Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

MT Smart

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin, hướng dẫn liên quan đến đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch5.

Đồng hồ thông minh Samsung thường dễ cài đặt và Galaxy Watch5 cũng không ngoại lệ. Nếu bạn từng muốn biết những điều cơ bản về chiếc đồng hồ thông minh mới của mình nhưng lại quá nhàm chán với hướng dẫn sử dụng hoặc quá ngại hỏi, thì bạn đã đến đúng nơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những điều cần biết về Galaxy Watch5, từ cách thiết lập đồng hồ mới đến cập nhật và tùy chỉnh đồng hồ cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

Những điều cơ bản về Galaxy Watch5

Điều đầu tiên cần làm trước tiên, thiết lập Galaxy Watch 5 sẽ là việc phải làm đầu tiên của bạn sau khi mở hộp. Dưới đây là các quy trình quan trọng cần biết, từ việc tắt thiết bị và ghép nối thiết bị với điện thoại thông minh, sạc thiết bị và kiểm tra các bản cập nhật.

Cách bật Samsung Galaxy Watch5

Galaxy Watch5 có hai nút ở sườn bên phải. Nút trên cùng là nút Home viền đỏ, trong khi nút dưới cùng là nút Quay lại.

Để bật đồng hồ, nhấn và giữ nút Home cho đến khi logo Samsung xuất hiện trên màn hình. Nếu màn hình không bật sau vài giây, hãy đặt đồng hồ lên đế sạc. Pin có khả năng đã hết.

Cách tắt Samsung Galaxy Watch5

Tắt nguồn đồng hồ của bạn bằng cách vuốt xuống từ màn hình chính và nhấn vào phím tắt Nguồn, sau đó nhấn vào Tắt nguồn.

Cách khởi động lại Galaxy Watch5

Không có phím tắt chuyên dụng để khởi động lại Galaxy Watch5, nhưng đôi khi bạn có thể cần phải khởi động lại thiết bị một cách bắt buộc. Để thực hiện việc này, nhấn và giữ đồng thời cả hai nút Home và Back cho đến khi logo Samsung xuất hiện trên màn hình.

Cách kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Nếu đồng hồ đang cạn pin và bạn không có sẵn sạc ở bên người, bạn có thể cân nhắc kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng. Ở chế độ này, đồng hồ của bạn sẽ đánh đổi hiệu suất, kết nối Wi-Fi và LTE để tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Thao tác này có thể cung cấp cho bạn vừa đủ năng lượng để ngăn chặn tắt máy.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

  • Vuốt lên để truy cập ứng dụng của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng Cài đặt.
  • Chọn Pin > bật Tiết kiệm pin.

Cách kích hoạt chế độ chỉ xem

Có một cách cuối cùng để tăng thêm thời lượng pin mà không cần tắt đồng hồ. Chế độ chỉ xem biến chiếc đồng hồ thông minh của bạn thành một chiếc đồng hồ kỹ thuật số đắt tiền một cách hiệu quả. Ở chế độ chỉ xem, phần lớn các tính năng bị tắt. Bạn sẽ không còn gì ngoài việc xem thời gian.

  • Vuốt lên để truy cập ứng dụng của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng Cài đặt.
  • Chọn Pin, chạm vào Chỉ xem, sau đó chạm vào Bật để xác nhận.

Rất may, bạn có thể sẽ không cần sử dụng chế độ này với mẫu Galaxy Watch5 Pro vì thời lượng pin của nó khá ấn tượng.

Cách sạc Samsung Galaxy Watch5

Galaxy Watch 5 đi kèm với đế sạc từ tính khá dễ sử dụng.

  • Cắm bộ sạc vào cổng USB trên máy tính, bộ sạc điện thoại hoặc sạc dự phòng. Lưu ý: Bạn sẽ cần bộ sạc hoặc cổng USB-C để sạc Galaxy Watch5 series.
  • Tiếp theo, đặt đồng hồ lên bộ sạc. Bạn sẽ cảm thấy một lực kéo nam châm nhẹ nhàng.
  • Cuối cùng, xác nhận rằng thiết bị đang sạc bằng cách nhìn vào màn hình của thiết bị. Bạn sẽ thấy một tỷ lệ phần trăm cho biết dung lượng pin hiện tại.

