Đánh giá iPad Air 3: Vẫn mang lại trải nghiệm tốt ở năm 2022 

MT Smart

Đánh giá iPad Air 3: Vẫn mang lại trải nghiệm tốt ở năm 2022 

iPad Air 3 đã gần 3 năm tuổi đời nhưng vẫn dành được sự quan tâm và tìm kiếm của nhiều người dùng với mức giá đã giảm khá nhiều so với năm ra mắt. Hãy cùng MT Smart khám phá chiếc máy tính bảng này có còn đáng mua vào năm 2022 hay không nhé!

Thiết kế cao cấp dễ nhận diện sản phẩm nhà Táo!

iPad Air 3 được chế tạo từ kim loại nguyên khối với các góc cạnh bo tròn, các nút chức được sắp xếp hợp lý mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Dù sở hữu màn hình lớn 10.5 inch nhưng iPad Air 3 chỉ mỏng 6,1mm và nặng 456g rất dễ dàng cho bạn bỏ vào balo hay túi xách và mang vác đi khắp nơi.

iPad Air 3

Kích thước của các máy tính bảng thường khá lớn nên việc iPad Air 3 sở hữu viền màn hình dày một chút sẽ giúp bạn thoải mái khi cầm ngang hay dọc cũng không sợ chạm vào màn hình. Đặc biệt nút Home đã quay trở lại với TouchID trên phiên bản iPad Air 3 này.

iPad Air 3

iPad Air 3 vẫn hết sức sang trọng nhờ được khoác lên mình những gam màu thời thượng và không bị lỗi mốt, 3 tùy chọn màu gồm bạc, xám và vàng.

Màn hình Retina hiển thị hình ảnh sắc nét

iPad Air 3 sở hữu màn hình Retina 10.5 inch, độ phân giải 1668 x 2224 Pixels và độ sáng tối đa 625 nits cho nội dung hiển thị rõ ràng hơn. Màn hình của chiếc máy tính bảng này còn được hỗ trợ TrueTone cho khả năng tái tạo màu chính xác, cân bằng trắng tốt, hình ảnh có độ chi tiết cao và chân thực như iPad Pro. Nếu bạn sử dụng iPad Air 3 trong điều kiện thiếu sáng thì màn hình sẽ được tùy chỉnh lọc ánh sáng xanh, cho độ sáng vừa phải mang đến trải nghiệm dễ chịu nhất cho bạn.

iPad Air 3

Tuy nhiên hơi thất vọng là iPad Pro 3 không được trang bị tần số quét ProMotion 120Hz và chỉ đạt ở mức quét bình thường như những thế hệ trước. Nhưng bù lại nhờ sở hữu màn hình lớn nên việc chia đôi màn hình sẽ giúp bạn làm việc và giải trí tiện lợi hơn rất nhiều.

Không dừng lại ở đó, iPad Air 3 còn hỗ trợ kết nối với bàn phím Smart Keyboard và bút cảm ứng Apple Pencil, cho bạn tốc độ soạn thảo văn bản nhanh chóng và sáng tạo đồ họa chân thực như trên máy tính.

iPad Air 3

iPad Air 3

Camera được cải tiến những tính năng cần thiết

iPad Air 3 được trang bị camera sau 8MP có khả năng lấy nét tự động, chụp toàn cảnh, cân bằng trắng tốt hơn và khả năng thu sáng cũng như tái tạo chi tiết đều được cải thiện. 

iPad Air 3

iPad Air 3 sở hữu camera trước 7MP, đa nâng cấp đáng kể so với 1.2MP trên iPad Air 2, cho chất lượng hình và video khá tốt, mịn và đỡ bị hạt hơn rất nhiều. 

iPad Air 3

Với thông số này thì camera của iPad Air 3 sẽ đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản chụp ảnh, quay video và gọi FaceTime của bạn.

Hiệu năng mạnh cân hết game nặng nhất hiện nay

iPad Air 3 sở hữu con chip Apple A12 Bionic, được cho là mạnh hơn cả Snapdragon 885 của Android. So với iPad Air 2 trước đây vẫn dùng Apple A8X sản xuất trên tiến trình 20nm thì Apple A12 Bionic của iPad Air 3 với tiến trình 7nm quả là một sự nâng cấp vượt trội.

iPad Air 3

Đi kèm RAM 3GB, iPad Air 3 sẽ đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu từ làm việc cho đến giải trí của bạn. Bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng mạnh mẽ, một “cỗ máy chiến game” đích thực. Hiệu năng của iPad Air 3 cho phép bạn sử dụng máy trong nhiều năm nữa mà không lo bị lỗi thời.

iPad Air 3

Với các sản phẩm của Apple, thời lượng pin thường không được đánh giá cao. Tuy nhiên iPad Air 3 mang trong mình viên pin 8100 mAh, cho bạn thời gian sử dụng những tác vụ đơn giản khoảng 10 tiếng, còn nếu chơi game liên tục thì máy duy trì từ 3 đến 4 tiếng. Với thời lượng pin như vậy là quá hợp lý vì sau một thời gian dài sử dụng máy, bạn nên rời khỏi màn hình các thiết bị để cho mắt được nghỉ ngơi thư giãn.

Tổng quan lại thì iPad Air 3 đã được cải thiện rất nhiều so với thế hệ cũ, đặc biệt là phần hiệu năng. Hiện giá của chiếc iPad Air 3 này đã giảm đáng kể, lôi kéo rất nhiều sự quan tâm của người dùng phổ thông. Chỉ từ 11 đến khoảng 13 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy tính bảng cao cấp nhà Táo!

Tags: iPad Đánh giá iPad Apple

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...