So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

MT Smart

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

Galaxy S23 Ultra và Pixel 7 Pro là hai trong số những điện thoại Android lớn nhất và mạnh nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để tìm ra đâu là mẫu phù hợp với bạn?

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc flagship Android vào năm 2023, hai ứng cử viên sáng giá nhất hiện tại là Samsung Galaxy S23 Ultra và Google Pixel 7 Pro. Galaxy S23 Ultra có giá khởi điểm là 1199 đô la (hiện đang bán ở thị trường Việt Nam với giá chỉ khoảng hơn 22 triệu đồng) trong khi Pixel 7 Pro ra mắt vào tháng 10 năm 2022 với giá khởi điểm là 899 đô la. Hãy so sánh hai thiết bị cạnh nhau và xem thiết bị nào cung cấp giá trị tốt hơn nhé.

Kích thước và chất lượng xây dựng

  • Samsung Galaxy S23 Ultra: 163,4 x 78,1 x 8,9 mm; 234 gam
  • Pixel 7 Pro: 162,9 x 76,6 x 8,9 mm; 212 gam

Galaxy S23 Ultra cao hơn, rộng hơn và nặng hơn một chút so với Pixel 7 Pro nhưng vẫn giữ nguyên độ dày. Cả hai điện thoại đều có xếp hạng IP68 về khả năng chống nước và bụi, đồng thời sử dụng khung nhôm, nhưng S23 Ultra có kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 ở mặt trước và mặt sau trong khi Pixel 7 Pro vẫn sử dụng loại kính cũ hơn, yếu hơn một chút.

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

Galaxy S23 Ultra đi kèm với cảm biến vân tay siêu âm vượt trội trong khi Pixel 7 Pro vẫn sử dụng cảm biến quang học không đáng tin cậy. Cả hai điện thoại đều không có giắc cắm tai nghe hoặc khe cắm thẻ nhớ microSD và chúng không đi kèm với bộ sạc trong hộp.

Galaxy S23 Ultra có bốn màu: Đen huyền ảo, Xanh lục, Kem và Tím oải hương; bạn cũng có thể chọn từ bốn màu độc quyền bao gồm Graphite, Red, Sky Blue và Lime nếu bạn mua từ trang web chính thức của Samsung. Trong khi đó, Pixel 7 Pro có ba màu: Obsidian, Snow và Hazel.

Máy ảnh

  • Samsung Galaxy S23 Ultra: Chính 200MP f/1.7, OIS, PDAF, Laser AF, video 8K ở 30 khung hình/giây; 12MP f/2.2 siêu rộng (120 độ foV), lấy nét tự động theo pha theo điểm ảnh kép, chụp ảnh macro; cảm biến 10MP f/2.4 zoom quang 3x với OIS; 10MP f/4.9 zoom quang 10x với OIS và zoom kỹ thuật số 100x; Mặt trước: 12MP f/2.2, PDAF, video 4K ở 60 khung hình/giây
  • Pixel 7 Pro: Camera chính 50MP f/1.9, OIS, PDAF, Lấy nét tự động bằng laser, video 4K ở 60 khung hình/giây; 12MP f/2.2 siêu rộng (126 độ foV), tự động lấy nét, chụp ảnh macro; Ống kính tele 48MP f/3.5, PDAF, OIS, zoom quang 5x; Mặt trước: 10,8MP f/2.2 siêu rộng (92,8 độ foV), video 4K ở 60 khung hình/giây

Trước khi chúng ta bắt đầu so sánh máy ảnh của S23 Ultra và Pixel 7 Pro, cần biết rằng cả hai thiết bị đều có hệ thống camera tuyệt vời và dù chọn bất kỳ một trong hai thiết bị, đó đều là lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, có một số khác biệt chính ở một số khía cạnh.

Một trong những tính năng tốt nhất của S23 Ultra là ống kính 200MP mới. Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, nó có thể chụp được nhiều chi tiết trong ảnh của bạn, vì vậy bạn có thể phóng to và cắt ảnh sau này. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ sử dụng chế độ 12MP hoặc 50MP mặc định trong hầu hết thời gian.

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

Nhưng chi tiết không phải là tất cả, Pixel 7 Pro nhìn chung chụp ảnh đẹp hơn nhờ khả năng xử lý hình ảnh thông minh hơn và khả năng khắc họa tốt hơn các tông màu da khác nhau thông qua hiệu chỉnh màu Real Tone. Hầu hết mọi người, hầu hết thời gian, chụp ảnh người khác khi sử dụng máy ảnh của họ. Nếu đó là mục tiêu, thì Pixel rõ ràng là người chiến thắng.

S23 Ultra chụp được nhiều ảnh phong cảnh có thể chia sẻ hơn và có chất lượng video rõ ràng hơn, độ ổn định tốt hơn và ống kính zoom quang 10X. Cả hai điện thoại đều có rất nhiều tính năng camera: trong khi Pixel có Magic Eraser, Photo Unblur và Motion Mode, thì Galaxy S23 Ultra tự hào có Director's View, Astro Hyperlapse và zoom lai 100X.

