Cách tắt 5G nhanh chóng trên Samsung Galaxy S21, S22 và S23

MT Smart

Cách tắt 5G nhanh chóng trên Samsung Galaxy S21, S22 và S23

Tắt 5G khi không sử dụng giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể khi sử dụng điện thoại. Nếu bạn đang băn khoăn cách tắt 5G trên các dòng điện thoại Samsung Galaxy S21, S22 và S23 thì MT Smart sẽ hướng dẫn chi tiết ngay sau đây!

1.Tại sao nên tắt mạng 5G trên Samsung Galaxy S21, S22 hoặc Galaxy S23?

Mạng 5G cho tốc độ tải xuống dữ liệu cực nhanh trên smartphone. Tuy mạng lưới phủ sóng 5G được cải thiện trong vài năm qua nhưng chúng chưa phổ biến so với mạng 4G

Nếu bạn đang sống ở khu vực có vùng phủ sóng 5G thưa thớt, thì tốt nhất là bạn nên tắt tùy chọn kết nối điện thoại với mạng 5G để kéo dài thời lượng pin sử dụng. Hơn nữa, thói quen này cũng sẽ làm cho điện thoại của bạn chạy mát hơn một chút.

Trường hợp, bạn đi du lịch hoặc công tác nhiều nơi, và muốn điện thoại Galaxy S21 Series, S22 Series hoặc S23 Series có thời gian sử dụng lâu hơn, thì hãy cân nhắc việc tắt mạng 5G trên thiết bị (nếu cần thiết). Ngoài ra, nếu mạng 5G chưa khả dụng tại khu vực mà bạn đang sinh sống thì cũng nên nghĩ đến việc tắt 5G để giúp cải thiện thời lượng sử dụng điện thoại đáng kể.

Không những thế, việc tắt 5G còn ngăn bạn sử dụng định mức dữ liệu di động mỗi tháng. Do mạng 5G có tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh, khiến bạn có thể sử dụng hết giới hạn dữ liệu di động trong thời gian ngắn.

Tại sao nên tắt mạng 5G trên Samsung Galaxy S21, S22 hoặc Galaxy S23?

2. Cách tắt mạng 5G trên Samsung Galaxy S21, S22 hoặc Galaxy S23

  • Bước 1: Bạn di chuyển đến mục Settings (Cài đặt) trên điện thoại Samsung > chọn Connections (Kết nối) > chọn Mobile networks (Mạng di động).
  • Bước 2: Chọn Network mode (Chế độ mạng).
  • Bước 3: Bạn sẽ thấy nhiều chế độ mạng khác nhau ở đây. Sau đó, bạn chọn LTE/3G/2G (auto connect) - (tự động kết nối) từ danh sách. Thao tác này sẽ tắt kết nối 5G trên Galaxy S21, S22 hoặc S23 của bạn và hạn chế kết nối với mạng 4G LTE hoặc thấp hơn.
  • Bước 4: Bạn cũng có thể đặt điện thoại Galaxy của bạn chỉ kết nối với mạng 4G bằng cách chọn tùy chọn LTE only (chỉ LTE) từ menu mạng.

*Lưu ý: Một số nhà mạng có thể vô hiệu hóa khả năng tắt mạng 5G. Với trường hợp như vậy, bạn không thể tắt 5G theo cách thủ công trên điện thoại Galaxy.

*Lưu ý: Quy trình tắt mạng 5G hướng dẫn phía trên có thể áp dụng cả dòng điện thoại Samsung FE và nhiều thiết bị Samsung khác - bao gồm cả dòng Galaxy A và Galaxy Z.

Cách tắt mạng 5G trên Samsung Galaxy S21, S22 hoặc Galaxy S23

3. Cách tắt mạng 5G tự động trên điện thoại Samsung Galaxy 

Bạn có thể tự động hóa thời điểm bật hoặc tắt mạng 5G bằng chế độ và quy trình trong hệ điều hành giao diện One UI 5 trên điện thoại Galaxy. 

- Ví dụ: trên Galaxy S21, S22 hoặc S23, bạn có thể đặt kích hoạt tự động để chuyển sang kết nối LTE từ mạng 5G khi bạn đang lái xe hoặc đang ở trong khu vực không có tín hiệu ổn định.

  • Bước 1: Mở mục Settings (Cài đặt) > chọn Modes and Routines (Chế độ và Quy trình) trên điện thoại Galaxy S.
  • Bước 2: Chuyển sang tab Routines (Quy trình).
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng dấu Cộng + mà bạn nhìn thấy phía trên giao diện điện thoại.
  • Bước 4: Chọn trình kích hoạt hoặc sự kiện mà điện thoại Galaxy của bạn sẽ bật/tắt mạng 5G như khi bạn đang ngủ, đang chạy xe, đang đi du lịch nước ngoài,…
  • Bước 5: Chạm vào tùy chọn Add what this routine will do (Thêm quy trình này sẽ làm gì) > chọn Connections (Kết nối) > chọn Network mode (Chế độ mạng) > chọn kết nối 5G hoặc LTE theo sở thích của bạn.

Cách tắt mạng 5G tự động trên điện thoại Samsung Galaxy 

Tóm lại, việc tắt mạng 5G trên Galaxy S23, S22 hoặc S21 sẽ kéo dài thời gian sử dụng điện thoại lâu hơn và bạn có thể chủ động trong việc bật - tắt mạng 5G theo nhu cầu sử dụng.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Turn Off 5G on the Samsung Galaxy S21, S22, and S23

Tags: tắt 5G trên điện thoại tắt 5g trên galaxy S21 tắt 5g trên galaxy S22 tắt 5g trên galaxy S23 mẹo dùng điện thoại Android điện thoại samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...