Google Keep là một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất trên điện thoại Android. Vậy làm sao để sử dụng nó hiệu qủa? Hãy cùng MT Smart tìm hiểu ngay 10 mẹo hay giúp bạn ghi chú tốt hơn khi sử dụng ứng dụng này trên Android nhé!
1. Tạo hiệu ứng màu trên bản ghi chú
Việc tạo hiệu ứng màu trên bản ghi chú giúp bạn phân loại nội dung ghi chú tốt hơn mỗi khi có nhu cầu cần sử dụng. Chẳng hạn, bạn có thể đánh dấu (hoặc tạo hiệu ứng) màu xanh lá cho bản ghi chú liên quản đến công việc, màu xanh lam cho bản ghi chú liên quan đến gia đình hoặc màu đỏ cho bất kỳ bản ghi chú quan trọng nào đó mà bạn cần ưu tiên.
Không những thế, ứng dụng Google Keep còn hỗ trợ bạn lọc được các bản ghi chú theo màu sắc, nhờ đó giúp bạn dễ dàng tìm thấy bất kỳ bản ghi chú nào mà bạn cần tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể thêm hình nền dưới dạng mã màu, giúp cho bản ghi chú trở nên bắt mắt hơn.
2. Sử dụng tính năng nhắc nhở Thời gian và Địa điểm
Hầu hết, các ứng dụng ghi chú đều có một số tính năng nhắc nhở mà bạn có thể sử dụng cho những việc liên quan đến thời gian như ngày hẹn, nhiệm vụ mỗi tuần, ngày đi sự kiện, thời gian thanh toán thuế,… Thậm chí, với ứng dụng Google Keep còn có thể nhắc nhở bạn dựa trên địa điểm (vị trí).
Nói một cách khác, khi thêm lời nhắc vào ghi chú, bạn có thể chọn Pick a date & time (Chọn ngày & giờ) hoặc Pick a place (Chọn địa điểm). Nếu bạn nhấp vào chọn Pick a place (Chọn địa điểm), bạn có thể nhập địa chỉ và xác nhận là bạn muốn nhắc bằng bản đồ. Bên cạnh đó, tính năng này còn mang lại lợi ích cho bạn khi mua sắm.
3. Sắp xếp bản ghi chú bằng cách gắn nhãn
Hầu hết các ứng dụng ghi chú đều được trang bị hệ thống gắn thẻ mà bạn có thể sử dụng. Tuy ứng dụng Google Keep chưa thực sự đổi mới trong tính năng này nhưng nó vẫn thực sự còn hữu ích. Bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng nó thường xuyên.
Có 2 cách để bạn gắn nhãn vào bản ghi chú đang mở:
- Cách 1: Nhấp vào biểu tượng 3 đường kẻ ngang nằm ở góc trên cùng bên trái, rồi chọn Create new label (Tạo nhãn mới). Sau đó, bạn có thể gắn nhãn mà bạn muốn cho ghi chú của mình.
- Cách 2: Bạn sử dụng thẻ bắt đầu bằng hashtag # tại bất kỳ thời điểm nào, lúc này bạn sẽ nhận được menu thả xuống để chọn nhãn. Hơn nữa, hashtag có thể đặt ở bất cứ đâu trong ghi chú.
Có thể nói, việc gắn nhãn là một trong những cách tuyệt vời giúp bạn sắp xếp các bản ghi chú ngoài việc sử dụng mã màu cho các danh mục theo chủ đề. Không những thế, Google Keep còn giúp hiển thị ghi chú theo nhãn như hiển thị tất cả ghi chú, ghi chú được ghim và lời nhắc.
4. Ghi chú bằng lời nói
Nếu bạn lười nhập ghi chú bằng tay, thì Google Keep có thể hỗ trợ chuyển lời nói của bạn thành văn bản. Vì ứng dụng này được trang bị tính năng ghi nhớ bằng giọng nói, nên bạn có thể truy cập bằng 2 cách:
- Cách 1: Nhấp vào biểu tượng micrô nằm ở cuối danh sách ghi chú.
- Cách 2: Chọn biểu tượng micrô trong tiện ích.
Sau khi được kích hoạt, bạn có thể nói qua micro này. Lúc này, ứng dụng sẽ chuyển lời nói của bạn thành văn bản và tạo một ghi chú mới với nội dung văn bản cùng bản ghi âm mà bạn đã nói.
5. Viết ghi chú, chụp ảnh và lấy văn bản
Tính năng ghi chú kỹ thuật số có thể mang lại nhiều lợi ích cho việc ghi chú. Tuy nhiên, một số người lại thích sử dụng bút và giấy hơn để ghi bản ghi chú. Google Keep có thể đáp ứng điều này cho bạn, vì nó có một tính năng có thể quét văn bản viết tay và chuyển đổi nó thành văn bản kỹ thuật số.
Cách thực hiện đơn giản theo các bước như sau:
- Bước 1: Mở camera trên điện thoại (điện thoại Samsung, Pixcel, Vivo, Xiaomi, Sony,…) để chụp ảnh văn bản.
- Bước 2: Thêm hình ảnh vào ghi chú, rồi bạn chạm vào ảnh.
- Bước 3: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm nằm ở góc trên bên phải và chọn Grab image text (Lấy văn bản hình ảnh).
