Bí quyết làm mới ứng dụng nền trên điện thoại Android hiệu quả

MT Smart

Bí quyết làm mới ứng dụng nền trên điện thoại Android hiệu quả

Làm mới ứng dụng nền cũng được xem là một trong những thao tác quan trọng khi sử dụng điện thoại Android. Vậy làm mới ứng dụng nền có ý nghĩa gì? Cùng MT Smart tìm hiểu ngay nhé!

1. Làm mới ứng dụng nền là gì?

Làm mới ứng dụng nền là tính năng của các thiết bị Android, cho phép các ứng dụng được cài đặt trên máy có thể tự động cập nhật nội dung mới thông qua Internet, ngay cả khi bạn không sử dụng các ứng dụng này. 

Nói một cách khác, tính năng này giúp bạn sử dụng các ứng dụng liền mạch với nội dung mới hơn được cập nhật từ nhà sản xuất.

Làm mới ứng dụng nền giúp các ứng dụng trên điện thoại cập nhật nội dung mới liên tục

2. Lợi ích từ việc làm mới ứng dụng nền trên điện thoại

Làm mới ứng dụng nền cho phép ứng dụng có thể sử dụng tối đa các chức năng hiện có trong nền. Nếu không, bạn phải thực hiện thao tác thủ công bằng cách mở ứng dụng đó để cập nhật. Thói quen này sẽ mang lại cho bạn một số lợi ích sau: 

  • Thể hiện các nội dung mới nhất mỗi khi bạn truy cập vào ứng dụng.
  • Các ứng dụng sẽ sử dụng dữ liệu di động của bạn để duy trì việc cập nhật các nội dung mới trên ứng dụng ở chế độ nền.
  • Dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ tự động đồng bộ hóa các tệp của bạn trên điện thoại (dù bạn sử dụng điện thoại Samsung, Vivo, Xiaomi,…). 
  • Các ứng dụng mua sắm phát hiện bạn đang ở cửa hàng. Lúc này hệ thống sẽ gợi ý và cung cấp cho bạn nhiều phiếu giảm giá từ các ứng dụng, giúp bạn mua sản phẩm với giá hời hơn.
  • Các ứng dụng mạng xã hội sẽ tự động loading trước để bạn rút ngắn thời gian mở ứng dụng khi cần.

*Lưu ý: Nếu bạn vuốt các ứng dụng đã đóng từ trình chuyển đổi ứng dụng, chúng có thể sẽ không cập nhật lại cho đến khi bạn mở chúng. Đây cũng là một trong những lý do mà bạn không nên vuốt liên tục để tắt tất cả ứng dụng của mình trên điện thoại.

Lợi ích từ việc làm mới ứng dụng nền trên điện thoại

Có nên sử dụng tính năng Làm mới ứng dụng nền hay không?

Nhìn chung, việc làm mới ứng dụng nền rất tiện lợi. Tuy nhiên, có 2 lý do mà bạn muốn tắt tính năng này là: 

- Thứ 1: Theo mặc định, tính năng Làm mới ứng dụng nền sẽ được kích hoạt trên cả dữ liệu di động và mạng Internet. Các ứng dụng này có thể sử dụng khá nhiều dữ liệu trong nền, do đó nếu bạn đang sử dụng gói dữ liệu di động hạn chế thì việc làm mới ứng dụng trên nền sẽ tiêu thụ khá nhiều dung lượng di động của bạn, gây tốn kém chi phí. Vì thế, bạn hãy giảm mức sử dụng dữ liệu di động trên điện thoại.

- Thứ 2: Tắt tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm pin đáng kể trên thiết bị. Vì các ứng dụng chạy nền sẽ tiêu thụ pin giống như bạn đang sử dụng chúng vậy. Nếu bạn đang tối đa hóa thời lượng sử dụng điện thoại (Galaxy Z, Galaxy A, Galaxy S,…) giữa các lần sạc, thì sẽ không thích các ứng dụng này chạy nền.

Có thể nói, việc ứng dụng nào cần làm mới trong ứng dụng nền là tùy theo sở thích và nhu cầu của bạn. Bạn nên bật nó cho mọi ứng dụng mà bạn sử dụng thường xuyên và nên tắt đối với ứng dụng mà bạn ít khi sử dụng.

