So sánh iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3: Máy nào mới thật sự là siêu phẩm?

MT Smart

So sánh iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3: Máy nào mới thật sự là siêu phẩm?

Cho đến thời điểm hiện tại, iPhone 13 Pro Max chính là smartphone đình đám nhất của Apple trong khi Galaxy Z Fold3 màn hình gập độc đáo dẫn đầu Samsung. Nếu bạn đang phân vân không biết đâu mới là siêu phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân, bài so sánh dưới đây sẽ dành cho bạn. Cũng MT Smart tìm hiểu hai dòng smartphone cực “xịn sò” này nhé!

Thiết kế lôi cuốn mọi ánh nhìn

iPhone 13 Pro Max cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm. Phần khung máy được làm từ thép không gỉ vuông vức, kết hợp với mặt kính cường lực Ceramic Shield làm toát lên sự cao cấp, thời thượng cho iPhone 13 Pro Max.

Một điểm thú vị ở iPhone 13 Pro Max là phần tai thỏ vẫn được giữ lại nhưng kích thước được thu gọn hơn 20% giúp tối ưu không gian hiển thị. Cụm camera của iPhone 13 nổi bật với kích thước cảm biến to hơn, người khác vừa nhìn liền nhận ra ngay chiếc smartphone bạn đang cầm trên tay chính là siêu phẩm hàng đầu của Apple. Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt iPhone 13 Pro Max với nhiều phiên bản màu tùy chọn: Vàng sang trọng, xanh Sierra thanh nhã, xám thời thượng và bạc đẳng cấp. Người dùng dễ dàng lựa chọn smartphone theo màu yêu thích của bản thân, đặc biệt xanh Sierra chỉ xuất hiện trên dòng iPhone 13 Pro Max.

iPhone 13 Pro Max

Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 được thiết kế gập lại và mở ra theo chiều dọc như một quyển sách. Samsung hoàn thiện khung viền của máy bằng chất liệu nhôm Armor Aluminum cao cấp giúp tăng độ bền mà vẫn đảm bảo được trọng lượng cân đối cho trải nghiệm cầm nắm chắc chắn nhưng vẫn nhẹ tay.

Galaxy Z Fold3 được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus quen thuộc của các dòng smartphone cao cấp nhà Samsung. Máy còn được hỗ trợ bút S-Pen, lần đầu tiên được áp dụng trên điện thoại màn hình gập cho mọi thao tác ghi chú, soạn văn bản đều được thực hiện dễ dàng.

Galaxy Z Fold3

Cả hai smartphone đều có khả năng kháng nước và bụi với chuẩn IP68, giữ điện thoại an toàn hơn khi không may bị dính nước và bám bụi bẩn.

Mãn nhãn với công nghệ màn hình đỉnh cao

Màn hình iPhone 13 Pro Max có kích thước 6.7 inch rộng rãi. Tấm nền OLED độ phân giải 1284 x 2778 Pixels kết hợp cùng công nghệ Super Retina XDR cho khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội trong khi vẫn đảm bảo hiển thị hình ảnh sắc nét, chân thật.

Hơn thế nữa, iPhone 13 Pro Max còn được trang bị công nghệ ProMotion có khả năng chuyển đổi tần số quét tùy thuộc vào nội dung hay ứng dụng bạn đang trải nghiệm vừa đảm bảo được hiệu năng vừa tiết kiệm được kha khá năng lượng. Ngoài ra công nghệ True Tone tự động điều chỉnh độ sáng và màu sắc trên màn hình kết hợp với dải màu rộng chuẩn điện ảnh P3 sẽ mang đến cho bạn những thước phim sống động rực rỡ không thua kém gì màn hình tivi.

iPhone 13 Pro Max

Samsung đã trang bị cho màn hình chính 7.6 inch của Galaxy Z Fold3 tấm nền Dynamic AMOLED 2x. Kết hợp cùng độ phân giải 1768 x 2208 Pixels, hỗ trợ HDR10+ và độ sáng 1200 nits, màn hình thiết bị mang đến chất lượng hiển thị sắc nét và chân thực.

Ngoài ra, màn hình phụ 6.2 inch cũng được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2x, độ phân giải 832 x 2268 Pixels với thiết kế Infinity-O tràn viền cho người dùng không gian hiển thị rộng rãi và thích mắt hơn. Đặc biệt màn hình phụ này có độ sáng tối đa 1500 nits mang lại khả năng hiển thị tối ưu trong mọi điều kiện ánh sáng.

Galaxy Z Fold3

Cả hai smartphone đều sở hữu tần số quét 120Hz, mang đến trải nghiệm vuốt chạm trơn tru và những khung hình chuyển động mượt mà. iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 chắc chắn “gói” cả thế giới sống động đem đến trước tầm mắt bạn.