Sau đó, bạn chờ khoảng vài phút là có được bản ghi chú kỹ thuật số, thuận tiện cho việc chia sẻ và lưu giữ trên điện thoại.
6. Chia sẻ quyền truy cập vào Ghi chú và Danh sách
Google Keep được xem là một giải pháp ghi chú tiên tiến, giúp bạn chia sẻ và kết nối với người khác ngay trên bản ghi chú. Chẳng hạn, để cấp cho người khác quyền truy cập vào ghi chú, bạn thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Mở bản ghi chú mà bạn muốn chia sẻ.
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm nằm ở góc dưới cùng bên phải và chọn Collaborator (Cộng tác viên).
- Bước 3: Nhập địa chỉ email của những người mà bạn muốn chia sẻ bản ghi chú của mình.
Tính năng này rất hữu ích cho việc ghi chú các bản danh sách về các loại thực phẩm cần mua ở tiệm tạp hóa của các thành viên trong gia đình hoặc những công việc cần làm của đội nhóm hợp tác với nhau.
7. Sao chép bản ghi chú vào Google Tài liệu
Google Keep tích hợp tốt với nhiều ứng dụng khác như Tài liệu (Docs). Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng sao chép ghi chú của mình từ ứng dụng Google Keep sang ứng dụng Docs (Tài liệu) trong vài giây. Điều này giúp ích cho việc biên soạn các bản ghi chú sơ bộ thành một tài liệu hoặc báo cáo phù hợp.
Để sao chép ghi chú Google Keep sang Google Tài liệu, bạn thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Nhấn và giữ vào ghi chú để tiến hành chọn, sau đó nhấp vào biểu tượng 3 chấm nằm ở góc trên cùng bên phải.
- Bước 2: Chọn Copy to Google Docs (Sao chép vào Google Tài liệu) sẽ giúp bạn sao chép toàn bộ ghi chú của bạn vào một tệp GDOC mới.
- Bước 3: Bạn có thể mở Google Tài liệu và chỉnh sửa ghi chú mới lưu theo ý muốn của bạn.
8. Kết nối với Google Assistant
Google Keep cũng có khả năng tương tích với Google Assistant, cho phép bạn thêm các mục vào danh sách ghi chú chỉ bằng cách kích hoạt nó bằng lệnh "OK Google". Tuy nhiên, trước khi làm điều này, bạn cần đặt Google Keep làm ứng dụng ghi chú mặc định cho Trợ lý Google bằng cách:
- Bước 1: Truy cập vào Settings (Cài đặt), rồi nhập Assistant (Trợ lý) vào thanh trợ lý.
- Bước 2: Chọn Assistant Settings (Cài đặt Trợ lý).
- Bước 3: Bạn cuộn xuống để tìm Notes & Lists (Ghi chú & Danh sách), rồi chọn Google Keep.
Như vậy, mọi ghi chú bạn đều yêu cầu Trợ lý Google thực hiện bằng lệnh “OK Google” sẽ được lưu trong ứng dụng Google Keep. Bây giờ, bạn có thể trải nghiệm thử.
Ứng dụng Google Keep cung cấp 3 tiện ích mà bạn có thể thêm vào màn hình chính. Các tiện ích này giúp bạn thêm và quản lý bản ghi chú của bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cụ thể:
- Tiện ích Quick Capture (Chụp nhanh): Giúp bạn nhanh chóng tạo bất kỳ loại ghi chú nào như văn bản, danh sách kiểm tra, âm thanh hoặc hình ảnh.
- Tiện ích Note Collection (Bộ sưu tập ghi chú): Giúp bạn xem một bản ghi chú cụ thể, như ghi chú được ghim, lời nhắc, nhãn và tất cả ghi chú.
- Tiện ích Ghi chú đơn (Single Note): Giúp bạn ghim một ghi chú cụ thể hoặc danh sách kiểm tra vào màn hình chính của bạn.
10. Phác họa ghi chú và lấy văn bản
Google Keep cũng cho phép bạn thêm hình vẽ vào ghi chú của mình. Để làm được điều này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Cọ vẽ nằm ở thanh dưới cùng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ vẽ như bút, bút đánh dấu và bút đánh dấu - tẩy. Hơn nữa, nó còn cho phép bạn phác họa lại hoặc hoàn tác bản vẽ bất kỳ lúc nào.
Chưa hết, bạn có thể lấy văn bản từ bản vẽ của mình, rồi lưu nó dưới dạng ghi chú văn bản mà không cần phải nhập văn bản bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 chấm nằm ở góc trên cùng bên phải và chọn Grab image text (Lấy văn bản hình ảnh).
Nhìn chung, so với các ứng dụng như Evernote và OneNote, thì Google Keep cũng được xem là ứng dụng ghi chú được trang bị đầy đủ các chức năng cơ bản. Nếu bạn sử dụng đúng cách, nó còn trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn khi làm việc, học tập cũng như phục vụ cho nhu cầu sử dụng cá nhân khác.
MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART
MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART
MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART
Nguồn:
10 Tips for Taking Better Notes in Google Keep for Android
ứng dụng ghi chú Google Keep
cách dùng ứng dụng ghi chú
ghi chú trên điện thoại Android
mẹo dùng điện thoại Samsung
điện thoại