Đâu là mẫu điện thoại Samsung Galaxy A Series tốt và đáng mua nhất hiện nay?

MT Smart

Đâu là mẫu điện thoại Samsung Galaxy A Series tốt và đáng mua nhất hiện nay?

Dòng Galaxy A là loạt điện thoại thông minh tuyệt vời của Samsung được biết đến với hiệu suất đáng tin cậy, giá cả phải chăng và thiết kế sáng tạo. Nhưng dòng Galaxy A Series có nghĩa là gì và mẫu nào phù hợp với bạn? 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các dòng Galaxy A để giúp bạn tìm được điện thoại Samsung A Series tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Dòng Samsung A Series là gì?

Dòng Samsung Galaxy A là dòng điện thoại thông minh tầm trung đi cùng với mức giá dễ tiếp cận với các tính năng cải tiến & công nghệ điện thoại thông minh mới nhất. Chữ cái “A” của tên Galaxy dùng để chỉ Alpha, vì điện thoại đầu tiên trong dòng này là Samsung Galaxy Alpha được phát hành vào năm 2014. Theo nguyên tắc chung, số sau chữ A trong tên kiểu máy càng cao thì càng gần đây và điện thoại cao cấp hơn.

Các mô hình mới hơn thường tiếp nối từ các thế hệ trước. Ví dụ: vào năm 2023, Samsung Galaxy A54 được phát hành, đây là sản phẩm kế nhiệm của A53 từ năm trước. Năm nay, Samsung đã phát hành ba điện thoại dòng A tuyệt vời mới: A14, A34 và A54, tự hào với máy ảnh cấp độ tiếp theo, màn hình vô cực và pin lâu dài. Khi nói đến việc chọn điện thoại Samsung A Series tốt nhất, chắc chắn bạn nên chọn những mẫu mới nhất!

Đâu là mẫu điện thoại Samsung Galaxy A Series tốt và đáng mua nhất hiện nay?

Có bao nhiêu dòng điện thoại Samsung A?

Đã có hơn 60 điện thoại dòng A của Samsung kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, với bốn mẫu mới được bổ sung vào năm 2023. Những mẫu này bao gồm Samsung Galaxy A54 5G và Samsung Galaxy A34 5G mới nhất .

Dòng điện thoại Samsung Galaxy A 2023:
- Samsung Galaxy A54 5G
- Samsung Galaxy A34 5G
- Samsung Galaxy A14 5G
- Samsung Galaxy A14

Dòng điện thoại Samsung Galaxy A 2022:
- Samsung Galaxy A53 5G
- Samsung Galaxy A33 5G
- Samsung Galaxy A13
- Samsung Galaxy A03
- Samsung Galaxy A03s

Dòng Điện Thoại Samsung Galaxy A 2021:
- Samsung Galaxy A52s 5G
- Samsung Galaxy A52 5G
- Samsung Galaxy A22 5G
- Samsung Galaxy A72
- Samsung Galaxy A32 5G
- Samsung Galaxy A12
- SamsungGalaxy A02

Dòng điện thoại Samsung Galaxy A 2020:
- Samsung Galaxy A21s
- Samsung Galaxy A31
- Samsung Galaxy A41
- Samsung Galaxy A51 
- Samsung Galaxy A71
- Samsung Galaxy A51 5G
- Samsung Galaxy A71 5G

Dòng điện thoại Samsung Galaxy A 2019:
- Samsung Galaxy A40E
- Samsung Galaxy A50E

Điện thoại Samsung A series mới nhất là gì?

Các mẫu mới nhất tham gia dòng Samsung A là Galaxy A54, A34 và A14. Những điện thoại thông minh mới gây nhiều tiếng vang này được thiết kế dành cho giới trẻ và có màn hình vô cực đắm chìm, pin siêu lớn và máy ảnh đáng kinh ngạc. Cả ba điện thoại cũng đều có sẵn 5G nên dù bạn muốn lướt mạng xã hội cả ngày, xem say sưa chương trình giải trí yêu thích hay tạo nội dung hấp dẫn khi đang di chuyển, bạn đều có thể làm điều đó và hơn thế nữa với điện thoại thông minh Galaxy A mới nhất. 

Đâu là mẫu điện thoại Samsung Galaxy A Series tốt và đáng mua nhất hiện nay?

Điện thoại Samsung A Series nào có camera tốt nhất?

Không còn nghi ngờ gì nữa, điện thoại thông minh dòng A mới nhất có camera tuyệt vời giúp bạn ghi lại cuộc sống một cách tốt nhất. Tuy nhiên, Galaxy A54 là mẫu tự hào có thiết lập máy ảnh tốt nhất từ ​​dòng A series. Với bốn camera, bạn có mọi thứ cần thiết để tạo nội dung hoành tráng cho mạng xã hội của mình. 

