3 cải tiến trên Android 14 giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hơn

MT Smart

3 cải tiến trên Android 14 giúp nâng cao trải nghiệm người dùng hơn

Hệ điều hành Android 14 được cải tiến với nhiều chức năng thú vị, nhất là một số tính năng giúp ích trong việc cải thiện sức khỏe và nâng cao sự trải nghiệm khi sử dụng thiết bị của người dùng. Cùng MT Smart tìm hiểu mẹo dùng Android 14 trên điện thoại sao cho hiệu quả và nhanh chóng hơn nhé!

Google đã cải tiến rất tốt về các tính năng trợ năng trên thiết bị, nhằm giúp cho người dùng truy cập và nâng cao sự trải nghiệm hơn. Gần đây, hệ điều hành Android 14 dường như đã sẵn dàng giới thiệu một số bản sửa lỗi quan trọng về khả năng truy cập, nhờ đó hỗ trợ cho nền tảng này dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Cụ thể, một số điểm nổi bật trên Android 14 mà bạn không thể bỏ qua như:

1. Kích thước chữ lớn hơn

Kể từ phiên bản 6.0, Android đã hỗ trợ thay đổi kích thước font chữ, đây không phải là tính năng mới nhưng thực sự đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng khi cần.

Trên Android 13, bạn có thể phóng to font chữ lên đến 130% trên thiết bị Pixel, trong khi trên Android 14 thì font chữ tiếp tục được phóng to đến 200%

Hơn nữa, nhà sản xuất Android còn tiết lộ thêm Android 14 sẽ sử dụng “Tỷ lệ font chữ phi tuyến tính” (non-linear font scaling). Do đó, khi bạn phóng to văn bản, font chữ lớn nhất sẽ không tự động tăng kích thước, giúp người dùng dễ đọc nội dung mà không ảnh hưởng đến bố cục nội dung hiển thị.

Không những thế, bạn có thể điều chỉnh kích thước font chữ từ menu Cài đặt nhanh (Quick Settings) trên điện thoại Android (như điện thoại Samsung), thậm chí có thể tùy chỉnh kích thước font chữ nhanh chóng bằng cách xóa khay thông báo để giúp cho tính năng này hoạt động hiệu quả hơn. 

Thay đổi kích thước font chữ trên điện thoại
Thay đổi kích thước font chữ trên điện thoại

2. Thông báo bằng đèn flash

Nếu bạn thường xuyên bỏ lỡ nhiều thông báo quan trọng trên điện thoại do thói quen tắt chế độ rung hoặc có vấn đề về thính giác, thì có thể sử dụng chức năng Thông báo đèn flash

Sau khi được kích hoạt chức năng này, bạn có thể cài đặt đèn phát sáng tại màn hình, camera hoặc cả 2 bộ phận này khi có thông báo gửi đến điện thoại. 

Không những thế, nhà sản xuất Android còn đang nghiên cứu về việc thay đổi kiểu đèn nhấp nháy hoặc ánh sáng đèn thông báo, để tạo nên sự thú vị cho người dùng khi sử dụng điện thoại (Samsung Galaxy SGalaxy AGalaxy Z,...).

Thông báo bằng đèn flash
Cài đặt Thông báo bằng đèn flash trên điện thoại Android

3. Trang bị ứng dụng Health Connect 

Google Health Connect không thực sự mới, nếu dùng thì bạn phải cài đặt ứng dụng theo cách thủ công. Theo lời chia sẻ đến từ nhà báo Mishaal Rahman trên Esper, Google có thể đang chuẩn bị cài đặt sẵn Health Connect cho tất cả các thiết bị chạy Android 14. Thời điểm triển khai chưa chắc chắn nhưng đây cũng là bằng chứng cho thấy Health Connect sẽ trở thành một dịch vụ hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến.

Google đang khuyến khích các nhà phát triển thể dục và sức khỏe quảng cáo ứng dụng Health Connect của hãng. Ứng dụng này hiển thị tại một số cửa sổ hộp thoại để người dùng có thể cài đặt Health Connect từ Google Play, cho phép người dùng tích hợp được nhiều ứng dụng sức khỏe và thể dục mà mình yêu thích vào Trung tâm sức khoẻ.

Ngoài ra, Google sử dụng nền tảng Trung tâm sức khỏe giúp đơn giản hóa về việc Quản lý sức khỏe và thể chất của người dùng trên các ứng dụng yêu thích của mình. Người dùng chỉ cần cài đặt Health Connect và trải nghiệm sẽ thấy.

Ứng dụng Health Connect giúp quản lý, kiểm soát các ứng dụng sức khỏe dễ dàng
Ứng dụng Health Connect giúp quản lý và kiểm soát các ứng dụng sức khỏe dễ dàng

Nhìn chung, hệ điều hành Android được nâng cấp trên mỗi phiên bản mới ra mắt. Hệ điều hành Android 14 cũng vậy, nhiều tính năng được cải tiến và bổ sung thêm một số chức năng mới, nhằm nâng cao sự trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How Android 14 Will Make Devices More Accessible for Everyone

Tags: Android 14 điện thoại Android mẹo dùng điện thoại tính năng mới Android 14 điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...