Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

MT Smart

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Galaxy Watch5 Pro gây được tiếng vang và ấn tượng lớn từ khi ra mắt. Cấu trúc tinh tế của thiết bị đeo cao cấp, thời lượng pin kéo dài và bộ công cụ đầy đủ của Google mang đến một trong những trải nghiệm đồng hồ thông minh tốt nhất hiện có. Một số chuyên trang review thậm chí còn đặt tên cho chiếc đồng hồ là thiết bị đeo tốt nhất của năm vào cuối năm 2022.

Tuy nhiên, trong khi Samsung tiếp tục thúc đẩy thành công của Wear OS 3, một số đối thủ cạnh tranh cũng đang có những động thái. Trong khi đó, một số thay đổi mà chúng ta hy vọng sẽ thấy trên thiết bị thông qua các bản cập nhật phần mềm vẫn chưa xuất hiện. 6 tháng sau, mẫu smartwatch cao cấp Watch5 Pro sẽ giữ vững phong độ như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro dưới đây.

Những ưu điểm nổi bật của Galaxy Watch5 Pro

Khi Galaxy Watch 5 Pro ra mắt lần đầu tiên, nhiều người đánh giá đây là phiên bản tinh chỉnh của thế hệ trước đã rất thành công với thời lượng pin dài hơn, các tính năng điều hướng đặc biệt và thông số kỹ thuật về độ bền dường như là động lực cho danh xưng Pro. Mặt khác, nó cũng có một số hạn chế về mức giá và khả năng tương thích. Không có nhiều thay đổi kể từ đó và sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh mới không ảnh hưởng đến sự thành công của thiết bị.

Thiết kế

Galaxy Watch 5 Pro không có tính thẩm mỹ trang trọng như Galaxy Watch4 Classic (với khung bezel xoay nâng cao), nhưng nó có nhiều chi tiết sẽ gây ấn tượng mạnh. Đầu tiên là kích thước tuyệt đối của nó. Vỏ titan 45mm của Pro có kích thước quá khổ với các vấu đồng hồ đi kèm tạo nên ấn tượng thậm chí còn lớn hơn. Khi đánh thức màn hình, thiết bị trang bị màn hình siêu AMOLED sắc nét, đầy màu sắc xứng đáng với diện tích của nó. Màn hình cũng được bảo vệ bởi một lớp tinh thể Sapphire dày để giữ cho chiếc đồng hồ tuyên bố an toàn khỏi bị hư hại. 

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Với cấu trúc mạnh mẽ và thông số kỹ thuật về độ bền ấn tượng, Galaxy Watch 5 Pro vẫn là một sản phẩm khẳng định tình trạng nguyên vẹn kể cả sáu tháng sau đó. Sau 6 tháng sử dụng, chiếc đồng hồ thông minh không có bất kỳ dấu hiệu hao mòn nào, mặc dù bạn nó đồng hành cùng chúng ta trong các chuyến đi bộ đường dài, chèo chống san hô và ván chèo, đi du lịch lung tung trong ba lô và thường xuyên va vào tường nhà.

Vỏ, màn hình và dây đeo vẫn nguyên vẹn và không bị hư hại, một thiết bị có độ bền đáng kinh ngạc. Nói một cách chính thức, nó tự hào có xếp hạng độ bền MIL-STD-810H cộng với xếp hạng 5ATM và IP68.

Có lẽ quan trọng nhất, Galaxy Watch 5 Pro cực kỳ thoải mái. Mặc dù có kích thước và vật liệu chế tạo đắt tiền, nhưng nó vẫn nhẹ trên cổ tay và rất an toàn khi tập luyện. Trọng lượng của một số đồng hồ cỡ lớn đôi khi có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì độ vừa khít của thiết bị, có thể gây khó khăn cho việc theo dõi thể dục. Điều này làm gián đoạn độ chính xác của cảm biến và thậm chí có thể gây kích ứng da. 

