Đánh giá Galaxy Tab A6 10.1 inch: Máy tính bảng hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

MT Smart

Đánh giá Galaxy Tab A6 10.1 inch: Máy tính bảng hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Galaxy Tab A6 10.1 inch được lên kệ vào năm giữa năm 2016 và có giá khoảng 8 triệu đồng ở thời điểm ra mắt. Sau hơn 5 năm, Galaxy Tab A6 vẫn là sự lựa chọn tốt cho nhiều người dùng phổ thông. Cùng MT Smart khám phá xem hiện tại chiếc máy tính bảng này có còn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng hay không nhé!

Thiết kế không quá xuất sắc

Galaxy Tab A6 10.1 inch có ngoại hình không quá khác biệt so với những sản phẩm Galaxy Tab A khác. Tuy nhiên vì sở hữu màn hình lớn nên máy sẽ có chiều dài hơn một chút và trọng lượng cũng vì thế mà nặng hơn nhưng không đáng kể. Các góc cạnh của máy được bo tròn mềm mại mang lại cảm giác cầm nắm khá thoải mái. 

Đánh giá Galaxy Tab A6 10.1 inch

Samsung đã hoàn thiện mặt lưng của Galaxy Tab A6 10.1 inch bằng chất liệu nhựa nhám giúp hạn chế bám mồ hôi và vân tay, một ưu điểm hơn hẳn các sản phẩm khác cùng phân khúc. 

Đánh giá Galaxy Tab A6 10.1 inch

Các chi tiết trên Galaxy Tab A6 10.1 inch được sắp xếp tinh tế và các nút vật lý được bố trí hợp lý mang lại vẻ ngoài cứng cáp và sang trọng, không hề có cảm giác rẻ tiền cho máy.

Tuy nhiên điểm trừ trên thiết kế của Galaxy Tab A6 10.1 inch là phần loa nằm cạnh dưới của máy khiến người dùng có thể vô tình che mất khi sử dụng vị trí này. Ngoài ra, camera sau có phần hơi lồi hơn so với mặt lưng nên tổng thể máy chưa được liền mạch và nhất quán lắm. 

Đánh giá Galaxy Tab A6 10.1 inch

Đã mắt với màn hình lớn

Galaxy Tab A6 sở hữu màn hình 10.1 inch, độ phân giải Full HD 1920 x 1200 Pixels với mật độ điểm ảnh 224 ppi. Máy được Samsung trang bị tấm nền HFFS LCD thay vì công nghệ Super AMOLED như truyền thống, kết hợp với độ sáng màn hình tối đa 500 nits sẽ cho góc nhìn rộng hơn, độ bão hòa ổn định, màu sắc không quá rực và nội dung hiển thị rõ nét dù người dùng sử dụng ở ngoài trời hoặc dưới điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, Galaxy Tab A6 10.1 inch còn được tích hợp công nghệ bảo vệ mắt cho người dùng trạng thái thoải mái nhất dù sử dụng trong thời gian dài. 

Đánh giá Galaxy Tab A6 10.1 inch

Galaxy Tab A6 10.1 inch có tỷ lệ màn hình 16:10 đem đến không gian rộng hơn, cho trải nghiệm giải trí đã mắt, chia đôi màn hình để đa nhiệm cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Về âm thanh, Galaxy Tab A6 10.1 inch được trang bị hệ thống loa stereo với 2 loa ở cạnh dưới cho chất âm rõ ràng ở mức khá, nhưng vẫn thiên về treble và thiếu âm bass.

Camera không phải là thế mạnh

Hầu hết người dùng không sử dụng máy tính bảng để chụp ảnh và quay video. Tuy nhiên, Galaxy Tab A6 10.1 inch vẫn cho chất lượng ảnh ở mức khá nhờ camera sau 8MP khẩu độ f/1.9 và camera trước 2MP khẩu độ f/2.2. Một nhược điểm của camera Galaxy Tab A6 10.1 inch là khả năng lấy nét còn chậm, không được tích hợp chế độ chống rung nên sẽ bị out nét nếu bạn không giữ chắc máy.

Cấu hình ấn tượng trong tầm giá

Galaxy Tab A6 10.1 inch được trang bị con chip xử lý Exynos 7870 8 nhân xung nhịp 1.6Hz. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 14nm mang lại hiệu năng cao và khả năng tiết kiệm pin đáng kể. 

Galaxy Tab A6 10.1 cho trải nghiệm lướt web, xem phim hay chơi game khá mượt mà và ít khi gặp hiện tượng giật, lag. Với mức RAM 2GB, máy đủ sức để thực hiện đa nhiệm. Kết hợp với tỷ lệ màn hình 16:10 thì việc chạy hai ứng dụng cùng và chia đôi màn hình Multi Window đều được thực hiện nhanh chóng và cực kỳ tiện lợi cho bạn vừa làm việc vừa có thể giải trí.

Đánh giá Galaxy Tab A6 10.1 inch

Một điểm mạnh nữa của Galaxy Tab A6 10.1 inch là thời lượng pin. Máy mang trong mình viên pin 7300 mAh, một con số khá lớn so với các thiết bị khác cùng mức giá. Kết hợp với con chip xử lý thì máy sẽ trụ được từ 1.5 đến 2 ngày tùy theo nhu cầu và mức độ sử dụng của người dùng.

Ngoài ra, Galaxy Tab A6 10.1 inch được trang bị kết nối 4G LTE cho người dùng khả năng truy cập nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, Samsung đã không ưu ái trang bị cho Galaxy Tab A6 10.1 inch bút S Pen như dòng Tab A đời trước. Mục đích của hãng có thể là để giảm giá thành của chiếc máy tính bảng này xuống, tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

Đánh giá Galaxy Tab A6 10.1 inch

Galaxy Tab A6 10.1 inch là một chiếc máy tính bảng có thiết kế không quá xuất sắc, nhưng cấu hình được đánh giá là ổn đáp ứng tốt được nhu cầu cơ bản của người dùng. Bạn sẽ khó tìm được một chiếc máy tính bảng nào hoàn hảo hơn Galaxy Tab A6 10.1 inch ở cùng phân khúc.

Tags: Samsung Tablet Galaxy Tab A

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...