Mẹo tạo danh sách phát các video yêu thích trên YouTube mà không phải ai cũng biết

MT Smart

Mẹo tạo danh sách phát các video yêu thích trên YouTube mà không phải ai cũng biết

Dù bạn không phải là người làm nội dung trên YouTube nhưng vẫn có thể tạo danh sách phát các video mà bạn yêu thích dễ dàng. Bài viết này, MT Smart sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thực hiện.

1.Tìm nội dung video cho danh sách phát yêu thích trên YouTube

Nếu bạn là người làm nội dung và tải video lên YouTube thì việc tìm kiếm nội dung của các video ấy sẽ cực kỳ dễ đối với bạn. Tuy nhiên, với những người chỉ xem video trên YouTube thì họ cần phải biết cách tìm kiếm nội dung của video ấy bằng những từ khóa liên quan đến nội dung video tìm kiếm.

Cụ thể, bạn muốn tạo danh sách phát video liên quan các mẹo lắp ráp máy tính bàn PC thì hãy:

Bước 1: Bạn cần truy cập vào ứng dụng YouTube trên điện thoại hoặc máy tính, rồi đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Di chuyển vào thanh tìm kiếm, rồi nhập cụm từ tìm kiếm liên quan đến nội dung lắp ráp máy tính bản, rồi nhấn Enter. 

Sau đó, trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị, bạn hãy sử dụng các bộ lọc khác nhau để tùy chỉnh kết quả tìm kiếm.

Tìm nội dung video cho danh sách phát yêu thích trên YouTube

2.Tạo danh sách phát video YouTube và thêm nội dung 

Sau quy trình tìm kiếm nội dung video (như mục hướng dẫn phía trên), lúc này bạn sẽ tìm thấy những video phù hợp với chủ đề danh sách phát của bạn. Bạn cần tạo danh sách phát video bằng các bước sau:

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng 3 chấm nằm ở bên dưới video. Sau đó, bạn sẽ thấy bảng menu nhỏ hiển thị.

Bước 2: Chọn nút Save (Lưu) để hiển thị một menu khác. Bạn có thể lưu video vào danh sách phát YouTube đã tạo trước đó từ danh sách hoặc tạo 1 danh sách phát hoàn toàn mới. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách tạo danh sách phát video mới.

Bước 3: Nhấp chọn Create a new playlist (Tạo danh sách phát mới), rồi bạn nhấp vào Create a new playlist (Tạo danh sách phát mới). Lúc này, menu hiển thị chức năng sẽ được mở rộng ra nữa.

Nhấp chọn Create a new playlist (Tạo danh sách phát mới)

Bước 4: Bạn tiến hành nhập tên danh sách phát video của bạn.

Bước 5: Chọn cài đặt quyền riêng tư yêu thích. Theo mặc định, YouTube sẽ đặt danh sách phát tùy chỉnh là Private (Riêng tư) nghĩa là chỉ bạn mới xem được chúng. 

Nếu bạn muốn tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư của danh sách phát, hãy nhấp vào Private (Riêng tư) trong Privacy (Quyền riêng tư), rồi chọn 1 trong 2 tùy chọn là Unlisted (Không công khai - nghĩa là người khác chỉ có thể xem danh sách phát nếu họ có liên kết trực tiếp) hoặc Public (Công khai - nghĩa là danh sách phát hiển thị với bất kỳ ai tìm kiếm YouTube).

Bước 6: Sau khi đặt tên cho danh sách phát video, bạn điều chỉnh cài đặt bảo mật của video và hãy nhấp vào Create (Tạo).

hãy nhấp vào Create (Tạo).

Bước 7: Lúc này, YouTube sẽ tạo danh sách phát của bạn và video đã chọn sẽ được thêm vào. Bạn sẽ thấy thông báo xác nhận bật lên nếu như thao tác thành công.

