So sánh iPhone 11 Pro Max & Galaxy Z Fold3: Tiền nào… của nấy!

MT Smart

So sánh iPhone 11 Pro Max & Galaxy Z Fold3: Tiền nào… của nấy!

Galaxy Z Fold3 là sản phẩm hàng đầu mới nhất của Samsung, được ra mắt vào năm 2021 vừa qua. Với lối thiết kế đột phá, hiệu năng và camera đỉnh cao, Galaxy Z Fold3 luôn được đông đảo người dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, iPhone 11 Pro Max ra mắt từ năm 2019 khó sánh ngang với Galaxy Z Fold3 nhưng vẫn có những thế mạnh và ưu điểm riêng. Hãy cùng MT Smart tìm hiểu hai dòng smartphone này nhé!

Khác biệt ngay từ thiết kế

Apple đã mạnh dạn loại bỏ khỏi iPhone 11 Pro Max mặt lưng kính bóng, thay vào đó một lớp kính mờ. Điều này giúp hạn chế mồ hôi và bụi bẩn bám trên mặt kính điện thoại, giúp thiết bị luôn mới và sang trọng. Ngay thời điểm ra mắt, iPhone 11 Pro Max đã “hút hồn” người dùng với lối thiết kế lạ lẫm của Apple.

Logo hình “táo mẻ” được đặt giữa mặt lưng thay vì đặt lệch về phía cạnh như những dòng sản phẩm trước cũng là một sự thay đổi thiết kế mới mẻ. Các góc được bo cong mềm mại, giúp người dùng dễ dàng cầm nắm.

iPhone 11 Pro Max

Nếu nói thiết kế iPhone 11 Pro Max có sự mới lạ so với các dòng sản phẩm trước thì Galaxy Z Fold3 chính là sự đột phá trong lối thiết kế của smartphone. Chính Samsung cũng từng tự hào tuyên bố thiết kế màn hình gập của họ sẽ định hình xu hướng công nghệ tương lai.

Galaxy Z Fold3 được Samsung thiết kế theo hướng gấp dọc như một quyển sách, giúp người dùng gập mở linh hoạt. Khi gập Galaxy Z Fold3 lại, kích thước điện thoại sẽ là 6,2 inch, vừa gọn nhẹ vừa dễ cầm nắm. Khi mở điện thoại ra, Galaxy Z Fold3 sẽ hiển thị giao diện lớn gấp đôi, không khác gì một chiếc tablet mini, mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo mới.

Z Fold3

Cả hai dòng smartphone đều có khả năng kháng nước và bụi với chuẩn IP68. Dù bạn sở hữu thiết bị nào thì “dế cưng” của bạn đều không dễ hư hỏng khi bị dính nước và bám bụi bẩn.

Màn hình Galaxy Z Fold3 vượt trội hơn iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 Pro Max sở hữu màn hình lớn với kích thước lên đến 6,5 inch, độ phân giải 1242 x 2688 pixels. Không chỉ thế, Apple còn trang bị cho iPhone 11 Pro Max màn hình chuẩn Super Retina XDR cùng những dải màu sống động. Nhờ thế, iPhone 11 Pro Max tự tin mang đến cho bạn những hình ảnh hiển thị tuyệt vời, màu sắc chân thật, độ tương phản màu cao và rõ nét. Hơn nữa, khả năng phát nội dung Dolby Vision cũng là một điểm nhấn đặc biệt của iPhone 11 Pro Max.

iPhone 11 Pro Max

Theo Apple, Dolby Vision hiển thị độ sáng ấn tượng, lên đến 1200 nits thay vì 800 nits như những dòng iPhone trước đó. Chính tính năng mới này sẽ giúp trải nghiệm xem nhìn của bạn được nâng lên một tầm cao mới. Một điều khá đáng tiếc là tần số quét màn hình của iPhone 11 Pro Max chỉ 60Hz, nhưng thông số này không ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng hình ảnh.

Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 sở hữu 2 màn hình, gồm màn hình ngoài 6,2 inch Dynamic AMOLED với độ phân giải 2.268 x 832 pixel và màn hình trong cùng 7,6 inch, tấm nền AMOLED Infinity X, độ phân giải 2.208 x 1.768 pixel. Tấm nền AMOLED có độ bão hòa màu cao điển hình Samsung, sẽ hỗ trợ hiển thị hình ảnh màu sắc tươi sáng, sử dụng điện thoại dưới nắng gắt cũng không ảnh hưởng nhiều.

iPhone 11 Pro Max

Nhiều người sử dụng đã đánh giá màn hình của Galaxy Z Fold3 là “không khiếm khuyết” hiếm thấy trên thị trường smartphone hiện nay. Độ tương phản, độ sáng và khả năng tạo màu của Galaxy Z Fold3 đều cực kỳ xuất sắc, mang đến những thước phim sống động và vô cùng chất lượng. Tần số quét của Galaxy Z Fold3 vượt trội gấp đôi so với iPhone 11 Pro Max với 120Hz, đảm bảo hiển thị những chuyển động trơn tru và sống động.