Đáng chú ý, Samsung Galaxy Watch5 Pro hơi khó sạc hơn một chút do thiết kế dây đeo của nó. Một số người dùng nhận thấy việc uốn cong dây đai lên trên để đặt đồng hồ lên giá đỡ của nó dễ dàng hơn. Việc đặt đồng hồ nằm nghiêng và để nam châm của bộ sạc giữ chặt đồng hồ là giải pháp tốt hơn. Samsung dường như đã thừa nhận vấn đề này bằng cách chế tạo một đế sạc mới dành riêng cho đồng hồ.

Nếu bạn đã nâng cấp và vẫn sở hữu bộ sạc Galaxy Watch4 , bộ sạc này cũng sẽ hoạt động với dòng Galaxy Watch5. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn không sở hữu bộ sạc USB-C.

Cách ghép nối Samsung Galaxy Watch5

Khi bạn đã thành thạo các nút điều khiển nguồn của Galaxy Watch5, đã đến lúc ghép nối thiết bị với điện thoại thông minh của bạn. Không giống như hầu hết các thiết bị Wear OS, bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng Galaxy Wearable để đồng bộ hóa đồng hồ với điện thoại Android của mình.

  • Sau khi cài đặt, hãy mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại của bạn, chạm vào Bắt đầu và tìm kiếm Galaxy Watch5.
  • Tiếp theo, bạn cần xác nhận rằng mã gồm 6 chữ số trên đồng hồ khớp với số hiển thị trên điện thoại của bạn. Nếu đúng như vậy, hãy nhấn vào Xác nhận. Bạn sẽ cảm thấy rung khi chỉ báo rằng quá trình đồng bộ hóa đã bắt đầu.
  • Sau đó, bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Samsung trên điện thoại của mình. Bạn sẽ cần tạo một tài khoản để sử dụng đồng hồ của mình.
  • Cuối cùng, hãy làm theo lời nhắc và xem xét các quyền trong màn hình tiếp theo để hoàn tất ghép nối.

Điều quan trọng là không phải điện thoại nào cũng hỗ trợ dòng Galaxy Watch5. Bạn sẽ cần một thiết bị chạy ít nhất Android 8, RAM 1,5 GB và Dịch vụ di động của Google. 

Tuy nhiên, nếu bạn có một thiết bị cũ hơn phù hợp với các tiêu chí này nhưng ứng dụng Galaxy Wearable thông báo rằng thiết bị của bạn không được hỗ trợ trong quá trình thiết lập, thì bạn có thể thử giải pháp thay thế bên dưới.

  • Mở Cửa hàng Google Play trên điện thoại của bạn, tìm kiếm Plugin Galaxy Watch5 và cài đặt nó.
  • Tiếp theo, tải xuống và mở ứng dụng Samsung Health.
  • Nhấn vào nút menu ba chấm, chọn Cài đặt, sau đó chọn Phụ kiện.
  • Chọn Galaxy Watch5 hoặc Galaxy Watch5 Pro, sau đó chạm vào Đăng ký. Hãy để điện thoại tìm kiếm đồng hồ của bạn.
  • Làm theo lời nhắc thiết lập.

Cách cập nhật Galaxy Watch5

Bạn nên kiểm tra các bản cập nhật sau khi thiết lập thiết bị mới của mình thường xuyên. Điều này đặc biệt đúng với Galaxy Watch5. Samsung đã phát hành một bản cập nhật mới ngay sau khi ra mắt thiết bị và chắc chắn sẽ còn nhiều bản cập nhật nữa trong suốt thời gian hỗ trợ lâu dài của nó.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Có hai cách để kiểm tra các bản cập nhật. Bạn có thể kiểm tra trực tiếp từ đồng hồ hoặc sử dụng ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại của mình.

Trên đồng hồ của bạn 

  • Mở Cài đặt > Cập nhật phần mềm.
  • Nếu có bản cập nhật, chạm vào Cài đặt ngay.

Trên điện thoại của bạn

  • Mở ứng dụng Galaxy Wearable > Cài đặt đồng hồ > Cập nhật phần mềm đồng hồ.
  • Điều quan trọng là đồng hồ của bạn sẽ không cập nhật nếu pin đầy dưới 30%. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu cập nhật và đặt thiết bị lên đế sạc. Đồng hồ sẽ cài đặt bản cập nhật khi pin đạt mốc 30%.

