Cách sử dụng ứng dụng Bing AI tối ưu hoá kết quả tìm kiếm trên điện thoại Android

MT Smart

Cách sử dụng ứng dụng Bing AI tối ưu hoá kết quả tìm kiếm trên điện thoại Android

Ứng dụng Bing AI là công cụ tối ưu hóa kết quả tìm kiếm, được tích hợp trên trình duyệt web Edge của Microsoft. Bài viết này, MT Smart sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Bing AI trên điện thoại Android ra sao nhé!

Bing AI Chat là công cụ kết hợp giữa nền tảng tìm kiếm Bing của Microsoft và mô hình học ngôn ngữ của OpenAI. Công cụ này có thể tối ưu hóa và cải thiện kết quả tìm kiếm về tốc độ, mức độ liên quan đến nội dung tìm kiếm, độ chính xác của kết quả và mức độ an toàn.

Bing AI Chat được tích hợp trên trình duyệt Edge của Microsoft, có sẵn trên trang web tìm kiếm của Bing và đây cũng được xem là một ứng dụng trên cả thiết bị Android và iOS. Có thể nói, Bing AI Chat là công cụ tìm kiếm tuyệt vời và bạn có thể dùng nhiều cách để sử dụng công cụ này.

1. Ứng dụng Bing AI cho điện thoại Android

Nếu bạn đã đăng ký để dùng thử công cụ tìm kiếm Bing AI thì bạn có thể truy cập nó thông qua trình duyệt Edge trên máy tính để bàn PC hoặc trong ứng dụng SwiftKey trên điện thoại Android (điện thoại Samsung, Xiaomi, Vivo,...). Tuy nhiên, nó tồn tại một số hạn chế trong SwiftKey và nhiều tùy chọn thay thế khác được tích hợp.

Mặc khác, Bing AI dành cho thiết bị Android, hoạt động như một ứng dụng lại có nhiều ưu điểm hơn. Nó chủ yếu dùng để truy cập trên công cụ tìm kiếm của Microsoft và bạn có thể tải xuống miễn phí từ Google Play. 

>> Tải xuống Bing (Miễn phí) cho điện thoại Android

Ứng dụng Bing AI cho điện thoại Android

2. Cách sử dụng Bing AI Chat trên điện thoại Android

Nếu bạn đã và đang sử dụng công cụ tích hợp Bing Chat của SwiftKey nhưng muốn khai thác nhiều tính năng hơn của thì ứng dụng Bing là lựa chọn phù hợp. Bạn chỉ cần cài đặt, sau đó việc truy cập và sử dụng công cụ Bing AI Chat rất dễ dàng bằng cách:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Bing trên điện thoại.
  • Bước 2: Trên ứng dụng, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Bing nằm ở giữa phía dưới cùng của màn hình.

Khi bạn đã mở cuộc trò chuyện Bing AI, có 3 kiểu dạng hội thoại chính được hiển thị dưới dạng các nút mà bạn có thể tùy chọn như:

  • Creativie (Sáng tạo): Là kiểu hội thoại hỗ trợ bạn trò chuyện và tạo hình ảnh.
  • Balanced (Cân bằng): Là kiểu hội thoại để bạn nhận được câu trả lời từ vấn đề mà bạn muốn tìm kiếm.
  • Precise (Chính xác): Là kiểu hội thoại giúp bạn kiểm tra thực tế và xác nhận độ chuẩn xác của thông tin.

*Lưu ý: Bing AI Chat có thể gặp lỗi trong quá trình sử dụng và không phải lúc nào cũng cho kết quả chính xác hoàn toàn.

Cách sử dụng Bing AI Chat trên điện thoại Android

3. Điểm nổi bật trên Bing AI Chat

Khả năng tương tác với Bing AI

Bạn sử dụng Bing AI giống như sử dụng ChatGPT trên thiết bị di động (Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series, Galaxy A54,…). Nó có thể gửi lời nhắc ở nhiều định dạng khác nhau và công nghệ AI sẽ hỗ trợ tối ưu để đưa ra kết quả phản hồi cho bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, Bing AI sẽ cung cấp cho bạn các thông tin và nội dung liên quan nhất trong câu trả lời của hệ thống. Hơn nữa, bạn có thể nhấn vào phản hồi của nó để truy cập vào các trang web nguồn.

