Đánh giá iPhone 6: Chiếc iPhone từng rất thu hút người dùng

MT Smart

Đánh giá iPhone 6: Chiếc iPhone từng rất thu hút người dùng

iPhone 6 là một sản phẩm smartphone của Apple ra mắt lần đầu vào tháng 9/2014. Đây là đời máy đầu tiên được Apple nâng cấp màn hình bé 4 inch lên màn hình lớn 4.7 inch. Cùng MT Smart xem lại chiếc iPhone 6 hiện tại có còn hot không nhé!

Thiết kế dễ nhận diện smartphone nhà Táo!

iPhone 6 có thiết kế liền mạch, tạo nên vẻ ngoài hài hòa và nhất quán. Các góc cạnh được bo tròn, chế tác từ nhôm nguyên khối cho cảm giác cầm nắm chắc chắn. Máy sở hữu thân hình nhỏ nhắn với trọng lượng nhẹ chỉ 124g, nằm gọn trong lòng bàn tay và dễ dàng bỏ vào túi quần. Dù đã ra mắt hơn 7 năm nhưng iPhone 6 vẫn được trang bị tính năng bảo mật vân tay thời thượng. 

iPhone 6

Màn hình chuẩn Retina

Viền màn hình của iPhone 6 chỉ ở mức trung bình chứ không mỏng như các dòng máy Android thời nay. iPhone 6 được trang bị màn hình 4.7 inch, tấm nền IPS, độ phân giải chỉ ở mức HD với 750 x 1334 Pixels. Tuy nhiên màn hình này có độ sáng tương đối tốt, màu sắc vẫn giữ được độ chân thực không thua kém chiếc máy Full HD nào trong cùng phân khúc. Do đó vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng phổ thông hiện nay. Tất nhiên, cảm giác lướt trên màn hình iPhone luôn mang đến độ mượt nhất định hơn hẳn các smartphone cùng mức giá. 

iPhone 6

Hiệu năng và camera iPhone 6 có còn giữ phong độ?

iPhone 6 được trang bị bộ vi xử lý Apple A8 2 nhân có tốc độ 1.4GHz, chip đồ họa IMG PowerVR GX6450. Dung lượng RAM chỉ 1GB sẽ không đủ để duy trì khả năng đa nhiệm trong khi các ứng dụng ngày càng nặng hơn.

Nhìn chung với thông số này chúng ta không thể đòi hỏi gì thêm ở iPhone 6. Nếu chỉ sử dụng vì nhu cầu cơ bản và thực hiện tác vụ đơn giản thì iPhone 6 vẫn có thể làm tốt được. 

Về camera, iPhone 6 chỉ có 1 camera sau 8MP và 1 camera trước 1.2MP. Camera sau có các tính năng cơ bản nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét, chạm lấy nét, HDR, chụp toàn cảnh. Tuy nhiên tốc độ lấy nét khá ổn, cân bằng trắng và tối ưu lấy sáng là ưu điểm từ trước đến nay của camera trên các dòng iPhone. Camera trước của iPhone 6 vẫn có góc chụp rộng khi bạn muốn selfie với nhiều người. 

iPhone 6

Cũng như phần hiệu năng, camera iPhone 6 hiện tại chỉ sử dụng cho nhu cầu chụp và quay video cơ bản. Nếu bạn cần một smartphone có camera chống rung và các tính năng khác thì nên nhắm đến những người anh em khác từ dòng 7 trở lên. 

Thời lượng pin tương đối “bé"

iPhone 6 mang trong mình viên pin 1810mAh, chỉ đủ sử dụng trong 1 ngày cho các nhu cầu cơ bản và không hỗ trợ sạc nhanh. 

Nhìn chung với thị trường smartphone hiện nay, iPhone 6 chỉ có thể đóng vai trò như một chiếc điện thoại phụ để nghe và gọi là chính, phục vụ công việc công sở trong ngày.

Tags: Apple iPhone 6

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...