Khám phá cách dùng tiện ích trên màn hình khóa điện thoại Samsung hiệu quả

MT Smart

Khám phá cách dùng tiện ích trên màn hình khóa điện thoại Samsung hiệu quả

Bạn có thể truy cập ứng dụng và xem thông báo nhanh chóng ngay trên màn hình khóa của điện thoại Samsung. Cùng MT Smart tìm hiểu cách thiết lập các widget trên màn hình khóa của điện thoại Samsung ra sao nhé! 

Widget là tiện ích chứa các phím tắt của ứng dụng, cho phép bạn xem thông tin và thực hiện một số thao tác mà bạn không cần phải mở ứng dụng. Hầu hết, các điện thoại Android chỉ cho phép các widget hiển thị trên màn hình chính. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh widget hiển thị trên màn hình khóa của điện thoại Samsung bằng cách dưới đây.

1. Cách bật tiện ích màn hình khóa trên điện thoại Samsung 

Các dòng điện thoại Samsung chạy One UI 3.0 trở lên được trang bị tùy chọn widget màn hình khóa (lock screen widgets) trong phần Cài đặt. Thực tế, điện thoại không cho phép bạn sử dụng tất cả các tiện ích của màn hình chính ngay trên màn hình khóa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng một số tiện ích trên màn hình khóa điện thoại như báo thức, âm nhạc, thời tiết, lịch trình hôm nay và ứng dụng Digital Wellbeing. 

Cách thiết lập như sau:

  • Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) trên điện thoại, rồi bạn tìm và nhấn vào tùy chọn Lock screen (Màn hình khóa).
  • Bước 2: Trong menu Màn hình khóa, bạn chọn Widgets (Tiện ích).
  • Bước 3: Trên trang Tiện ích, bạn hãy bật các tiện ích bạn muốn trên màn hình khóa hoặc hiển thị trên màn hình luôn bật (AOD). Trường hợp, bạn có dự định sử dụng nhiều tiện ích thì nên sắp xếp lại vị trí của chúng bằng cách nhấn chọn Reorder (Sắp xếp lại), rồi di chuyển các tiện ích lên và xuống theo nhu cầu của bạn.
  • Bước 4: Trên giao diện Màn hình khóa, bạn truy cập các tiện ích bằng cách nhấn vào đồng hồ sau khi bạn đã bật chúng từ mục Tiện ích.

Cách bật tiện ích màn hình khóa trên điện thoại Samsung

2. Cách xem và sử dụng tiện ích màn hình khóa trên điện thoại Samsung 

Để truy cập vào tiện ích Màn hình khóa (Lock Screen widgets) trên điện thoại Samsung (Galaxy S23 Plus, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23, Galaxy A,…), bạn có thể thực hiện trên màn hình khóa thông thường hoặc màn hình luôn bật (Always-On Display). 

- Nếu chưa bật tính năng Always-On Display, bạn có thể tìm thấy các widget trên màn hình khóa ngoài khi bật màn hình mà không cần mở khóa điện thoại. Để thực hiện điều này, bạn làm cách sau:

  • Bước 1: Nhấn đúp vào màn hình hoặc nhấn nút mở khóa một lần để mở màn hình khóa của điện thoại.
  • Bước 2: Chạm vào biểu tượng Đồng hồ để hiển thị các tiện ích trên màn hình khóa.
  • Bước 3: Bạn có thể vuốt lên hoặc xuống màn hình để xem tất cả các tiện ích tùy thuộc vào số lượng tiện ích mà bạn đang sử dụng.

Sau đó, bạn có thể nhấn vào bất kỳ tiện ích nào để tương tác với nó. Tuy nhiên, lúc này điện thoại sẽ yêu cầu bạn mở khóa trước khi mở ứng dụng với mục đích đảm bảo tính bảo mật.

