So sánh iPhone 13 Pro và Galaxy S22+: Đối thủ cùng phân khúc

MT Smart

So sánh iPhone 13 Pro và Galaxy S22+: Đối thủ cùng phân khúc

iPhone 13 Pro ra mắt vào 2021 đã thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng trên toàn thị trường. Còn Galaxy S22+ là một trong những smartphone mới nhất của Samsung, vừa được trình làng cách đây không lâu. Tuy cùng phân khúc giá nhưng mỗi chiếc điện thoại có những ưu điểm và thế mạnh riêng, hãy theo dõi bài viết sau của MT Smart để so sánh chúng nhé! 

Thiết kế mang phong cách hoàn toàn khác biệt

iPhone 13 Pro kế thừa phong cách của iPhone 12 Pro: Hai mặt kính cường lực cao cấp kết hợp với các cạnh viền vuông vức và khung thép không gỉ. Điểm nổi bật nhất của iPhone 13 Pro chính là cụm camera được xếp gọn dưới lớp kính vuông tương đối dày. Máy được ra mắt với những gam màu mới thời thượng gồm Sierra Blue, Silver, Gold và Graphite.

iPhone 13 Pro

Trong khi đó, lối thiết kế của Galaxy S22+ được chế tạo từ hợp kim nhôm Armor Aluminum bền bỉ với phần khung kim loại bóng bẩy cho hiệu ứng phản chiếu lấp lánh kết hợp với thiết kế camera liền mạch, tạo nên sự hài hòa nhất quán cho tổng thể thiết bị.

Ngoài ra, cả hai mặt trước và sau của Galaxy S22+ đều được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus+. Tất cả đều mang lại sự sang trọng và tính thời thượng cho dòng S mới nhất này, giúp thu hút mọi ánh nhìn. Galaxy S22+ sở hữu 4 phiên bản màu gồm Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Hồng Blossom, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Galaxy S22 Plus

Cả hai chiếc smartphone đều đạt tiêu chuẩn kháng nước và bụi IP68, hạn chế được phần nào rủi ro khi bị dính nước hoặc mồ hôi cho người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

Màn hình Galaxy S22+ lớn hơn iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro sở hữu màn hình với kích thước 6,1 inch, độ phân giải 1170 x 2532 pixels và độ sáng 1200 nits cho hình ảnh sắc nét. Điểm thú vị là phần tai thỏ được thu nhỏ lại nhằm tăng không gian hiển thị cho máy kết hợp với phủ công nghệ oleophobic chống bám vân tay và chống phản quang. Nhờ đó, máy sẽ luôn được giữ sạch mới cũng như cho bạn sử dụng thoải mái khi ở ngoài trời mà không bị chói màn hình.

Một trong những điểm vượt trội của iPhone 13 Pro so với thế hệ trước chính là tần số quét 120Hz và tính năng ProMotion. iPhone 13 Pro tự tin hoạt động mượt mà trên thao tác chuyển cảnh, đồng thời hiệu ứng thị giác cũng được nâng tầm đáng kể khi bạn xem phim hoặc chơi game.

iPhone 13 Pro

Tuy nhiên, màn hình Galaxy S22+ nhỉnh hơn một tí về kích thước và độ sáng. Máy được Samsung trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6.6 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixels) và tần số quét 120Hz. Đặc biệt, độ sáng màn hình lên đến 1750 nits cho chất lượng hình ảnh và nội dung hiển thị tốt nhất để phục vụ nhu cầu giải trí và làm việc của người dùng.

Ngoài ra, công nghệ Vision Booster được tích hợp trên màn hình Galaxy S22+ sẽ tự động điều chỉnh màn hình tùy theo điều kiện ánh sáng xung quanh cho người dùng tận hưởng được những khung hình đẹp mắt và rực rỡ nhất.