Chip “Rồng” của Galaxy Z Fold3 áp đảo bộ vi xử lý A13 Bionic của iPhone 11 Pro Max

Sức mạnh của iPhone 11 Pro Max đến từ con chip A13 Bionic - một bộ vi xử lý cực kỳ thông minh. Nhờ đó, chiếc smartphone này có thể xử lý nhanh chóng mọi tác vụ điện thoại, mang đến sự ổn định và mượt mà. Dù bạn làm nhiều việc cùng lúc trên thiết bị hoặc chơi những dòng game nặng với max setting cũng không cần lo smartphone bị giật, lag.

iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 Pro Max hiện tại đang chạy hệ điều hành iOS 15 mới nhất của Apple, đây sẽ là nền tảng giúp điện thoại phát huy trọn vẹn mọi tính năng và sức mạnh. Ngoài ra iPhone 11 Pro Max còn sở hữu RAM 4GB và tùy chọn bộ nhớ từ 64GB đến 512GB. Bạn dễ dàng tùy chọn chiếc iPhone 11 Pro Max phù hợp với nhu cầu lưu trữ của mình.

Galaxy Z Fold3 được trang bị chip Snapdragon 888 - đây là con chip gần như mạnh nhất, tính đến thời điểm hiện tại. Kết hợp với GPU Adreno 660 và RAM lên đến 12GB, có thể nói Galaxy Z Fold3 là smartphone nhanh mạnh nhất trong thị trường ngày nay.

Với hiệu năng vượt trội, Galaxy Z Fold3 xử lý nhanh chóng mọi tác vụ cùng lúc, thậm chí chạy mượt mọi ứng dụng hoặc tựa game nặng mà gần như không có độ trễ.

Z Fold3

Về dung lượng pin, Galaxy Z Fold3 hơn hẳn iPhone 11 Pro Max với 4.400mAh. Trong khi đó, dung lượng pin iPhone 11 Pro Max dừng lại ở mức ổn định là 3174 mAh. Tuy nhiên, mặc dù iPhone 11 Pro Max sở hữu dung lượng pin không bằng Galaxy Z Fold3, nhưng chiếc smartphone này vẫn đảm bảo thời lượng pin lâu dài cả ngày. Cả hai dòng sản phẩm đều được hỗ trợ sạc nhanh, bạn yên tâm nạp năng lượng cho “dế cưng” nhanh chóng!

Camera iPhone 11 Pro Max không kém xa Galaxy Z Fold3!

Trên thực tế, hệ thống camera luôn là niềm tự hào của những “gã khổng lồ” công nghệ. So về số lượng, quả thật camera iPhone 11 Pro Max không bằng Galaxy Z Fold3, nhưng chiếc smartphone này vẫn có ưu điểm riêng của nó.

Apple đã nâng cấp hệ thống camera cho iPhone 11 Pro Max thành cụm 3 camera và được đặt gọn dưới một ốp kính vuông nhỏ nhắn. Cả 3 camera mặt sau đều có độ phân giải 12MP.

Trong đó gồm camera góc thường, camera góc rộng và camera tele linh hoạt, chắc chắn đáp ứng tất tần tật nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Camera góc siêu rộng được thêm vào iPhone 11 Pro Max thật sự mang nhiều khác biệt. “Ống kính mini” siêu rộng này được thêm vào này sẽ hỗ trợ bạn quay chụp những tòa nhà cao tầng, những khung cảnh thoáng đãng hoặc hùng vĩ.

iPhone 11 Pro Max

Camera selfie của iPhone 11 Pro Max cũng được Apple “trau chuốt” với độ phân giải 12MP và hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh. Máy còn tích hợp chế độ quay video slow motion (quay chậm) của camera trước, giúp tạo ra những video vô cùng thú vị. Một điểm cải thiện nổi bật trong camera trước là tính năng tự động nhận diện: Khi bạn xoay ngang điện thoại, camera trước sẽ tự động điều chỉnh góc rộng để giúp bạn chụp hình nhóm đầy đủ nhất. Camera trước sẽ tự động trở về góc độ bình thường khi bạn xoay đứng điện thoại.

Còn hệ thống Galaxy Z Fold3 thì ấn tượng và chuyên nghiệp như studio! Máy có tổng cộng 5 camera: Cụm 3 camera mặt sau gồm một camera chính, một camera góc siêu rộng và một camera tele có cùng độ phân giải 12MP. Cụm camera kép ở mặt trước gồm một camera selfie độ phân giải 10MP và một camera được ẩn dưới màn hình, với độ phân giải 4MP. Với cả 5 camera đặc biệt linh hoạt như thế, bạn tha hồ chụp lại những bức ảnh đẹp mắt và hài lòng nhất.

iPhone 11 Pro Max

Với Galaxy Z Fold3, bạn có thể chụp ảnh bằng camera màn hình ngoài khi đang gập điện thoại. Đây là cách đơn giản và tiện lợi nhất, bởi bạn chỉ cần thao tác bằng một tay khi Galaxy Z Fold3 ở chế độ gập. Nhưng nếu bạn muốn xem trước ảnh bằng màn hình chính, bạn chỉ việc mở màn hình Galaxy Z Fold3 để tiện theo dõi hình ảnh.

Cả hai dòng máy đều có khả năng quay video 4K với những tính năng tích hợp thú vị. Nhờ đó, iPhone 11 Pro Max và Galaxy Z Fold3 đều tự tin đem lại những thước phim sắc nét và sống động.

Tạm kết

Tóm lại, Galaxy Z Fold3 và iPhone 11 Pro Max là 2 dòng sản phẩm ở những phân khúc khác nhau. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone đẳng cấp với thiết kế đột phá, Galaxy Z Fold3 chắc chắn là lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max phù hợp ở phân khúc tầm trung với mức giá vừa phải cùng chất lượng rất tốt. Cả hai dòng sản phẩm đều được trưng bày trong cửa hàng MT Smart, bạn có thể ghé ngay để “tậu” một chiếc smartphone vừa ý nhé.

Tags: So sánh smartphone Apple Samsung Samsung Galaxy iPhone 11 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...