Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

MT Smart

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Samsung Galaxy S24 Ultra được tích hợp rất nhiều các tính năng AI cùng với thiết kế bằng titan, nhưng liệu nó có thực sự đáng mua, hãy cùng đánh giá thiết bị này để xem nhé.

Samsung Galaxy S24 Ultra tích hợp rất nhiều tính năng AI, bao gồm Vòng tròn để tìm kiếm, Dịch trực tiếp, Hỗ trợ trò chuyện và nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh Generative AI. Bạn cũng có được thiết kế titan chắc chắn hơn, màn hình phẳng và sáng hơn cùng Chip Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất. Nhưng với giá niêm yết 33.990.000đ (giá bán thực tế trong chương trình ưu đãi đặt trước tại MTSmart chỉ khoảng 27 triệu đồng), S24 Ultra cao hơn 100 USD so với Galaxy S23 Ultra và điểm trừ khả năng zoom tele kém hơn.

Ưu điểm
+ Rất nhiều tính năng AI hữu ích
+ Thiết kế titan mạnh mẽ hơn
+ Camera chính được cải tiến với độ phân giải lớn hơn
+ Màn hình phẳng với độ sáng siêu cao
+ 7 năm cập nhật phần mềm
Nhược điểm
- Giá cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm
- Mất zoom quang 10x
- Không có cải tiến lớn cho S Pen

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Samsung Galaxy S24 Ultra hy vọng sẽ định nghĩa lại thế giới "thông minh" trong thị trường điện thoại thông minh khi sở hữu nhiều tính năng AI chạm tới hầu hết các khía cạnh của thiết bị. Bạn muốn gõ một ghi chú chỉ bằng việc nói? Đã có Hỗ trợ trò chuyện trên bàn phím. Bạn muốn nói chuyện với ai đó bằng ngôn ngữ khác? Hãy để Live Translate tiếp quản ứng dụng điện thoại. Hoặc bạn có thể chỉ cần khoanh tròn những đôi giày thể thao mà bạn vừa thấy trên TikTok và tra cứu chúng ngay lập tức bằng Circle to Search.

Ngoài ra, S24 Ultra cũng sử dụng rất nhiều tính năng ảnh AI tổng hợp, bao gồm di chuyển các đối tượng xung quanh và lấp đầy nền. Rõ ràng là Samsung xứng đáng được ghi nhận vì đã làm cho các tính năng AI của Galaxy S24 Ultra khá trực quan và dễ sử dụng, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày. Chỉ cần tìm một nút nhỏ có ba hình ảnh động nhỏ giống như bụi ma thuật, có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể khám phá.

Tuy nhiên mức giá của Galaxy S24 Ultra không quá hấp dẫn. Nó cao hơn 100 USD so với Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max, khiến nó trở thành chiếc điện thoại cao cấp nhất với mức giá cao nhất, ngoại trừ điện thoại gập. Bạn cũng mất khả năng zoom quang 10x từ S23 Ultra trước đây của Samsung, được thay thế bằng zoom 5x với độ phân giải cao hơn 50MP. Bù lại, Samsung đã trang bị bằng những nâng cấp khác, bao gồm thiết kế titan chắc chắn hơn và màn hình phẳng cực kỳ sáng. Vậy Galaxy S24 Ultra có phải là điện thoại tốt nhất chưa? Đây là những ưu và nhược điểm sau một thời gian sử dụng điện thoại.

Thiết kế và màu sắc

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Galaxy S24 Ultra có một số nâng cấp quan trọng về thiết kế mà bạn cần biết. Đầu tiên, nó sử dụng khung titan thay vì nhôm, do đó bạn được bảo vệ nhiều hơn khỏi bị rơi và trầy xước. Thứ hai, màn hình có viền mỏng hơn 42% và camera mỏng hơn 11%. 

Kết quả là một thiết kế sẽ bền hơn, ngay cả khi nó có trọng lượng tương đương với S23 Ultra. Các viền hẹp hơn cũng làm cho chiếc điện thoại này hẹp hơn và do đó dễ sử dụng bằng một tay hơn một chút so với S23 Ultra, đồng thời nó cũng mỏng hơn một chút với kích thước 6,40 x 3,11 x 0,34 inch so với 6,4 x 3,0 x 0,35 inch.

