6 ứng dụng Thư viện Ảnh cho điện thoại Android tốt hơn Google Photos

MT Smart

6 ứng dụng Thư viện Ảnh cho điện thoại Android tốt hơn Google Photos

Nếu bạn đang tìm ứng dụng Thư viện Ảnh dành cho điện thoại Android để thay thế Google Photos quen thuộc thì hãy tham khảo ngay top 6 ứng dụng mà MT Smart bật mí ngay dưới đây!

Google Photos là ứng dụng Thư viện Ảnh rất quen thuộc trên điện thoại Android, thậm chí hấp dẫn dành cho cả người dùng iPhone. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá thêm các ứng dụng Thư viện Ảnh trên điện thoại thì hãy xem các danh sách dưới đây nhé!

Có nhất thiết phải thay thế ứng dụng Google Photos không?

Google Photos không những cho phép bạn sao lưu hình ảnh, cung cấp tính năng tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt trên một số dịch vụ, mà còn hỗ trợ bạn tạo album, video và thậm chí cả video được làm từ các ảnh ghép tiện lợi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển ảnh và video của mình từ điện thoại lên màn hình lớn tivi thông qua thiết bị Google Cast như Chromecast. Do đó, không nhất thiết bạn phải thay thế ứng dụng Google Photos trên điện thoại (Galaxy S23 Series, Galaxy A34/A54,...). Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm giao diện mới cũng như thao tác mới trên Thư viện Ảnh thì có thể cài đặt một trong những ứng dụng gợi ý phía dưới.

Ứng dụng Simple Gallery có giao diện rất đơn giản giống như tên gọi của nó. Bạn có thể duyệt các thư mục trên bộ nhớ trong của điện thoại, vuốt giữa các ảnh và xem ảnh ở dạng lưới dễ dàng.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép bạn thay đổi màu sắc của giao diện, cài đặt độ sáng màn hình và có thể tự động xoay hình ảnh khi xem ở chế độ toàn màn hình. Bạn cũng có thể ẩn giao diện hoàn toàn khi khởi động Simple Gallery. 

Không những vậy, bạn có thể xóa toàn bộ thư mục chứa ảnh lộn xộn ra khỏi quá trình quét hệ thống hoặc yêu cầu ứng dụng ẩn một số hình ảnh nhất định. Bạn cũng có thể đặt mật khẩu cho một số hình ảnh mà bạn muốn bảo mật.

>> Tải xuống Simple Gallery (có phiên bản dùng thử Miễn phí) 

Ứng dụng Simple Gallery

2. Ứng dụng Piktures

Piktures là ứng dụng Thư viện Ảnh nằm trong top ứng dụng tốt nhất dành cho điện thoại Android (Samsung, Vivo, Xiaomi,…) với kiểu giao diện bắt mắt. Bạn có thể lọc theo ảnh, ảnh GIF, video hoặc thậm chí theo vị trí trên ứng dụng.

Piktures có chế độ xem lịch thú vị, nhất là khả năng hiển thị chế độ xem theo tháng với ảnh thu nhỏ và số lượng ảnh được chụp vào ngày cụ thể. Hơn nữa, ứng dụng Piktures cũng có trình quét mã QR được tích hợp, hữu ích cho các điện thoại chưa hỗ trợ công cụ quét QR mặc định.

Chưa hết, Piktures còn trang bị tính năng OCR (Nhận dạng ký tự quang học), giúp bạn chuyển đổi văn bản trong ảnh sang định dạng có thể chỉnh sửa. Để làm được điều này bạn chỉ cần nhấn vào bất kỳ hình ảnh nào, rồi chọn biểu tượng 3 chấm nằm ở trên cùng bên phải và chọn Extract Text (Trích xuất văn bản) (OCR).

>> Tải xuống Piktures (có phiên bản Miễn phí và Thu phí) 

Ứng dụng Piktures

Ứng dụng A+ Gallery nhìn có vẻ ngoài đơn giản nhưng lại sở hữu một tính năng nổi bật. Nó cung cấp cho bạn chế độ xem ảnh theo ngày, tháng và năm tiện lợi.

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra ảnh của mình đã được chụp ở đâu trên bản đồ, nhờ đó giúp bạn hồi tưởng lại được nhiều kỉ niệm khi chụp được tấm ảnh đó. Ứng dụng còn có thể đồng bộ hóa ảnh của bạn với A+ Cloud hoặc Dropbox.

>> Tải xuống A+ Gallery (có phiên bản Miễn Phí và Trả phí)

Ứng dụng A+ Gallery

Ứng dụng F-Stop Gallery có tính năng Địa điểm giúp bạn lập biểu đồ dữ liệu vị trí địa lý từ ảnh mà bạn đã chụp. Bạn có thể xem tọa độ chính xác của bất kỳ ảnh nào trên Google Maps. 

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp nhiều tùy chọn sắp xếp như theo tên, ngày/tháng/năm và kích thước. Thậm chí, bạn có thể nhấn và giữ trong khi xem ảnh ở chế độ toàn màn hình. Với phiên bản Pro, bạn còn có thể trải nghiệm thêm một số tính năng như mở rộng thêm dung lượng lưu trữ, sắp xếp ảnh tùy chỉnh, tạo album,… 

>> Tải xuống F-Stop Gallery (Có phiên bản Miễn phíTrả phí khoảng 12.99$)

Ứng dụng F-Stop Gallery

5. Ứng dụng Camera Roll

Ứng dụng Camera Roll cho phép bạn duyệt ảnh trên điện thoại Android theo cách đặc biệt riêng. Nó không chứa quảng cáo và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, ứng dụng này không có nhiều tính năng giống như các ứng dụng Thư viện Ảnh phía trên.
>> Tải xuống Camera Roll (Miễn phí) 

Ứng dụng Camera Roll

Bạn có thể sử dụng Google Gallery, đây là giải pháp thay thế cho Google Photos ở chế độ ngoại tuyến, nghĩa là bạn có thể xem ảnh mà không cần phải lo lắng về việc tích hợp ảnh trên dịch vụ đám mây.

Google Gallery cho phép bạn cuộn nhanh để xem ảnh, video và thư mục. Bạn cũng có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa tự động cho ảnh hoặc sử dụng bộ lọc theo nhu cầu sử dụng.

>> Tải xuống Google Gallery (Miễn phí) 

Ứng dụng Google Gallery

Nhìn chung, với top 6 ứng dụng trên bạn có thể trải nghiệm giao diện và tính năng mới trên Thư viện Ảnh ngoài Google Photos. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đối với một vài ứng dụng có khả năng tự động sao lưu hình ảnh trực tuyến bởi quyền riêng tư. Hãy cân nhắc kĩ khi trải nghiệm các ứng dụng Thư viện Ảnh bên thứ 3 nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY MÁY TÍNH BẢNG SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: 6 Android Gallery Apps That Are Better Than Google Photos

Tags: thư viện ảnh trên điện thoại ứng dụng ảnh điện thoại mẹo dùng điện thoại điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...