Máy ảnh chính 50MP phía sau chụp ảnh với độ chi tiết và độ sáng tuyệt đẹp, đồng thời cũng được hưởng lợi từ Ổn định hình ảnh quang học, đảm bảo ảnh và video của bạn không bị mờ. Máy ảnh Ultra Wide 12MP chụp ảnh ngoài trời có độ phân giải cao một cách dễ dàng. Trong khi ống kính macro 5MP mang lại những chi tiết đẹp nhất trong ảnh của bạn. 

Ngay cả những đêm đi chơi với bạn bè của bạn trông thật tuyệt vời nhờ Nightography đáng kinh ngạc. Ngoài ra còn có một camera 32MP đáng kinh ngạc ở mặt trước, đảm bảo bạn luôn trông đẹp nhất ở mọi góc độ.

Đâu là mẫu điện thoại Samsung Galaxy A Series tốt và đáng mua nhất hiện nay?

Điện thoại Samsung A series có chống nước không?

Nhiều điện thoại thông minh dòng A mới nhất của Samsung có khả năng chống nước với xếp hạng IP67. Galaxy A54 và A34 là những điện thoại mới nhất được trao chứng nhận IP67 và có thể chịu được ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét trong tối đa 30 phút.

Không nên tiếp xúc với nước biển hoặc clo đối với bất kỳ điện thoại thông minh nào, kể cả những điện thoại có xếp hạng IP67, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh lặn xuống hồ bơi để tạo video TikTok mới nhất bằng điện thoại thông minh Galaxy A của mình.

Đâu là mẫu điện thoại Samsung Galaxy A Series tốt và đáng mua nhất hiện nay?

Sự khác biệt giữa Samsung A Series và S series là gì?

Sự khác biệt chính giữa Samsung S series và Samsung A series là các tính năng của chúng. Dòng Galaxy S có các điện thoại hàng đầu của Samsung, cạnh tranh với những điện thoại sáng tạo nhất trên thị trường, chẳng hạn như iPhone mới nhất. Là dòng điện thoại hàng đầu của Samsung, dòng Galaxy S được thiết kế với hiệu suất cao và khả năng kỹ thuật tiên tiến. Trong khi đó, Samsung A Series, mặc dù có một số tính năng cải tiến mới nhất, nhưng được biết đến với giá cả phải chăng. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn có một chiếc điện thoại hiện đại để sử dụng hàng ngày.

Khi xem xét Samsung A Series so với Samsung S Series, các điểm cân nhắc chính là hiệu suất điện thoại, thời lượng pin và độ phân giải ảnh. Hiệu suất trung bình hiện tại của điện thoại Samsung A series gần bằng với hiệu suất của Samsung S series, nhưng có một sự khác biệt chính. Trong khi bộ vi xử lý của dòng Samsung A được thiết kế để có tuổi thọ cao, thì dòng S có một số bộ xử lý tiên tiến nhất trong số tất cả các dòng điện thoại Galaxy.

Galaxy A54 có phải chiến lược “lùa gà” của Samsung bán Galaxy S23?

Thời lượng pin cũng cực kỳ quan trọng đối với một chiếc smartphone, đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên chơi game, chụp ảnh hoặc sử dụng điện thoại thường xuyên cho các tác vụ tiêu tốn nhiều năng lượng. Nếu bạn sử dụng điện thoại ở mức trung bình, điện thoại dòng A của Samsung sẽ đủ dùng cho nhu cầu của bạn. Nhưng đối với những người cần pin mạnh nhất, điện thoại Galaxy S được thiết kế để sử dụng lâu như bạn, chẳng hạn như Galaxy S23 Ultra đi kèm với pin lâu nhất.

Sự khác biệt giữa các mẫu A series mới nhất là gì?

Quyết định giữa các điện thoại mới nhất trong dòng Galaxy A không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc và thời lượng pin tuyệt vời. Cả ba kiểu máy đều có sẵn kết nối 5G, vì vậy, lợi ích từ kết nối siêu nhanh khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để phát trực tuyến, chơi trò chơi và gọi điện video liền mạch khi bạn ra ngoài.

Mỗi điện thoại dòng A mới nhất cũng được trang bị màn hình hơi khác nhau. Ví dụ, Galaxy A54 5G có màn hình Infinity-O 6,4 inch rõ nét, cho phép bạn xem tất cả nội dung của mình mà không bị ảnh hưởng. Samsung Galaxy A34 5G có màn hình Infinity-U 6,6 inch lớn hơn một chút và Galaxy A14 có màn hình Infinity-V. Màn hình Infinity-O có một lỗ cảm biến cho camera trước, nghĩa là màn hình không viền sẽ tối đa hóa không gian xem của bạn. Ngược lại, A34 và A14 có một notch hình chữ “U” và “V” ở trên cùng nơi đặt camera trước.

