Đánh giá iPad mini 1: Có nên mua khi giá đã quá rẻ?

MT Smart

Đánh giá iPad mini 1: Có nên mua khi giá đã quá rẻ?

iPad mini 1 được Apple sản xuất năm 2012, trải qua gần 10 năm đời và gần như được xem là một món “đồ cổ” ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với mức giá rẻ như cho thì iPad mini 1 vẫn còn được kha khá người dùng lựa chọn. Hãy cùng MT Smart khám phá chiếc máy tính bảng mini đời đầu của Apple nhé!

Thiết kế và màn hình vẫn chưa hẳn là lỗi thời

iPad mini 1 được hoàn thiện từ chất liệu hợp kim nhôm với thiết kế nguyên khối truyền thống, các bộ phận được lắp ráp khắng khít với nhau, các nút vật lý được bố trí hợp lý giúp máy có được kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nhất có thể.  

Đánh giá iPad mini 1

Mặt lưng máy cũng là một tấm hợp kim chống trầy xước tốt đồng thời tạo nên vẻ sang trọng cho máy. Hai mép viền màn hình cũng rất mỏng gần như ôm khít lấy màn hình, tối ưu không gian hiển thị cho người dùng.

Đánh giá iPad mini 1

Với kích thước nhỏ gọn như vậy, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm iPad mini 1 chỉ với 1 tay, thậm chí có thể bỏ vào túi xách hoặc cốp xe máy.

iPad mini 1 được trang bị màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 7.9 inch, độ phân giải 1024 x 768 Pixels, cho góc nhìn rộng và nội dung hiển thị rõ nét, chỉ khi quan sát gần thì bạn mới có thể nhìn thấy các điểm ảnh trên màn hình. 

Đánh giá iPad mini 1

Công nghệ màn hình LED-backlit IPS LCD trên iPad mini 1 dù không thể cao cấp bằng công nghệ màn hình hiện đại trên các sản phẩm smartphone và tablet hiện nay nhưng nhìn chung bạn vẫn có thể sử dụng iPad mini 1 để xem phim và giải trí với chất lượng ổn định trong tầm giá.

Camera isight 

Nếu không đòi hỏi quá nhiều về tính năng camera thì iPad mini 1 vẫn có thể đáp ứng tốt được các nhu cầu cơ bản của người dùng dù máy chỉ sở hữu 1 camera sau 5MP với cảm biến isight cùng 4 thấu kính nhưng vẫn sẽ cho ra những bức ảnh khá đẹp. 

Về camera trước 1.2 MP cũng chỉ có thể giúp bạn selfie thông thường và gọi video với bạn bè. 

Cấu hình vẫn có thể chấp nhận được

iPad mini 1 vẫn cho trải nghiệm mượt mà và ổn định nhờ sự vận hành của con chip Apple A5. Đồng thời, con chip A5 cũng cho chiếc iPad này một thời lượng pin cực tốt lên đến 10 tiếng đồng hồ với viên pin 4490 mAh. 

Đánh giá iPad mini 1

iPad mini 1 vẫn có thể đáp ứng được các tác vụ cơ bản của người dùng. Đặc biệt, ngoài hệ điều hành iOS dễ dàng “lên đời” thì chiếc iPad này còn hỗ trợ kết nối 4G và Wifi ổn định mọi lúc mọi nơi. 

Tổng kết lại, với mức giá quá rẻ hiện giờ của iPad mini 1, chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn về tính năng cũng như cấu hình và camera. Nếu bạn có ý định mua một chiếc iPad cho những người lớn tuổi trong gia đình hoặc cho trẻ em có nhu cầu xem Youtube và nghe nhạc giải trí thì iPad mini 1 sẽ là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên hiện tại iPad mini 1 đã ngừng sản xuất nên bạn chỉ thế mua lại hàng cũ. Đến MT Smart để được tư vấn và chọn mua iPad cũ nhưng chất lượng như mới với giá hạt dẻ nhé!

Tags: Apple iPad iPad mini

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...