Đánh giá iPhone 6s: Lâu đời nhưng không cũ

MT Smart

Đánh giá iPhone 6s: Lâu đời nhưng không cũ

Là smartphone lâu đời của Apple, iPhone 6s sở hữu thiết kế và nhiều tính năng kinh điển nhà Táo, đảm bảo mang sự hài lòng đến cho người dùng. Vì thế mà iPhone 6s vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng cho đến thời điểm hiện tại. Hãy cùng MT Smart khám phá chiếc “smartphone “lâu đời nhưng không cũ” này nhé!

Thiết kế cổ điển và bền chắc

iPhone 6s sở hữu phong cách thiết kế truyền thống của Apple. Điểm nhấn nổi bật nhất của iPhone 6s là phiên bản màu hồng (rose gold) nhẹ nhàng, nữ tính. iPhone 6s vẫn sở hữu mặt lưng kim loại và khung nhôm kinh điển. Tuy nhiên, khung nhôm iPhone 6s đã được Apple hoàn thiện tốt hơn và cứng cáp hơn. So với đàn anh thường bị đánh giá là "yếu đuối", iPhone 6s đảm bảo bền bỉ hơn, không dễ bị cong vênh do va đập.

Kính cường lực sử dụng cho iPhone 6s cũng tốt hơn - độ cứng và độ bền ngang ngửa với kính Gorilla Glass 4, tấm kính từng được sử dụng trên các smartphone cao cấp.

iPhone 6s

Ngoài ra, iPhone 6s được đánh giá là dày hơn iPhone 6 đến 0,2 mm, còn chiều dài và chiều rộng vẫn tương đương với thế hệ “đàn anh”. Nguyên nhân của độ dày iPhone 6s hiện tại là do công nghệ cảm ứng lực Force Touch được Apple trang bị thêm. Để tạo ra lớp cảm ứng lực, Apple phải thêm một số linh kiện cho phần hiển thị và bộ vi xử lý.

Sở hữu những cải tiến mạnh mẽ từ bên trong

Độ phân giải màn hình iPhone 6s hoàn toàn kế từ iPhone 6 với 750x1334 pixels. Trong thời điểm đấy, Apple cho rằng độ phân giải iPhone 6s đã rất chất lượng nên không thay đổi gì. Vì mắt chúng ta gần như không thể tìm ra sự khác biệt thật sự giữa màn hình 2K và màn hình Full HD.

Đổi lại, màn hình của iPhone 6s vẫn mang đến trải nghiệm xem nhìn chân thực, góc nhìn thoáng đãng vã không bị lỗi hạt ảnh. Kèm theo đó là khả năng căn chỉnh màu sắc tuyệt đẹp, màn hình iPhone 6s đảm bảo không bị tràn màu, ám xanh hay vàng. Rõ ràng rằng dù độ phân giải iPhone 6s ở mức vừa đủ, khả năng hiển thị của chiếc smartphone này vẫn không thua kém các đối thủ cùng phân khúc.

iPhone 6s

Về hiệu năng, iPhone 6s mang trong mình con chip Apple A9 2 nhân 1.84 GHz, card đồ họa PowerVR GT7600, kèm theo 2GB RAM và dung lượng bộ nhớ tùy chọn 16/64/128 GB. Đương nhiên những dòng sản phẩm đời sau của Apple sẽ mang cấu hình mạnh mẽ hơn so với iPhone 6s. Nếu bạn muốn có một chiếc smartphone mạnh để chơi game thì iPhone 6s không phải là lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone nhỏ gọn, sử dụng cho các tác vụ thường nhật, iPhone 6s chắc chắn đáp ứng đủ nhu cầu của bạn.

Tính năng 3D Touch là một trong những điểm nhấn của iPhone 6s. Khả năng nhận biết lực nhấn đã được trang bị trên chiếc Apple Watch, nhưng do màn hình iPhone 6s to hơn nên việc nhấn giữ vào màn hình có cảm giác tự nhiên hơn. Hơn nữa, sau thời gian dài ra mắt và trải nghiệm, tính năng 3D Touch của iPhone 6s được người dùng khen ngợi là tiện dụng, không phức tạp.

iPhone 6s

Hệ thống cảm biến bằng chạm và lực nhấn đôi khi mang đến vài rắc rối nếu người dùng không quen sử dụng. Tuy nhiên, Apple đã đơn giản hóa điều này bằng cách chỉ đưa ra hai hành động: nhấn giữ là chế độ "peek", cho phép xem trước nội dung của mục đang chọn; và chạm nhẹ sẽ mở mục đó ra như bình thường. Trong mục "peek", bạn cũng có thể làm cử chỉ vuốt lên trên để mở ra các lựa chọn hành động.

Bộ đôi camera mang nhiều nâng cấp

Hệ thống camera của iPhone 6s thật sự được Apple trau chuốt hơn so với các dòng iPhone trước đó. Camera chính ở mặt sau sở hữu độ phân giải 12MP và khẩu độ f/2.2, không kém cạnh gì hệ thống camera được ra mắt sau này.

Đèn flash 2 tông màu giúp cho hình ảnh trong đêm không bị cháy sáng hay sai tông màu khi chụp. Đây cũng là nền tảng đầu tiên cho tính năng chụp đêm của iPhone thế hệ sau. Bên cạnh đó, kính sapphire được ốp lên camera giúp bảo vệ máy ảnh tốt hơn, hạn chế trầy xước.

Camera selfie được cải tiến đáng kể, độ phân giải lên đến 5MP. Đây được xem là một bước nhảy của Apple, vì camera selfie của iPhone 6 trước đó chỉ có 1,2MP. 

Một điều khá kinh ngạc là khả năng quay video 4K đã có từ dòng iPhone 6s. Đặc biệt, tính năng slow-motion cũng được cải thiện, đạt 120 fps ở chất lượng 1080p và 240fps ở chất lượng 720p. Một tính năng thú vị khác cả iPhone 6s chính là Live Photo. Tính năng này không chỉ chụp ảnh GIF mà còn ghi lại được âm thanh vào thời điểm chụp, mang đến cho bạn những bức ảnh chân thật và sống động.

Bạn có thể thấy, với chất lượng ảnh và sự cải tiến và những tính năng được tích hợp, cho đến thời điểm hiện tại, iPhone 6s vẫn đáp ứng đủ nhu cầu chụp ảnh của bạn.

Tạm kết

Dù đã ra mắt được nhiều năm, iPhone 6s vẫn chinh phục niềm tin người dùng bởi thiết kế kinh điển Apple và chất lượng cao cấp. Bây giờ tương đối khó tìm iPhone 6s chất lượng tốt trên thị trường Việt Nam. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc iPhone 6s nhỏ gọn và chất lượng, hãy đến cửa hàng uy tín như MT Smart nhé!

Tags: Apple iPhone 6 series Đánh giá smartphone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...