Lỗi điện thoại Android không báo thức được, đây là cách khắc phục

MT Smart

Lỗi điện thoại Android không báo thức được, đây là cách khắc phục

Nếu điện thoại Android của bạn gặp lỗi không báo thức được, làm ảnh hưởng đến việc sử dụng thì hãy áp dụng những cách khắc phục mà MT Smart hướng dẫn ngay sau đây!

1. Khởi động lại điện thoại 

Khởi động lại điện thoại, bộ nhớ cache tạm thời sẽ bị xóa, đồng nghĩa với việc mọi thay đổi nhỏ trên điện thoại sẽ tự đặt lại về trạng thái ban đầu khi bạn bật máy. Ngoài ra, chu kỳ khởi động lại của điện thoại sẽ xóa RAM - vốn là nơi lưu trữ các bit dữ liệu mà bạn đã sử dụng khi điện thoại gặp trục trặc.

Nói một cách khác, việc khởi động lại điện thoại là cách khắc phục sự cố hiệu quả cho mọi lỗi phổ biến hiện nay, gồm cả việc ứng dụng báo thức không hoạt động. 

Khởi động lại điện thoại 

2. Kiểm tra âm lượng của Báo thức và Nhạc chuông 

Dù bạn sử dụng điện thoại Samsung Galaxy Z, Galaxy A, Galaxy A hay bất kì dòng điện thoại nào, thì đều có bộ điều khiển âm lượng hoạt động độc lập để báo thức. Nếu bạn để nhầm âm lượng báo thức ở chế độ im lặng hoặc ở mức rất nhỏ, thì bạn sẽ không nghe thấy tiếng chuông báo thức mặc dù chuông báo thức thực sự có kêu.

Do đó, bạn hãy kiểm tra điều khiển âm lượng độc lập của báo thức bằng cách nhấn nút tăng hoặc giảm âm lượng nằm ở cạnh bên điện thoại.

Ngoài ra, việc truy cập điều khiển âm lượng có thể khác nhau tùy thuộc vào điện thoại Android của bạn. Bạn có thể thấy 1 mũi tên hướng xuống, biểu tượng 3 dấu gạch ngang hoặc một biểu tượng độc đáo khác mô tả các thanh trượt. Hơn nữa, bạn sẽ có thể mở menu thả xuống âm lượng để hiển thị các thanh trượt âm lượng riêng cho Media (Phương tiện), Ringtone (Nhạc chuông), Notifications (Thông báo), System (Hệ thống) và Alarm (Báo thức).

Nếu bạn không thấy tùy chọn Báo thức ở đây thì đừng quá lo lắng. Trên một số điện thoại Android, bạn cần truy cập trực tiếp vào thanh trượt âm lượng Alarm (báo thức) thông qua ứng dụng Đồng hồ báo thức trên điện thoại của bạn. Khi mở ứng dụng Đồng hồ báo thức gốc trên thiết bị, bạn hãy chuyển đến màn hình Báo thứctìm biểu tượng 3 chấm dọc hoặc dấu gạch ngang để truy cập vào cài đặt âm lượng.

Nếu thanh trượt âm lượng báo thức đang ở mức tối đa thì có thể sự cố lỗi này là do nhạc chuông báo thức của bạn. Vì có thể bạn tùy chỉnh nhạc chuông ở mức quá nhỏ để đánh thức bạn hoặc nhạc chuông có thể không tương thích với điện thoại. Thay vào đó, bạn hãy thử một trong các tùy chọn hệ thống mặc định dành cho nhạc chuông báo thức và kiểm tra nó bằng một báo thức mới.

Kiểm tra âm lượng của Báo thức và Nhạc chuông 

3. Xóa dữ liệu lưu trữ và bộ nhớ cache của ứng dụng Đồng hồ báo thức

Xóa bộ nhớ cache cho ứng dụng Đồng hồ báo thức (Clock) trên điện thoại của bạn có thể sẽ hữu ích. Để làm được điều này, bạn hãy truy cập ứng dụng cài đặt chính trên điện thoại, rồi nhấn vào Apps (Ứng dụng) > chọn Clock (Đồng hồ) > chọn Storage (Bộ nhớ) > chọn Clear Cache (Xóa bộ nhớ cache).

Ngoài ra, bạn có thể nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng Đồng hồ báo thức (Clock), rồi chọn App Info (Thông tin ứng dụng) hoặc nhấn vào biểu tượng chữ “i”. Sau đó, bạn chỉ cần chọn Storage (Bộ nhớ) > chọn Clear Cache (Xóa bộ nhớ cache).

Nếu chức năng báo thức trên điện thoại Android vẫn chưa hoạt động, bạn có thể nhấn vào Manage Storage (Quản lý bộ nhớ) nằm ở bên trái của tùy chọn Clear Cache (Xóa bộ nhớ cache), sau đó chọn Clear data (Xóa dữ liệu). Tùy chọn này có thể hơi khác một chút tùy vào mẫu điện thoại mà bạn đang sử dụng.

Hơn nữa, bạn cũng nên biết nhược điểm của việc xóa dữ liệu lưu trữ của ứng dụng Đồng hồ báo thức (Clock) là nếu bạn xóa dữ liệu thì sẽ mất mọi báo thức hiện có và bạn cần phải tạo lại chúng. Do đó, bạn hãy chụp lại màn hình các báo thức nếu cần thiết. Sau đó, bạn chỉ cần mất vài phút để tạo báo thức mới đó.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố sau khi xóa bộ nhớ cache và dữ liệu lưu trữ của ứng dụng Đồng hồ báo thức, bạn hãy thử đóng ứng dụng đó bằng cách thực hiện theo các hướng dẫn ở phía trên cho đến bước màn hình App Info (Thông tin ứng dụng) của Đồng hồ báo thức. Sau đó, bạn nhấp chọn tùy chọn Force Stop (Buộc dừng). 

