Đánh giá iPad Gen 5 2017: Có còn “hữu dụng” ở thời điểm hiện tại?

MT Smart

Đánh giá iPad Gen 5 2017: Có còn “hữu dụng” ở thời điểm hiện tại?

iPad Gen 5 2017 là một bản nâng cấp của iPad Air 2 đã ra mắt từ năm 2014. Hãy cùng MT Smart nhìn lại xem chiếc iPad Gen 5 có còn hữu dụng với công việc cũng như giải trí ở thời điểm hiện tại hay không nhé!

Thiết kế cũ nhưng vẫn bền và đẹp

iPad Gen 5 vẫn có kiểu dáng hình chữ nhật quen thuộc với 4 góc cạnh được bo cong mềm mại. Máy được chế tạo từ chất liệu nhôm truyền thống, vừa nhẹ vừa tạo được sự sang trọng cho máy. 

đánh giá iPad Gen 5 2017

Apple vẫn giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPad Gen 5 và các vị trí nút bấm, loa và cổng Lightning vẫn được bố trí như tương tự iPad Air 2. Một ưu điểm là trọng lượng iPad Gen 5 có nhẹ đi hơn một chút.  

Tuy nhiên, phần viền màn hình chưa được tinh tế vì bạn vẫn có thể nhìn thấy rõ được phần viền đen khá dày bên trong, cảm giác như màn hình đang được đặt vào một cái hộp và bạn phải cố nhìn vào chiếc hộp đấy.

đánh giá iPad Gen 5 2017

 

Nhìn chung, phiên bản iPad Gen 5 2017 này là một sự thay thế khá hoàn hảo cho iPad Air đời đầu. 

Về màu sắc, Apple vẫn giữ nguyên ba màu truyền thống cho iPad Gen 5 gồm Vàng, Bạc và Xám cũng khá đủ cho bạn chọn lựa rồi.

đánh giá iPad Gen 5 2017

Màn hình và loa cho trải nghiệm ở mức ổn

iPad Gen 5 2017 sở hữu màn hình Retina 9.7 inch, độ phân giải 2048 x 1536 Pixels. Công nghệ màn hình IPS LCD mang đến màu sắc tươi sáng, sắc nét và không bị bão hòa, phục vụ tính năng giải trí và nhu cầu cơ bản của người dùng. 

đánh giá iPad Gen 5 2017

Ngoài ra, Apple không áp dụng công nghệ đặc biệt nào lên màn hình của iPad Gen 5. Có một nhược điểm là màn hình của nó tương đối dày khiến người dùng không cảm nhận được như chạm trực tiếp vào điểm ảnh. 

iPad Gen 5 2017 vẫn được bố trí 2 loa ở phía dưới với chất âm to và rõ ràng nhưng chưa thật sự sống động vì thiếu đi âm bass.

đánh giá iPad Gen 5 2017

Tuy nhiên nhờ jack cắm tai nghe 3.5mm vẫn được giữ lại trên thân máy, bạn cũng có thể sử dụng tai nghe bình thường để nghe nhạc trên chiếc máy tính bảng này và cũng không cần đầu tư để mua thêm AirPods. 

Camera trung bình

Camera không phải là thế mạnh của iPad Gen 5 2017. Chiếc iPad này chỉ sở hữu một camera sau 8MP và một camera trước 1.2 MP.

Với iPad Gen 5, bạn chỉ có thể chụp ảnh đơn giản và sử dụng để gọi FaceTime mà thôi. Khi quay video thì đôi lúc sẽ có hiện tượng hình ảnh bị bóng và mờ.

Hiệu năng vẫn khá ấn tượng

Có lẽ đây là một ưu điểm nổi trội của iPad Gen 5 2017 khi máy sở hữu chip A9 kết hợp cùng bộ chuyển động M9 mang đến hiệu năng khá ấn tượng. Tốc độ xử lý CPU nhanh hơn khoảng 1.6 lần và GPU nhanh hơn khoảng 1.8 lần so với chip A8. iPad Gen 5 2017 chạy iOS 11 giống một số iPad khác với giao diện không có gì thay đổi nhiều. 

Apple còn tăng dung lượng RAM lên 2GB, loại bỏ ngay tình trạng giật lag mỗi khi người dùng chia đôi màn hình và mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Tuy không thể sánh bằng những người anh em cao cấp hiện nay nhưng iPad Gen 5 2017 vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bạn từ làm việc đến giải trí dù có một số giới hạn. 

đánh giá iPad Gen 5 2017

Về thời lượng pin, bạn có thể sử dụng iPad Gen 5 trong khoảng 10 tiếng. Bạn có thể xem phim, chơi game cả ngày với chiếc iPad này, còn nếu chỉ lướt web và đọc báo thì iPad Gen 5 có thể trụ được gần 2 ngày. Tuy nhiên thời gian sạc pin lại khá lâu. Bạn phải mất 3 đến 4 tiếng để có thể sạc đầy pin 100%.

Tổng quan lại, nếu bạn đang cần một chiếc iPad giá rẻ chỉ để phục vụ nhu cầu giải trí và không đòi hỏi nhiều về các tính năng cao cấp thì iPad Gen 5 2017 vẫn là một sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc máy tính bảng tương thích với Apple Pencil hay Smart Keyboard để làm việc thì iPad Gen 5 sẽ không đáp ứng được điều đó.

Tags: Apple iPad iPad Gen 5

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...