So sánh Galaxy S22+ và Galaxy S21+: Smartphone mới có gì tốt hơn thế hệ trước?

MT Smart

So sánh Galaxy S22+ và Galaxy S21+: Smartphone mới có gì tốt hơn thế hệ trước?

Là một trong những smartphone vừa ra mắt cùng lúc với bộ ba Galaxy S22 Series, Galaxy S22+ nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng công nghệ. Và năm nay, Galaxy S22+ có vượt trội hơn “đàn anh” Galaxy S21+ trước đó? Hãy cùng MT Smart tìm hiểu những nét đặc trưng của cả 2 dòng Galaxy Plus nhé!

Ngôn ngữ thiết kế đậm chất Samsung

Galaxy S22+ được chế tạo từ hợp kim nhôm Armor Aluminum bền bỉ, phần khung kim loại bóng bẩy cho hiệu ứng phản chiếu lấp lánh kết hợp với thiết kế camera liền mạch, tạo nên sự hài hòa nhất quán cho tổng thể thiết bị. 

Ngoài ra, cả hai mặt trước và sau đều được Samsung trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus+. Tất cả đều mang lại sự sang trọng và tính thời thượng cho dòng S mới nhất này, thu hút mọi ánh nhìn. Galaxy S22+ có 4 màu gồm Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Hồng Blossom.

Galaxy S22+

Tương tự với Galaxy S22+, dòng S21+ cũng sở hữu lối thiết kế hài hòa và sang trọng. Với phần cụm camera gắn liền với cạnh mang vẻ đẹp độc đáo nhưng vẫn tạo sự kết nối liền lạc và nhất quán. Galaxy S21+ được Samsung ưu ái hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ, tạo sự nhẹ nhàng, không hề thô cứng. Ở mặt lưng, Samsung vẫn sử dụng chất liệu kính, tăng vẻ sang trọng và bảo vệ các sự cố va đập.

Galaxy S22+

Màn hình lớn cùng với màn hình tràn viền

Cả Galaxy S22+ và Galaxy S21+ đều được Samsung trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X với tần số quét 120Hz, cho chất lượng hình ảnh và nội dung hiển thị tốt nhất để phục vụ nhu cầu giải trí và làm việc.

Màn hình Galaxy S22+ có cùng độ phân giải với kích thước 6,6 inch và độ sáng vượt trội 1750 nits. Trong khi màn hình Galaxy S21+ sử dụng thiết kế Infinity-O với camera đục lỗ rất nhỏ nằm sát góc trên, với kích thước lên đến 6,7 inch tràn cạnh hoàn hảo với 4 cạnh viền gần như gần bằng nhau. Mặc dù độ sáng của Galaxy S21+ không bằng S22+ nhưng vẫn mang đến trải nghiệm nghe nhìn hoàn hảo với 1300 nits.

Galaxy S21+

Riêng với Galaxy S22+, Samsung tích hợp công nghệ Vision Booster. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh màn hình tùy theo điều kiện ánh sáng xung quanh cho người dùng tận hưởng được những khung hình đẹp mắt và rực rỡ nhất.

Galaxy S22+

Hiệu năng Galaxy S22+ mạnh mẽ hơn Galaxy S21+

Samsung Galaxy S22+ sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 1 và bộ vi xử lý 4nm mới nhất đi kèm hỗ trợ xử lý AI và vi xử lý ML tiên tiến nhất của Samsung. Hai sản phẩm này còn được hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E, nhanh gấp đôi Wi-Fi 6 cho bản thỏa sức lướt web, xem phim chất lượng cao với tốc độ mạng nhanh không tưởng. Tất cả những công nghệ tiên tiến được tích hợp vào hệ thống Galaxy S22+ đều mang đến trải nghiệm tuyệt vời với hiệu suất không giới hạn.

Galaxy S22+

Trong khi đó, Galaxy S21+ được trang bị bộ vi xử lý Exynos 2100 của Samsung, sản xuất trên tiến trình 5nm, cho tốc độ xử lý đến 2.9 GHz, cung cấp hiệu suất CPU cao hơn tới 30%, GPU Mali-G78 mạnh hơn 40% so với GPU Mali-G77 thế hệ trước.

Dù là chơi game với cài đặt cấu hình cao, đa nhiệm màn hình hay làm việc, cả hai chiếc smartphone đều đảm bảo hoạt động rất nhanh chóng và mượt mà.

Galaxy S21+

Về dung lượng pin, Galaxy S22+ và S21+ đều sở hữu viên pin lớn hơn với 4500 mAh. Galaxy S22+ được hỗ trợ sạc nhanh tận 45W trong khi Galaxy S21+ chỉ sạc tối đa 25W. Với 2 chiếc smartphone pin khủng này, bạn thoải mái sử dụng smartphone cả ngày dài mà không lo bị gián đoạn. 

Hệ thống camera Galaxy S22+ 

Galaxy S22+ được Samsung trang bị hệ thống camera sau gồm camera chính 50MP, camera tele 10MP và camera siêu rộng 12MP, cho bạn sáng tạo ra những bức ảnh với chất lượng đỉnh cao chưa từng thấy. Camera selfie của máy có độ phân giải đến 32MP, cung cấp chất lượng hình ảnh chân thực cũng như cho phép người dùng dễ dàng giao tiếp qua video call.

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị công nghệ AI mới nhất của Samsung, nâng tầm chụp ảnh lên một tầm cao mới, dễ dàng có được những bức ảnh hoàn hảo với độ chi tiết cao và màu sắc hiển thị sắc nét nhất có thể.

Galaxy S22+

Khác với Galaxy S22+, Galaxy S21+ được trang bị cụm 3 camera gồm: Camera chính góc rộng và camera góc siêu rộng có cùng độ phân giải 12MP; camera tele siêu zoom 3x 64MP. Máy còn tích hợp loạt công nghệ AI, giúp tự động điều chỉnh tất cả để tạo ra ảnh chụp chất lượng tốt nhất.

Nhìn chung, thông số của Galaxy S21+ và S22+ gần như khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, hệ thống Galaxy S22+ lại sở hữu công nghệ tiên tiến hơn “đàn anh” và nhiều tính năng chụp ảnh hấp dẫn chờ bạn khám phá!

Galaxy S21+

Cả hai dòng Galaxy này đều có khả năng quay video 4K 60fps từ tất cả các ống kính và quay video 8K 24fps bằng cụm camera chính phía sau.

Tạm kết

Xét tổng thể, Galaxy S22+ vẫn nhỉnh hơn S21+ với thiết kế mới mẻ, tinh tế và hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, Galaxy S21+ vẫn sở hữu những điểm mạnh và ưu điểm riêng của nó. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Galaxy Plus mới mẻ và tiên tiến, S22+ chắc chắn là lựa chọn hàng đầu. Trong khi S21+ có thiết kế và hiệu năng ổn định cùng mức giá mềm hơn S22+. Bạn có thể đến MT Smart để được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nhé!

{{XEM THêM GALAXY S22 ULTRA}}

{{XEM THêM GALAXY S22 +}}

{{XEM THêM GALAXY S22}}

Tags: Samsung Galaxy S21 Series Galaxy S22 Series So sánh smartphone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...