Cách đặt lại (reset) Galaxy Watch5

Nếu xảy ra sự cố sau khi ghép nối thiết bị của bạn hoặc cài đặt bản cập nhật, bắt đầu lại từ đầu có thể là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Đặt lại thiết bị của bạn sẽ cung cấp cho bạn một phương tiện rõ ràng để chẩn đoán bất kỳ sự cố bổ sung nào.

  • Mở Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.
  • Tại đây, bạn có thể chọn sao lưu dữ liệu của mình vào tài khoản Samsung. Nếu đây là một thiết bị hoàn toàn mới, điều này có thể không cần thiết. Lời khuyên là bạn nên sao lưu dữ liệu của mình nếu bạn đã sử dụng dữ liệu đó được vài tuần.
  • Nhấn vào Đặt lại để bắt đầu quy trình đặt lại.

Điều quan trọng là khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa hoàn toàn tất cả dữ liệu cá nhân và cài đặt khỏi thiết bị của bạn, vì vậy hãy chắc chắn hai lần trước khi bạn xác nhận.

Cá nhân hóa Galaxy Watch5 của bạn

Bây giờ bạn đã nắm vững kiến ​​thức cơ bản, đã đến lúc tùy chỉnh thiết bị đeo của mình. Nhờ có nhiều mặt đồng hồ và nhiều lựa chọn dây đeo của bên thứ ba, bạn có thể trang trí cho Galaxy Watch5 để thể hiện rõ hơn gu thời trang của mình.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Cách tháo dây đeo Galaxy Watch5

  • Lật ngược đồng hồ của bạn để mặt đồng hồ nằm trên một bề mặt sạch sẽ, không gồ ghề.
  • Trên dây đeo mặc định, bạn cần xác định chốt nhỏ gần phần dây đeo đồng hồ để gắn vào đồng hồ. Sử dụng móng tay, trượt thanh sang trái.
  • Dây đeo sẽ rơi ra khi bạn kéo nhẹ nó.
  • Lặp lại quá trình này ở phía bên kia của dây đeo.

Quá trình này có thể khá phức tạp trên Galaxy Watch5 Pro do dây đeo dày hơn và các chốt hơi lõm. Tuy nhiên, bạn nên rèn luyện tính kiên nhẫn một chút nếu lần đầu tiên bạn không hiểu đúng.

Cách thay dây Galaxy Watch5

  • Cắm một bên thanh lò xo của dây đeo vào vấu của Galaxy Watch5.
  • Bây giờ, hãy trượt thanh lò xo để nó co lại và lắp mặt còn lại của dây đeo vào vấu đối diện. Buông thanh lò xo để cố định dây đai.
  • Lặp lại quá trình này ở phía bên kia của đồng hồ.

Cách thay đổi mặt đồng hồ của Galaxy Watch5

Có hai cách để bạn có thể thay đổi mặt đồng hồ của Galaxy Watch5, bạn có thể chọn thực hiện trực tiếp từ đồng hồ hoặc sử dụng ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại của mình. Bạn nên dùng trên ứng dụng nếu quan tâm đến việc điều chỉnh các chi tiết nhỏ. Việc sử dụng điện thoại cho phép bạn chọn mặt đồng hồ một cách nhanh chóng, trong khi việc điều chỉnh các tổ hợp màu và phức tạp trên điện thoại của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Trên đồng hồ của bạn

  • Chạm và giữ mặt đồng hồ hiện tại của bạn, sau đó đợi băng chuyền mặt xuất hiện.
  • Tại đây, bạn có thể vuốt sang trái hoặc phải để chọn một khuôn mặt mới.
  • Sau khi chọn một khuôn mặt mới, bạn có thể tinh chỉnh thêm hình nền, màu sắc và các tổ hợp bằng cách chạm vào Tùy chỉnh.

Trên điện thoại của bạn

  • Mở ứng dụng Galaxy Wearable, sau đó chọn Mặt đồng hồ.
  • Chọn một bằng cách chạm vào nó, sau đó chạm vào Tùy chỉnh để điều chỉnh hình nền, màu sắc và các tổ hợp.
  • Khi bạn hài lòng, hãy nhấn vào Lưu để xác nhận mặt đồng hồ mới.
  • Xin lưu ý rằng không phải mặt đồng hồ nào cũng cho phép bạn tùy chỉnh mọi chi tiết.

