Mẹo phát video YouTube ở chế độ nền trên điện thoại

MT Smart

Mẹo phát video YouTube ở chế độ nền trên điện thoại

Không phải ai cũng biết cách phát video YouTube ở chế độ nền (khi bạn tắt điện thoại). Vậy MT Smart sẽ hướng dẫn cho bạn cách thực hiện chi tiết tính năng này ra sao nhé!

1. Truy cập YouTube bằng Firefox hoặc Google Chrome trên điện thoại Android

Các trình duyệt dành cho thiết bị Android như Google Chrome và Firefox là cách dễ dàng nhất để giúp bạn phát video YouTube ở chế độ nền miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể xem video trên YouTube thông qua các trình duyệt này hoặc truy cập trực tiếp vào chúng từ ứng dụng YouTube của mình.

Dưới đây là cách hướng dẫn bạn thực hiện được điều này:

  • Bước 1: Truy cập vào Youtube.com trong trình duyệt của bạn. Sau đó, bạn tìm kiếm video mà bạn muốn nghe.
  • Bước 2: Sau khi video xuất hiện, bạn hãy nhấn vào biểu tượng menu (nằm ở góc phía trên bên phải của Chrome hoặc ở góc phía dưới bên trái của Firefox), rồi nhấn tùy chọn Desktop site (Trang web) để tải lại video ở chế độ desktop.
  • Bước 3: Sau khi video bắt đầu phát ở chế độ này, bạn hãy tắt màn hình hoặc thu nhỏ trình duyệt để tiếp tục nghe video đó.

Truy cập YouTube bằng Firefox hoặc Google Chrome trên điện thoại Android

Ngoài ra, nếu bạn đã tìm thấy video mà bạn muốn phát trong ứng dụng YouTube, thì hãy:

  • Bước 1: Nhấn vào nút Share (Chia sẻ) nằm bên dưới video, rồi nhấn vào Copy link (Sao chép liên kết) để tiến hành sao chép liên kết của video.
  • Bước 2: Mở trình duyệt của bạn và dán liên kết đã sao chép vào thanh tìm kiếm để tìm video.
  • Bước 3: Sau khi video phát, bạn hãy thực hiện quy trình đã được hướng dẫn phía trên để phát video YouTube ở chế độ nền bằng chế độ desktop.

*Mách nhỏ: Tránh thay đổi video mỗi khi video kết thúc, bạn hãy thử tạo danh sách phát trên tài khoản YouTube của bạn. Sau đó, bạn đăng nhập vào tài khoản trong trình duyệt trên điện thoại để phát các video đó liên tiếp.

>> Tải xuống Firefox dành cho thiết bị Android (Miễn phí) 

>> Tải xuống Google Chrome dành cho thiết bị Android (Miễn phí) 

Copy và dán link video YouTube mà bạn muốn mở

2. Cách phát video YouTube ở chế độ nền trên iPhone bằng Safari

Safari là trình duyệt của Apple, cho phép bạn phát video YouTube ở chế độ nền trên iPhone mà không cần chuyển sang chế độ desktop. Cụ thể, quy trình thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở Safaritruy cập vào YouTube tại thanh địa chỉ. Sau đó, bạn tìm kiếm video qua biểu tượng tìm kiếm của YouTube ở phía trên cùng bên phải. Ngoài ra, bạn cũng có thể dán liên kết video vào thanh tìm kiếm của Safari để mở trực tiếp.
  • Bước 2: Safari có thể sẽ chuyển hướng bạn sang phiên bản dành cho thiết bị di động của YouTube. Tuy nhiên, lúc này bạn cần chuyển sang chế độ phiên bản dành cho máy tính để bàn (chế độ desktop) bằng cách nhấn vào nút aA nằm ở cuối màn hình > chọn Request Desktop Website (Yêu cầu trang web dành cho máy tính để bàn).
  • Bước 3: Phát video mà bạn muốn xem. Bây giờ, bạn thu nhỏ Safari. Lúc này, video có thể dừng lại nhưng đừng lo lắng.
  • Bước 4: Mở Trung tâm điều khiển của iPhone bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải (đối với iPhone có công nghệ Face ID) hoặc vuốt lên từ cuối màn hình (đối với iPhone có nút Home). Bạn sẽ thấy các tùy chọn để phát video cùng với khả năng kiểm soát âm lượng và phát lại của nó.
  • Bước 5: Nhấn vào biểu tượng phát để tiếp tục phát video YouTube ở chế độ nền, ngay cả khi màn hình của bạn tắt.

Cách phát video YouTube ở chế độ nền trên iPhone bằng Safari

3. Cách phát video ở chế độ nền khi dùng bản YouTube Premium

Nếu bạn sẵn sàng trả khoản phí nhất định mỗi tháng, bạn có thể phát video YouTube ở chế độ nền thông qua ứng dụng YouTube mặc định. Đây là phương pháp đáng tin cậy nhất và dễ thực hiện.

YouTube Premium, có tên gọi trước đây là YouTube Red, là phiên bản đăng ký có trả phí của YouTube, khoảng từ 11.99$/tháng. Người dùng sẽ xem được video không có quảng cáo, thậm chí còn cho phép người dùng nghe video khi tắt màn hình hoặc đang sử dụng cùng lúc với các ứng dụng khác.

Bên cạnh đó, việc đăng ký YouTube Premium còn cấp quyền truy cập vào YouTube Music Premium - đây là dịch vụ phát trực tuyến cạnh tranh với Spotify và một số dịch vụ phát trực tuyến nhạc tốt nhất hiện nay.

Sau khi đăng ký YouTube Premium, bạn có thể tiếp tục phát video khi chuyển sang ứng dụng khác hoặc thu nhỏ YouTube. Chưa hết, bạn cũng có thể thực hiện điều này trên bất kỳ thiết bị nào hoặc dòng điện thoại nào (điện thoại Samsung, Sony, Vivo,…) miễn sao bạn đăng nhập cùng tài khoản Premium của mình.

>> Tải xuống YouTube cho AndroidiOS (Miễn phí, có đăng ký) 

Cách phát video ở chế độ nền khi dùng bản YouTube Premium
YouTube Premium là bản có trả phí của YouTube, có nhiều ưu điểm nổi bật

4. Gợi ý các lựa chọn thay thế khác để phát video YouTube ở chế độ nền

Nếu những cách trên không phù hợp với bạn, thì vẫn có một số phương pháp khác để giúp bạn phát video YouTube ở chế độ nền. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng của Safari để phát video YouTube ở chế độ bền, hoặc dùng một công cụ tải video trực tuyến để tải video YouTube.

*Lưu ý: Bạn nên cân nhắc đến dung lượng dữ liệu di động, vì khi phát video YouTube ở chế độ nền thì cũng rất tốn nhiều dữ liệu di dộng của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc chọn giảm chất lượng video để tiết kiệm dung lượng nếu như bạn chỉ nghe video YouTube thay vì xem.

Các lựa chọn thay thế khác để phát video YouTube ở chế độ nền

Tóm lại, bạn có thể áp dụng những cách trên để phát video YouTube ở chế độ nền nếu có nhu cầu sử dụng. Mỗi cách sẽ có ưu điểm riêng, trong đó cách tốt nhất vẫn là bạn chọn sử dụng đăng ký gói YouTube Premium để hỗ trợ việc trình phát video YouTube ở chế độ nền nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Play YouTube Videos in the Background (Even With the Screen Off)

Tags: phát video youtube trên chế độ nền mẹo dùng điện thoại phát youtube ở chế độ nền điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...