So sánh Z Fold3 & Note 20 Ultra: Mười phân vẹn mười!

MT Smart

So sánh Z Fold3 & Note 20 Ultra: Mười phân vẹn mười!

Galaxy Z Fold3 và Galaxy Note 20 Ultra đều là những dòng smartphone cao cấp của Samsung. Giữa một chiếc smartphone màn hình gập đột phá và smartphone thiết kế cổ điển chất lượng cao của Samsung, bạn phân vân không biết đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân? Hãy cùng MT Smart tìm hiểu thêm những nét đặc biệt của cả hai dòng Galaxy này nhé!

Vẻ đẹp đẳng cấp riêng biệt đến từ thiết kế “nhà Sam”

- Màn hình gập - thiết kế đột phá của Samsung

So về thiết kế, chắc chắn Galaxy Z Fold3 có sự đột phá hơn Galaxy Note 20 Ultra. Galaxy Z Fold3 được Samsung thiết kế theo hướng gấp dọc như một quyển sách, giúp người dùng gập mở linh hoạt. Samsung tuyên bố thiết kế màn hình gập của họ sẽ định hình xu hướng công nghệ tương lai.

Khi bạn gập Galaxy Z Fold3 lại, kích thước điện thoại sẽ là 6,2 inch, vừa gọn nhẹ vừa dễ cầm nắm. Khi bạn mở điện thoại ra, Galaxy Z Fold3 sẽ hiển thị giao diện lớn gấp đôi, không khác gì một chiếc tablet mini, mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo mới.

Thiết kế Galaxy Z Fold3

- Thiết kế độc đáo với tông màu mới huyền bí

Đương nhiên, vẫn có nhiều người ưng ý thiết kế truyền thống với màn hình kích thước thoải mái. Nếu thế Galaxy Note 20 Ultra sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Không phải là điện thoại màn hình gập nhưng Galaxy Note 20 Ultra vẫn có những thiết kế phá cách của riêng nó. Màn hình 6,9 inch tràn viền Infinity-O chắc chắn mang đến bạn hình ảnh mãn nhãn bởi smartphone sở hữu kích cỡ rộng rãi thoải mái.

S-Pen của Galaxy Note 20 Ultra

Galaxy Note 20 Ultra được Samsung chế tác một cách tinh tế và đảm bảo mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái, không kém cạnh Galaxy Z Fold3. Điểm nhấn đặc biệt nhất của Galaxy Note 20 Ultra chính là nút S-Pen được cải tiến mạnh mẽ nhất, cho bạn cảm giác chân thật như viết trên giấy thực. Galaxy Z Fold3 cũng được hỗ trợ bút S-Pen nhưng không sở hữu nhiều tính năng khác như Galaxy Note 20 Ultra.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 20 Ultra được Samsung trình làng màu sắc độc đáo, riêng biệt - màu đồng ánh kim huyền bí. Đây là tông màu mang đến sự đẳng cấp, đậm dấu ấn cổ điển và vì là tông màu trung tính nên phù hợp với bất kỳ ai.

Thiết kế Galaxy Note 20 Ultra

Công nghệ màn hình đón đầu xu hướng

- Màn hình gập Galaxy Z Fold3 thực hiện đa nhiệm vô cùng tiện lợi

Galaxy Z Fold3 sở hữu 2 màn hình, gồm màn hình ngoài 6,2 inch Dynamic AMOLED với độ phân giải 2.268 x 832 và màn hình trong cùng 7,6 inch, tấm nền AMOLED Infinity X, độ phân giải 2.208 x 1.768. Tấm nền AMOLED có độ bão hòa màu cao điển hình Samsung, sẽ hỗ trợ hiển thị hình ảnh màu sắc tươi sáng, sử dụng điện thoại dưới nắng gắt cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng hiển thị hình ảnh.

Galaxy Z Fold3 được người tiêu dùng đánh giá là sở hữu màn hình “không khiếm khuyết” hiếm thấy trên thị trường smartphone hiện nay. Độ tương phản, độ sáng, tần số quét 120Hz và khả năng tạo màu của Galaxy Z Fold3 đều cực kỳ xuất sắc, mang đến những thước phim sống động và vô cùng chất lượng.