Cách thêm và xóa trang

Hệ thống ô của Wear OS cho phép người dùng truy cập nhanh các phím tắt ứng dụng và dữ liệu bằng cách cuộn từ phải sang trái trên Galaxy Watch5. Bạn có thể điều chỉnh ứng dụng hoặc tính năng nào có thể hiển thị dữ liệu ô.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Trên đồng hồ của bạn

  • Vuốt từ phải sang trái trên mặt đồng hồ để truy cập danh sách các ô của bạn.
  • Để xóa một, hãy chạm và giữ nó, sau đó chạm vào biểu tượng ở trên cùng bên phải.
  • Để chỉnh sửa một ô, hãy chạm và giữ ô đó, sau đó chọn Chỉnh sửa.
  • Bạn có thể thêm các ô bổ sung bằng cách cuộn sang trái cho đến khi bạn đến Thêm ô. Chạm vào nó.

Trên điện thoại của bạn

  • Mở ứng dụng Galaxy Wearable, sau đó chạm vào Ô.
  • Tại đây bạn có thể xóa hoặc thêm các ô khi bạn thấy phù hợp.

Cách thêm hoặc xóa phím tắt bảng điều khiển nhanh

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Trên đồng hồ của bạn

  • Vuốt xuống từ trên cùng của mặt đồng hồ để truy cập bảng điều khiển nhanh.
  • Để thêm các biểu tượng khác, vuốt từ phải sang trái và nhấn vào biểu tượng + để truy cập chế độ Chỉnh sửa.
  • Nhấn vào biểu tượng + nhỏ màu xanh lục trên bất kỳ biểu tượng nào để thêm biểu tượng đó vào bảng điều khiển nhanh.

Trên điện thoại của bạn

  • Mở ứng dụng Galaxy Wearable.
  • Nhấn vào Bảng điều khiển nhanh.
  • Chọn biểu tượng – để xóa các biểu tượng khỏi bảng điều khiển nhanh.
  • Nhấn vào biểu tượng + bên dưới Các nút khả dụng để thêm chúng vào bảng điều khiển nhanh.
  • Sắp xếp lại các biểu tượng bằng cách chạm và giữ chúng, sau đó kéo chúng đến vị trí mới.

Lời khuyên là bạn nên sử dụng phương pháp điện thoại vì việc xóa, thêm và sắp xếp lại các biểu tượng trên màn hình lớn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Thêm ứng dụng vào Galaxy Watch5

Bạn cũng có thể tùy chỉnh Galaxy Watch5 theo những cách khác. Wear OS cung cấp vô số ứng dụng bổ sung chức năng cho thiết bị đeo của bạn. Đây là cách cài đặt chúng và hơn thế nữa.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Cách cài đặt ứng dụng trên Galaxy Watch5 

Hệ điều hành Wear và Cửa hàng Google Play giúp việc tìm và cài đặt ứng dụng trực tiếp từ đồng hồ của bạn trở nên khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi làm điều này, bạn cũng có thể sử dụng Cửa hàng Play trên điện thoại của mình.

Trên đồng hồ của bạn

  • Vuốt lên để truy cập ứng dụng của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng Cửa hàng Google Play.
  • Tìm ứng dụng bạn muốn, nhấn vào ứng dụng đó và bắt đầu cài đặt bằng cách nhấn vào Cài đặt.
  • Sau khi cài đặt, bạn có thể tìm thấy ứng dụng trong danh sách ứng dụng của mình.

Trên điện thoại của bạn

  • Mở Cửa hàng Google Play, tìm ứng dụng bạn muốn và nhấn vào ứng dụng đó.
  • Để chỉ cài đặt ứng dụng trên đồng hồ của bạn, hãy nhấn vào mũi tên nhỏ hướng xuống bên cạnh tùy chọn Cài đặt > chọn đồng hồ của bạn > nhấn vào Cài đặt.
  • Ngoài ra, hãy chạm vào nút Cài đặt lớn trên trang chủ của ứng dụng để cài đặt ứng dụng trên điện thoại và đồng hồ của bạn.
  • Có một số ứng dụng Wear OS và trò chơi Wear OS tuyệt vời có sẵn trên Galaxy Watch5.