Màn  hình

  • Samsung Galaxy S23 Ultra: Dynamic AMOLED 2x 6,8 inch; độ phân giải 1440 x 3088; 501 PPI; độ sáng cực đại 1750 nits; tốc độ làm mới động 120Hz với LTPO 2.0; HDR10+; kính cường lực Victus 2; màn hình luôn bật; tỷ lệ màn hình so với thân máy là 89,5%
  • Pixel 7 Pro: AMOLED 6,7 inch; độ phân giải 1440 x 3120; 512 PPI; độ sáng cực đại 1500 nits; tốc độ làm mới 120Hz với LTPO; HDR10+; kính cường lực Victus; màn hình luôn bật; tỷ lệ màn hình so với thân máy là 88,7%

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

Cả hai thiết bị đều có thông số kỹ thuật hiển thị rất giống nhau, vì vậy bạn không thể nhầm lẫn với bất kỳ thiết bị nào, nhưng Galaxy S23 Ultra chiến thắng ở hạng mục này nhờ màn hình sáng hơn và hình hộp hơn một chút với viền mỏng hơn giúp tiêu thụ phương tiện và chơi game tốt hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt không đủ lớn để chọn cái này hơn cái kia.

Bộ vi xử lý

  • Samsung Galaxy S23 Ultra: Snapdragon 8 Gen 2; dây chuyền 4nm; Adreno 740
  • Pixel 7 Pro: Google Tensor G2; chế tạo 5nm; GPU Mali-G710 MC10

Galaxy S23 Ultra sử dụng một biến thể ép xung đặc biệt của chip Snapdragon 8 Gen 2 mới và có thể dễ dàng vượt trội so với chip Google Tensor G2 trên Pixel 7 Pro về sức mạnh. Nếu bạn là một game thủ hoặc người sáng tạo nội dung, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ sức mạnh bổ sung này.

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

Tuy nhiên, những gì Pixel thiếu về hiệu suất, nó được bù đắp bằng trí thông minh. Bộ xử lý Tensor G2 là lý do tại sao Pixels xử lý hình ảnh, nhận dạng giọng nói, dịch thuật và mọi thứ khác yêu cầu AI và học máy rất tốt.

Nhiều sức mạnh hơn trên S23 Ultra có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó lâu hơn nữa trước khi thiết bị của bạn trở nên lỗi thời, nhưng Pixel 7 Pro thông minh hơn sẽ xử lý các tác vụ liên quan đến ML tốt hơn nhiều.

RAM và bộ nhớ lưu trữ

  • Samsung Galaxy S23 Ultra: RAM 8/12GB LPDDR5X; bộ nhớ UFS 4.0 256GB/512GB/1TB
  • Pixel 7 Pro: RAM LPDDR5 12GB; bộ nhớ UFS 3.1 128GB/256GB/512GB

Galaxy S23 Ultra sở hữu các tiêu chuẩn lưu trữ và RAM mới nhất, LPDDR5X và UFS 4.0, giúp trải nghiệm người dùng nhanh hơn và mượt mà hơn. Thiết bị này cũng đi kèm với 256GB làm bộ nhớ cơ bản và có thể lên tới 1TB. Trong khi đó, Pixel 7 Pro đi kèm với RAM 12 GB, quá đủ ngay cả đối với người dùng thành thạo, nhưng nó bắt đầu ở mức 128 GB làm bộ nhớ cơ sở và chỉ tăng tối đa 512 GB.

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

Đối với mọi tình huống, 128GB là đủ cho hầu hết mọi người, nhưng bạn sẽ cần nhiều dung lượng hơn nếu bạn thuộc số ít những người chụp nhiều ảnh và video có độ phân giải cao, chơi nhiều trò chơi, tải xuống nhiều phim, và chia sẻ rất nhiều tập tin một cách thường xuyên.

Pin và sạc 

  • Samsung Galaxy S23 Ultra: Pin 5000mAh; sạc nhanh có dây 45W; sạc không dây 15W; sạc ngược không dây 4.5W
  • Pixel 7 Pro: Pin 5000mAh; sạc nhanh có dây 23W; sạc nhanh không dây 23W; đảo ngược sạc không dây

Hoàn toàn không có sự cạnh tranh giữa Galaxy S23 Ultra và Pixel 7 Pro khi nói đến thời lượng pin, S23 Ultra là người chiến thắng rõ ràng mặc dù cả hai thiết bị đều có cùng dung lượng 5000mAh. Điều này là do S23 Ultra có chip hiệu quả hơn nhiều, trong khi Tensor G2 trên Pixel ngốn điện hơn.

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

Samsung cũng có khả năng sạc nhanh hơn ở mức 45W trong khi Pixel bị kẹt ở mức 23W. Ngoài ra, Samsung có sạc không dây nhanh hơn, nhưng trải nghiệm sạc không dây hiện tại chưa thực sự tối ưu và rõ ràng đây không phải là vấn đề lớn. Cả hai thiết bị đều có sạc không dây ngược để cung cấp năng lượng cho các phụ kiện của bạn.

Tạm kết

Galaxy S23 Ultra thực sự là một chiếc flagship tốt hơn Pixel 7 Pro ở hầu hết các lĩnh vực. Nó có chip mạnh hơn, thời lượng pin dài hơn, dung lượng lưu trữ nhiều hơn và nhanh hơn, RAM nhanh hơn, bút S Pen tích hợp, ống kính zoom quang 10X, cảm biến vân tay siêu âm, chất lượng hoàn thiện tốt hơn, hệ thống camera tinh tế, bảo mật Samsung Knox và giao diện Android One UI được yêu thích với nhiều bản cập nhật hệ điều hành hơn Google cung cấp trong một năm.

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra vs Google Pixel 7 Pro: Ai là kẻ chiến thắng?

Pixel 7 Pro không có tất cả những thứ đó, nhưng những gì nó có là chip thông minh hơn, chất lượng ảnh tuyệt vời, không có bloatware, nhiều RAM hơn, tối ưu hóa sâu với các dịch vụ của Google, màn hình gần như giống hệt nhau, chip bảo mật Titan M2 và một rất nhiều tính năng máy ảnh thực sự hữu ích. 

Tags: Galaxy S23 Ultra Google Pixel 7 Pro

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...