Bạn sẽ không gặp vấn đề gì với Galaxy Watch 5 Pro cũng như dây đeo khóa chữ D độc quyền của nó. Trên thực tế, ban nhạc thoải mái và ổn định một cách đáng ngạc nhiên đối với một thứ rõ ràng là dành cho phong cách. Thay đổi kích thước của nó vẫn là một quá trình, nhưng điều đó được giải quyết bằng cách không gây rối với nó khi bạn thấy phù hợp với mình.

Ngoài ra, về giao diện, Samsung cung cấp nhiều tùy chỉnh và tính năng phức tạp để dễ dàng xây dựng một giao diện vừa hấp dẫn vừa hữu ích. Bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn thứ gì đó đơn giản hoặc kỳ quặc, chẳng hạn như hình ảnh mặt quả bóng ở trên, được phát hành trong bản cập nhật phần mềm sau khi ra mắt.

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Hiệu suất

Điểm nổi bật của đồng hồ Samsung là nền tảng Wear OS được gắn thẻ mà công ty đã đồng phát triển với Google. Hệ điều hành Wear được cải tiến nâng các thiết bị thân thiện với Android này lên thành một thứ gì đó gần giống với Apple Watch hơn, mang lại cho người dùng thời gian tải linh hoạt và hỗ trợ ứng dụng bên thứ ba rộng rãi. 

Trải nghiệm không thay đổi nhiều từ dòng Galaxy Watch4 sang các mẫu mới hơn, điều đó chỉ có nghĩa là cả hai thế hệ đều mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Tất cả các thiết bị đều dùng chung chipset Exynos W920. Chiếc đồng hồ này thậm chí còn được cải thiện nhiều hơn theo thời gian với các bản cập nhật phần mềm liên quan đến khả năng điều hướng và phản hồi mượt mà. Đồng hồ Samsung Galaxy vẫn là tùy chọn Wear OS mạnh mẽ nhất hiện có trên thị trường.

Giữa Trợ lý Google tích hợp, phản chiếu điện thoại thông minh và Cửa hàng Google Play, đồng hồ hỗ trợ hầu hết các tính năng thông minh cơ bản mà người dùng có thể muốn trên thiết bị đeo của họ. Thông báo, hỗ trợ cuộc gọi điện thoại trên cổ tay và hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số đều hoạt động hoàn hảo. Đồng bộ hóa thuận tiện với các ứng dụng phổ biến như Strava và MyFitnessPal giúp dễ dàng thêm nhiều công cụ hơn vào cổ tay và bù đắp cho bất kỳ công cụ thích hợp nào có thể thiếu nguyên bản.

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Samsung cũng đã phát hành công cụ Chẩn đoán thiết bị được kết nối trong ứng dụng Samsung Member để cho phép người dùng kiểm tra hiệu suất và tình trạng thiết bị của họ. Tính năng này chạy các bài kiểm tra hiệu suất trên mọi thứ, từ pin đến cảm biến của đồng hồ, kiểm tra các bản cập nhật, độ chính xác và lỗi. Bạn có thể kiểm tra tất cả các tính năng cùng một lúc hoặc kiểm tra trạng thái của một thành phần.

Đối với một số tính năng, bạn sẽ cần phải tương tác với thiết bị. Ví dụ: để kiểm tra màn hình cảm ứng, bạn sẽ vuốt một mẫu trên màn hình và để kiểm tra loa, bạn sẽ xác nhận rằng bạn nghe thấy âm thanh đang phát. Để kiểm tra micrô, lời khuyên là bạn nên nhờ một người bạn tạo ra tiếng ồn vô lý. Tất cả các bài kiểm tra đều đơn giản với lời nhắc dễ làm theo và kết quả dễ hiểu. Toàn bộ quá trình mất ít hơn mười phút.

Theo dõi tập thể dục

Galaxy Watch5 Pro là thiết bị theo dõi hoạt động thể dục rất hiệu quả, đặc biệt dành cho bất kỳ ai chỉ quan tâm đến lượng calo, số bước và dữ liệu hoạt động cơ bản của họ. Đồng hồ cũng cung cấp tính năng tự động phát hiện các bài tập luyện, đây không phải là điều mà tất cả các đồng hồ Wear OS đều có thể yêu cầu và tính năng theo dõi nhịp tim đủ đáng tin cậy cho người dùng bình thường. 

