Đánh giá AirPods Pro: Vẫn giữ vững phong độ!

MT Smart

Đánh giá AirPods Pro: Vẫn giữ vững phong độ!

Apple AirPods Pro không chỉ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, sang trọng mà còn có chất âm vô cùng sống động, cùng nhiều tính năng cải tiến khác. Hãy cùng MT Smart điểm qua những nét đặc trưng của Apple AirPods Pro được đông đảo fan “Táo khuyết” săn đón!

Thiết kế cao cấp, thời thượng

Phải thừa nhận rằng tai nghe AirPods Pro có thiết kế khá thú vị so với những thế hệ trước. Hộp sạc mang hình dáng “béo lùn”, trông nhỏ nhắn xinh xắn, tựa như hộp sạc của Samsung Galaxy Buds. Apple vẫn tích hợp cho AirPods Pro thiết kế một chiếc đèn LED để thông báo tình trạng pin. Trong đó màu sắc xanh báo hiệu hộp sạc đã đầy pin, màu cam báo hiệu đang sạc hoặc sắp hết pin. 

Điểm nhấn khác biệt của chiếc tai nghe này nằm ở việc thiết kế theo hướng In-ear thay vì Earbuds như AirPods 2. Từ đó cho phép AirPods Pro chống ồn tốt hơn, âm thanh êm ái và khó rơi khi đeo trên tai.

Cụ thể hơn, thiết kế in-ear cùng với 3 tuỳ kích cỡ đệm tai, giúp AirPods Pro gắn vừa khít lỗ tai mỗi người, đây là điều quan trọng để hỗ trợ tính năng chống ồn ANC có thể hoạt động một cách hiệu quả.

Trên thân AirPods Pro cũng có một phần rãnh khí để có thể thoát khí mỗi khi người dùng đeo tai nghe, nhằm giúp cân bằng áp suất để không gây ảnh hưởng tới tai người nghe. Đi kèm theo đó là một chiếc mic hướng nội hỗ trợ cho tính năng chống ồn và Transparency Mode.

Ngoài ra, Airpods Pro còn sở hữu tiêu chuẩn chống nước và kháng bụi IPX4, hỗ trợ bảo vệ tai nghe của bạn tốt hơn. 

Công nghệ cao cấp mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời

Điểm nhấn đầu tiên MT Smart muốn nói đến chính là công nghệ chống ồn chủ động của tai nghe AirPods Pro. Tai nghe sẽ loại bỏ âm thanh bên ngoài bằng một micro hướng ra ngoài để thu âm. Tương tự, Airpods Pro còn một micro hướng vào trong giúp kiểm tra và loại bỏ âm thanh không mong muốn. Tính năng tự động khử tiếng ồn này sẽ được điều chỉnh liên tục, nhờ vậy mà âm thanh cuối cùng lọt vào tai bạn sẽ là những âm thanh chất lượng và trong trẻo nhất.

Một tính năng đặc biệt khác của AirPods Pro chính là “chế độ trong suốt”. Ngược lại với tính năng chống ồn, chế độ trong suốt giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh ngay cả khi đang đeo AirPods Pro. Chế độ này giúp bạn thoải mái nói chuyện với mọi người xung quanh trong khi đang tận hưởng chất âm tuyệt vời của tai nghe.

AirPods Pro

Ngoài ra, công nghệ Adaptive EQ của AirPods Pro hỗ trợ điều chỉnh âm nhạc theo hình dạng tai nghe của từng người. Điều này giúp tai nghe phát những nốt trầm mạnh hơn, mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh tuyệt nhất. Chip H1 chất lượng cao hỗ trợ xử lý âm thanh kỹ thuật số, giúp tốc độ kết nối nhanh đáng kể. Bạn sẽ cảm nhận âm thanh mượt mà với độ trễ gần như bằng không.

Tai nghe AirPods Pro còn được Apple trang bị cổng micro lưới rộng, cải thiện độ rõ của cuộc gọi, âm thanh trong mọi điều kiện, kể cả trong môi trường đang có gió.