Cách gỡ cài đặt ứng dụng trên Galaxy Watch5

Bạn nên thường xuyên xem qua danh sách các ứng dụng đã cài đặt và loại bỏ những ứng dụng bạn không sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm không gian lưu trữ và giải phóng tài nguyên thời gian thực trên đồng hồ của bạn.

  • Vuốt lên trên đồng hồ để truy cập các ứng dụng của bạn.
  • Tìm ứng dụng mà bạn muốn gỡ cài đặt, sau đó chạm và giữ biểu tượng của ứng dụng. Một hộp thoại sẽ xuất hiện.
  • Cuối cùng, nhấn Gỡ cài đặt rồi nhấn OK trên màn hình xác nhận để xóa ứng dụng.

Cách kích hoạt Google Assistant trên Galaxy Watch5

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Thật khó chịu, Trợ lý Google không xuất hiện hoặc hoạt động ngay khi mở hộp trên Galaxy Watch5. Bạn sẽ cần thực hiện một chút thiết lập trước.

  • Nếu bạn chưa có, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra đồng hồ của mình để biết các bản cập nhật mới. Cài đặt bất kỳ thứ gì có thể có.
  • Mở Cửa hàng Google Play, chạm vào Ứng dụng của tôi > chọn Trợ lý > Cập nhật.
  • Đợi phiên bản Trợ lý Google mới nhất cài đặt trên đồng hồ của bạn, sau đó nhấn Mở sau khi quá trình cài đặt hoàn tất.
  • Sau khi Trợ lý mở ra, hãy nhấn vào Bắt đầu, sau đó nhấn vào Mở trên điện thoại để kích hoạt.
  • Trên điện thoại của bạn, nhấn vào Kích hoạt. Trợ lý sẽ thực hiện quy trình thiết lập. Làm theo lời nhắc.

Sau khi Trợ lý được thiết lập và chạy trên đồng hồ của bạn, bạn có thể kích hoạt nó theo nhiều cách.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

  • Nếu bạn đã bật kích hoạt bằng giọng nói, chỉ cần nói với đồng hồ của bạn bằng cách nói Hey Google để kích hoạt Trợ lý.
  • Bạn cũng có thể vuốt lên trên đồng hồ để truy cập các ứng dụng của mình, sau đó chọn Trợ lý Google.
  • Cuối cùng, bạn cũng có thể đặt Trợ lý kích hoạt khi nhấn nút.
  • Mở Cài đặt > Tính năng nâng cao > Tùy chỉnh phím.
  • Nhắc Trợ lý kích hoạt trên nút Home Nhấn đúp hoặc Nhấn và giữ. 

Cách thêm tệp vào Galaxy Watch 5

Mặc dù bạn không thể gửi tệp đến đồng hồ từ máy tính của mình, nhưng Samsung vẫn làm cho quá trình chuyển ứng dụng đủ mượt mà. Sử dụng ứng dụng Galaxy Wearable, bạn có thể gửi nhạc, podcast, ảnh,... đến đồng hồ của mình.

Cách gửi nhạc và podcast đến Galaxy Watch5 

  • Mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại của bạn.
  • Nhấn vào Cài đặt đồng hồ > Quản lý nội dung > Thêm bản nhạc.
  • Tiếp theo, chọn các tệp bạn muốn thêm hoặc nhấn Tất cả để chọn tất cả.
  • Cuối cùng, nhấn Xong để bắt đầu chuyển.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Cách gửi ảnh đến Galaxy Watch5

  • Một lần nữa, hãy mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại của bạn.
  • Nhấn vào Cài đặt đồng hồ > Quản lý nội dung > Thêm hình ảnh.
  • Chọn ảnh bạn muốn chuyển, sau đó nhấn Xong để bắt đầu chuyển.

Làm chủ các tính năng thể dục của Galaxy Watch5

Galaxy Watch5 là một chiếc đồng hồ thông minh đa năng, nó cũng hữu ích như một màn hình thể dục. Nó bao gồm một loạt các tính năng cho phép bạn theo dõi sức khỏe của mình. Dưới đây là cách làm chủ một số tính năng cốt lõi này.