Trong các bài tập đạp xe tại chỗ và khi đi bộ đường dài, đồng hồ dễ dàng khớp với nhau, phản ánh các mức cao, thấp và khoảng thời gian tương tự nhau. Khi chạy với nhiều chuyển động của cánh tay hơn, độ chính xác giảm đi một chút, mặc dù không đủ để khiến người dùng hoảng sợ. Sáu tháng trước, cảm biến có xu hướng ghi lại một chút độ trễ khi bắt đầu chạy với một quãng nước rút ngắn. Trong thời gian thử nghiệm này, sai lệch ít đó hơn.

Mặt khác, cảm biến nhịp tim cho thấy sự thiếu chính xác nhất khi đi bộ đường dài với một số tảng đá nhẹ. Điều này có thể là do sự căng thẳng ở cổ tay của tôi và sự gián đoạn của sự vừa vặn nhất quán. Mặc dù Apple Watch Ultra có thể duy trì sự liên kết với dây đeo Polar, nhưng Galaxy Watch hơi chùn bước, mặc dù vậy, một lần nữa, nó cho thấy đủ độ chính xác đối với hầu hết người dùng.

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Mặc dù không phải ai cũng sẽ mang Galaxy Watch5 Pro đi địa hình, nhưng thiết bị này được trang bị để đồng hành cùng người dùng đến những cung đường yêu thích của họ. Nó tích hợp các công cụ điều hướng thích hợp cho người đi bộ đường dài và người đi xe đạp bao gồm khả năng tải lên các tệp tuyến đường GPX. Bạn sẽ tìm thấy quyền truy cập vào điều hướng từng chặng, cảnh báo chệch hướng và quay lại, tất cả những tính năng này làm cho đồng hồ trở thành một công cụ hữu ích trên các tuyến đường yêu thích hoặc tuyến đường mới.

Bên cạnh đó, đồng hồ cũng trang bị một la bàn. Một công ty không bền bỉ mạo hiểm vào lãnh thổ mới là điều đáng khích lệ, ngay cả khi điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Ví dụ, Galaxy Watch 5 Pro vẫn sẽ không thay thế Garmin Fenix ​​7, nhưng nó thể hiện sự quan tâm của Samsung theo hướng này. Các tính năng điều hướng thích hợp và theo dõi GPS chính xác tạo nên một thiết bị đáng tin cậy toàn diện cho các bài tập ngoài trời.

Thiết bị không nhất quán về GPS, đôi khi mất mười giây và những lần khác cần cả phút. Điều đó nghe có vẻ không đáng kể, nhưng nó đủ dài để làm vẩn đục dữ liệu khoảng cách. Đó cũng là quá đủ thời gian để liệt kê ba lý do khiến bạn không cần phải chạy bộ sau tất cả. Điều đó nói lên rằng, tính năng theo dõi GPS khá đáng tin cậy.

Trong suốt bài đánh giá Galaxy Watch5 Pro này, thiết bị đã ghi lại khoảng cách gần như giống hệt với Apple Watch và Garmin Venu 2 Plus. Khi đi bộ đường dài, nó vẫn đi đúng hướng mặc dù độ che phủ của cây cối và độ cao thay đổi. Khi chạy trong khu phố, nó theo kịp những cú lạng lách khi chủ sở hữu liên tục băng qua đường để tránh những con mèo đi lạc. Nói chung, đây là một chiếc đồng hồ dễ dàng giới thiệu cho người chạy bộ hoặc người đi xe đạp.

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Tuổi thọ pin

Nhiều người trong chúng ta đã rất kỳ vọng rằng nền tảng Wear OS sẽ mang lại hiệu quả sử dụng pin cao hơn trên các thiết bị đeo của Samsung, nhưng thực tế không phải vậy. Ngay cả khi đã bật cài đặt tiết kiệm pin, Galaxy Watch4 vẫn hoạt động sau một ngày rưỡi. Ở thế hệ này, Samsung đã đưa vào thiết bị một viên pin dung lượng lớn 590mAh.