Cách xem và sử dụng tiện ích màn hình khóa trên điện thoại Samsung 

- Nếu bạn đã bật màn hình Always-On Display, dưới đây là cách để bạn sử dụng tiện ích trên màn hình khóa của điện thoại (Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series,…): 

  • Bước 1: Nhấn đúp vào Đồng hồ trên màn hình Always-On Display.
  • Bước 2: Khi biểu tượng bánh răng (Cài đặt) hiển thị phía dưới, bạn hãy vuốt Đồng hồ lên để hiển thị các tiện ích trên màn hình khóa của bạn.
  • Bước 3: Lúc này, bạn có thể nhấn vào bất kỳ tiện ích nào trên màn hình để tương tác với nó.

Cách xem và sử dụng tiện ích màn hình khóa trên điện thoại Samsung sau khi đã bật màn hình AOD

3. Cách truy cập thêm tiện ích Màn hình khóa

Điện thoại Samsung được trang bị nhiều tiện ích (widget) hay nhưng bạn chỉ có thể sử dụng một số ít tiện ích đó trên màn hình khóa. Trường hợp, bạn muốn có nhiều tiện ích hơn hoặc sử dụng tiện ích màn hình khóa trên dòng điện thoại Android khác thay vì Samsung thì hãy cài đặt Lockscreen Widgets của bên thứ 3

Ứng dụng Lockscreen Widgets có thể tương thích với mọi điện thoại hoặc máy tính bảng chạy Android 5.1 trở lên.

>> Tải xuống Lockscreen Widgets ($1,49) 

Bước 1: Cấp quyền

Để sử dụng ứng dụng Lockscreen Widgets, bạn cần phải cung cấp cho ứng dụng này các quyền cần thiết. Sau khi mở ứng dụng, bạn vuốt 3 lần sang trái sẽ đến trang trợ năng. 

Sau đó, bạn hãy nhấn vào MORE INFO (Thông tin thêm) để thấy thêm các thông tin hiển thị về lí do cấp quyền cho ứng dụng. Tiếp theo, bạn nhấn vào Grant (Cấp) để mở menu Trợ năng trong phần Cài đặt > chọn Lockscreen Widget trong danh sách để cấp quyền. Cuối cùng, bạn chấp nhận các quyền mà ứng dụng yêu cầu.

Bây giờ, bạn hãy lặp lại quy trình cho các quyền Notification (Thông báo) và Storage (Bộ nhớ), sau đó bạn hãy bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Cấp quần cho ứng dụng Lockscreen Widgets
Cấp quyền cho ứng dụng Lockscreen Widgets
Hoàn tất thao tác cấp quyền cho ứng dụng Lockscreen Widgets
Hoàn tất thao tác cấp quyền cho ứng dụng Lockscreen Widgets

Bước 2: Thêm tiện ích

Sau khi bạn đã cấp tất cả các quyền, ứng dụng sẽ đưa bạn đến màn hình chính, tại đây bạn có thể thêm tiện ích.

- Đầu tiên, bạn bật công tắc Enabled (Đã bật) > chạm Add Widget (Thêm tiện ích) > chọn tiện ích mà bạn muốn hiển thị trên màn hình khóa. Bạn cứ lặp lại quá trình để chọn các tiện ích muốn hiển thị trên màn hình khóa điện thoại.

- Nhấp chọn Preview (Xem trước) để kiểm tra cách hiển thị của các tiện ích này trên màn hình khóa.

- Trên màn hình khóa, bạn hãy chạm và giữ tiện ích bằng hai ngón tay để vào hoặc thoát chế độ tùy chỉnh, bạn có thể vuốt để chuyển đổi giữa chúng.

- Ở chế độ tùy chỉnh, chạm và giữ biểu tượng Điều hướng để kéo và đặt tiện ích ở bất kỳ đâu trên màn hình khóa. Bạn có thể tùy chọn căn chỉnh các widget theo chiều dọc hoặc chiều ngang ở bên trái và bên phải của biểu tượng điều hướng. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh kích thước của tiện ích bằng cách kéo thanh trượt trên khung của tiện ích.

