Đánh giá iPhone 13: Chất lượng xuất sắc!

MT Smart

Đánh giá iPhone 13: Chất lượng xuất sắc!

Ra mắt vào tháng 9.2021, iPhone 13 Series nói chung và phiên bản iPhone 13 nói riêng, vẫn luôn là sản phẩm thu hút sự quan tâm của người dùng. Với nhiều điểm nhấn đặc biệt, mang nhiều tính năng và cải tiến, iPhone 13 là một lựa chọn đáng để sở hữu trong năm 2022 này.

Thiết kế đậm nét “táo khuyết”

Xét về tổng thể, iPhone 13 không có quá nhiều khác biệt với iPhone 12. Nhưng khi cầm điện thoại lên, bạn sẽ thấy vẻ sang trọng được bộc lộ từ mặt lưng sáng bóng. Apple vẫn giữ khung nhôm cao cấp, kết hợp với kính bảo vệ Ceramic Shield siêu cứng cho iPhone 13. Bên cạnh đó, khả năng chống nước, kháng bụi chuẩn IP68 quen thuộc của nhà Táo sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm trước mọi nguy cơ từ nước khi sử dụng điện thoại.

Thiết kế iPhone 13

Hệ thống camera kép trên iPhone 13 được đặt theo đường chéo thay vì đặt theo chiều dọc như trên các dòng iPhone trước (iPhone X, iPhone 11 hay iPhone 12). Có thể nói, cụm camera chéo ở mặt sau iPhone 13 chính là điểm nhấn rõ ràng nhất. Người khác nhìn vào sẽ biết ngay chiếc smartphone trên tay bạn là dòng iPhone 13 mới nhất của Apple.

Một điểm thú vị nữa chính là 5 màu sắc cá tính khác nhau của iPhone 13, mỗi màu sắc đều thể hiện phong cách nổi bật, giúp bạn dễ dàng lựa chọn “dế yêu” phù hợp với cá tính bản thân nhất: Màu đỏ rực rỡ, trắng ánh sao thanh lịch, đen cứng cáp, xanh trầm ổn và hồng nhẹ nhàng. Chắc chắn iPhone 13 sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng với nhiều phiên bản màu xinh đẹp như vậy.

Hiệu năng mạnh mẽ nhờ chip A15 Bionic

Các mẫu iPhone 13 Series được trang bị chip A15 Bionic, khiến nó trở thành dòng điện thoại nhanh mượt khó có đối thủ. CPU của Apple A15 nhanh hơn đến 50% và GPU đồ họa mượt hơn đến 30% so với các dòng sản phẩm trước.

Với 4 nhân GPU, Apple A15 của iPhone 13 cho phép bạn trải nghiệm những tựa game bom tấn, thậm chí xử lý các đoạn phim phức tạp cũng không thành vấn đề! Tất cả tác vụ đều được thực hiện trong nháy mắt, kể cả khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, iPhone 13 vẫn chạy mượt và gần như không có độ trễ. Nếu so sánh iPhone 13 với iPhone 12, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng: nhiệt độ trong quá trình chơi game hoặc chạy ứng dụng nặng mát hơn và pin đỡ hao hơn.

Hiệu năng iPhone 13

Pin của iPhone 13 có dung lượng tương đối ổn. Với 3240 mAh dung lượng pin cùng công nghệ sạc nhanh 23W, iPhone 13 đủ sức đồng hành cùng bạn cả ngày dài. Bạn tha hồ sử dụng điện thoại cho công việc và giải trí liền mạch mà không sợ “dế yêu” cạn pin nhé.

Ngoài ra, iPhone 13 còn tích hợp nhiều băng tần 5G, tương thích với nhiều địa phương. Điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình kết nối wifi, bạn thoải mái vào mạng 5G ở hầu hết mọi nơi. Những hoạt động như livestream, download, xem video chất lượng cao, chơi game,... đều diễn ra với tốc độ nhanh chóng và ổn định.

Camera đón đầu xu hướng

iPhone 13 sở hữu hệ thống camera kép xuất sắc nhất từ trước đến nay. Cả 2 camera sau đều có độ phân giải 12MP. Với camera góc rộng có khẩu độ f/1.6 và camera góc siêu rộng có khẩu độ f/2.4, iPhone 13 sẽ mang đến những bức ảnh ấn tượng nhất trong bất kỳ điều kiện sáng nào. Camera iPhone 13 có tốc độ lấy nét rất nhanh, các chi tiết trong bức ảnh đều rất sắc nét và chân thực, màu sắc có độ chính xác cao, không bị bão hòa quá mức, tạo ra những hình ảnh cực kỳ sống động. Apple trang bị cho iPhone 13 bộ đôi cảm biến camera cực kỳ chất lượng, thêm tính năng ổn định hình ảnh quang học Sensor-shift OIS (hoặc còn gọi là tính năng chống rung). Nhờ đó, camera iPhone 13 có thể thu sáng vượt trội với lượng ánh sáng nhiều hơn đến 47%, cho ra chất lượng ảnh đẹp tuyệt vời!

Camera iPhone 13

Một điểm đáng chú ý nữa là camera selfie của iPhone 13 cũng sở hữu cùng độ phân giải và toàn bộ chức năng của cụm camera sau. Bạn hoàn toàn được “sống ảo” thỏa sức với loạt chức năng như Smart HDR 4 giúp nhận diện gương mặt, chế độ chụp đêm, xóa phông,... Không chỉ thế, camera trước TrueDepth còn hỗ trợ nhận diện khuôn mặt Face ID, giúp xác thực chủ nhân an toàn và tiện lợi.

Khả năng quay video đỉnh cao cũng là một nét đặc biệt của iPhone 13. Chế độ Cinematic trên iPhone 13 cho phép bạn sáng tạo những thước phim đẹp như điện ảnh bởi nhiều tính năng tự động thú vị. Khi quay phim trong chế độ này, iPhone sẽ tự động nhận diện gương mặt đối tượng chính và làm video trở nên có chiều sâu hơn. Đặc biệt, khi đối tượng chính không nhìn vào camera mà nhìn sang một chủ thể khác, iPhone 13 sẽ tự động làm rõ nét của chủ thể được đối tượng chính nhìn. Tính năng đặc biệt này đã biến iPhone 13 trở thành “máy quay phim mini” ngay trong tầm tay bạn!

Quay video iPhone 13

Nói chung, với camera của iPhone 13, bạn chỉ cần đưa điện thoại lên và nhấn chụp là luôn có ngay ảnh đẹp. Không cần chuẩn bị cầu kỳ, iPhone 13 sẽ luôn là “nhiếp ảnh gia” cùng bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Tạm kết

iPhone 13 thật sự là chiếc smartphone xứng danh trong top siêu phẩm nhất của Apple. Với thiết kế tinh tế, chất lượng ấn tượng và camera tuyệt vời, iPhone 13 luôn cuốn hút đông đảo khách hàng trên thị trường smartphone. 

Tags: Thương hiệu Apple iPhone 13 Series Đánh giá iPhone

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...