Cách điều chỉnh cài đặt Samsung Health

Nếu bạn muốn dữ liệu theo dõi sức khỏe của thiết bị thực sự hữu ích, điều quan trọng là phải xem lại cài đặt của thiết bị. Bạn có thể thực hiện việc này trong ứng dụng Samsung Health trên đồng hồ của mình.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

  • Mở Samsung Health > Cài đặt.
  • Nhấn vào Đo lường để tùy chỉnh các phép đo theo dõi sức khỏe cụ thể.
  • Tại đây, bạn có thể chọn theo dõi nhịp tim và mức độ căng thẳng liên tục, đồng thời bật tính năng phát hiện tiếng ngáy.
  • Bật hoặc tắt Tự động phát hiện bài tập để đồng hồ tự động theo dõi hoạt động của bạn sau một khoảng thời gian. Bạn có thể chọn bài tập nào nhận được sự điều trị này bằng cách nhấn vào 

Hoạt động để phát hiện.

Bật hoặc tắt Cảnh báo thời gian không hoạt động. Đồng hồ của bạn sẽ nhắc bạn di chuyển nếu bạn không di chuyển trong 50 phút. Bạn cũng có thể quyết định thời điểm bạn muốn nhận những cảnh báo này bằng cách điều chỉnh Thời gian không hoạt động.

Cách xem số liệu thể dục của bạn

Nếu bạn thực sự quan tâm đến các số liệu thể dục hàng ngày của mình, thì việc đặt ô Hoạt động hàng ngày ở vị trí đầu tiên là một ý tưởng hay. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng vuốt sang trái trên mặt đồng hồ để xem Số bước, Thời gian hoạt động và Lượng calo hoạt động.

  • Mở Samsung Health > Hoạt động hàng ngày.
  • Tại đây bạn có thể xem số liệu hàng ngày hiện tại của mình.
  • Điều này bao gồm Số bước, Thời gian hoạt động và Lượng calo hoạt động của bạn.
  • Cuộn xuống xa hơn để có thông tin chi tiết về khoảnh khắc đẹp nhất của bạn, giờ trong 24 giờ qua có nhiều hoạt động nhất.
  • Lượng calo bị đốt cháy của ngày hôm nay, quãng đường đã đi được khi hoạt động và số liệu thống kê về hoạt động hàng tuần cũng được hiển thị trên trang này.

Cách điều chỉnh mục tiêu tập thể dục của bạn

Không phải ai cũng có thời gian hoặc nỗ lực để đạt được các mục tiêu tập thể dục lớn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là điều chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy nhớ xem lại chúng thường xuyên để đảm bảo bạn luôn cố gắng qua từng ngày.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

  • Mở Samsung Health > Hoạt động hàng ngày.
  • Cuộn xuống cuối trang và nhấn Đặt mục tiêu để điều chỉnh mục tiêu tập thể dục của bạn
  • Tại đây, bạn có thể điều chỉnh mục tiêu cho Số bước, Thời gian hoạt động và Lượng calo hoạt động bằng cách nhấn vào chúng và cuộn lên hoặc xuống để chọn một số mới. Khi bạn hài lòng, hãy nhấn Xong để khóa mục tiêu mới.

Cách theo dõi giấc ngủ trên Galaxy Watch5

Giấc ngủ là một thước đo thể dục quan trọng khác nhưng thường bị bỏ qua và Galaxy Watch5 thực hiện khá tốt việc theo dõi hoạt động của bạn.

  • Mở Samsung Health > Ngủ.
  • Tại đây, bạn sẽ tìm thấy dữ liệu về giấc ngủ mới nhất của mình, bao gồm thời gian ngủ với điểm số giấc ngủ, Thời gian ngủ thực tế, Lượng calo bị đốt cháy, Phân tích các giai đoạn của giấc ngủ, Lượng oxy trong máu trong khi ngủ nếu có ở khu vực của bạn và Dữ liệu về tiếng ngáy nếu được bật.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Cách đo nhịp tim của bạn

  • Mở Samsung Health > Nhịp tim.
  • Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhịp tim hiện tại, phạm vi nhịp tim hôm nay, nhịp tim lúc nghỉ ngơi và tùy chọn ghi lại nhịp tim hiện tại của bạn ở cuối trang.
  • Nhấn vào Cài đặt để truy cập các điều khiển bổ sung