Xóa dữ liệu lưu trữ và bộ nhớ cache của ứng dụng Đồng hồ báo thức

4. Kiểm tra cài đặt cảnh báo hoặc thông báo trên đồng hồ báo thức

Trên một số ứng dụng Đồng hồ báo thức của điện thoại Android tích hợp sẵn, thường có một tính năng nằm trong phần cài đặt được bật để hỗ trợ tắt chuông báo khi âm thanh của hệ thống bị tắt. Khi tính năng này được bật, nó sẽ làm cho báo thức và đồng hồ hẹn giờ rung, thay vì phát ra âm thanh dù điện thoại của bạn đặt ở chế độ Tắt tiếng hoặc Rung.

Việc truy cập vào cài đặt này là một quy trình riêng và có sự khác biệt giữa các dòng điện thoại Android với nhau, thậm chí nó không phải là một tùy chọn trên thiết bị. Ví dụ: điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra chạy Android 13, bạn có thể di chuyển đến cài đặt chính của điện thoại, chọn Apps (Ứng dụng) > chọn Clock (Đồng hồ) > chọn Clock Settings (Cài đặt đồng hồ) và xem phần Alerts (Cảnh báo) ở đầu màn hình.

Tại đây, bạn sẽ thấy có một nút chuyển đổi bên cạnh tùy chọn Silence alarms when system sound is off (Báo thức im lặng khi âm thanh hệ thống tắt). Hãy ảm bảo rằng tính năng này đã được tắt là được. 

Kiểm tra cài đặt cảnh báo hoặc thông báo trên đồng hồ báo thức

5. Kiểm tra cài đặt Do Not Disturb trên điện thoại

Khi bạn thiết lập và tùy chỉnh Không làm phiền (Do Not Disturb) đúng cách, nó sẽ trở thành công cụ vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, tính năng này cũng gây ra nhiều sự cố cho các ứng dụng khác hoạt động, gồm có ứng dụng Đồng hồ báo thức.

Chính vì thế, bạn hãy di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Notification (Thông báo) > chọn Do not disturb (Không làm phiền). Không những thế, bạn có thể chỉ cần sử dụng phím tắt thông qua bảng Cài đặt nhanh hoặc dùng ngón tay vuốt xuống từ phía trên cùng của màn hình hai lần để mở khay cài đặt nhanh và nhấn và giữ vào tính năng Do not disturb (Không làm phiền).

Bạn chọn Allow exceptions (Cho phép ngoại lệ). Lúc này, một danh sách các tùy chọn khả thi sẽ xuất hiện và bạn cần đảm bảo Báo thức là một trong những tùy chọn được cấp phép. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo nhấn nút chuyển đổi bên cạnh để bật nó. Hoặc bạn có thể thấy phần Alarms and sounds (Báo thức và âm thanh) trên màn hình này, bạn có thể nhấn vào nó để mở rồi kích hoạt chức năng Alarms (Báo thức).

Kiểm tra cài đặt Do Not Disturb trên điện thoại

6. Đặt lại tùy chọn cho ứng dụng Đồng hồ báo thức

Nếu đã thực hiện các phương pháp trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi, bạn có thể thử đặt lại (reset) tùy chọn ứng dụng Đồng hồ báo thức. Thao tác này sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu cá nhân nào, nhưng nó sẽ đặt lại tất cả cài đặt trên điện thoại của bạn về giá trị mặc định.

Nếu xuất hiện cài đặt bất thường làm ảnh hưởng đến việc hoạt động của ứng dụng Đồng hồ báo thức, thì cài đặt đó sẽ được khắc phục bằng phương pháp này dễ dàng. Để đặt lại tùy chọn, bạn hãy:

  • Bước 1: Mở cài đặt chính của điện thoại, rồi bạn sử dụng thanh tìm kiếm để nhập Reset (Đặt lại). 
  • Bước 2: Nhấn vào Reset all settings (Đặt lại tất cả cài đặt) > chọn Reset settings (Đặt lại cài đặt).

Một số thương hiệu điện thoại Android khác có tính năng reset nằm ẩn trong các menu khác nhau, do đó bạn hãy vào tìm kiếm cài đặt điện thoại để nhanh chóng thấy được tính năng này!

Đặt lại tùy chọn cho ứng dụng Đồng hồ báo thức

7. Tải xuống ứng dụng Đồng hồ báo thức khác

Nếu vẫn chưa khắc phục được lỗi, bạn có thể tải xuống ứng dụng Báo thức mới khác và xóa ứng dụng Báo thức cũ trên điện thoại.

Tải xuống ứng dụng Đồng hồ báo thức khác

Tóm lại, ứng dụng Báo thức đôi khi hoạt động có thể bị lỗi. Khi nó không báo thức, bạn có thể tắt điện thoại, tùy chỉnh lại cài đặt hoặc tải xuống ứng dụng Báo thức mới mà MT Smart đã hướng dẫn phía trên để khắc phục được lỗi này nhé! 

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Alarm Didn't Go Off on Your Android Phone? Here's How to Fix It

Tags: điện thoại Android ứng dụng báo thức trên điện thoại lỗi báo thức không hoạt động mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...