- Khi ở chế độ tùy chỉnh, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Hiển thị ở trên cùng bên trái để ẩn tiện ích, hoặc nhấn vào biểu tượng Dấu cộng nằm ở trên cùng bên phải để thêm các tiện ích. Trường hợp, bạn muốn xóa tiện ích màn hình khóa, hãy nhấn và giữ tiện ích đó bằng một ngón tay. Lúc này, nó sẽ hiển thị biểu tượng xóa ở góc trên cùng bên phải.

Thêm tiện ích trong ứng dụng Lockscreen Widgets
Thêm tiện ích trong ứng dụng Lockscreen Widgets

Bước 3: Tùy chỉnh cài đặt

Trong ứng dụng Lockscreen Widgets, nếu bạn di chuyển đến phần Cài đặt của tiện ích màn hình khóa, bạn có thể điều chỉnh các tùy chọn sau:

  • Appearance (Giao diện): Giúp bạn thay đổi màu nền, bật hoặc tắt độ mờ nền và mức độ của nó, tùy chỉnh bán kính góc và khung của tiện ích, sử dụng Chế độ che mặt, tự vẽ hình nền để làm hình nền của tiện ích.
  • Layout (Bố cục): Hỗ trợ bạn điều chỉnh số lượng hàng và cột trên mỗi trang, khóa khung widget. Tuy nhiên, nếu điều chỉnh bố cục thì bạn sẽ không thể di chuyển hoặc sửa đổi kích thước của chúng.
  • Visibility (Khả năng hiển thị): Tích hợp các cài đặt để ẩn tiện ích trong các thao tác cụ thể, như khi thông báo bật lên trên màn hình khóa, khi nhập mã PIN/hình mở khóa/mật khẩu, khi bạn kéo ngăn thông báo xuống,… và chế độ phong cảnh.
  • Behavior (Hành vi): Giúp bạn bật hoặc tắt hoạt ảnh của tiện ích, thay đổi hành vị của chỉ báo trang, điều chỉnh thời lượng của hoạt ảnh,…
  • Interaction (Tương tác): Cho phép bạn bật tính năng bảo vệ cảm ứng (nhằm bỏ qua các thao tác chạm trên tiện ích khi cảm biến độ gần của điện thoại bị che khuất). Ngoài ra, mục này còn có tùy chọn nhắc mở khóa thiết bị và xóa thông báo nếu tiện ích đang khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào.

Ngoài ra, ứng dụng Lockscreen Widgets còn trang bị ngăn kéo tiện ích. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách bật tùy chọn Enabled (Đã bật) trong menu Ngăn kéo tiện ích, rồi thêm các tiện ích như bạn đã làm cho màn hình khóa.

Sau khi bật ngăn kéo tiện ích, bạn sẽ thấy một thanh trượt nằm ở phía trên bên phải màn hình. Lúc này, bạn vuốt thanh trượt đó sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng trong ngăn kéo. Hơn nữa, ngăn kéo này cũng mang lại cho bạn nhiều tùy chọn trong menu Cài đặt để giúp bạn định cấu hình đúng cách.

Tùy chỉnh cài đặt trong ứng dụng Lockscreen Widgets
Tùy chỉnh cài đặt trong ứng dụng Lockscreen Widgets

Tóm lại, tiện ích màn hình khóa giúp bạn thao tác ngay trên màn hình khóa của điện thoại mà không cần phải mở khóa. Ngoài ra, ứng dụng Lockscreen Widgets tuy không phải phần mềm miễn phí nhưng mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng giá trên điện thoại Samsung nói riêng và điện thoại Android nói chung.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Use Lock Screen Widgets on Your Samsung Phone

Tags: cách sử dụng tiện ích màn hình khóa màn hình khóa điện thoại mẹo dùng điện thoại mẹo dùng điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...