Bộ nhớ điện thoại luôn đầy. Gợi ý 6 cách giúp bạn giải phóng bộ nhớ hiệu quả

MT Smart

Bộ nhớ điện thoại luôn đầy. Gợi ý 6 cách giúp bạn giải phóng bộ nhớ hiệu quả

Nếu đang gặp khó khăn khi bộ nhớ điện thoại đầy, bạn hãy áp dụng ngay 6 cách giải phóng bộ nhớ điện thoại hiệu quả mà MT Smart gợi ý ngay dưới đây!

1. Xóa tệp tin bài hát, podcast và video cũ

Bạn có thói quen sử dụng các ứng dụng đa phương tiện và dịch vụ phát trực tuyến như Spotify và YouTube giúp bạn tải bài hát, podcast hoặc video xuống dễ dàng. Trong những tệp tin đó, có những tệp tin cũ không còn giá trị sử dụng nữa nhưng lại chiếm đáng kể dung lượng bộ nhớ của điện thoại (Galaxy S23 Series, Galaxy Z4 Series,…) của bạn, nhất là các podcast và video có thời lượng dài.

Vì thế, bạn hãy xóa những tệp tin như bài hát podcast hoặc video cũ ra khỏi nội dung tải xuống bằng cách làm đơn giản như sau:

  • Đối với Spotify (hay các dịch vụ phát trực tuyến khác): Bạn truy cập vào Danh sách phát trên ứng dụng đa phương tiện, nhấp vào biểu tượng 3 chấm dọc nằm ở bên dưới hình ảnh danh sách phát rồi chọn Remove Download (Xóa bản tải xuống). Thao tác này sẽ giúp bạn xóa toàn bộ danh sách phát ra khỏi nội dung tải xuống của thiết bị.
  • Đối với YouTube: Bạn chỉ cần đi tới danh sách phát tải xuống của bạn, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc nằm ở bên cạnh video bạn muốn xóa rồi chọn Delete from downloads (Xóa khỏi video tải xuống).

Xóa tệp tin bài hát, podcast và video cũ

2. Kiểm tra Thư viện Ảnh

Bạn cũng nên kiểm tra các album trong Thư viện Ảnh để xóa bớt đi các bức ảnh và video không có nhu cầu lưu trữ. Bạn có thể kiểm tra từng album, rồi xóa từng bức ảnh hoặc tất cả ảnh cũ nếu muốn.

Ngoài ra, nếu Thư viện Ảnh trên điện thoại (Samsung, Pixcel,…) của bạn có thư mục Thùng rác thì bạn cũng nên kiểm tra trong mục này để giải phóng thêm dung lượng cho thiết bị.

*Lưu ý: Khi bạn xóa ảnh hoặc video, chúng sẽ được di chuyển vào Thư mục rác và nằm ở đây khoảng 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn. 

Kiểm tra Thư viện Ảnh để giải phóng thêm bộ nhớ

3. Kiểm tra các tệp tin, nội dung được tải xuống tự động

Một số ứng dụng mạng xã hội hiện nay có xu hướng tự động tải xuống bất kỳ tệp tin nào mà người khác gửi cho bạn, chúng sẽ được lưu tự động vào bộ nhớ điện thoại. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn hãy tắt cài đặt Media visibility (Hiển thị phương tiện).

Tùy theo mẫu điện thoại mà bạn dùng, cách tắt chức năng này khác nhau. Ví dụ:

  • Trên Facebook: Bạn có thể di chuyển đến phần Cài đặt trên điện thoại > chọn Photos & media (Ảnh và đa phương tiện) > chọn Save photos and videos (Lưu ảnh và video) > tắt nút chuyển đổi trong Facebook Messenger để tránh ứng dụng này tự động lưu bất kỳ ảnh nào mà bạn chụp bằng ứng dụng.
  • Trên Snapchat: Bạn cần di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Memories (Bộ nhớ) > chọn Save Button (Nút lưu) để thay đổi cài đặt lưu tự động của mình. Lúc này, bạn có thể chọn chỉ lưu ảnh của mình vào Kỷ niệm Snapchat, bộ nhớ trong của điện thoại hoặc cả hai. 