Tính năng Làm mới ứng dụng nền có thể gây tốn dung lượng dữ liệu di động của bạn
Tính năng Làm mới ứng dụng nền có thể gây tốn dung lượng dữ liệu di động của bạn nên cần kiểm soát chặt chẽ

3. Cách tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền trên điện thoại Android

Thực tế, thiết bị Android không có tên gọi chính xác cho tính năng Làm mới ứng dụng nền (background app refresh). Thuật ngữ này thường được sử dụng cho iPhone. Tuy nhiên, điện thoại Android cung cấp các tùy chọn thực hiện gần giống với tính năng này. Do đó, tên gọi của tính năng này sẽ tùy thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể thực hiện cách làm đơn giản như sau: 

Bước 1: Trên điện thoại, bạn di chuyển đến Settings (Cài đặt) > chọn Apps hoặc Apps & notifications (Ứng dụng hoặc Ứng dụng và Thông báo).

Bước 2: Chọn All apps (Tất cả ứng dụng). Lúc này, bạn chọn ứng dụng trong danh sách hiển thị mà bạn muốn tắt đi tính năng Làm mới ứng dụng nền. Bạn sẽ thấy 2 tùy chọn:

  • Nếu bạn muốn ngăn ứng dụng sử dụng dữ liệu di động trong nền, bạn chọn Mobile data & Wi-Fi (Dữ liệu di động & Wi-Fi) > tắt Background data (Dữ liệu nền). Thao tác này sẽ không ảnh hưởng đến việc khi bạn sử dụng kết nối mạng Internet.
  • Nếu bạn muốn ngăn ứng dụng sử dụng dữ liệu di động hoặc khi điện thoại được kết nối với Wifi, bạn nhấp chọn Battery (Pin) trên trang cài đặt ứng dụng nằm trong mục Advanced (Nâng cao) đối với thiết bị chạy hệ điều hành Android 11 trở lên

Cách tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền trên điện thoại Android

Hoặc bạn có thể chọn Background restriction (Hạn chế trong nền) > chọn Restrict (Hạn chế) để ngăn ứng dụng tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong nền đối điện thoại chạy hệ điều hành cũ hơn.

có thể chọn Background restriction (Hạn chế trong nền) > chọn Restrict (Hạn chế) để ngăn ứng dụng tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong nền điện thoại
Chọn Background restriction, rồi chọn Restrict để ngăn ứng dụng tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong nền điện thoại

Một số cách khác giúp tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền trên Android

Bạn có thể sử dụng một số tùy chọn khác liên quan đến tính năng Làm mới ứng dụng nền trên thiết bị Android như đồng bộ hóa tài khoản, trình tiết kiệm pin và tùy chọn ứng dụng cá nhân. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy đồng bộ hóa các tài khoản Internet của bạn trên một trang riêng trong phần Cài đặt

Bạn di chuyển đến Settings (Cài đặt) > Accounts hoặc Passwords & Accounts (Tài khoản hoặc Mật khẩu & Tài khoản). Sau đó, bạn nhấn một tài khoản, rồi chọn Account sync (Đồng bộ hóa tài khoản) để xem lại và điều chỉnh các nội dung đồng bộ hóa. 

Thậm chí, bạn có thể tắt tính năng Automatically sync app data (Tự động đồng bộ hóa dữ liệu ứng dụng). Khi tính năng này bị tắt, các tài khoản của bạn chỉ đồng bộ hóa khi bạn kích hoạt làm mới theo cách thủ công.

Bước 2: Di chuyển vào Settings (Cài đặt) > chọn Battery (Pin). Lúc này, bạn bật Trình tiết kiệm pin, nó sẽ giúp bạn hạn chế các ứng dụng chạy ẩn để tiết kiệm nhiều năng lượng nhất có thể.

Một số cách khác giúp tắt tính năng Làm mới ứng dụng nền trên Android

Tóm lại, tính năng Làm mới ứng dụng nền giúp bạn cập nhật và làm mới nội dung của các ứng dụng trên điện thoại thường xuyên, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Bạn cũng có thể chủ động tùy chỉnh cài đặt tính năng này để tiết kiệm điện và không gây tốn kém chi phí khi chúng sử dụng dữ liệu di động trên thiết bị của bạn.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: What Is Background App Refresh on iPhone and Android?

Tags: làm mới ứng dụng nền điện thoại làm mới ứng dụng nền mẹo dùng điện thoại mẹo dùng điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...