảnh bắt mắt. 

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại nào chụp đêm đẹp nhất?

Chế độ Flex giúp ổn định camera sau và AI ở chế độ Ban đêm tăng cường màu sắc và độ rõ nét vào ban đêm cho những hình ảnh ngoài thế giới. Hơn nữa, Night Hyperlapse nâng cao cho phép bạn tạo video tua nhanh thời gian của riêng mình ngay cả trong bóng tối. Với 5 camera tuyệt đẹp để chuyển đổi giữa Galaxy Z Fold4, bạn có thể bao quát mọi thứ trong đêm.

Galaxy A54 5G

Dòng Galaxy A là dòng điện thoại thông minh bán chạy nhất của Samsung. Dòng sản phẩm này được tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời với mức giá phù hợp với ngân sách, có rất nhiều thứ để yêu thích. Samsung Galaxy A54 có ba camera phía sau được xây dựng xung quanh một camera chính 50MP có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và ổn định hình ảnh kỹ thuật số video, cho phép nó chụp những bức ảnh sắc nét và quay video mượt mà, đặc biệt là trong các tình huống ánh sáng yếu, một khả năng mà Samsung gọi là Nightography.  

Tìm hiểu về chế độ chụp đêm Nightography trên điện thoại Samsung? Điện thoại nào chụp đêm đẹp nhất?

Ở mặt trước còn có một camera Selfie 32MP đáng chú ý để ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ nhất của bạn. Với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và nâng cao hình ảnh AI, bạn có thể quay video mượt mà và chi tiết đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Lưu ý là chế độ ban đêm khả dụng trên nhiều mẫu điện thoại Samsung, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm điện thoại có camera chế độ ban đêm phù hợp với mình:

- Galaxy Z Fold4/Fold3 5G/Z Fold2 5G/Z Fold 5G
- Galaxy Z Flip4/Z Flip3 5G/Z Flip 5G
- Galaxy S23 Ultra/S23+/S23
- Galaxy S22 Ultra/S22+/S22
- Galaxy S21 Ultra/S21 FE/S21+/S21
- Galaxy S20 FE/S20
- Galaxy S10
- Galaxy A72/A53 5G/A52s 5G/A52 5G/A42 5G/A33 5G/A32 5G/A23 5G
- Note20/Note10

Tags: Galaxy S23 Ultra Galaxy A54 5G Galaxy Z Fold4 Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...