Màn hình Galaxy Z Fold3

- Màn hình Galaxy Note 20 Ultra: độ phân giải lớn, hình ảnh cực sắc nét

Galaxy Note 20 Ultra không có hai màn hình trong ngoài như Galaxy Z Fold3. Đổi lại, chiếc smartphone thiết kế điển hình này sở hữu màn hình lên đến 6,9 inch, độ phân giải 3088 x 1440 (Quad HD+) hơn hẳn cả 2 màn hình của Galaxy Z Fold3. Galaxy Note 20 Ultra chắc chắn mang đến cho bạn hiển thị mượt mà vượt trội, những dải màu rực rỡ và hình ảnh rõ nét đến từng chi tiết. Đặc biệt, màn hình tràn cạnh Infinity-O sẽ cho bạn trải nghiệm xem phim tuyệt vời hơn bao giờ hết!

Màn hình Galaxy Note 20 Ultra

Hiệu năng cân sức

- Galaxy Z Fold3: Sức mạnh vượt trội hàng đầu

Galaxy Z Fold3 được trang bị chip Snapdragon 888 - đây là con chip gần như mạnh nhất, tính đến thời điểm hiện tại. Kết hợp với GPU Adreno 660 và RAM lên đến 12GB, có thể nói Galaxy Z Fold3 là smartphone nhanh mạnh nhất trong thị trường ngày nay.

Với hiệu năng vượt trội, Galaxy Z Fold3 xử lý nhanh chóng mọi tác vụ cùng lúc, thậm chí chạy mượt mọi ứng dụng hoặc tựa game nặng mà gần như không có độ trễ. Về kết nối mạng, Galaxy Z Fold 3 hỗ trợ cả 2 băng tần của 5G là sub-6GHz và mmWave cho khả năng bắt sóng tốt và truyền tải mạng tốc độ cao. 

Hiệu năng Galaxy Z Fold3

Nếu so sánh với Galaxy Note 20 Ultra, pin của Galaxy Z Fold3 ở mức tạm ổn với dung lượng 4.400mAh. Samsung còn trang bị cho Galaxy Z Fold3 công nghệ sạc nhanh có dây và không dây, giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng cho “dế yêu” mà không phải chờ lâu.

- Galaxy Note 20 Ultra: Bộ vi xử lý tiên tiến và thông minh

Galaxy Note 20 Ultra sở hữu bộ vi xử lý Exynos 990 được sản xuất trên tiến trình 7nm+ tiên tiến, kết hợp với hệ thống làm mát mới của Samsung, giúp Galaxy Note 20 Ultra phát huy toàn diện sức mạnh. Dù sử dụng điện thoại cho các tác vụ hằng ngày hay xem phim HD chất lượng cao, chơi những tựa game nặng cũng không thành vấn đề với Galaxy Note 20 Ultra.

Chip Exynos 990 của Galaxy Note 20 Ultra

Như đã nói, so về pin thì Galaxy Note 20 Ultra “nhỉnh” hơn Galaxy Z Fold3 với dung lượng 4.500mAh. Bạn thỏa sức làm việc và giải trí liên tục cả ngày dài mà không điện thoại dễ dàng can pin! Bên cạnh đó, công nghệ sạc nhanh siêu tốc cũng giúp bạn nạp ngay 50% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Camera đều chuyên nghiệp

- Camera Galaxy Z Fold3: Hệ thống camera ấn tượng

Galaxy Z Fold3 có tổng cộng 5 camera. Cụm 3 camera mặt sau gồm một camera chính, một camera góc siêu rộng và một camera tele có cùng độ phân giải 12MP. Cụm camera kép ở mặt trước gồm một camera selfie độ phân giải 10MP và một camera được ẩn dưới màn hình, với độ phân giải 4MP. Với cả 5 camera đặc biệt linh hoạt như thế, bạn tha hồ chụp lại những bức ảnh đẹp mắt và hài lòng nhất.