Đâu là mẫu điện thoại Samsung Galaxy A Series tốt và đáng mua nhất hiện nay?

Cả ba điện thoại đều có màn hình Full High Definition Plus (FHD+) nhưng Galaxy A54 và A34 cũng được hưởng lợi từ màn hình Super AMOLED, hai công nghệ này phối hợp với nhau để mang lại màu sắc sống động, độ nét cao. Galaxy A53 và A34 cũng có tốc độ làm mới ấn tượng 120Hz, so với 90Hz của Galaxy A14. Tốc độ làm mới cao hơn đảm bảo cuộn mượt mà hơn và ít nhòe chuyển động hơn khi chơi game.

Galaxy A54, A33 và A14, tất cả đều có bốn máy ảnh cho phép bạn linh hoạt các kỹ năng chụp ảnh của mình. Tuy nhiên, Samsung Galaxy A54 mới là sản phẩm vượt trội với camera chính 50MP OIS, camera góc siêu rộng 12MP, camera cận cảnh 5MP và camera trước 32MP ấn tượng. Để so sánh, Samsung Galaxy A34 có thông số thấp hơn một chút với camera chính 48 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera cận cảnh 5 MP và camera trước 13 MP.

Tiết lộ giá bán một số điện thoại tầm trung năm 2023 của Samsung | MT Smart

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa Galaxy A54, A34 và A14 là bộ vi xử lý của chúng. Galaxy A54 được trang bị bộ vi xử lý Exynos 1380 mạnh mẽ cho khả năng xem liền mạch, cuộn siêu mượt và tốc độ làm mới 120Hz cực nhanh. Ngược lại, Galaxy A34và các mẫu A14 có chip MediaTek Dimensity tầm trung cung cấp kết nối 5G, tốc độ tải xuống nhanh và hiệu suất chất lượng tốt.

Đâu là mẫu điện thoại Samsung Galaxy A Series tốt và đáng mua nhất hiện nay?

Nói về Galaxy A53 và A33 năm ngoái, đây là hai mẫu smartphone tầm trung khiến bạn khó khăn khi đưa ra lựa chọn. Cả hai điện thoại đều có kết nối 5G, do đó, lợi ích từ kết nối siêu nhanh giúp chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để phát trực tuyến, chơi trò chơi và gọi điện video liền mạch. Cả hai đều đi kèm với bộ xử lý lõi tám 5nm mạnh mẽ, có thêm RAM ảo để tăng cường thêm khi bạn cần.

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa Galaxy A53 và A33 là màn hình của chúng. Galaxy A53 5G được trang bị màn hình Infinity-O 6,5 inch, cho phép bạn xem tất cả nội dung của mình mà không bị ảnh hưởng. Trong khi Samsung Galaxy A33 5G có màn hình Infinity-U 6,4 inch nhỏ hơn một chút. Màn hình Infinity-O có một cảm biến lỗ thay vì thiết kế đỉnh hình chữ “U” trên màn hình Infinity-U. Điều này có nghĩa là màn hình của A53 không có viền trong khi Camera trước được giấu kín một cách kín đáo.

Cả hai điện thoại cũng có công nghệ màn hình FHD+ Super AMOLED. FHD+ là viết tắt của Full High Definition, trong khi AMOLED là viết tắt của Active Matrix Organic Light Emitting Diode. Cùng với nhau, cả hai hoạt động để mang lại màu sắc sống động, độ nét cao và sống động như thật. Samsung Galaxy A53 cũng có tốc độ làm mới ấn tượng 120Hz, cao hơn tốc độ làm mới 90Hz của A33, vì vậy bạn có thể xem nhiều hơn với độ mờ ít hơn và cuộn mượt mà hơn.

​​​​Nên mua Galaxy A nào

Cả A53 và A33 đều có năm máy ảnh cho phép bạn linh hoạt các kỹ năng chụp ảnh của mình trong mọi bối cảnh. Tuy nhiên, Samsung Galaxy A53 mới là sản phẩm vượt trội với camera chính 64 MP OIS, camera góc siêu rộng 12 MP, camera đo độ sâu 5 MP, camera cận cảnh 5 MP và camera trước 32 MP ấn tượng. Để so sánh, Samsung Galaxy A33 có thông số thấp hơn một chút với camera chính 48 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera xóa phông 2 MP, camera cận cảnh 5 MP và camera trước 13 MP.

Trên đây là những thông tin về các dòng Samsung Galaxy A mới nhất hiện nay, các đặc điểm của dòng Galaxy A, sự so sánh giữa Galaxy A và Galaxy S cũng như giữa các mẫu Galaxy A Series với nhau, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về dòng sản phẩm này và đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Tags: Galaxy A Galaxy A54 5G Galaxy A34 5G Galaxy A14

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...