MacBook Pro 14 và 16 inch mới ra mắt: Chip M2, thời lượng pin dài nhất từ trước đến nay,...

MT Smart

MacBook Pro 14 và 16 inch mới ra mắt: Chip M2, thời lượng pin dài nhất từ trước đến nay,...

MacBook Pro thế hệ mới nhất của Apple hiện đã chính thức ra mắt. Các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch được nâng cấp lần này sẽ được tích hợp chip M2 Pro và M2 Max mới bên trong. Ngoài ra còn có những nâng cấp khác bao gồm Wi-Fi 6E lần đầu tiên, HDMI được nâng cấp với hỗ trợ hiển thị 8K,... Và dưới đây là đầy đủ thông tin chi tiết về những điểm mới với các bản nâng cấp MacBook Pro này. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

MacBook Pro mới đã chính thức ra mắt

Chip M2 Pro được tích hợp trong MacBook Pro mới có CPU lên tới 12 nhân và GPU lên tới 19 nhân. Bạn cũng có thể thêm tối đa 32GB bộ nhớ hợp nhất. Trong khi đó, M2 Max còn vượt trội hơn nữa với GPU lên tới 38 lõi, tăng gấp đôi băng thông bộ nhớ hợp nhất và dung lượng bộ nhớ hợp nhất lên tới 96GB.

Các tùy chọn cấu hình lưu trữ trên các mẫu MacBook Pro mới nằm từ 512GB cho đến 8TB. Và máy sẽ có sẵn các tùy chọn màu xám và bạc không gian giống như thế hệ trước.

Có một điểm đáng chú ý là Apple cũng cho biết các bản cập nhật MacBook Pro mới này cung cấp “thời lượng pin dài nhất từng có trên máy Mac”, với thời gian sử dụng lên tới 22 giờ:

"Apple hôm nay đã công bố MacBook Pro 14 và 16 inch mới với M2 Pro và M2 Max - những chip Apple silicon chuyên nghiệp thế hệ tiếp theo của Apple, giúp mang lại hiệu suất và thời lượng pin thậm chí còn tiết kiệm điện hơn cho người dùng chuyên nghiệp. Với M2 Pro và M2 Max - con chip mạnh mẽ và hiệu quả nhất thế giới dành cho máy tính xách tay chuyên nghiệp, MacBook Pro có thể xử lý các tác vụ đòi hỏi khắt khe, chẳng hạn như kết xuất hiệu ứng nhanh hơn tới 6 lần so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất, và nhanh hơn gấp 2 lần khi xử lý tác vụ phân loại màu.

Dựa trên hiệu suất năng lượng chưa từng có của Apple silicon, thời lượng pin trên MacBook Pro hiện có thể lên tới 22 giờ - thời lượng pin dài nhất từng có trên máy Mac.

Để tăng cường kết nối, MacBook Pro mới hỗ trợ Wi-Fi 6E - nhanh gấp đôi so với thế hệ trước, ngoài ra còn có HDMI tiên tiến - lần đầu tiên hỗ trợ màn hình 8K. Với bộ nhớ hợp nhất lên tới 96GB trong mẫu M2 Max, các nhà sáng tạo có thể làm việc trên các phân cảnh lớn đến mức máy tính xách tay PC thậm chí không thể chạy chúng".

Ngoài chip M2 Pro và M2 Max bên trong, các mẫu MacBook Pro mới còn có một số cải tiến khác. Đó là cổng HDMI đã được cập nhật lên chuẩn HDMI 2.1, hỗ trợ màn hình 8K lên đến 60Hz và màn hình 4K lên đến 240Hz. Đây cũng là lần đầu tiên MacBook Pro hiện cung cấp kết nối Wi-Fi 6E, Apple cho biết nó sẽ có tốc độ nhanh gấp đôi so với trước đây.

MacBook Pro mới chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp đáng kể

Hiệu suất M2 Pro và M2 Max

Những chiếc máy này đã mang đến cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về chip M2 Pro và M2 Max mới (vốn trước đây không có trên bất kỳ chiếc máy nào). Dưới đây là một số thống kê về hiệu suất của M2 Pro theo Apple:

•Hiệu suất đồ họa cao hơn 30 phần trăm.

•Neural Engine nhanh hơn 40 phần trăm, tăng tốc các tác vụ học máy như phân tích video và xử lý hình ảnh.

•Kết xuất tiêu đề và hoạt ảnh trong Motion nhanh hơn tới 80% so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn tới 20% so với thế hệ trước.

•Biên dịch trong Xcode nhanh hơn tới 2,5 lần so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn gần 25% so với thế hệ trước.

•Quá trình xử lý hình ảnh trong Adobe Photoshop nhanh hơn tới 80% so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn tới 40% so với thế hệ trước.

Và hiệu năng của M2 Max như sau:

•CPU 12 lõi với tối đa tám lõi hiệu suất cao và bốn lõi hiệu quả cao, mang lại hiệu suất cao hơn tới 20 phần trăm so với M1 Max.

•Kết xuất hiệu ứng trong Cinema 4D nhanh hơn tới 6 lần so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn tới 30% so với thế hệ trước.

•Chỉnh màu trong DaVinci Resolve nhanh hơn tới 2 lần so với MacBook Pro dựa trên Intel nhanh nhất và nhanh hơn tới 30% so với thế hệ trước.

Thông cáo báo chí đầy đủ của Apple đã có trên trang web của hãng. Các máy mới này đã có sẵn để đặt hàng từ ngày 17 tháng 1 và bắt đầu có hàng từ ngày 24 tháng 1.

MacBook Pro 14 inch mới với M2 Pro có giá khởi điểm 1.999 USD hoặc 1.849 USD cho giáo dục. Trong khi đó MacBook Pro 16 inch với M2 Pro có giá khởi điểm 2.499 USD hoặc 2.299 USD cho giáo dục.

Bạn có cảm thấy Macbook Pro mới của Apple đáng mua không? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Nguồn: 9to5Mac

Tags: MacBook Pro

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...