Đánh giá iPad Air 4: Không hề thua kém dòng Pro

MT Smart

Đánh giá iPad Air 4: Không hề thua kém dòng Pro

Với lối thiết kế mới cùng cấu hình mạnh mẽ, iPad Air 4 vẫn đang là mẫu tablet thu hút sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng. Hãy cùng MT Smart khám phá chiếc iPad hơn 1 năm tuổi đời này nhé!

Thừa hưởng thiết kế cao cấp của iPad Pro

iPad Air 4 sở hữu kiểu dáng tương tự iPad Pro 2020 nhưng có kích thước nhỏ hơn, chỉ dày 6.1mm, trọng lượng 460g dễ dàng cho bạn mang vác đi khắp nơi. Tuy nhiên thiết kế iPad Pro 4 vuông vắn hơn so với những người anh em trước, viền màn hình cũng mỏng hơn, các góc cạnh bo tròn nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại, nhất quát cho chiếc iPad này. 

iPad Air 4 2020

iPad Pro 4 không được trang bị nút Home truyền thống nhằm mục đích tăng không gian hiển thị và tích hợp cảm biến vân tay Touch ID trên nút nguồn đặt ở phía trên thân máy. Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple được tích hợp tính năng nhận diện vân tay vào chung với nút nguồn. Từ đó giúp người dùng thuận tiện mở khoá thiết bị nhanh chóng thông qua cảm biến vân tay một chạm. 

iPad Air 4 2020

Thiết kế này của iPad Air 4 giúp máy tương thích với bàn phím Apple Smart Keyboard Folio, Magic Keyboard của iPad Pro 11 inch và hỗ trợ bút Apple Pencil 2. 

iPad Air 4 2020

Ngoài ra, iPad Air 4 có đến 5 màu sắc trẻ trung cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn như: Bạc, xám đen, hồng, xanh lá, xanh dương.

iPad Air 4 2020

Màn hình cho không gian hiển thị rộng rãi 

iPad Air 4 sở hữu kích thước màn hình 10.9 inch với công nghệ Liquid Retina, độ phân giải 1640 x 2360 Pixels và độ sáng 500 nits. Với những thông số trên, chất lượng hiển thị của máy được đánh giá rất cao, hình ảnh hiển thị sắc nét và chân thực dù bạn đang ở ngoài trời. 

iPad Air 4 2020

Ngoài ra, màn hình iPad Air 4 còn được hỗ trợ dải màu rộng DCI-P3 kết hợp với tính năng True Tone cho khả năng tái tạo màu chính xác, hỗ trợ tối đa cho công việc đồ họa của bạn. Đáng tiếc là tần số quét trên màn hình chỉ đạt 60Hz vẫn khiến cho bút Apple Pencil có độ trễ nhất định. 

Với iPad Air 4, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn những thước phim sống động và trải nghiệm chơi game với chất lượng hình ảnh cao.

Camera đơn đa tính năng

iPad Air 4 sở hữu một camera sau 12MP, khẩu độ f/1.8 có khả năng quay video 4K/60fps, chống rung được cải thiện, hỗ trợ Smart HDR, Slow motion nhưng không có đèn flash LED. Đây là một ống kính có chất lượng vừa đủ dùng không quá ấn tượng khi chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên cũng không có quá nhiều người sử dụng iPad để chụp ảnh. 

iPad Air 4 2020

Ngoài ra, máy được trang bị camera selfie 7MP, khẩu độ f/2.2, trợ thủ đắc lực của bạn khi gọi video call qua FaceTime mọi lúc mọi nơi.

iPad Air 4 2020

Chip A14 mạnh mẽ nâng tầm trải nghiệm

Apple trang bị cho iPad Air 4 con chip A14 Bionic 6 nhân được sản xuất với tiến trình 5nm hiện đại. Số lượng bóng bán dẫn đạt 11.8 tỷ cao hơn 40% so với A13 Bionic (8.5 tỷ), số lượng càng lớn thì chip càng mạnh và tiết kiệm năng lượng hơn. Bên cạnh đó, bộ xử lý đồ họa GPU 4 lõi mang lại hiệu suất tối đa, nhanh hơn 30% so với thế hệ trước. 

iPad Air 4 2020

Dù iPad Air 4 tần số quét màn hình khiêm tốn nhưng bù lại cấu hình mạnh biến máy thành một “con quái vật” thực thụ, không hề thua kém iPad Pro M1. Dù là chơi game, làm việc hay chỉnh sửa video, dựng clip thì chất lượng của iPad Air 4 vẫn cực kỳ ấn tượng. Mọi tác vụ từ cơ bản đến phức tạp đều không làm khó được chiếc iPad này. 

iPad Air 4 2020

iPad Air 4 được Apple trang bị cổng USB Type-C như các dòng iPad Pro cho tốc độ truyền tải 5 Gbps. 

iPad Air 4 2020

Về dung lượng pin, iPad Air 4 được Apple tích hợp viên pin 7600 mAh, có thể mang đến cho bạn thời gian sử dụng 10 tiếng, không làm gián đoạn trải nghiệm giải trí và làm việc của bạn.

Tổng quan lại, chiếc iPad Air 4 này được xem là một phiên bản khác của iPad Pro với mức giá mềm hơn. Nếu bạn không đòi hỏi tần số quét màn hình 120Hz, FaceID hay những tính năng nâng cao trên camera như iPad Pro thì lựa chọn iPad Air 4 là một quyết định hoàn toàn hợp lý.

Tags: Apple iPad Air 4 2020 iPad Pro

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...