Galaxy S23 tạo ra sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa tính di động, hiệu suất và giá trị

MT Smart

Galaxy S23 tạo ra sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa tính di động, hiệu suất và giá trị

Galaxy S23 Ultra đã chiếm trọn spotlight trong làng di động nửa đầu năm 2023, tuy nhiên, vẫn còn một cái tên tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa giá trị và giá bán, đó là Galaxy S23.

Galaxy S23 là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn có một chiếc flagship Android toàn diện

Trải nghiệm của Galaxy S23 Ultra hầu như không thay đổi so với Galaxy S22 Ultra năm ngoái. Cảm giác cầm trên tay dễ dàng hơn một chút nhờ các cạnh phẳng hơn, hiệu suất nhanh hơn một chút và thời lượng pin sử dụng lâu hơn rất nhiều. Tất cả những điều này rất tốt, nhưng đi kèm với đó cũng là một mức giá không hề rẻ, vì vậy nhiều người khao khát một lựa chọn thiết thực hơn. 

Một số người dùng cần tìm một chiếc điện thoại thông minh không quá lớn (đây là điện thoại chứ không phải một chiếc máy tính bảng), ưu tiên công thái học và vừa vặn hơn trong túi của họ. Chúng ta có Google Pixel 7, nhưng sự thỏa hiệp về tính năng so với biến thể Pro lại là điểm hạn chế. Và Samsung Galaxy S23 có thể được xem là mẫu smartphone phù hợp nhất. Liệu những chiếc flagship nhỏ hơn cuối cùng có khắc phục được những hạn chế về thời lượng pin và hiệu suất hay không.

Galaxy S23 tạo ra sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa tính di động, hiệu suất và giá trị

Samsung Galaxy S23 vs Galaxy S23 Ultra: Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn

Khía cạnh thú vị nhất của Samsung Galaxy S23 cũng là điều khác biệt rõ ràng nhất của nó so với Galaxy S23 Ultra, đó là kích thước. Sau nhiều năm gắn bó với điện thoại thông minh kích thước khổng lồ, việc chuyển sang màn hình 6,1 inch của S23 khiến người dùng cảm thấy khó chịu nhưng vẫn sảng khoái. Kích thước nhỏ hơn của Galaxy S23 lúc đầu có thể hơi khó làm quen, nhưng càng sử dụng nó, bạn sẽ dần quen với nó.

Chẳng hạn, có thể mất một lúc để làm quen với bàn phím nhỏ hơn đáng kể. Nhưng cũng nhờ màn hình nhỏ, bạn sẽ phát hiện ra rằng việc tiếp cận bóng thông báo dễ dàng hơn rất nhiều. Đó là những tác vụ bạn thường xuyên sử dụng, chẳng hạn như khi chuyển đổi các bản âm thanh hoặc trả lời tin nhắn từ bóng thông báo. Nếu là một người thường xuyên sử dụng các phụ kiện kết nối qua Bluetooth, điểm truy cập Wi-Fi,..., kích thước nhỏ gọn của Galaxy S23 sẽ giúp bạn dễ dàng hơn.

Tương tự như vậy, mặc dù có thể nhét Galaxy S23 Ultra vào chiếc quần jean bó của mình, nhưng nó sẽ cộm lên và hơi khó chịu. Điều này thậm chí còn tồi tệ hơn nếu bạn đặt nó trong một chiếc hộp. Vì vậy, S23 Ultra không phải là thiết bị lý tưởng để cho vào túi quần và mang theo bên người. Trong khi đó, kích thước nhỏ hơn đáng kể của Galaxy S23 sẽ lý tưởng cho điều này. Cho vào túi quần, và bạn sẽ không bị phân tâm khi đi chơi với bạn bè. 

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Là một người đam mê công nghệ ở độ tuổi 20, điện thoại thông minh mà nhiều người lựa chọn là phụ kiện thời trang của mình. Khi trưởng thành ở độ tuổi 30, các ưu tiên của chúng ta sẽ thay đổi. Điện thoại quan trọng hơn cả là một công cụ phục vụ cho công việc, giải trí hơn là bất cứ thứ gì khác. Vì vậy, việc thuận tiện để mang theo bên người là một lợi thế lớn của Galaxy S23 so với người anh em của mình.

Không có gì đáng tiếc khi những nỗ lực của Samsung nhằm thống nhất ngôn ngữ thiết kế trên dòng sản phẩm Galaxy S23, S23 Plus và S23 Ultra cũng đã mang lại lợi ích cho S23. Đã qua rồi cái thời cụm máy ảnh lòi lên. Thay vào đó, năm nay, S23 có vẻ phù hợp với các sản phẩm cùng dòng với mình hơn với thiết kế khá ấn tượng. Vì vậy, ngay cả khi bạn thích phô trương điện thoại của mình, S23 vẫn hoàn toàn đáp ứng được điều này.

Galaxy S23 tạo ra sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa tính di động, hiệu suất và giá trị

Phải sử dụng thực tế hàng ngày để hiểu tác động của việc tăng khả năng tiếp cận. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của một màn hình lớn, đẹp mắt. Nếu bạn là người thích ngồi xuống và xem các chương trình Netflix trên điện thoại của mình hoặc chơi game thì theo bản năng, bạn sẽ tìm đến Galaxy S23 Ultra. Nhưng, một số người khác thì không.

