Mẹo bật, tắt thông báo cuộc gọi trên Android nhanh chóng

MT Smart

Mẹo bật, tắt thông báo cuộc gọi trên Android nhanh chóng

Điện thoại Android có thể hiển thị và thông báo tên người gọi khi thiết bị đổ chuông. Bài viết này, MT Smart sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bật hoặc tắt thông báo cuộc gọi trên Android nhanh chóng nhé!

Tính năng thông báo cuộc gọi trên điện thoại Android được Google ra mắt vào năm 2021. Tính năng này cho phép bất kỳ ai cũng có thể sử dụng ứng dụng Điện thoại của hãng để biết được ai đang gọi bằng cách thông báo ID của người gọi, do đó bạn không cần phải kiểm tra theo cách thủ công số điện thoại gọi đến là ai.

Nói một cách khác, thông báo cuộc gọi có thể là một tính năng hữu ích hoặc gây phiền toái cho bạn tùy theo hoàn cảnh và sở thích của bạn. MT Smart sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng thông báo cuộc gọi trên điện thoại Android, cụ thể là qua ứng dụng điện thoại của Google và điện thoại Samsung ngay phía dưới. 

1. Cách bật thông báo cuộc gọi trên điện thoại Android 

Giống như nhiều tính năng khác trong ứng dụng, tính năng Thông báo cuộc gọi được ẩn bên trong phần Cài đặt của ứng dụng. Thực hiện theo hướng dẫn sau để bạn kích hoạt nó: 

Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại, rồi nhấn vào biểu tượng 3 chấm nằm ở cùng bên phải.

Bước 2: Chọn Settings (Cài đặt) từ menu bật lên > tìm và chọn Advanced (Nâng cao) > chọn Caller ID announcement (Thông báo ID người gọi).

Chọn Settings (Cài đặt)
Chọn Settings (Cài đặt)

Bước 3: Chọn Announce caller ID (Thông báo ID người gọi), đồng thời chọn Always (Luôn luôn) hoặc Only when using a headset (Chỉ khi sử dụng tai nghe) để bật tính năng này.

Như vậy, các thay đổi sẽ được lưu tự động trên ứng dụng. Lần tới khi có cuộc gọi đến, thiết bị của bạn sẽ thông báo "Cuộc gọi thoại đến từ [Tên người gọi]" trong khi đổ chuông, ngoại trừ khi loa Android của bạn không hoạt động hoặc bạn đã kích hoạt chế độ Không làm phiền.

Cách bật thông báo cuộc gọi trên điện thoại Android 

2. Cách tắt thông báo cuộc gọi trên điện thoại Android

Không khó để bạn có thể tắt tính năng Thông báo cuộc gọi trên điện thoại Android (Galaxy A, Galaxy Z,…) bằng cách: 

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng menu 3 chấm nằm ở trên cùng bên phải, rồi chọn Settings (Cài đặt).

Bước 2: Chọn Caller ID announcement (Thông báo ID người gọi) > chọn Announce caller ID (Thông báo ID người gọi).

Bước 3: Giao diện mới xuất hiện, bạn chọn Never (Không bao giờ) để tắt.

Cách tắt thông báo cuộc gọi trên điện thoại Android

3. Cách bật hoặc tắt thông báo cuộc gọi trên điện thoại Samsung 

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung (Galaxy S23 Series, Galaxy Z5 Series,…), cách bật hoặc tắt thông báo cuộc gọi trên thiết bị có chút sự khác biệt so với dòng điện thoại Android của Google mà MT hướng dẫn phía trên: 

Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại trên thiết bị Samsung, rồi nhấp vào biểu tượng 3 chấm nằm ở trên cùng bên phải.

Bước 2: Chọn Settings (Cài đặt) > chọn Answering and ending calls (Trả lời và kết thúc cuộc gọi) nằm trong trang Call settings (Cài đặt cuộc gọi).

Bước 3: Bạn bật hoặc tắt Read caller names aloud (Hiển thị người gọi). Nếu bạn bật tính năng này thì theo mặc định, Thông báo cuộc gọi chỉ hoạt động khi bạn kết nối tai nghe. Tuy nhiên, nếu bạn muốn điện thoại của mình luôn thông báo ID người gọi thì hãy chọn kích hoạt Read caller names aloud (Đọc to tên người gọi) và luôn chọn chế độ Always (Luôn).

Cách bật hoặc tắt thông báo cuộc gọi trên điện thoại Samsung 

Tóm lại, không quá khó để bạn có thể bật hoặc tắt thông báo thông tin của người gọi trên điện thoại Android. Thói quen này sẽ giúp bạn được nhanh chóng danh tính người gọi cho mình để quyết định có nên bắt máy hay không rồi nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: www.makeuseof.com

Tags: bật thông báo cuộc gọi điện thoại hiển thị tên người gọi trên điện thoại mẹo dùng điện thoại samsung mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...