Thời lượng pin trên Galaxy Watch5 Pro tốt hơn đáng kể so với thế hệ trước. Nó cũng tốt hơn so với mô hình cơ sở từ loạt bài này. Ngay cả khi màn hình luôn bật được bật, theo dõi giấc ngủ và nhiều giờ tập luyện dựa trên GPS, bạn vẫn liên tục đạt được đủ hai ngày sử dụng. Thật nhẹ nhõm khi bạn chuẩn bị đi ngủ và có đủ nước trái cây để đổ vào bao chứ không phải bộ sạc. 

Đây dễ dàng là một thiết bị có thời lượng pin kéo dài hai ngày và tính năng sạc nhanh giúp bạn thuận tiện nạp đầy khi cần. Thiết bị này cũng sạc nhanh hơn các thế hệ trước, đạt 100% từ 0 trong khoảng 85 phút. Vì vậy, khi hết pin, bạn sẽ nhanh chóng được sạc đầy trong thời gian ngắn.

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Các hạn chế trên Galaxy Watch5 Pro

Khiếu nại lớn nhất có thể đưa ra đối với Galaxy Watch5 Pro là những hạn chế tự áp đặt của nó. Thật khó hiểu khi Samsung chọn giới hạn các cảm biến chính trên bo mạch cho những người dùng cụ thể. Theo dõi huyết áp và ghi lại ECG chỉ có thể truy cập được khi đồng hồ được ghép nối với điện thoại Samsung. Điều này là do cả hai công cụ này đều yêu cầu ứng dụng Theo dõi sức khỏe của Samsung không thể thêm vào điện thoại thông minh của bên thứ ba. Được cho là tùy chọn đồng hồ thông minh tốt nhất cho người dùng Android, thật đáng thất vọng khi các công cụ chính bị giới hạn trong một nhóm được chọn.

Dòng Galaxy Watch nên là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai không có iPhone, nhưng Samsung tiếp tục giới hạn các công cụ chính đối với người dùng điện thoại Samsung. Những công cụ y tế này không phải là tính năng duy nhất bị khóa trong tháp Samsung. Đồng bộ hóa chế độ Không làm phiền và Chế độ giờ đi ngủ chỉ khả dụng cho người dùng điện thoại Samsung, cũng như tích hợp Samsung SmartThings và mặt đồng hồ biểu tượng cảm xúc AR có thể tùy chỉnh. 

Người dùng điện thoại không phải của Samsung cũng không thể truy cập điều khiển máy ảnh và thậm chí một số điện thoại Samsung không được hỗ trợ. Nói tóm lại, những người không sử dụng điện thoại Samsung bị bỏ rơi ở trường tiểu học có thể thấy đồng hồ kích hoạt.

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Đối thủ cạnh tranh hệ điều hành Wear của Samsung, Google Pixel Watch, không có khả năng tiếp cận hạn chế. Đúng là Pixel Watch có đủ những thiếu sót của riêng nó để khiến nó bận rộn, nhưng nếu thế hệ thứ hai giải quyết được một số điểm yếu của thế hệ thứ nhất, Samsung có thể có một đối thủ cạnh tranh thực sự trong tay. Trong trường hợp đó, Samsung có thể chọn ngừng chỉ định các công cụ đặc biệt cho những người dùng đặc biệt để duy trì thị phần.

Cảm biến nhiệt độ sử dụng không đúng mức

Khi các sản phẩm ra mắt với các tính năng nổi bật chưa được kích hoạt, nó giống như một miếng mồi nhử và chuyển đổi. Khi Samsung mất nhiều tháng để đưa Google Assistant vào loạt phim cuối cùng, nó bắt đầu có vẻ hết sức mờ ám. Lần này, Galaxy Watch5 Pro lên kệ với cảm biến nhiệt độ tích hợp. Thật không may, tính năng mới lạ vẫn không hoạt động với khung thời gian không được tiết lộ để sử dụng thực tế.

Nhiều tháng sau, Samsung cuối cùng đã thông báo rằng cảm biến nhiệt độ của họ sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích hơn là chỉ theo dõi giấc ngủ. Hóa ra công ty đã hợp tác với Natural Cycles để mang các công cụ theo dõi dựa trên nhiệt độ tiên tiến vào dòng sản phẩm Galaxy Watch. Tính năng theo dõi kinh nguyệt được nâng cấp dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng quý 2 năm 2023. Đây là một thông báo thú vị, nhưng sẽ rất tuyệt nếu bạn thấy nó vào khoảng 6 tháng trước.