Kiểm tra các tệp tin, nội dung được tải xuống tự động

4. Vô hiệu hóa các ứng dụng cài đặt sẵn 

Hầu hết, các điện thoại hiện nay đều được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng, giúp người dùng có nhiều sự trải nghiệm hơn khi sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá và sử dụng hết các ứng dụng này, đồng thời chúng cũng chiếm dung lượng đáng kể trên điện thoại của bạn.

Không những vậy, bạn cũng không thể gỡ bỏ nhiều ứng dụng cài đặt sẵn đó một cách hoàn toàn trên thiết bị. Vì thế, bạn hãy nghĩ đến việc vô hiệu hóa chúng, để tránh tình trạng ứng dụng đó chạy nền và sử dụng bộ nhớ điện thoại của bạn.

Bạn có thể tắt ứng dụng chỉ bằng cách giữ ngón tay trên ứng dụng đó, giống như cách bạn gỡ cài đặt ứng dụng rồi nhấp chọn tùy chọn Disable (Tắt).

Vô hiệu hóa các ứng dụng cài đặt sẵn

5. Xóa bộ nhớ đệm điện thoại

Bộ nhớ đệm có chức năng lưu trữ dữ liệu, giúp bạn truy cập ứng dụng nhanh hơn sau lần đầu sử dụng. Vì thế, bộ nhớ đệm cũng có thể chứa dữ liệu mà bạn không cần và chiếm dung lượng lưu trữ của điện thoại mà ít người để ý.

Để xóa bộ nhớ đệm (cache) trên trình duyệt, bạn hãy di chuyển đến phần cài đặt của trình duyệt và nhấn vào tùy chọn Clear history (Xóa lịch sử) hoặc Clear browsing data (Xóa dữ liệu duyệt web). Tại đây, bạn có thể chọn bộ đệm và xóa nó để giải phóng thêm dung lượng cho điện thoại. 

  • Ví dụ: Để xóa bộ nhớ đệm trong Chrome, bạn hãy nhấn vào biểu tượng 3 chấm nằm ở góc trên bên phải của ứng dụng > chọn Settings (Cài đặt) > chọn Privacy and security (Quyền riêng tư và bảo mật) > chọn Clear browsing data (Xóa dữ liệu duyệt web).

Xóa bộ nhớ đệm điện thoại

6. Kiểm tra các tập tin khác trên điện thoại

Bất kỳ tệp tin nào trên điện thoại đều sử dụng bộ nhớ lưu trữ của điện thoại. Do đó, ngoài xóa các tệp tin rác, bạn hãy kiểm tra các tệp tin khác và xóa chúng nếu cần thiết để giải phóng thêm dung lượng.

Cụ thể, bạn hãy mở ứng dụng tập tin mặc định của điện thoại. Chẳng hạn, trên điện thoại Samsung, bạn sẽ thấy biểu tượng màu vàng có tên My Files. Sau đó, bạn di chuyển đến Bộ nhớ trong và xem các tệp tin của điện thoại ở đó. 

Ngoài ra, bạn có thể thấy các tệp từ ứng dụng đã xóa, nhạc chuông hoặc ghi chú thoại cũ. Trong suốt thời gian dài, nhiều tệp tin có thể được lưu trữ tại đây mà ít người chú ý đến. Bạn hãy chọn những tệp tin không cần thiết để xóa chúng.

Kiểm tra các tập tin khác trên điện thoại

Tóm lại, không quá khó để bạn có thể kiểm soát và giải phóng bộ nhớ điện thoại với những cách gợi ý trên. Việc xóa bớt tệp tin, hình ảnh và video cũ sẽ giúp bạn có thêm dung lượng lưu trữ, để thuận tiện cho việc trải nghiệm điện thoại hơn nhé!

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Phone Storage Always Full? 6 Ways to Make Space

Tags: giải phóng bộ nhớ điện thoại mẹo dùng điện thoại mẹo dùng điện thoại samsung bộ nhớ điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...