Bionic A15 và Snapdragon 888: Ngang tài ngang sức!

iPhone 13 Pro Max được đánh giá là mẫu smartphone có hiệu năng mạnh mẽ dẫn đầu phân khúc. Máy dùng con chip Apple A15 Bionic mới nhất của Apple - Đây là bộ vi xử lý có tốc độ xử lý nhanh hơn 50% so với Apple A14 trước đó, dư sức thực hiện 15.8 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, giúp hiệu năng CPU mạnh mẽ vượt trội mọi dòng iPhone. Ngoài ra, chip đồ họa Apple GPU 5 nhân và RAM 6GB cho phép bạn làm việc đa nhiệm với nhiều ứng dụng nặng cùng lúc. Thậm chí, mọi tựa game nặng, cấu hình cao cũng không thành vấn đề với iPhone 13 Pro Max.

iPhone 13 Pro Max

Một trong những điểm nổi bật nhất của iPhone 13 Pro Max chính là dung lượng pin 4352mAh, “khủng” nhất từ trước đến nay. Đây là một cải tiến tuyệt vời với tín đồ nhà Táo, giờ đây, bạn thỏa sức sử dụng điện thoại cho công việc và giải trí liền mạch mà không sợ gián đoạn giữa chừng!

Galaxy Z Fold3 được cung cấp sức mạnh bởi chip set Snapdragon 888 cho hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử lý mọi tác vụ nhanh chóng và mượt mà trên cả hai màn hình. Ngoài ra, Samsung cũng cải thiện khả năng tản nhiệt cho Galaxy Z Fold3, bạn thoải mái chơi những tựa game lớn mà không lo máy dễ tăng nhiệt độ. Nếu bạn muốn biến smartphone thành một chiếc máy tính di động thì chỉ việc kết nối với màn hình ngoài qua tính năng Samsung DeX, đây là tính năng chỉ Galaxy Z Fold 3 mới có. Với bút S-Pen có trên Galaxy Z Fold 3 giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Galaxy Z Fold3

Pin của Galaxy Z Fold3 ở mức tạm ổn trong các smartphone nhà Sam, với dung lượng 4.400mAh, nhỉnh hơn iPhone 13 Pro Max. Samsung còn trang bị cho Galaxy Z Fold3 công nghệ sạc nhanh có dây và không dây, giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng cho “dế yêu” mà không phải chờ lâu.

Camera chuyên nghiệp như studio!

iPhone 13 Pro Max sở hữu hệ thống camera cho khả năng chụp ảnh và quay chụp hoàn hảo. Cụ thể, cụm 3 ống kính sau và một ống kính trước có cùng độ phân giải 12MP. Camera chính có khẩu độ f/1.5, camera góc siêu rộng với khẩu độ f/1.8, cảm biến cực nhanh và camera tele có khả năng zoom quang học 3x. 

Một điểm nhấn khác trong hệ thống camera của iPhone 13 Pro Max là cảm biến  LiDAR, mang đến khả năng lấy nét cực tốt trong môi trường thiếu sáng. Đồng thời khả năng quay phim của iPhone 13 Pro Max cũng được nâng lên một tầm cao mới. Chế độ quay phim Cinematic sẽ cho bạn những thước phim chuẩn điện ảnh với độ sắc nét đến từng chi tiết. 

iPhone 13 Pro Max

So về số lượng, hệ thống camera của Galaxy Z Fold3 nhiều hơn iPhone 13 Pro Max. Với tổng cộng 5 camera, gồm cụm 3 camera sau và 2 camera trước. Cụ thể, hệ thống camera sau sở hữu một ống kính chính, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính tele đều có độ phân giải 12MP. Cụm camera kép ở mặt trước gồm một camera selfie độ phân giải 10MP và một camera được ẩn dưới màn hình, với độ phân giải 4MP. Với cả 5 camera đặc biệt linh hoạt như thế, bạn tha hồ chụp lại những bức ảnh đẹp mắt và hài lòng nhất.

Galaxy Z Fold3

Galaxy Z Fold3 cho người dùng khả năng quay video lên đến 4K. Kết hợp cùng nhiều tính năng hấp dẫn đặc trưng của Samsung, bạn có thể quay video tua nhanh hoặc chuyển động chậm tùy theo ý thích. Những thước phim được quay bởi Galaxy Z Fold3 rất sắc nét, có màu sắc tươi sáng và độ phơi sáng vừa phải, không bị tối cũng không bị chói.

Tạm kết

Thật khó để “phân thắng bại” giữa iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3. Bởi smartphone nào cũng sở hữu những đặc điểm và thế mạnh riêng. Nhìn chung, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone có thể “hô biến” thành tablet để tiện làm việc, Galaxy Z Fold3 màn hình gập sẽ là lựa chọn hàng đầu. Trong khi iPhone 13 Pro Max chắc chắn mang đến trải nghiệm tuyệt vời từ vẻ ngoài lịch lãm cho đến hiệu năng và camera đỉnh cao.

Tags: Apple Samsung Galaxy Z Fold3 iPhone 13 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...