- Đo lường: Chọn Đo liên tục để bật tính năng đo nhịp tim nền xung quanh đồng hồ hoặc Cứ sau 10 phút trong khi vẫn để tiết kiệm pin. Chỉ thủ công cũng là một lựa chọn.
- Cảnh báo nhịp tim: Đặt cảnh báo cho các chỉ số cao và thấp do người dùng xác định.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Cách đo thành phần cơ thể của bạn

Thủ thuật được đánh giá cao nhất của Galaxy Watch4 đã được chuyển sang Galaxy Watch 5. Thiết bị có thể xác định thành phần cơ thể bạn, từ khối lượng chất béo đến trọng lượng nước. Tránh sử dụng tính năng này nếu bạn đang mang thai hoặc cấy ghép điện, chẳng hạn như máy điều hòa nhịp tim.

  • Mở Samsung Health > Thành phần cơ thể.
  • Nếu bạn đã đọc trước đó, dữ liệu thu được từ lần đọc đó sẽ được hiển thị ở đây.
  • Cuộn xuống và chạm vào Đo để bắt đầu đo. Nếu bạn chưa đọc trước đây, bạn sẽ cần nhập cân nặng, chiều cao và giới tính của mình.
  • Tiếp theo, hãy làm theo lời nhắc và hướng dẫn được nêu trên đồng hồ của bạn.
  • Khi quá trình đọc hoàn tất, đồng hồ của bạn sẽ hiển thị các chỉ số sau: Cân nặng, Cơ xương, Khối lượng mỡ, Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể, BMI, Nước trong cơ thể và BMR.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Cách đo mức độ căng thẳng của bạn

Samsung Galaxy Watch5 có một hệ thống theo dõi mức độ căng thẳng cả ngày tiện dụng, xem xét nhịp tim và các số liệu khác của bạn. Thiết bị tự động lấy mẫu các chỉ số căng thẳng suốt cả ngày.

  • Mở Samsung Health > Căng thẳng.
  • Mức độ căng thẳng hiện tại của bạn sẽ được hiển thị dọc theo biểu đồ thanh.
  • Kết quả màu Đỏ cho thấy bạn có thể đang rất căng thẳng, trong khi kết quả màu Xanh lục cho thấy bạn đang thư giãn.
  • Để giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn, Samsung bao gồm một bài tập thở tiện lợi trong phần Căng thẳng. Cuộn xuống để truy cập, chọn số chu kỳ thở và chạm vào Bắt đầu.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Cách đo huyết áp trên Galaxy Watch5

Bạn cũng có thể đo huyết áp ở một số vùng nhất định trên Galaxy Watch5. Bạn sẽ cần thiết lập Samsung Health Monitor trên đồng hồ và điện thoại thông minh của mình trước khi tiếp tục. Bạn cũng sẽ cần vòng bít theo dõi huyết áp để hoàn thành hiệu chuẩn.

  • Mở Samsung Health Monitor trên đồng hồ của bạn.
  • Nếu bạn chưa mở ứng dụng trước đó, bạn sẽ được chào đón bằng lời nhắc cấp quyền. Nhấn Cho phép.
  • Quay trở lại điện thoại của bạn và cài đặt ứng dụng Samsung Health Monitor nếu bạn chưa cài đặt. Khi điều này hoàn tất, hãy mở ứng dụng. Làm theo quy trình thiết lập.

Hiệu chỉnh Galaxy Watch5

Khi Samsung Health Monitor đã sẵn sàng trên đồng hồ và điện thoại của bạn, bạn sẽ cần hiệu chỉnh hệ thống huyết áp bằng vòng đo huyết áp.

  • Trong ứng dụng Theo dõi sức khỏe, chạm vào tab Huyết áp, sau đó chạm vào Hiệu chỉnh. Nhấn vào Bắt đầu, sau đó nhấn vào Tiếp theo.
  • Đặt vòng đo huyết áp lên cánh tay đối diện với cánh tay bạn đang đeo đồng hồ, sau đó khởi động vòng đo huyết áp.
  • Sau khi vòng bít hoàn thành việc đọc, nó sẽ cung cấp hai số cho áp suất Tâm thu và Tâm trương. Nhập những số này vào các trường tương ứng trong ứng dụng Health Monitor, sau đó chạm vào Xác nhận .
  • Lặp lại quy trình này thêm hai lần nữa để hiệu chỉnh hoàn toàn đồng hồ.
  • Samsung khuyên bạn nên hiệu chỉnh lại đồng hồ bốn tuần một lần để đảm bảo độ chính xác.

