Đánh giá Galaxy Tab S6: Mạnh nhưng chưa đủ để thay thế laptop

MT Smart

Đánh giá Galaxy Tab S6: Mạnh nhưng chưa đủ để thay thế laptop

Galaxy Tab S6 ở thời điểm ra mắt là một chiếc máy tính bảng cao cấp được đánh giá gần như là hoàn hảo, làm hài lòng người dùng từ công việc cho đến nhu cầu giải trí. Hiện tại, Tab S6 đã gần 3 năm tuổi đời và có mức giá giảm đáng kể, dễ dàng tiếp cận đến người dùng ở phân khúc tầm trung. Hãy cùng MT Smart tìm hiểu Galaxy Tab S6 có còn sức hút đối với người hâm mộ hiện nay hay không nhé!

Vẻ ngoài mỏng nhẹ, thu hút mọi ánh nhìn

Samsung đã thiết kế cho Galaxy Tab S6 một diện mạo phù hợp với xu hướng của các thiết bị di động thông minh hiện nay, mỏng và nhẹ cùng màn hình tràn viền đẹp mắt. Nhờ có phần khung được hoàn thiện từ hợp kim nhôm và mặt lưng làm từ chất liệu nhựa cao cấp nên Tab S6 chỉ dày khoảng 5.7mm và nặng 420g, một con số lý tưởng để có thể mang vác chiếc máy tính bảng này đi khắp mọi nơi, trải nghiệm cầm nắm cũng nhẹ nhàng và chắc tay hơn bao giờ hết.

Đánh giá Galaxy Tab S6

Mặc dù Tab S6 vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 10.5 inch nhưng các viền bezel đã mỏng hơn mang lại tỷ lệ màn hình lớn hơn, hiển thị được nhiều nội dung hơn. 

Đánh giá Galaxy Tab S6

Màn hình Tab S6 được tích hợp tấm nền Super AMOLED thường thấy trên các sản phẩm cao cấp khác của hãng. Độ phân giải 2K (1600 x 2560 Pixels) trên tỷ lệ màn hình 16:10, mật độ điểm ảnh 287 ppi, mang lại khả năng hiển thị tốt, chia đôi màn hình tiện lợi cho người dùng trong công việc từ giải trí cho đến đồ họa. Cảm ứng vân tay quang học cũng được tích hợp trên màn hình này giúp tăng tính bảo mật, mở khóa nhanh chóng chỉ với 1 lần chạm.

Đánh giá Galaxy Tab S6

Sự xuất hiện của bút S Pen trên chiếc Tab S6 như “hổ mọc thêm cánh”, mang lại nhiều tiện ích như tính năng chụp hình từ xa, quay phim và các cử chỉ thông minh khác. Ngoài ra, bạn còn có thể viết, vẽ, ghi chú trên màn hình nhờ chiếc bút cực nhạy này, mang lại trải nghiệm trơn tru không thua gì bút thật. Bút S Pen được gắn ở phần lõm tích hợp lực hút từ tính trên mặt lưng của máy. 

Đánh giá Galaxy Tab S6

Camera kép lần đầu xuất hiện trên máy tính bảng 

Galaxy Tab S6 là chiếc máy tính bảng đầu tiên được Samsung trang bị cụm camera kép ở mặt lưng, gồm cảm biến chính 13MP và 1 cảm biến góc siêu rộng 5MP. Việc cải tiến này xóa tan mọi định kiến của người dùng về khả năng chụp ảnh và quay video bằng máy tính bảng. Giờ đây Tab S6 đã mang đến cho bạn khả năng quay video 4K bằng cụm camera kép. 

Đánh giá Galaxy Tab S6

Ngoài ra, camera trước 8MP cho góc chụp 123 độ, cho bạn luôn làm chủ trong mọi khung hình khi chụp ảnh selfie và gọi video với bạn bè.

Không chỉ sở hữu màn hình đẹp, camera tiên tiến, Tab S6 còn được đánh giá cao nhờ công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos, mang lại khả năng giải trí đỉnh cao. 

Là một trong những tablet Android có hiệu năng hàng đầu 

Galaxy Tab S6 được trang bị chip Snapdragon 855 8 nhân của nhà Qualcomm, đi cùng RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Máy đảm bảo thực hiện tốt các tác vụ thông thường và các nhu cầu nâng cao của người dùng như chơi game đồ họa cao, đa nhiệm, chỉnh sửa video 4K,...

Đánh giá Galaxy Tab S6

Tại thời điểm ra mắt, Tab S6 chạy hệ điều hành Android 9.0 nhưng máy vẫn có thể được cập nhật lên hệ điều hành Android 12 mới nhất hiện nay để có được tốc độ xử lý nhanh hơn, hiệu suất cao hơn và đi kèm nhiều tiện ích khác.

Không chỉ thế, Tab S6 còn có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa laptop và máy tính bảng nếu máy được kết nối với bàn phím Book Cover. Ngoài ra, Tab S6 cũng có thể kết nối với các màn hình lớn khác thông qua cáp HDMI, thích hợp cho người dùng có nhu cầu làm việc và giải trí trên không gian màn hình lớn.

Đánh giá Galaxy Tab S6

Samsung DeX vẫn được tìm thấy trên chiếc máy tính bảng này, cho phép người dùng có thể sử dụng máy như một PC. 

Nhờ sở hữu tỷ lệ màn hình 16:10 lý tưởng kết hợp với tính năng thông minh trên Tab S6 sẽ giúp bạn chia nhỏ các ứng dụng đang mở, có thể sử dụng đồng thời cùng lúc đến 4 ứng dụng và chia đôi màn hình để vừa làm việc vừa giải trí hiệu quả.

Galaxy Tab S6 mang trong mình viên pin 7040 mAh, cho thời gian sử dụng liên tục lên đến 15 giờ đồng hồ. Máy cũng được trang bị cổng kết nối Type-C và hỗ trợ sạc nhanh 15W, giúp rút ngắn thời gian nạp năng lượng cho máy.

Tổng kết lại, Galaxy Tab S6 vẫn là một chiếc máy tính bảng quá tốt tính đến thời điểm hiện tại dù Samsung đã cho ra mắt Galaxy Tab S7 và mới đây là Galaxy Tab S8. Nếu bạn muốn sử dụng Tab S6 với mục đích 2 trong 1, vừa là máy tính bảng vừa là laptop thì máy vẫn có thể đáp ứng được, nhưng hiệu quả sẽ không bằng hai đàn em của mình.

Tags: Samsung Tablet Galaxy Tab S

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...