Đánh giá iPad mini 6: Có đúng như mong đợi?

MT Smart

Đánh giá iPad mini 6: Có đúng như mong đợi?

iPad mini 6 là dòng máy tính bảng mini mới nhất của Apple, được ra mắt vào tháng 9 năm 2021. Cùng MT Smart tìm hiểu những tính năng đặc trưng của chiếc máy tính bảng nhỏ mà có vỏ này nhé!

Thiết kế đột phá nhất dòng iPad mini

iPad mini 6 có vẻ ngoài “lột xác” hoàn toàn so với các thế hệ iPad mini khác. Thay vì theo phong cách thiết kế của “đàn anh”, chiếc iPad này sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự với dòng iPad Air ra mắt vào năm 2020. Các cạnh máy mỏng hơn, bốn góc được bo tròn mềm mại và không còn sự xuất hiện của nút Home. Máy tương đối mỏng, chỉ dày khoảng 6,3mm mang lại cảm giác cầm nắm nhẹ và nằm gọn trong tay bạn. 

Viền của iPad mini 6 được đánh giá là khá dày, nhưng không chiếm quá nhiều không gian hiển thị, giúp người dùng hạn chế chạm vào màn hình khi sử dụng. 

Vì không còn nút Home nên cảm biến vân tay Touch ID của máy được tích hợp vào nút nguồn nằm ở cạnh trên, Hơn nữa, Apple cũng dịch chuyển nút âm lượng của iPad mini 6 lên trên cùng.

iPad mini 6

Màn hình tối ưu không gian hiển thị

iPad mini 6 được trang bị màn hình lớn hơn so với các phiên bản iPad mini trước. Máy sở hữu màn hình với kích thước 8,3 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải 1488 x 2266 pixels, độ sáng 500 nits và còn được hỗ trợ gam màu P3 kết hợp với công nghệ True Tone, mang đến trải nghiệm xem nhìn thoải mái trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Bên cạnh đó, iPad mini 6 còn được hỗ trợ bút Apple Pencil 2 gắn từ tính, hỗ trợ người dùng sáng tạo, viết, vẽ và ghi chú nhanh chóng và tiện lợi.

iPad mini 6

Hiệu năng vượt trội cho đa nhiệm tốt hơn

iPad mini 6 mang trong mình sức mạnh vượt trội nhờ được trang bị chip xử lý Apple A15 Bionic 6 nhân. Đây là bộ vi xử lý tiên tiến nhất với 15 nghìn tỷ bóng dẫn bên trong giúp hiệu năng mạnh mẽ hơn và tiết kiệm đến 15% năng lượng so với thế hệ trước. 

Hơn nữa, thiết bị chạy hệ điều hành iPadOS 15 tập trung về tiện ích widgets, hỗ trợ tận dụng không gian hiển thị tối đa, đồng thời giúp máy chạy đa nhiệm thông minh hơn và bảo mật tốt hơn.

iPad mini 6

Hiện tại Apple vẫn chưa tiết lộ dung lượng RAM của iPad mini 6. Tuy nhiên, theo người dùng đánh giá, máy cho khả năng đa nhiệm tốt hơn, điều hành đa tác vụ trơn tru. Qua đó, bạn mở nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc, chạy các phần mềm thiết kế đồ họa hoặc thử sức chỉnh sửa video chất lượng cao một cách dễ dàng. 

iPad mini 6 sở hữu tùy chọn dung lượng từ 64GB đến 256GB, cho bạn thoải mái lựa chọn phiên bản bộ nhớ phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, dung lượng pin của iPad mini 6 cũng được Apple tối ưu. Với viên pin 19,3 Wh, máy đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng tần suất cao suốt cả ngày dài.

Camera cho trải nghiệm khá tuyệt vời

Apple đã đầu tư khá nhiều cho hệ thống camera của iPad mini 6. Cả hai camera mặt trước và sau đều đạt độ phân giải 12MP.

Camera sau với góc nhìn rộng hỗ trợ chụp ảnh, quay phim 4K, Full HD với chất lượng tương phản tốt, kết hợp cùng nhiều tính năng như: Chạm lấy nét, Slow Motion, Time Lapse, Panorama,... giúp bạn làm chủ mọi khung hình và thu về những bức hình và video rõ nét và chân thật.

Camera trước cũng không kém với khả năng quay video Full HD, giúp các cuộc gọi video sắc nét hơn. Bạn sẽ tự tin lên hình khi gọi điện hội họp online hoặc học trực tuyến bởi máy ảnh sẽ tự động xoay để giữ bạn luôn ở trung tâm khung hình.

iPad mini 6

Tạm kết

Với thiết kế đột phá nhất dòng iPad mini, bộ vi xử lý thông minh và nhiều tính năng hấp dẫn, iPad mini 6 quả thật vượt xa mong đợi của người dùng. Nếu bạn muốn sở hữu chiếc tablet cực kỳ chất lượng này, hãy đến ngay MT Smart để nhận nhiều ưu đãi và đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình nhé!

Tags: Apple iPad mini 6 Tablet

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...