Kích thước nhỏ hơn của Galaxy S23 khiến chúng ta nhớ đến một thời đơn giản hơn khi cầm điện thoại lên, thực hiện một hoạt động và đặt điện thoại sang một bên. Không giống như những chiếc điện thoại có kích thước khổng lồ ngày nay luôn nằm trong tầm nhìn ngoại vi của bạn, Galaxy S23 luôn vượt trội và dễ dàng.

Đánh giá Galaxy S23: Mẫu điện cao cấp với mức giá tầm trung đáng sở hữu nhất

Hiệu suất đáp ứng mọi nhu cầu của bạn

Đã có những chiếc điện thoại nhỏ gọn khác trước Galaxy S23, nhưng S23 chắc chắn là người mang lá cờ đầu cho dòng flagship Android cỡ nhỏ hiếm hoi. Nếu là người sử dụng điện thoại để làm việc, các tác vụ liên quan đến công việc bằng điện thoại, hiệu suất cao nhất là điều quan trọng không thể bàn cãi. Và Galaxy S23 có thể mang lại hiệu suất đó một cách tự tin, do toàn bộ dòng Galaxy S23 Series có chung thông số kỹ thuật bên trong .

S23 được trang bị cùng một chipset Snapdragon 8 Gen 2 cung cấp năng lượng cho S23 Ultra, trải nghiệm thực tế chiếc S23 nhỏ hơn này cho đến nay không gây ra vấn đề gì. Có thể thấy hiệu quả đạt được của Snapdragon 8 Gen 2 được khuếch đại trên một chiếc flagship nhỏ gọn như Samsung Galaxy S23.

Galaxy S23

Ngoài ra, tuổi thọ pin luôn là mối quan tâm kéo dài của nhiều người với những chiếc điện thoại thông minh cỡ nhỏ. Sự kết hợp giữa chipset Snapdragon 8 Gen 2 tiết kiệm năng lượng hơn và pin 3.900mAh lớn hơn giúp cho điện thoại có thể kéo dài cả ngày. Tuy nó không thể sánh bằng thời lượng pin một ngày rưỡi mà S23 Ultra mang lại, nhưng cũng đáng để đánh đổi.

Khả năng quản lý nhiệt cũng được cải thiện đáng kể, điều đó có nghĩa là bạn không còn phải lo lắng về việc chiếc điện thoại thông minh nhỏ nhắn bị nóng khi sử dụng. Năm nay, Samsung đã bổ sung một bộ tản nhiệt bằng than chì cho Galaxy S23, đảm bảo rằng điện thoại có thể hoạt động bền bỉ và lâu hơn nữa. Đó là một tin vui cho những ai thường chơi game và đa nhiệm nặng, hoặc đối với những người dùng khác, cải tiến đáng kể nhất ở đây là điện thoại luôn mát khi chạm vào.

Camera đủ dùng

Mặc dù các cảm biến không thay đổi so với Galaxy S22 nhưng quá trình xử lý lại khác. Cách xử lý và phần mềm máy ảnh của Galaxy S23 rất giống với S23 Ultra, bao gồm cả những bổ sung như chụp ảnh ban đêm tốt hơn. Những bức ảnh hơi bão hòa, có độ tương phản cao là điển hình của Samsung.

Galaxy S23 tạo ra sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa tính di động, hiệu suất và giá trị

Cảm biến 50MP cho kết quả tuyệt vời, giàu chi tiết trong ánh sáng rực rỡ và hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. S23 sẽ không dẫn đầu trong danh sách điện thoại chụp ảnh tốt nhất của chúng ta, nhưng các ảnh được chụp hoàn toàn đủ sức để đăng trên Instagram hàng ngày. Đó là một sự đánh đổi dễ hiểu đi kèm với kích thước nhỏ hơn và thiếu không gian cho các cảm biến lớn hơn.

Samsung Galaxy S23 vs S23 Ultra: Giá trị đáng kinh ngạc

Nói về trải nghiệm Galaxy S23, nó giống như một sản phẩm được tạo ra cho một nhóm nhân khẩu học cụ thể - người dùng quan trọng về kích thước. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại làm nổi bật một khía cạnh quan trọng khác: giá trị. Galaxy S23 chỉ có giá khoảng 16 triệu đồng, quá rẻ cho một chiếc flagship cao cấp hội tụ đầy đủ tất cả các tính năng.

Galaxy S23

Chắc chắn nếu bạn là một nhiếp ảnh gia đam mê điện thoại thông minh, bạn không thể chụp những bức ảnh phóng to quang học 10 lần bằng Galaxy S23 thông thường hoặc thể hiện khả năng thu phóng không gian lạ mắt, nhưng đó là một tính năng nên có hơn là cần thiết. Có lẽ bạn cần S Pen để chỉnh sửa bài thuyết trình khi đang di chuyển, trong trường hợp đó, S23 Ultra có thể phù hợp hơn với bạn. Nhưng có thể cá rằng đối với một lượng lớn người dùng, S23 sẽ là một chiếc điện thoại quá đủ.

Giữa thời lượng pin cả ngày, hiệu năng tuyệt vời và camera rất tốt, Galaxy S23 gần như là sự thay thế phù hợp cho S23 Ultra. Màn hình nhỏ hơn là một cái giá nhỏ phải trả cho sự gia tăng lớn về tính di động hàng ngày. Cũng không có gì đáng tiếc khi Galaxy S23 tương đối nhỏ bé nổi bật giữa biển điện thoại có kích thước khổng lồ.

Tags: Galaxy S23 Galaxy S23 Ultra

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...