Đánh giá iMac M1 2021: Máy tính bàn “mười phân vẹn mười”!

MT Smart

Đánh giá iMac M1 2021: Máy tính bàn “mười phân vẹn mười”!

Máy tính bàn iMac M1 vừa ra mắt 2021 đem đến thiết kế trẻ trung, hiệu năng mạnh mẽ và sở hữu nhiều nâng cấp tối ưu của Apple. Ngay lập tức, thế hệ mới thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo “dân công nghệ” trên khắp thế giới. Sau đây, cùng MT Smart điểm qua những nét độc đáo của chiếc PC này nhé!

Thiết kế mới mẻ, tô điểm thêm cho không gian làm việc

iMac M1 2021 được đánh giá là có sự thay đổi bất ngờ trong thiết kế. Màn hình iMac có độ dày 11,4mm, tổng trọng lượng chưa đến 5kg (với 4,48kg) và chân đến 147mm gọn nhẹ. Tổng thể, iMac M1 2021 trông như một chiếc iPad được phóng to và tặng kèm chân đế. 

Vỏ máy làm từ nhôm tái chế 100%, không chỉ giúp bảo vệ PC tránh bị trầy xước khi va đập mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Đáng chú ý, Apple trình làng dòng iMac này với 7 phiên bản màu đa dạng so với các thế hệ trước, bao gồm: Cam, vàng, xanh lá, xanh dương, tím, hồng và bạc. Bạn thoải mái lựa chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu và sở thích của riêng mình!

iMac M1 2020

Chuột và bàn phím cùng tông màu góp phần tạo điểm nhấn cho iMac M1 2021. Bàn phím được tích hợp Touch ID giúp bạn mở khóa nhanh chóng và tăng tính bảo mật máy.

Với thiết kế lạ lẫm cùng nhiều tông màu để lựa chọn, iMac M1 2021 không chỉ là máy tính bàn mà còn là món đồ trang trí cho không gian làm việc của bạn thêm cá tính.

Màn hình chất lượng cao

Apple rất ưu ái cho màn hình iMac M1 2021 màn hình đỉnh cao với tấm nền Retina có khả năng hỗ trợ dải màu DCI-P3. Đây là dải màu chuẩn, hiển thị hơn 1 tỷ màu sắc khác nhau trên 11,3 triệu điểm ảnh. Hơn thế nữa, độ sáng 500 nits vừa đủ sẽ cho bạn không gian đắm chìm trong những khung hình chân thân.

iMac M1 2020

Dù là máy tính bàn nhưng Apple vẫn chu đáo khi trang bị cho iMac M1 2021 công nghệ True Tone tự động điều chỉnh nhiệt độ màu sắc của mình màn. Công nghệ này mang đến hình ảnh hiển thị nhất quán với môi trường xung quanh máy. Thêm vào đó, Apple còn phủ cho iMac M1 2021 lớp chống phản chiếu hoàn hảo, tự tin hiển thị màu sắc tươi tắn ngay cả dưới ánh sáng gắt.

Webcam là một điểm nhấn đặc biệt của màn hình iMac M1 2021. Lần đầu tiên, camera FaceTime 1080p xuất hiện trên dòng iMac, khả năng giảm nhiễu tốt hơn, tự động cân bằng trắng ổn định… Từ đó, giúp chiếc máy thu được hình ảnh rõ nét, chân thật, đảm bảo việc học tập, làm việc từ xa với webcam chất lượng cao.

Âm thanh đỉnh cao từ loa và micro!

Đầu ra âm thanh của iMac M1 2021 được chăm chút với tận 6 loa chất lượng. Cụ thể, 4 loa trầm sâu và 2 loa tweeter hiệu suất cao nằm ở cạnh dưới, kết hợp công nghệ Dolby Atmos trứ danh, iMac M1 2021 sẽ tái hiện âm thanh vòm bắt tai và vô cùng sống động.

Đầu thu âm thanh cũng không kém với 3 micro chuyên nghiệp chuẩn phòng thu. iMac M1 2021 chắc chắn giúp thu âm giọng nói của bạn rõ ràng, không tạp âm, không bị nhiễu. Đồng thời, micro còn hỗ trợ thu âm gọi điện, video call hoặc họp online mượt mà, không lo bị rè tiếng.

Hiệu năng mạnh mẽ nhờ chip Apple M1 cực “chất”

iMac M1 2021 sở hữu hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, nhờ vào sức mạnh từ con chip Apple M1 8-core. Đây là con chip chính hãng Apple, cho ra hiệu suất đỉnh cao, nhanh hơn 85% và đồ họa tốt hơn gấp đôi so với các mẫu iMac chạy bằng Intel trước đây.

Về đồ họa, iMac được tích hợp card đồ họa 8 nhân GPU, giúp máy hiển thị hình ảnh sắc nét và sống động với cấu hình cao. Qua đó, iMac M1 2021 đảm bảo cho bạn sử dụng các phần mềm thiết kế hình ảnh, video như Photoshop, Premiere,... một cách trơn tru, mượt mà.

iMac M1 2020

iMac có tùy chọn RAM 8GB và RAM 16GB cùng bộ nhớ SSD 256GB hoặc 512GB, bạn thoải mái “tậu” dòng máy phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân. Yên tâm rằng dù là RAM 8G giá mềm nhất cũng cho khả năng xử lý tốt, đa nhiệm mượt nhiều tác vụ chuyên nghiệp liền mạch với các ứng dụng giải trí.

Tạm kết

Không ngoa khi nói iMac M1 2021 chính là máy tính bàn “song toàn” bởi máy đạt chuẩn cả về thiết kế bên ngoài lẫn chất lượng bên trong. Là một trong những dòng sản phẩm bậc nhất thế giới, iMac M1 2021 chắc chắn vượt cả mong đợi của bạn.


 

Tags: Apple iMac Máy tính bàn

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...