Camera Galaxy Z Fold3 (1)

Với Galaxy Z Fold3, bạn có thể chụp ảnh bằng camera màn hình ngoài khi đang gập điện thoại. Đây là cách đơn giản và tiện lợi nhất, bởi bạn chỉ cần thao tác bằng một tay khi Galaxy Z Fold3 ở chế độ gập. Nhưng nếu bạn muốn xem trước ảnh bằng màn hình chính, bạn chỉ việc mở màn hình Galaxy Z Fold3 để tiện theo dõi hình ảnh.

Galaxy Z Fold3 cho người dùng khả năng quay video lên đến 4k@60fps. Cùng nhiều tính năng được Samsung trang bị, bạn có thể quay video tua nhanh hoặc chuyển động chậm tùy theo ý thích. Những thước phim được quay bởi Galaxy Z Fold3 rất sắc nét, có màu sắc tươi sáng và độ phơi sáng vừa đủ.

- Camera Galaxy Note 20 Ultra: Trải nghiệm điện ảnh chân thực

Galaxy Note 20 Ultra vẫn kế thừa khả năng chụp ảnh tuyệt vời của Samsung. Ngoài ra, Galaxy Note 20 Ultra sở hữu cụm 3 camera sau gồm: một camera tele và một camera góc siêu rộng có cùng độ phân giải 12MP và camera chính sở hữu độ phân giải lên đến 108MP! Camera selfie của Galaxy Note 20 Ultra cũng có nhiều cải tiến đáng kể: độ phân giải 10MP, khả năng tự động lấy nét vô cùng thông minh và nhiều tính năng đặc biệt khác. Có thể nói camera của Galaxy Note 20 Ultra là tuyệt tác camera của Samsung và khó có đối thủ sánh bằng trong cùng phân khúc.

Camera Galaxy Note 20 Ultra

Có thể nói Galaxy Note 20 Ultra có khả năng quay video tuyệt vời hơn Galaxy Z Fold3. Video của Galaxy Note 20 Ultra có độ phân giải lên đến 8K, sắc nét gấp 4 lần chuẩn Ultra HD 4K của các dòng trước. Video được quay bởi Galaxy Note 20 Ultra chắc chắn sẽ tạo nên những góc quay cực kỳ ấn tượng và mang đến trải nghiệm điện ảnh đích thực.

Tạm kết

Nhìn chung, cả Galaxy Z Fold3 và Galaxy Note 20 Ultra đều có những ưu điểm riêng. Galaxy Z Fold3 phù hợp với những bạn thích sự mới mẻ và phá cách, còn Galaxy Note 20 Ultra sẽ làm hài lòng người tiêu dùng thích sự truyền thống hơn. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân.

Tags: So sánh smartphone Galaxy Note 20 Ultra Galaxy Z Fold3 Thương hiệu Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

 Tin công nghệ

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Samsung Galaxy S24 Ultra được tích hợp rất nhiều các tính năng AI cùng với thiết kế bằng titan, nhưng liệu nó có thực sự đáng mua, hãy cùng...

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

 Tin công nghệ

7 lí do bạn nên sở hữu ngay Samsung Galaxy S24 và những lưu ý bạn cần biết

Galaxy S24 Series đang khuấy đảo cả thị trường công nghệ khi mới ra mắt. Vậy bạn có nên chạy theo xu hướng và sở hữu cho mình một chiếc...

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

 Tin công nghệ

9 tính năng đáng chú ý trên Galaxy S24 Series bạn cần nắm trước thềm ra mắt

Vào 1h sáng ngày mai (18/1) theo giờ Việt Nam, Samsung sẽ chính thức giới thiệu dòng Galaxy S24 Series mới. Đây là những thông tin bạn cần biết...

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

 Tin công nghệ

Việc tập trung vào AI trên Samsung Galaxy S24 có thể sẽ gây trở ngại lớn cho Apple

Tin đồn về tính năng AI trên Galaxy S24 Series của Samsung có thể khiến Apple gặp bất lợi. Dưới đây là lí do tại sao.