Thói quen ra mắt mà không kích hoạt các tính năng tiêu đề của Samsung khá phiền. Trong khi đó, ứng dụng Samsung Health vẫn tương đối đơn giản. Mặc dù công ty đã mở rộng bộ theo dõi giấc ngủ của mình với tính năng huấn luyện giấc ngủ hữu ích, nhưng hầu hết dữ liệu về sức khỏe và thể chất đều thiếu phân tích chuyên sâu. Việc cải tiến ứng dụng có thể giúp ích rất nhiều trong việc thu hút nhiều vận động viên tận tụy hơn vào đội hình này. Thay vào đó, công ty cho phép người dùng truy cập các công cụ và dữ liệu mà không phải trả phí, ít nhất là người dùng điện thoại Samsung.

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Thiết kế không phù hợp cho ai có cổ tay nhỏ

Như đã đề cập, Samsung Galaxy Watch5 Pro chỉ có một kích thước vỏ duy nhất là 45mm. Đây không phải là một thiết bị khổng lồ so với một số thiết bị đeo được từ các thương hiệu như Garmin, nhưng nếu bạn đang nâng cấp từ thế hệ trước, khoảng cách là một bước nhảy vọt. Mặt khác, phiên bản cơ sở có sẵn các phiên bản 40 và 44 mm.

Mặc dù mẫu Ultra của Apple cũng cung cấp màn hình lớn hơn đáng kể, nhưng hình dạng hình chữ nhật làm cho kích thước lồi lên dẫn đến không gian hiển thị nhiều hơn. Ngược lại, kích thước lớn hơn của Watch 5 Pro không có nhiều lợi ích lắm. Các vấu đặc biệt gây ra vấn đề đối với cổ tay nhỏ nhắn vì chúng gây ra khoảng trống đáng kể, đồng hồ không lý tưởng cho cổ tay nhỏ.

Máy cũng chỉ có hai màu Phantom Black và Grey. Cuối cùng, những lời phàn nàn về khung bezel xoay bị thiếu vẫn là vấn đề đang nổi lên. 

Đánh giá Samsung Galaxy Watch5 Pro sau 6 tháng: Có còn là sự lựa chọn hàng đầu?

Tạm kết

Samsung Galaxy Watch 5 Pro là thiết bị mang lại trải nghiệm đồng hồ thông minh tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy với tư cách là người dùng Android. Nếu bạn đủ may mắn đang sở hữu điện thoại Samsung cũng như các thiết bị Samsung khác thì đây là một phụ kiện lý tưởng.

Bản dựng, thời lượng pin và bộ tính năng nâng cao của nó mang lại nhiều điều thú vị hơn bất kỳ tùy chọn nào khác trên nền tảng Wear OS. Gói cảm biến của nó rất rộng và đáng tin cậy để theo dõi các chỉ số quan trọng về sức khỏe và thể chất. Hy vọng sẽ có nhiều người dùng hơn có thể khai thác các công cụ mạnh mẽ nhất của nó

Quan trọng nhất, Galaxy Watch5 Pro chứng tỏ Samsung không ngủ quên trên chiến thắng. Dòng Galaxy Watch4 đã có một buổi ra mắt tuyệt vời. Sau đó, Samsung đã kiếm được tiền nhờ quyền truy cập độc quyền vào nền tảng Wear OS mới trong một thời gian. Giờ đây, rất nhiều thiết bị Wear OS đầy tham vọng đã tham gia bữa tiệc của Samsung, nhưng cho đến nay, Samsung vẫn đứng đầu. Nói tóm lại, Samsung Watch5 Pro đơn giản là một sản phẩm đáng mua cho bất kỳ ai bên ngoài hệ sinh thái của Apple.

MUA GALAXY WATCH 5 PRO CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT


 

Tags: Galaxy Watch5 Galaxy Watch5 Pro Galaxy Wactch

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...