Galaxy S22 Plus

Hiệu năng đều mạnh mẽ với bộ vi xử lý tiên tiến

iPhone 13 Pro được Apple ưu ái trang bị bộ vi xử lý Apple A15 Bionic sản xuất trên tiến trình 5 nm. Theo Apple công bố, đây là con chip nhanh nhất trong thế giới smartphone tại thời điểm ra mắt. Không chỉ thế, máy còn được tích hợp chip đồ họa GPU 5 lõi hiệu suất tăng lên 50%. Nhờ vậy, máy đảm bảo đáp ứng đa dạng tác vụ sử dụng và tối ưu điện đăng tối đa.

iPhone 13 Pro sở hữu dung lượng RAM 6GB cùng tùy chọn phiên bản bộ nhớ trong từ 128GB đến 1TB, phục vụ nhu cầu lưu trữ hình ảnh, video và kho dữ liệu của bạn nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh. 

iPhone 13 Pro

Trong khi đó, hiệu năng Galaxy S22+ được đánh giá là mạnh mẽ nhất trong thời điểm hiện tại nhờ sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 1 được sản xuất trên tiến trình 4nm mới nhất của Samsung. Không chỉ thế, Galaxy S22+ còn được hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E, nhanh gấp đôi Wi-Fi 6! 

Với Galaxy S22+, người dùng có thể trải nghiệm hiệu suất không giới hạn. Dù là chơi game với cài đặt cấu hình cao, đa nhiệm màn hình hay làm việc đều rất nhanh chóng và mượt mà.  

Galaxy S22 Plus

Về dung lượng pin, iPhone 13 Pro mang trong mình viên pin 3095 mAh trong khi Galaxy S22+ sở hữu viên pin khủng hơn với 4500 mah. Công suất sạc của Galaxy S22+ cũng nhỉnh hơn, máy được hỗ trợ sạc 45W trong khi iPhone 13 Pro chỉ được hỗ trợ sạc tối đa 20W, khá là khiêm tốn. 

Hệ thống camera có thế mạnh riêng

Camera luôn là "át chủ bài" của cả Apple và Samsung. Trong đó, iPhone 13 Pro được trang bị cụm camera 3 ống kính với độ phân giải 12MP. Trong đó gồm một camera tele, camera góc siêu rộng (Ultra Wide) khẩu độ f/1.8, góc nhìn đến 120 độ và camera chính góc rộng (Wide) với khẩu độ f/1.5.

Apple tự tin khẳng định iPhone 13 Pro là thiết bị chuyên chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng nhờ sự hỗ trợ của chế độ ban đêm Night Mode kết hợp với máy quét LiDAR cho phép bạn quay chụp lại các hình ảnh, thước phim ban đêm cực kỳ chi tiết, sắc nét.

iPhone 13 Pro

Ngoài ra,  iPhone 13 Pro được tích hợp chế độ điện ảnh Cinematic vô cùng đặc biệt. Ở chế độ này, máy sẽ quay video với độ sâu trường ảnh nông, tự động thêm các chuyển đổi lấy nét giữa các đối tượng, đoán trước chủ thể mới vào khung hình và luôn giữ đối tượng chính giữa trung tâm ảnh. Với Cinematic, bạn thỏa sức sáng tạo những thước phim tuyệt đẹp và chuyên nghiệp không thua gì studio.

Trong khi đó, camera Galaxy S22+ vẫn còn nhiều tính năng tiềm ẩn chưa được khám phá hết. Được biết, Samsung trang bị cho smartphone hệ thống camera sau gồm camera chính 50MP, camera tele 10MP và camera siêu rộng 12MP, cho bạn sáng tạo ra những bức ảnh với chất lượng tuyệt đẹp.

Galaxy S22 Plus

Khả năng chụp đêm của Galaxy S22+  hoàn toàn không thua kém gì iPhone 13 Pro bởi công nghệ Nightography mệnh danh là “mắt thần bóng đêm” sẽ giúp bạn bắt trọn từng khoảnh khắc, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Hơn nữa, Galaxy S22+ còn được trang bị công nghệ AI mới nhất của Samsung, nâng tầm chụp ảnh lên một tầm cao mới, dễ dàng có được những bức ảnh hoàn hảo với độ chi tiết cao và màu sắc hiển thị sắc nét nhất có thể. 

Tạm kết

Galaxy 22+ và iPhone 13 Pro đều là những chiếc smartphone cùng phân khúc, và mang những điểm đặc trưng riêng của từng dòng. iPhone 13 Pro ra mắt sớm hơn, được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá cao trong khi Galaxy S22 Plus vừa được trình làng với những tính năng cực hấp dẫn chờ người dùng khám phá. Nếu bạn muốn tìm cho mình một chiếc smartphone phù hợp, hãy đến ngay MT Smart để nhận nhiều ưu đãi và sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ nhân viên nhé!

Tags: So sánh smartphone Smartphone Apple Samsung Galaxy S22 Series iPhone 13 Series

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...