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Màu sắc của Galaxy S24 Ultra lần này vui nhộn hơn. Bạn có thể chọn màu Titanium Black và Titanium Grey thuần hóa hơn hoặc chọn màu Titanium Violet và Titanium Yellow táo bạo hơn.

Màn hình và bút S Pen

Chúng ta đã không còn màn hình cong nữa. Samsung đã làm màn hình phẳng của Galaxy S24 Ultra, điều mà nhiều người dùng thực sự mong muốn. Điều này giúp S24 Ultra cầm trên tay đỡ trơn hơn và cũng dễ hơn trong việc dán cường lực bảo vệ.Cần lưu ý rằng lần này không có nâng cấp lớn nào cho S Pen ngoại trừ việc trở thành một công cụ hữu ích cho tính năng Circle to Search mới.

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Điểm nâng cấp lớn hơn về màn hình của Galaxy S24 Ultra đối với tôi là tấm nền QHD+ AMOLED 6,8 inch sáng rực rỡ. Galaxy S24 Ultra có độ sáng định mức là 2.600 nits, đây là một bước nhảy vọt so với 1.750 nits trên S23 Ultra. Để so sánh, iPhone 15 Pro Max có độ sáng tối đa được đánh giá là 2.000 nits khi hiển thị nội dung HDR. 

Khi mang Galaxy S24 Ultra dưới ánh nắng trực tiếp, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi thực hiện các tác vụ sử dụng hàng ngày. Samsung cũng tiến hành so sánh giữa S24 Ultra và S23 Ultra trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt và chiếc smartphone mới hơn sáng hơn rõ rệt. Màn hình của S24 Ultra tiếp tục có tốc độ làm mới 1-120Hz, điều này là tốt, nhưng sẽ rất tuyệt nếu tăng lên 144Hz để chơi game mượt mà hơn nữa. 

Các tính năng AI

Galaxy S24 Ultra mở ra kỷ nguyên của Galaxy AI và nó không chỉ là một mánh lới quảng cáo tiếp thị. Có rất nhiều tính năng AI trên chiếc điện thoại này và cá là nó rất tiện dụng để sử dụng hàng ngày chứ không phải những tính năng hoa mỹ không ai dùng tới. Đây là một số chức năng AI đáng chú ý nhất mà bạn nên thử.

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Samsung có thể tính phí một số tính năng AI. Trên trang web của Samsung có tuyên bố từ chối trách nhiệm: “Các tính năng của Galaxy AI sẽ được cung cấp miễn phí cho đến cuối năm 2025 trên các thiết bị Samsung Galaxy được hỗ trợ”. Các điều khoản khác nhau có thể áp dụng cho các tính năng AI do bên thứ ba cung cấp."

Circle to Search: Hợp tác với Google, Circle to Search trên Galaxy S24 Ultra giúp bạn dễ dàng tra cứu thông tin về bất kỳ hình ảnh hoặc video nào trên thiết bị của bạn màn hình. Chỉ cần nhấn và giữ nút home, khoanh tròn đối tượng hoặc chủ đề và trang kết quả tìm kiếm sẽ bật lên.

Tom’s Guide đã thử đặc điểm này với những bông hoa màu vàng và phát hiện ra đó là cây Makora. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần vuốt xuống và quay lại công việc bạn đang làm vì bạn không bao giờ cần phải rời khỏi ứng dụng đang sử dụng. Lưu ý rằng Circle to Search sẽ hoạt động trong các ứng dụng video như TikTok và YouTube.

Hỗ trợ trò chuyện: Được tích hợp sẵn trong bàn phím, Hỗ trợ trò chuyện có thể giúp bạn tạo đúng thông điệp bằng cách sử dụng giọng điệu phù hợp. Bạn có thể chọn từ các tùy chọn như Bình thường, #Xã hội và Chuyên nghiệp. Bạn có thể cố tình gõ điều gì đó thô lỗ để xem AI sẽ xoa dịu giọng điệu của tôi như thế nào. Ví dụ: "Xin chào, tôi sẽ đến muộn nhưng bạn không có việc gì tốt hơn để làm nên tôi cho rằng điều đó sẽ ổn thôi." chuyển thành "Này, tôi biết tôi sẽ đến muộn, nhưng có lẽ bạn chỉ đang thư giãn thôi, nên mọi chuyện đều ổn."