Trên điện thoại Android, bạn có thể sử dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản được tích hợp sẵn trên Bing để trò chuyện với ứng dụng. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng micrô xuất hiện trong thanh nhắc ở dưới cùng. Nếu cảm thấy tính năng này không phù hợp, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản được tích hợp trong Gboard.

Khả năng tương tác với Bing AI

Giới hạn bộ đếm số lần phản hồi 20 lần

Các phản hồi từ Bing AI đi kèm với bộ đếm lên tới 20, đây là giới hạn về số lượng phản hồi trong mỗi cuộc hội thoại. Microsoft đã áp dụng quy tắc này để giảm thiểu tối đa các lỗi gặp phải. 

Khi cuộc hội thoại đạt đến ngưỡng này, bạn hãy nhấn vào nút Cây chổi để tiến hành xóa cuộc trò chuyện và bắt đầu cuộc trò chuyện mới.

Giới hạn bộ đếm số lần phản hồi 20 lần

4. Lợi ích khi sử dụng Bing AI trên điện thoại Android

Tuy Bing AI khả dụng trên nhiều thiết bị, đồng thời được tích hợp vào một số ứng dụng và chương trình kèm theo một số tính năng đặc biệt trên các thiết bị di động, nhất là điện thoại Android.

Tạo ảnh nhanh hơn

Bing AI có thể không bằng so với chất lượng của một số ứng dụng hoặc trang web tạo hình ảnh AI khác, nhưng nó cũng có thể tạo ra một số hình ảnh đẹp. Để tạo ảnh, bạn chỉ cần nhấn vào More Creative (Sáng tạo khác) trong Choose a conversation style (Chọn kiểu hội thoại), sau đó yêu cầu Bing vẽ thứ gì đó dựa trên yêu cầu của bạn.

Không những thế, công cụ này còn được bổ sung thêm cử chỉ thuận tiện cho bạn sử dụng. Dường như, việc tạo ảnh bằng công cụ Bing AI trên điện thoại Android có vẻ nhanh hơn, mất khoảng 10 - 25 giây.

Bing AI cho khả năng tạo ảnh nhanh hơn

Tìm kiếm bằng giọng nói tích hợp

Tìm kiếm bằng giọng nói tích hợp là một tính năng đặc biệt hữu ích và độc quyền. Bạn có thể sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách nhấn vào micrô trong thanh trò chuyện.

Bing AI có khả năng tìm kiếm bằng giọng nói tích hợp

Tìm kiếm trực quan

Công cụ Bing, ngay cả với phiên bản không có thành phần AI vẫn được trang bị khả năng tìm kiếm trực quan. Tuy nhiên, Bing AI hoạt động thông minh hơn nhiều nhờ sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo. Với phiên bản Bing đầu tiên, bạn có thể sử dụng tìm kiếm trực quan trên nhiều thiết bị, nhưng với phiên bản Bing AI chỉ có thể khả dụng trên thiết bị Android và iOS.

Bing AI tìm kiếm trực quan

Kết quả dựa trên vị trí

Bing AI trên thiết bị Android và iOS còn cung cấp kết quả tìm kiếm dựa trên vị trí. Đây là tùy chọn và bạn có thể được yêu cầu chọn tham gia khi khởi chạy ứng dụng Bing vào lần đầu tiên.

Có thể nói, sự kết hợp giữa kết quả dựa trên vị trí, công nghệ AI và công cụ tìm kiếm mạnh mẽ đã tạo nên điểm độc đáo cho công cụ Bing AI khi cho kết quả tìm kiếm dựa trên vị trí. 

Bing AI cho kết quả dựa trên vị trí

Nhìn chung, tính năng trò chuyện của Bing AI được nâng cấp lên tầm cao mới, nó có thể chạy tốt trên nhiều nền tảng và ở mọi định dạng, nhất là hoạt động tốt trên thiết bị Android. Ngoài ra, công cụ này cũng được tích hợp chức năng tìm kiếm bằng giọng nói, khả năng tạo ảnh nhanh hơn, đưa ra kết quả dựa trên vị trí và cho khả năng tìm kiếm trực quan. Tất cả những điều này khiến cho Bing AI trở nên nổi bật và trở thành đối thủ đáng gờm của Google Bard và ChatGPT.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Use the AI-Powered Bing App on Android

Tags: điện thoại Android ứng dụng Bing AI cách dùng Bing AI Bing AI trên samsung điện thoại Samsung

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...