Bây giờ bạn đã hiệu chỉnh đồng hồ của mình, bạn có thể đo huyết áp.

  • Mở Samsung Health Monitor trên đồng hồ của bạn > tab Huyết áp > Đo.

Cách đọc ECG trên Galaxy Watch5

Cuối cùng, để theo dõi nhịp xoang của tim, kiểm tra AFib hoặc bất kỳ sự cố tiềm ẩn nào khác, bạn có thể sử dụng màn hình ECG của Galaxy Watch5.

  • Nếu bạn chưa thiết lập Samsung Health Monitor, hãy làm theo các bước được nêu trong phần huyết áp ở trên.
  • Sau khi thiết lập, hãy mở Samsung Health Monitor và làm theo lời nhắc trên đồng hồ của bạn.
  • Kết quả sẽ được hiển thị với thông tin ngữ cảnh bổ sung. Bạn cũng có thể nhập một loạt các triệu chứng nếu cần.

Cách sử dụng Galaxy Watch 5 để thanh toán không tiếp xúc NFC

Nhờ thanh toán kỹ thuật số, việc quên ví ở nhà không còn là vấn đề nữa. Thông qua Samsung Pay hoặc Google Wallet, giờ đây bạn có thể chỉ cần chạm vào đồng hồ của mình để hoàn tất giao dịch mua. Đây là cách thiết lập và sử dụng cả hai.

Cách sử dụng, mẹo và thủ thuật giúp bạn tự tin làm chủ Samsung Galaxy Watch5

Cách thiết lập và sử dụng Samsung Pay trên Galaxy Watch5

  • Vuốt lên để truy cập ứng dụng của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng Samsung Pay hoặc nhấn và giữ nút Quay lại để mở ứng dụng.
  • Khi ứng dụng mở ra, hãy vuốt sang trái để xem sơ lược về các tính năng. Nhấn vào mũi tên để bắt đầu thiết lập.
  • Nhấn OK để mở ứng dụng Galaxy Wearable trên điện thoại của bạn. Quá trình thiết lập cũng sẽ cài đặt plug-in Samsung Pay Watch nếu được yêu cầu.
  • Làm theo lời nhắc để hoàn tất thiết lập.
  • Để thêm thẻ vào Samsung Pay, chạm vào Thêm thẻ. Nếu chưa nhập, bạn sẽ cần nhập mã PIN gồm bốn chữ số hoặc thiết lập Mẫu để bảo mật thiết bị của mình.
  • Sau khi thiết lập Samsung Pay hoàn tất, hãy nhấn và giữ nút Quay lại để chọn loại thẻ ưa thích của bạn. Giữ Galaxy Watch 5 gần trạm thanh toán được hỗ trợ để hoàn tất thanh toán.

Cách thiết lập Google Wallet trên Galaxy Watch5
Galaxy Watch5 cũng hỗ trợ thanh toán Google Wallet/Google Pay nhờ Wear OS.

  • Nếu bạn chưa có, hãy mở Cửa hàng Google Play trên điện thoại của bạn và cài đặt Google Wallet. Cài đặt ứng dụng vào đồng hồ của bạn.
  • Tiếp theo, hãy mở ứng dụng trên điện thoại của bạn bằng cách vuốt lên để truy cập ứng dụng của bạn và nhấn vào biểu tượng Google Wallet.
  • Bạn sẽ cần đặt khóa màn hình nếu chưa có. Đây có thể là Mẫu hoặc mã PIN.
  • Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng + để thêm thẻ. Tiếp tục thiết lập trên điện thoại của bạn.
  • Nhấn vào Tiếp tục.
  • Chọn một thẻ đã được liên kết với tài khoản Google Pay của bạn hoặc nhấn vào Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mới để thêm thẻ nhựa mới.
  • Bạn sẽ cần xác nhận chi tiết thẻ của mình.
  • Làm theo lời nhắc trên màn hình để hoàn tất thiết lập.

Tags: Galaxy Watch5 Samsung Galaxy Watch

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...