Galaxy S22 Ultra và Galaxy S21 Ultra: "Sóng sau xô sóng trước"?

MT Smart

Galaxy S22 Ultra và Galaxy S21 Ultra:

Galaxy S22 Ultra là một trong 3 siêu phẩm của Samsung trong dòng S22 Series vừa ra mắt. Trong bài viết này chúng ta cùng điểm lại những điều khác biệt của nó so với người tiền nhiệm S21 Ultra nhé.

Theo sự phát triển, các smartphone đời mới ngày càng hoàn thiện và được tối ưu nhiều hơn từ thiết kế bên ngoài đến chức năng bên trong. Tuy nhiên, những dòng smartphone thế hệ trước vẫn có những ưu thế và điểm mạnh riêng. Nếu bạn đang phân vân giữa Galaxy S22 Ultra và Galaxy S21 Ultra, hãy cùng MT Smart tìm hiểu những nét đặc trưng của 2 smartphone nhà Samsung nhé!

Thiết kế thời thượng chuẩn phong cách Samsung

Galaxy S22 Ultra được Samsung khoác lên vẻ ngoài vuông vức và cứng cáp. Cùng siêu bút S-Pen ấn tượng đã “hô biến” Galaxy S22 Ultra thành siêu phẩm hàng đầu trong sự kiện Galaxy Unpacked 2022. Được chế tạo từ hợp kim nhôm Armor Aluminum bền bỉ, phần khung kim loại bóng bẩy cho Galaxy S22 Ultra hiệu ứng phản chiếu lấp lánh kết hợp với thiết kế camera liền mạch, tạo nên sự hài hòa nhất quán cho tổng thể thiết bị.

Galaxy S22 Ultra

Ngoài ra, cả hai mặt trước và sau đều được Samsung trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus+. Tất cả đều mang lại sự sang trọng và tính thời thượng cho dòng S mới nhất này. Galaxy S22 Ultra được trình làng với 4 phiên bản màu sang trọng và tinh tế: Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Đỏ Burgundy.

Nếu so sánh với Galaxy S22 Ultra, “đàn anh” S21 Ultra lại có vẻ ngoài tương đối khiêm nhường. Với những khách hàng ưa thích sự thanh lịch và đơn giản, Galaxy S21 Ultra sẽ là lựa chọn hàng đầu. Thiết kế mới lạ, đường cắt viền đặc biệt cùng kích thước 6,8 inch rộng rãi, S21 Ultra xứng đáng là siêu phẩm đình đám của Samsung.

Galaxy S21 Ultra

Kích cỡ S21 Ultra tương đối to nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài mảnh mai, thon gọn. Samsung đã phủ lên mặt lưng S21 Ultra một lớp nhám mờ tinh tế, vừa hạn chế bám bẩn, dấu vân tay vừa bền bỉ nhưng vẫn cao cấp và sang trọng. Nếu Galaxy S22 Ultra là sự dung hòa tinh tế giữa dòng S và dòng Note thì Galaxy S21 Ultra chính là smartphone đặc trưng nhất của dòng S!

Cả thế giới “gói gọn” trong tầm tay bạn với màn hình hiển thị sống động

Màn hình cả 2 dòng Galaxy đều sở hữu tần số quét 120Hz mượt mà - niềm tự hào của smartphone Samsung. Trong đó, Galaxy S22 Ultra sở hữu màn hình cong với kích thước khủng, lên đến 6,8 inch. Samsung còn trang bị cho siêu phẩm này tấm nền Dynamic AMOLED 2X hàng đầu cùng độ phân giải 2K+ (1440 x 3088 pixels), độ sáng vượt trội đến 1750 nits.

Galaxy S22 Ultra

Galaxy S21 Ultra được trang bị màn hình với kích thước lên đến 6,8 inch, ít cong hơn S22 Ultra. Bù lại, viền bezel xung quanh dát mỏng giúp tối ưu hiển thị hình ảnh mà vẫn tiện lợi cho bạn dán thêm kính cường lực. Camera đục lỗ Infinity-O khá nhỏ, không chiếm nhiều diện tích giúp máy đạt tỉ lệ màn hình lên đến 20:9.

Màn hình S21 Ultra được ốp tấm nền Dynamic AMOLED 2X giúp hiển thị các dải màu rực rỡ. Độ sáng lên tối đa 1500 nits cùng dung lượng màu 100% giúp hình ảnh điện thoại vẫn tươi sáng và chân thật ngay cả khi sử dụng ngoài trời nắng gắt.

Galaxy S21 Ultra

Mặc dù màn hình S22 Ultra có nhiều thông số nổi bật hơn S21 Ultra, nhưng cả 2 smartphone đều đảm bảo mang đến trải nghiệm xem nhìn tuyệt vời cho người dùng.

Vi xử lý của S22 Ultra mạnh hơn S21 Ultra

Galaxy S22 Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 và bộ vi xử lý 4nm mới nhất đi kèm hỗ trợ xử lý AI và vi xử lý ML tiên tiến. Qua đó, người dùng có thể trải nghiệm hiệu suất không giới hạn, dù là chơi game hay làm việc đều rất nhanh chóng và mượt mà. Galaxy S22 Ultra có nhiều phiên bản bộ nhớ trong: 128GB, 256GB và 512GB, cho bạn thỏa sức lựa chọn thiết bị có dung lượng lưu trữ theo nhu cầu của mình.

Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra được đánh giá là dòng S mạnh nhất từ trước đến nay với sự hỗ trợ của bút S Pen quyền năng, độ trễ thấp hơn 70% so với thế hệ tiền nhiệm, cho người dùng thao tác viết và vẽ trên màn hình chân thực như sử dụng bút thật.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Galaxy S21 Ultra không quá thua kém so với Galaxy S22 Ultra. Galaxy S21 Ultra chạy trên bộ vi xử lý Exynos 2100 mới nhất của Samsung. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 5nm, bao gồm 8 lõi với xung nhịp nhanh đến 2,9 GHz, giúp tối ưu hiệu suất điện thoại và hỗ trợ tiết kiệm điện năng. Galaxy S21 Ultra cũng có tùy chọn RAM lên đến 12GB, bạn thoải mái sử dụng đa nhiệm, thao tác nhiều ứng dụng nặng mà không lo giật lag.

Galaxy S21 Ultra

Cả hai dòng Galaxy Ultra này đều sở hữu tùy chọn RAM 8GB và 12GB, dư sức chạy nhiều ứng dụng nặng cùng lúc, đảm bảo cho bạn làm việc đa nhiệm cực trơn tru với độ trễ gần như bằng không. Hai smartphone này đều mang trong mình viên pin khủng tận 5000 mAh và còn được hỗ trợ sạc nhanh cho mọi trải nghiệm sử dụng của bạn không bị gián đoạn bất kỳ phút giây nào.

Camera đỉnh cao, thiết lập quy chuẩn mới

Samsung đã khẳng định hệ thống camera của Galaxy S22 Ultra là “thách thức mọi quy chuẩn”. Cụ thể, Galaxy S22 Ultra sở hữu camera chính 108MP, camera góc siêu rộng 12MP, bộ đôi camera tele 10MP. Galaxy S22 Ultra không chỉ sở hữu camera mạnh mẽ nhất của Samsung, mà cũng là camera thông minh nhất với khả năng thu phóng chuẩn không gian tới 100x. Ống kính của điện thoại còn sở hữu điểm ảnh 2,4um – lớn nhất trong các sản phẩm “nhà Sam”.

Galaxy S22 Ultra

Smartphone còn được trang bị công nghệ AI mới nhất của Samsung, nâng tầm chụp ảnh lên một tầm cao mới. Bạn sẽ dễ dàng chụp được những bức ảnh hoàn hảo với độ chi tiết cao và màu sắc hiển thị sắc nét nhất có thể. Hơn thế nữa, Samsung còn tích hợp cho Galaxy S22 Ultra thấu kính Super Clear Glass tiên tiến, giúp “thắp sáng” hoàn hảo video của bạn mà không bị lóa. Tính năng Nightography mệnh danh “Mắt thần bóng đêm” cho khả năng quay video cực sắc nét và sống động trong mọi điều kiện sáng.

Galaxy S21 Ultra cũng không kém cạnh với hệ thống camera đẳng cấp. Cụ thể, cụm 4 camera sau và đèn flash LED, cảm biến lấy nét bằng laser. Camera chính 108 MP, khẩu độ f/1,8 là ống kính nổi bật nhất của S21 Ultra, cho chất lượng hình ảnh cực cao, chi tiết sắc, màu sắc và chiều sâu ảnh tuyệt vời. Camera góc siêu rộng 12MP cho bạn thỏa thích khám phá chụp ảnh trong mọi góc độ. Camera tele 10MP và khẩu độ f/2.4 giúp zoom quang học 3x và camera tele tiềm vọng độ phân giải 10MP, khẩu độ f/4,9 cho khả năng zoom quang học đến 10x, zoom kỹ thuật số 100x. Đặc biệt, S21 Ultra sở hữu camera selfie độ phân giải lên đến 40MP, khẩu độ f/2.2 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu “sống ảo” của người dùng.

Galaxy S21 Ultra

Song song đó, bạn sẽ ấn tượng với sức quay video 8K, với tốc độ 24 khung hình mỗi giây của Galaxy S21 Ultra. Máy chắc chắn sẽ cho ra đời những thước phim chuyên nghiệp và đậm tính nghệ thuật!

Tạm kết

Xét tổng thể, Galaxy S22 Ultra đời mới đình đám nhất hiện tại vượt trội hơn hẳn Galaxy S21 Ultra. Tuy nhiên, với mức giá vừa phải, Galaxy S21 Ultra đảm bảo không khiến bạn thất vọng. Nếu muốn tìm mua một chiếc smartphone chất lượng và vừa túi, hãy đến ngay MT Smart để nhận nhiều ưu đãi và sự tư vấn tận tình của đội ngũ nhân viên nhé.

Tags: Galaxy S21 Series Galaxy S22 Series Samsung So sánh smartphone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...