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Dịch trực tiếp:  Với Dịch trực tiếp, bạn có thể nói chuyện với người khác bằng một trong 13 ngôn ngữ khác nhau. Bạn sẽ thấy tùy chọn này trong ứng dụng Điện thoại. Các bản dịch có vẻ chính xác và khá dễ dàng để trò chuyện với người khác, nhưng có thể thấy sự tương tác và độ trễ nhỏ có thể khiến người đối thoại cảm thấy bối rối hoặc khó chịu lúc đầu.

Tính năng AI của Ghi chú: Nếu sử dụng ứng dụng Ghi chú trên điện thoại Samsung, bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể tự động định dạng ghi chú bằng AI, vì vậy bạn sẽ có thể nhận được bản tóm tắt nhanh chóng bằng các dấu đầu dòng. AI cũng có thể làm thẳng chữ viết tay của bạn nếu bạn đang sử dụng S Pen. 

Samsung Voice Recorder: Ngoài việc chép lại các bản ghi âm giọng nói của bạn, ứng dụng Samsung Voice Recorder có thể tự động tóm tắt chúng để giúp bạn nhanh chóng nắm được ngữ cảnh dễ dàng hơn. Nó cũng có thể phân biệt một số loa. 

Máy ảnh

Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng camera AI khi bạn bắt đầu chỉnh sửa ảnh. Nhưng trước khi chúng ta bàn đến vấn đề đó, hãy nói về thông số kỹ thuật trước. Tin vui là camera 200MP chính có mật độ điểm ảnh lớn hơn 60%, giúp thu được nhiều ánh sáng hơn và tính năng ổn định hình ảnh quang học cũng được cải thiện để có video ổn định hơn. 

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Về mặt zoom, bạn vẫn có được ống kính tele 10MP 3x chuyên dụng nhưng trong một động thái gây tranh cãi, Samsung đã đổi zoom quang 10MP 10x trước đó thành zoom 50MP 5x. Vì vậy, bạn có được cảm biến độ phân giải cao hơn nhưng khả năng thu phóng kém hơn. Tom’s Guide chỉ thử nghiệm ống kính tele 50MP mới trong nhà bằng đạo cụ riêng của Samsung và nó mang lại độ chi tiết khá tốt ở mức 10x, nhưng có thể nhận thấy nhiễu ở mức 30 lần trở lên. 

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Về các tính năng chỉnh sửa ảnh AI, có hai cách chính để điều chỉnh ảnh của bạn. Một là bằng cách nhấn nút thông tin, thao tác này sẽ tạo ra các bản sửa lỗi được đề xuất cho ảnh của bạn bằng cách phân tích ảnh. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng xóa hình ảnh phản chiếu của một người trong cửa sổ và S24 Ultra sẽ lấp đầy nền.

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Một cách khác để nhận trợ giúp là nhấn nút AI tổng hợp trong menu chỉnh sửa. Từ đó, bạn có thể khoanh tròn chủ thể và dễ dàng di chuyển chúng xung quanh khung hoặc phóng to hoặc thu nhỏ, tương tự như Google Pixel 8 và Google Pixel 8 Pro. Nếu bạn quyết định thay đổi góc ảnh và lấp đầy nền trống, S24 Ultra cũng có thể làm được điều đó. Có thể mất vài giây để tính năng AI tổng quát phát huy tác dụng kỳ diệu của nó, nhưng nhìn chung nó đã hoạt động tốt trong thử nghiệm ban đầu.

Một tính năng camera AI tiện lợi khác là video Chuyển động chậm tức thì. Bạn không cần phải quay ở chế độ chuyển động chậm, chỉ cần nhấn và giữ một video trong thư viện của bạn và S24 Ultra sẽ biến phần clip đó thành cảnh quay chuyển động chậm.

Camera trước 12MP không có bất kỳ nâng cấp đáng chú ý nào nhưng nó tận dụng tất cả các tính năng AI giống như các camera khác. 

Hiệu năng

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Galaxy S24 Ultra trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm, cho phép hiệu suất CPU và GPU nhanh hơn cùng với tính năng dò tia được cải thiện để nâng cao hình ảnh khi chơi game. Ngoài ra, NPU trên bo mạch sẽ tăng tốc các tác vụ liên quan đến AI đồng thời giúp S24 Ultra hoạt động lâu hơn trên bộ sạc.