Công nghệ Bluetooth 5.0 tiên tiến nhất

Với kết nối Bluetooth 5.0 tiên tiến, tai nghe AirPods Pro cung cấp kết nối cực nhanh trong phạm vi 10m và giảm tiêu thụ điện năng đáng kể. Tốc độ kết nối của tai nghe AirPods Pro tương đối ấn tượng. Cụ thể, tai nghe mất khoảng 1-2 giây sau khi mở hộp để kết nối thành công với các thiết bị của Apple và khoảng 3-4 giây với các thiết bị khác.

Thao tác bằng cảm ứng lực cực kỳ tiện lợi

Apple đang nâng cấp cho AirPods Pro cảm ứng lực điều khiển. Như vậy, bạn có thể điều chỉnh tai nghe dễ dàng mà không cần thao tác lên điện thoại.

Cụ thể, cảm ứng lực hữu ích trên tai nghe AirPods Pro qua các thao tác sau:

Bóp 1 lần: Phát/tạm dừng hoặc trả lời cuộc gọi.

Bóp 2 lần: Chuyển bài kế tiếp.

Bóp 3 lần: Quay lại bài trước.

Nhấn giữ: Chuyển đổi giữa chế độ chống ồn và chế độ trong suốt. Thật sự những tích hợp tuy nhỏ nhưng rất thiết thực đối với người dùng khi sử dụng một chiếc tai nghe không dây. 

AirPods Pro

Thời lượng pin đáng kinh ngạc

Tai nghe không dây AirPods Pro có thể hoạt động 4,5 giờ nghe nhạc và 3,5 giờ đàm thoại liên tục khi bạn bật chức năng chống ồn chủ động. Ngoài ra, hộp sạc không dây giúp lưu trữ điện năng bổ sung năng lượng cho 24 giờ nghe nhạc và 18 giờ đàm thoại. Nói thêm, hộp sạc AirPods Pro hỗ trợ sạc không dây theo chuẩn Qi, tương thích với hầu hết đế sạc không dây hiện nay. Apple đã khẳng định rằng tai nghe AirPods Pro của họ có thể “sạc 5 phút được 1 giờ nghe nhạc”. Bạn dễ dàng nạp lại năng lượng cho AirPods Pro và thoải mái tận hưởng âm thanh suốt ngày dài.

AirPods Pro

Tạm kết

Thiết kế tinh tế, khả năng kết nối nhanh, âm thanh tuyệt vời cùng nhiều tính năng được cải tiến - đó chính là những điểm chất lượng mà Apple đã làm nên cặp tai nghe AirPods Pro. Vì lẽ đó, dù đã ra mắt từ khá lâu, AirPods Pro vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy trong thời gian dài trên thị trường.

Tags: Apple Airpods Tai nghe Bluetooth

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

 Tin công nghệ

Dòng Galaxy S24 mang đến nâng cấp âm thanh bất ngờ

Mặc dù sự kiện Galaxy Unpacked 2024 được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 đã kéo dài hơn một giờ, nhưng Samsung lại không thể nêu chi tiết mọi...

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

 Tin công nghệ

Trải nghiệm đầu tiên về công cụ AI Generative Edit trên dòng Galaxy S24: Chưa thực sự hoàn hảo

Công cụ Generative Edit (Chỉnh sửa sáng tạo) được hỗ trợ bởi AI của Samsung là một trong những bổ sung mới nhất cho ứng dụng Thư viện chỉ...

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

 Tin công nghệ

Ấn tượng đầu tiên về Galaxy S24+: Nhiều điều bất ngờ

Tôi đã sử dụng Galaxy S22+ được hai năm, nó không bao giờ làm tôi thất vọng về hiệu suất, thời lượng pin hay độ bền. Và tôi có thể...

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

 Tin công nghệ

So sánh Galaxy S24 và S24+ vs S23 và S23+: Quá nhiều nâng cấp mới

Bản nâng cấp hàng năm của Samsung dành cho dòng Galaxy S đã chính thức được ra mắt cách đây vài ngày. Gã khổng lồ công nghệ đã công bố...