Mẹo tắt quảng cáo hiệu quả trên điện thoại Samsung

MT Smart

Mẹo tắt quảng cáo hiệu quả trên điện thoại Samsung

Bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và cảm thấy phiền bởi những mẫu quảng cáo xuất hiện trong thông báo, màn hình khóa hay trong một số ứng dụng cài đặt sẵn trên điện thoại. Vậy hãy để MT Smart chỉ cho bạn mẹo tắt quảng cáo này nhé!

1. Cách tắt quảng cáo trên hệ thống Samsung

One UI của Samsung là một trong những giao diện Android tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, giao diện này cũng hay xuất hiện các mẫu quảng cáo về sản phẩm và những ưu đãi mới của Samsung. Điều này gây khó chịu cho một sô người dùng và nếu bạn muốn tắt những mẫu quảng cáo này trên hệ thống Samsung thì hãy làm các bước sau: 

  • Bước 1: Di chuyển vào Settings (Cài đặt) > chọn Apps (Ứng dụng) > tìm và chọn Samsung Push Service > chọn Notifications (Thông báo) và tắt mục Allow notifications (Cho phép thông báo).
  • Bước 2: Di chuyển vào Settings (Cài đặt) > chọn Wallpaper and style (Hình nền và kiểu dáng) > chọn Change wallpapers (Thay đổi hình nền) > chọn Wallpaper services (Dịch vụ hình nền) > chọn None (Không có) và tắt ở Swipe left for info page (Vuốt sang trái để xem trang thông tin).
  • Bước 3: Di chuyển vào Settings (Cài đặt) > chọn Home screen (Màn hình chính) > chọn Add media page to Home screen (Thêm trang phương tiện vào Màn hình chính) và chọn hoặc tắt Google Discover.

Cách tắt quảng cáo trên hệ thống Samsung

2. Cách ngừng nhận tin tức, chương trình ưu đãi từ Samsung

Khi thiết lập điện thoại Samsung (Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series, Galaxy Z4 Series,…), bạn cần tạo tài khoản Samsung đầu tiên vì nó hỗ trợ định vị thiết bị của bạn tốt hơn nếu như xảy ra tình trạng bị mất hoặc bị đánh cắp. 

Tuy nhiên, việc làm này cũng có thể làm cho bạn nhận được nhiều quảng cáo cũng như các chương trình ưu đãi từ Samsung. Nếu điều này gây bất tiện cho bạn, thì hãy tiến hành các bước sau để ngăn chặn như sau:

  • Bước 1: Di chuyển đến Settings (Cài đặt), rồi nhấn vào menu tài khoản Samsung.
  • Bước 2: Chọn Security and privacy (Bảo mật và quyền riêng tư) > tắt Get news and special offers (Nhận tin tức và ưu đãi đặc biệt) > nhấn Stop (Dừng) để xác nhận.

Cách ngừng nhận tin tức, chương trình ưu đãi từ Samsung

3. Cách tắt quảng cáo được cá nhân hóa trên điện thoại Samsung

Samsung cung cấp Dịch vụ tùy chỉnh giúp gợi ý cho bạn các nội dung được cá nhân hóa dựa trên vị trí, sở thích, thói quen sử dụng và hoạt động ứng dụng trên điện thoại của bạn. Thế nhưng, nếu bạn không thấy nó hữu ích thì cũng có thể tắt nó đi.

Trước khi tắt tính năng này, bạn nên xóa dữ liệu cá nhân được lưu trữ trên máy chủ Samsung và thực hiện các tắt Dịch vụ tùy chỉnh như sau: 

  • Bước 1: Di chuyển vào mục Settings (Cài đặt) > chọn Security and privacy (Bảo mật và quyền riêng tư) > chọn Privacy (Quyền riêng tư) > chọn Other privacy settings (Cài đặt quyền riêng tư khác) > chọn Customization Service (Dịch vụ tùy chỉnh).
  • Bước 2: Nhấp chọn Erase your data (Xóa dữ liệu của bạn) > chọn Samsung privacy website (Trang web quyền riêng tư của Samsung). Lúc này, bạn sẽ được điều hướng đến trang web của Samsung và bạn cần đăng nhập vào tài khoản Samsung. 
  • Bước 3: Trên trang web, bạn di chuyển đến My Data (Dữ liệu của tôi) > chọn Deletion (Xóa) và chọn Customization Service (Dịch vụ tùy chỉnh) > chọn Request deletion (Yêu cầu xóa) > chọn Request again (Yêu cầu lần nữa).
  • Bước 4: Bạn tiến hành nhập mật khẩu tài khoản Samsung để xác nhận, rồi nhấn OK để hoàn tất quy trình.
  • Bước 5: Giờ dữ liệu của bạn đã bị xóa. Tiếp theo, bạn hãy quay lại menu Dịch vụ tùy chỉnh (Customization Service) để nhấn Stop customizing all devices (Dừng tùy chỉnh tất cả các thiết bị) > chọn Stop all customization (Dừng tất cả tùy chỉnh) > chọn Turn off (Tắt).
Cách tắt quảng cáo được cá nhân hóa trên điện thoại Samsung
Các bước để tắt quảng cáo được cá nhân hóa trên điện thoại Samsung
Nhấn Stop all customization để hoàn tất quy trình tắt quảng cáo
Nhấn Stop all customization để hoàn tất quy trình tắt quảng cáo

Nhìn chung, không quá khó để bạn có thể tắt tính năng quảng cáo trên điện thoại Samsung nếu chúng gây phiền cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cập nhật tin tức mới, nhất là chương trình ưu đãi từ Samsung để sở hữu thiết bị với giá hời thì không cần phải chặn nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Turn Off System Ads and Offers on Samsung Phones

Tags: tắt quảng cáo trên điện thoại tắt quảng cáo samsung mẹo dùng điện thoại mẹo dùng điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...