Con chip này được hỗ trợ bởi 12GB RAM, cũng như 256GB dung lượng lưu trữ khởi điểm. Galaxy S23 Ultra có RAM 8GB ở model cấp thấp, vì vậy thật vui khi RAM đã được nâng cấp lên 12GB. Để có hiệu suất bền vững tốt hơn, Samsung đang giới thiệu hệ thống làm mát Cải tiến cho Galaxy S24 Ultra với diện tích bề mặt tăng 92%. 

Thời lượng pin và sạc

Galaxy S24 Ultra có pin 5.000 mAh giống như S23 Ultra, vì vậy chúng ta có thể không thấy bước nhảy vọt lớn về thời lượng pin. Tuy nhiên, chip Snapdragon 8 Gen 3 hiệu quả hơn chắc chắn sẽ giúp thời lượng pin của Galaxy S24 Ultra kéo dài hơn, ít nhất là trong bài kiểm tra pin lướt web của Tom’s Guide đã chỉ ra điều đó.

Galaxy S24 Ultra có thời lượng sử dụng kéo dài 16 giờ 45 phút khi lướt web qua 5G ở độ sáng màn hình 150 nits. Điều đó đủ tốt để giúp chiếc hạm này trở thành sản phẩm có hiệu suất cao nhất trong danh sách thời lượng pin điện thoại tốt nhất của chúng ta. Để so sánh, Galaxy S23 Ultra kéo dài 12 giờ 22 phút ở chế độ thích ứng cho màn hình và 13:09 ở chế độ 60Hz. iPhone 15 Pro Max trụ được 14:02 nên Samsung rõ ràng là đang dẫn trước. 

Thật không may, Samsung đã không bổ sung tính năng sạc nhanh hơn cho Galaxy S24 Ultra, vì vậy bạn vẫn bị mắc kẹt với tốc độ có dây tối đa là 45W. Tuy nhiên, S24 Ultra vẫn đạt mức sạc 71% trong 30 phút, so với mức 41% của iPhone 15 Pro Max với bộ sạc Apple 20W. 

Phần mềm và hỗ trợ

Ngoài tất cả các tính năng AI được cung cấp bởi OneUI 6.1 chạy trên Android 14, Samsung đang tăng cường mạnh mẽ cho chính sách cập nhật phần mềm. Samsung hứa hẹn 7 năm cập nhật bảo mật và 7 năm cập nhật hệ điều hành. Điều này phù hợp với Google Pixel 8 và Pixel 8 Pro. 

Tạm kết

Đánh giá Samsung Galaxy S24 Ultra: Siêu phẩm AI bất khả chiến bại

Galaxy S24 Ultra thể hiện sự đặt cược lớn vào AI như một điểm nhấn bán hàng để thu hút người dùng nâng cấp điện thoại của họ. Chắc chắn, có những cải tiến đáng chú ý khác, chẳng hạn như màn hình phẳng sáng hơn, khung titan, chip nhanh hơn và 7 năm cập nhật, nhưng ngôi sao thực sự của chương trình là AI. Và dựa trên ấn tượng ban đầu, những tính năng AI này rất hữu dụng chứ không chỉ là mánh lới quảng cáo.

Đặc biệt ấn tượng với tính năng tự động tóm tắt ghi chú và sửa lỗi nhanh cho hình ảnh dựa trên gợi ý. Tuy nhiên, người dùng có thể bối rối khi một số tùy chọn chỉnh sửa ảnh được ẩn dưới nút thông tin và các tùy chọn khác dưới nút AI tổng hợp. Vòng kết nối để tìm kiếm nói riêng có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi vì nó hoạt động trong bất kỳ ứng dụng nào.

Liệu tất cả những nâng cấp này có tạo nên một chiếc điện thoại trị giá khoảng 30 triệu đồng không, liệu Galaxy S24 Ultra có thực sự là một siêu phẩm đáng giá để sở hữu vào thời điểm này, bạn nghĩ gì về những cải tiến mới trên Galaxy S24 Ultra, hãy chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Tags: Samsung Galaxy S24 Ultra Samsung Galaxy S24 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...