Bước 8: Bạn có thể tiếp tục thêm video vào danh sách phát bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 chấm > chọn Save (Lưu) nằm ở bên dưới mỗi video mới mà bạn xem. Sau đó, bạn đánh dấu vào ô bên cạnh danh sách phát mà bạn muốn thêm video vào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm video trực tiếp từ trang kết quả tìm kiếm. Hãy nhấp vào biểu tượng 3 chấm nằm ở phía bên phải video trên trang kết quả tìm kiếm, rồi chọn Save to playlist (Lưu vào danh sách phát).

chọn Save to playlist (Lưu vào danh sách phát)

3. Cách tìm danh sách phát video trên YouTube mà bạn đã tạo

Sau khi thiết lập danh sách phát video qua các hướng dẫn trên, nếu bạn muốn quay lại danh sách và thực hiện các cài đặt thì có thể thực hiện mẹo sau:

- Cách 1: Bạn di chuyển góc phía trên bên phải màn hình, rồi nhấp vào biểu tượng hồ sơ tài khoản, chọn View your channel (Xem kênh của bạn). Sau đó, bạn sẽ được đưa đến màn hình kênh của bạn. Hãy chọn tab Playlists (Danh sách phát) để xem các danh sách phát video tùy chỉnh của bạn.

- Cách 2: Bạn có thể nhấp vào nút Show more (Hiển thị thêm) nằm ở bên dưới phía trái thanh của YouTube. Bạn sẽ thấy danh sách phát video trong tùy chọn Watch Later (Xem sau), gồm cả danh sách phát bạn vừa tạo và những danh sách phát mà bạn đã lưu từ người khác. Ngoài ra, bạn có thể phải nhấp vào Show more (Hiển thị thêm) để xem danh sách phát của mình.

Sau khi bạn có thể xem danh sách phát video của mình, bạn hãy nhấp vào tên danh sách phát đó là sẽ được đưa đến màn hình của danh sách phát video mà bạn muốn tìm.

Cách tìm danh sách phát video trên YouTube mà bạn đã tạo

4. Cách chỉnh sửa và tùy chỉnh danh sách phát video trên YouTube 

Giao diện màn hình ở danh sách phát, bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản mà bạn cần biết danh sách phát video. Phía bên phải, bạn sẽ thấy một loạt hình thu nhỏ và tiêu đề của video mà bạn đã thêm.

- Để tùy chỉnh thêm danh sách phát video trên YouTube, bạn hãy nhấp vào nút Edit (Chỉnh sửa) bên cạnh tiêu đề hoặc mô tả. Hơn nữa, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt quyền riêng tư nếu như muốn bằng cách nhấp vào Private (Riêng tư) rồi chọn một tùy chọn khác.

Bạn cũng có thể sắp xếp lại các video trong danh sách phát bằng cách sử dụng nút kéo và thả nằm ở bên trái của mỗi video. Bạn di chuột qua 2 đường ngang nằm ở bên trái của video, rồi kéo và thả video đó vào vị trí mong muốn trong danh sách phát.

- Để sử dụng hình thu nhỏ của một video cụ thể làm bìa danh sách phát, bạn hãy di chuột qua video đó và nhấp vào biểu tượng 3 chấm nằm ở bên phải video. Tiếp theo, bạn chọn Set as playlist thumbnail (Đặt làm hình thu nhỏ danh sách phát) từ menu bật lên. 

Menu này gồm có các tùy chọn hữu ích khác, như xóa video khỏi danh sách phát, lưu vào Xem sau, di chuyển lên đầu hoặc cuối, thậm chí thêm video vào danh sách phát khác.

Cách chỉnh sửa và tùy chỉnh danh sách phát video trên YouTube 

Tóm lại, YouTube được trang bị nhiều công cụ hữu ích mà bạn có thể khám phá khi sử dụng. Việc sắp xếp danh sách phát video cũng là tiện ích đáng để bạn trải nghiệm thử.

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Make a YouTube Playlist of Your Favorite Videos

Tags: cách tạo danh sách phát video youtube mẹo dùng điện thoại danh sách phát video mẹo dùng điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...