Sau 4 năm ra mắt, Galaxy S20 Ultra vẫn có khả năng chụp ảnh zoom tuyệt vời

MT Smart

Sau 4 năm ra mắt, Galaxy S20 Ultra vẫn có khả năng chụp ảnh zoom tuyệt vời

Galaxy S23 Ultra được đánh giá là sở hữu hệ thống camera rất xuất sắc, với camera sau 200MP thực sự cho bạn những bức ảnh chi tiết hơn trong mọi loại điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, khả năng zoom của thiết bị cũng rất đáng nể.

Độ chi tiết cao hơn cũng là một chủ đề trên máy ảnh zoom quang 3x và 10x, mặc dù phần cứng không thực sự thay đổi giữa Galaxy S21 Ultra và Galaxy S23 Ultra. Các thuật toán xử lý hậu kỳ của Samsung làm cho mọi thứ sắc nét hơn rõ rệt ở phạm vi phóng đại cao (30x trở lên) – ngay cả những bức ảnh zoom 100x đôi khi trông vẫn đẹp, mặc dù những trường hợp đúng như vậy là khá hiếm.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Ultra

Nhưng một lần nữa, hai camera tele trên S23 Ultra nhìn chung hoạt động khá tốt và không có gì thay thế được các flagship mang thương hiệu Ultra của Samsung khi nóiddeesn trải nghiệm máy ảnh tổng thể (mặc dù nhiều người rất muốn thấy tốc độ màn trập nhanh hơn mà không làm mờ chuyển động người hoặc đồ vật, đó là một lĩnh vực mà Samsung tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là Apple).

Những bức ảnh zoom Galaxy S20 Ultra không có gì để chế giễu thậm chí bốn năm sau

Chúng ta sẽ so sánh camera của Galaxy S23 Ultra với các điện thoại thông minh Galaxy S Ultra cũ hơn trong tương lai gần để xem mọi thứ đã tiến triển đến đâu. Sammobile đã thử nghiệm và so sánh với Galaxy S20 Ultra. Hãy cùng xem khả năng thu phóng giữa hai loại này khác nhau như thế nào.

Galaxy S20 Ultra là điện thoại đầu tiên của Samsung có camera kính tiềm vọng. Nó sử dụng một camera tele 48MP duy nhất với zoom quang 4x, trong khi các bức ảnh zoom cao hơn là sự kết hợp giữa zoom quang và zoom kỹ thuật số. Bạn có những bức ảnh có thể sử dụng được với độ phóng đại khoảng 30 lần, trong khi "Zoom không gian" 100 lần của Samsung ít nhiều chỉ là một mánh lới quảng cáo, ngoại trừ có thể đối với ảnh chụp mặt trăng.

S20 ultra

Đối với Galaxy S21 Ultra, Samsung chuyển sang sử dụng cả camera quang học 3x và camera quang học 10x để cải thiện chất lượng thu phóng cho các cảnh gần và xa. Thiết lập đó tiếp tục phát triển mạnh trên tất cả các điện thoại Galaxy S Ultra kể từ đó, kể cả S23 Ultra có camera quang học 3x và 10x. Tuy nhiên, như đã chỉ ra ở trên, Galaxy S23 Ultra có ưu điểm là xử lý hậu kỳ tốt hơn, giúp hình ảnh sắc nét hơn ở mọi mức thu phóng.

Tuy nhiên, có thực sự tốt hơn khi chụp ảnh phóng to kể từ khi Samsung lần đầu tiên bắt đầu sử dụng máy ảnh tele kính tiềm vọng với Galaxy S20 Ultra? Như đã đề cập ở trên, chúng ta sẽ thực hiện các so sánh chi tiết hơn về camera trong những ngày tới, nhưng từ một bài kiểm tra nhanh, phải nói rằng camera kính tiềm vọng 48MP của Galaxy S20 Ultra còn lâu mới lỗi thời. 

Chỉ cần nhìn vào các bức ảnh 3x, 5x (là mức phóng đại mặc định trên S20 Ultra), 10x và 30x bên dưới. Các ảnh bên trái được chụp bằng Galaxy S20 Ultra và ảnh bên phải hiển thị kết quả từ S23 Ultra.

S20 Ultra

Nói như vậy không phải nói rằng chất lượng của camera zoom không được cải thiện so với S20 Ultra. Hãy kiểm tra so sánh trong bộ sưu tập ở trên – Galaxy S23 Ultra rõ ràng có nhiều chi tiết hơn về những thứ như viên đá ở hậu cảnh và chiếc xe màu vàng ở trung tâm, với văn bản ở phía sau hiển thị hoàn toàn. Ảnh của Galaxy S20 Ultra trông nhợt nhạt trong khi ảnh của Galaxy S23 Ultra cũng sống động hơn, mặc dù cả hai sẽ hấp dẫn mọi người tùy theo sở thích của họ.

Tuy nhiên, khi bạn chỉ chụp và xem ảnh thu phóng trên điện thoại hoặc chụp ở mức thu phóng 10x hoặc thấp hơn, Galaxy S20 Ultra vẫn hoạt động tốt sau 4 năm. Trên thực tế, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với chiếc S20 Ultra của mình trừ khi nhìn thấy những bức ảnh chụp bằng nó bên cạnh những bức ảnh được chụp trên bất kỳ mẫu Galaxy S Ultra nào mới hơn. Nếu là chủ sở hữu Galaxy S20 Ultra và chất lượng ảnh thu phóng là động lực chính để nâng cấp lên S23 Ultra, thì có lẽ bạn sẽ không làm vậy.

Sau khi nâng cấp camera chính từ cảm biến 108MP lên cảm biến 200MP trong năm nay, Samsung sẽ chuyển tiêu điểm và làm việc để cải thiện khả năng chụp ảnh zoom tốt hơn trên Galaxy S24 Ultra. Chúng ta chưa thấy bất kỳ cải tiến zoom đáng kể nào kể từ khi Galaxy S20 Ultra ra mắt và có lẽ đã đến lúc Samsung phải thay đổi điều đó, vì nó sẽ mang lại lợi ích cho người dùng và giúp công ty có lợi thế hơn so với đối thủ.

thích S23 Ultra. Đây không chỉ là một phiên bản "S". Và đừng quên rằng nó giữ sức mạnh và tính linh hoạt của một chiếc Note với S Pen và thực sự không có gì giống như vậy trên thị trường.

Tags: Galaxy S23 Ultra Galaxy S20 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...