Đánh giá Samsung Galaxy Watch 4: Người bạn đồng hành đáng tin cậy

MT Smart

Đánh giá Samsung Galaxy Watch 4: Người bạn đồng hành đáng tin cậy

Dòng Samsung Galaxy nổi tiếng với những sản phẩm mang vẻ ngoài sang trọng cùng chất lượng cao cấp. Không chỉ smartphone của Samsung mà cả smartwatch cũng được đánh giá vô cùng tốt bởi những giá trị hấp dẫn mà nó mang đến cho người dùng. Năm 2021 vừa qua, Samsung vừa ra mắt Galaxy Watch 4 với nhiều nâng cấp và tính năng mới cực kỳ thú vị. Sau đây hãy cùng MT Smart tìm hiểu những nét nổi trội của chiếc đồng hồ thông minh này nhé!

Thiết kế tinh giản và cá tính

Samsung Galaxy Watch 4 có thiết kế tương đối đơn giản nhưng cũng không kém phần cá tính. Đồng hồ có 2 phiên bản: smartwatch đường kính 40mm và phiên bản to hơn với 44mm, bạn dễ dàng lựa chọn chiếc Galaxy Watch 4 phù hợp với nhu cầu của mình. Kết hợp với khung viền được làm từ kim loại Armor Aluminum, đồng hồ không chỉ mang vẻ thời thượng mà còn có tính bền chắc, đeo tay gọn nhẹ. Samsung Watch 4 được đánh giá là chiếc đồng hồ mỏng nhẹ nhất của hãng, phiên bản 40mm nặng 25,9g trong khi phiên bản 44mm cũng vỏn vẹn 30,3g. 

Galaxy Watch 4

Dây đồng hồ được làm từ silicon êm ái. Dây dày và cứng hơn so với các sản phẩm thế hệ trước, nhẹ nhàng ôm khít cánh tay, giúp người dùng luôn thoải mái cả ngày dài. Ngoài ra, Galaxy Watch 4 cho phép người dùng tùy ý thay dây đeo khác theo sở thích, hoàn toàn không “kén chọn” như Apple Watch khi phải sử dụng dây đeo chuẩn riêng.

Galaxy Watch 4 được Samsung ưu ái cho khả năng chống nước chuẩn 5ATM và độ bền chuẩn MIL-STD 810G. Nói thêm,  MIL-STD 810G là tiêu chuẩn quân đội Mỹ (Military Standard), thiết bị đạt được chứng nhận này đều phải trải qua kiểm định độ bền gắt gao để chứng minh khả năng chống chịu cao.

Samsung ốp lên mặt đồng hồ Galaxy Watch 4 bằng kính Gorilla Glass DX+. Kính bền hơn, mang đến sự bảo vệ tốt hơn nhiều so với các smartwatch trước.

Màn hình hiển thị hoàn hảo

Galaxy Watch 4 được Apple tích hợp tấm nền Super AMOLED có kích thước 1,19 inch cùng độ phân giải 396x396 pixels (phiên bản 40mm) và kích cỡ 1,36 inch, độ phân giải 450 x 450 pixels (phiên bản 44mm). Màn hình cả hai phiên bản đều có mật độ điểm ảnh 330 ppi, từ đó đồng hồ có thể hiển thị sắc nét, độ tương phản cao và tiết kiệm năng lượng tốt.

Ngoài ra, Samsung Galaxy Watch 4 cũng có nhiều mặt đồng hồ khác nhau, cho bạn thoải mái thay đổi mọi lúc mọi nơi.

Galaxy Watch 4

Hiệu năng vượt trội

Samsung Galaxy Watch 4 tự tin mang đến cho bạn hiệu năng tuyệt vời. Bởi chiếc đồng hồ thông minh đời mới này được trang bị con chip Exynos W920 độc quyền Samsung. Chip là thành quả tối ưu hơn của dòng Exynos 9110 trước đó, được sản xuất trên tiến trình 5nm với 2 lõi CPU ARM Cortex-A55 và GPU ARM Mali-G68, cho hiệu năng nhanh hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm. Đồng thời cung cấp hiệu suất đồ họa nhanh hơn gấp 10 lần với GPU mang khả năng xử lý màn hình độ phân giải cao. Từ đó, Samsung Galaxy Watch 4 đảm bảo thực hiện nhiều tác vụ một cách trơn tru cùng những chuyển động mượt mà, độ trễ gần như không có!

Galaxy Watch 4

Ngoài ra, Galaxy Watch 4 còn sở hữu RAM 1,5GB và bộ nhớ trong 16GB. Nhờ thế, thiết bị không những xử lý được nhiều ứng dụng cùng lúc mà còn có khả năng lưu trữ tuyệt vời. Cụ thể, bạn hoàn toàn có khả năng vừa nghe nhạc vừa khởi động các ứng dụng khác trên đồng hồ mà không lo smartwatch bị giật, lag.

Về viên pin, Galaxy Watch 4 cho thời lượng pin trung bình một ngày rưỡi, không quá dài như Samsung từng tuyên bố. Tuy nhiên, đây đã là thời lượng pin nằm trong mức ổn trên thị trường smartwatch hiện nay.

Và nhiều tính năng hấp dẫn

Galaxy Watch 4 dễ dàng kết nối với tất cả thiết bị Android thông qua Bluetooth. Nhờ đó, bạn có thể kiểm tra thông báo, tin nhắn hoặc nhận cuộc gọi bằng smartwatch mà không cần mở điện thoại lên. Ngoài ra, Samsung còn trang bị cho Galaxy Watch 4 định vị GPS, giúp bạn biết vị trí chính xác của mình ở hiện tại. Tính năng này vô cùng hữu ích khi bạn đi đường dài hoặc du lịch.

Galaxy Watch 4 được tích hợp bộ cảm biến BioActive, cảm biến ánh sáng, cảm biến địa từ,... Những cảm biến này hỗ trợ nhau một cách linh hoạt để quá trình theo dõi sức khỏe của bạn diễn ra liền mạch. Bạn sẽ nhận biết các chỉ số sức khỏe như nồng độ oxy trong máu (spO2), đo nhịp tim hay lượng calories mà bạn đã tiêu thụ.

Galaxy Watch 4

Ngoài ra, đồng hồ còn theo dõi giấc ngủ của bạn cả đêm dài. Qua đó, Galaxy Watch 4 sẽ phân tích và báo cáo tình trạng giấc ngủ nhằm hỗ trợ bạn cải thiện và có lối sống khoa học, khỏe mạnh.

Chiếc smartwatch nhỏ nhắn này còn sở hữu một kho bài tập thể thao đa dạng: chạy bộ, leo núi, đạp xe,... Đồng thời, thiết bị cũng theo dõi và báo cáo với bạn các phân tích trong quá trình tập luyện. Qua đó, bạn theo dõi sát kết quả rèn luyện và lên kế hoạch tập hiệu quả hơn.

Tạm kết

Là “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc, Samsung thật sự không làm người dùng thất vọng khi ra mắt Galaxy Watch 4 cực chất lượng từ thiết kế bên ngoài đến cơ cấu bên trong. Bạn chắc chắn sẽ thích mê chiếc smartwatch phong cách này bởi những tiện ích thú vị mà nó mang lại.

Tags: Samsang Smartwatch Đánh giá smartwatch

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...