Google Photos được lưu trữ ở đâu? Mẹo giúp bạn tìm thấy ứng dụng dễ dàng

MT Smart

Google Photos được lưu trữ ở đâu? Mẹo giúp bạn tìm thấy ứng dụng dễ dàng

Đôi khi bạn khá tốn thời gian để tìm kiếm các bức ảnh cũ trên điện thoại hoặc thiết bị di động đang sử dụng. Vì thế, hãy nghĩ đến việc tìm kiếm chúng trong Google Photos. Cùng MT Smart tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

Google Photos là ứng dụng ảnh giúp bạn sao lưu hình ảnh bạn đã chụp lên ứng dụng đám mây, từ đó bạn có thể truy cập chúng dễ dàng từ bất kỳ thiết bị nào đang sử dụng (dù là máy tính bảng, điện thoại hay laptop). Cùng MT Smart tìm hiểu cách cài đặt sao lưu hiệu quả để đồng bộ hóa ảnh và tìm kiếm chúng dễ dàng hơn khi cần nhé!

1. Sao lưu dữ liệu đám mây (Cloud Backup)

Sau khi ảnh và video của bạn được đồng bộ hóa với Google Photos, chúng sẽ được tải lên tài khoản Google của bạn trên ứng dụng đám mây và được lưu trữ trên một trong những máy chủ dữ liệu từ xa của Google. 

Dịch vụ đa nền tảng này cho phép bạn có thể truy cập hình ảnh và video trên bất kỳ thiết bị nào sử dụng, miễn là bạn đăng nhập cùng một tài khoản Google.

Nói một cách khác, bạn có thể xóa ảnh gốc được chụp trên điện thoại nhưng có thể giữ lại ảnh sao ấy trực tuyến trên dịch vụ lưu trữ đám mây. Tuy nhiên, Google Photos hoạt động tách biệt với Google Drive, do đó bạn không thể truy cập các dữ liệu hình ảnh và video từ Google Drive, mặc dù nó vẫn được tính vào bộ nhớ tổng thể của tài khoản Google bạn.

Nếu sắp hết dung lượng, bạn có thể chọn xóa một số ảnh hoặc video và hãy cân nhắc đến việc mua thêm bộ nhớ trên đám mây của Google Photos, Drive và Gmail (nếu cần thiết).

Sao lưu dữ liệu đám mây (Cloud Backup)

2. Cách sử dụng Google Photos trên điện thoại Android

Hầu hết, các điện thoại Android (Samsung, Vivo,…) được cài đặt sẵn ứng dụng Google Photos. Nếu không thấy, bạn có thể tải nó bằng cách thủ công trên Google Play. 

- Khi mở ứng dụng Google Photos, bạn sẽ thấy mọi hình ảnh mà bạn đã lưu trữ trên đám mây theo tài khoản của bạn, ngay cả khi được chụp trên thiết bị khác.

>> Tải xuống Google Photos cho Android (Miễn phí) 

- Khi bản sao lưu Google Photos được kích hoạt, tất cả các hình ảnh và video mà bạn chụp và quay bằng điện thoại Android sẽ tự động được đồng bộ hóa với đám mây. Để thực hiện được điều này, bạn cần đảm bảo rằng dịch vụ sao lưu đã được kích hoạt bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn nằm ở vị trí phía trên bên phải ứng dụng Google Photos. 

Trường hợp, bạn có nhiều tài khoản trên điện thoại Android thì hãy đảm bảo đây là tài khoản mà bạn muốn sử dụng cho Google Photos.

Ngoài ra, một bảng thông tin bật lên còn xuất hiện. Bạn sẽ thấy Turn on backup (Sao lưu bị tắt), bạn hãy nhấn vào tùy chọn Turn on backup (Bật sao lưu), rồi nhấn vào Turn on backup (Bật sao lưu) để xác nhận. Tiếp theo, Google Photos sẽ bắt đầu đồng bộ hóa ảnh trên thiết bị của bạn với đám mây.

- Nếu bạn muốn tắt sao lưu tự động vào Google Photos, bạn hãy nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn, rồi chọn tùy chọn Backup (Sao lưu), rồi nhấn vào biểu tượng 3 chấm (nằm ở phía trên bên phải) và chọn Backup settings (Cài đặt sao lưu). 

Sau đó tắt công tắc Sao lưu. Bạn tiếp tục cuộn màn hình xuống, để có thể tùy chỉnh một số tùy chọn khác như có thể thay đổi chất lượng sao lưu, sử dụng dữ liệu di động để đồng bộ hóa hay không và có sao lưu hình ảnh từ các thư mục ứng dụng đã chọn trên thiết bị không.

Cách sử dụng Google Photos trên điện thoại Android

3. Cách truy cập Google Photos trên máy tính

Bạn có thể truy cập tất cả ảnh và video trên Google Photos bằng máy tính qua photos.google.com trong trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Sau đó, bạn có thể thực hiện mọi tác vụ trên đây giống như thực hiện trên điện thoại Android.

Hơn nữa, việc dùng máy tính là cách tốt nhất để bạn tìm kiếm hình ảnh cũ hơn trên Google Photos. Vì ứng dụng web có thể nhận dạng người, đối tượng và văn bản trong ảnh của bạn, đồng nghĩa với việc bạn có thể nhanh chóng tìm thấy bức ảnh hoặc video đã được sao lưu rất lâu.

Cách truy cập Google Photos trên máy tính

Tóm lại, Google Photos là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn sao lưu ảnh và video trực tuyến và có thể xem chúng từ bất kỳ thiết bị nào. Thậm chí, bạn có thể tìm kiếm những bức ảnh cũ hơn hoặc ảnh đã xóa trên điện thoại của bạn.

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Where Are Google Photos Stored and How Do You Find Them?

Tags: Google Photos là gì mẹo dùng Google Photos cách tìm ảnh cũ trên điện thoại mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...