12 thủ thuật giúp bạn làm mới điện thoại Android trong nháy mắt

MT Smart

12 thủ thuật giúp bạn làm mới điện thoại Android trong nháy mắt

Bạn đang cảm thấy nhàm chán với chiếc điện thoại của mình hiện tại. Vậy hãy thử ngay 12 thủ thuật làm mới điện thoại Android trong nháy mắt mà MT Smart gợi ý dưới đây.

1.Thay đổi hình nền điện thoại

Việc thay đổi hình nền sẽ giúp cho điện thoại Android (dù là Samsung, Pixcel, Xiaomi hay bất kỳ thương hiệu điện thoại nào) cũng đều trông thiết bị trở nên mới mẻ hơn. Khi thay đổi hình nền, bạn hãy ưu tiên chọn những hình nền có kích thước và độ phân giải thích hợp với điện thoại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc việc thay đổi hình nền mỗi tháng/lần với các chủ đề khác nhau, từ thiên nhiên, đường phố, hình học, không gian, cổ điển cho đến hình ảnh nghệ thuật, trừu tượng. Điều này sẽ giúp điện thoại trở nên mới mẻ và trông thú vị hơn.

Thay đổi hình nền điện thoại
Thay hình nền điện thoại mỗi tháng/lần để trông điện thoại như mới hơn

2. Cập nhật hệ điều hành điện thoại

Điện thoại không được cập nhật hệ điều hành trong suốt thời gian dài, có thể là nguyên nhân làm cho thiết bị hay bị lag và trông nó trở nên lỗi thời. Vì thế, bạn nên có thói quen cập nhật hệ điều hành ít nhất 3 năm/lần, tốt nhất là nên 1 - 2 năm/lần.

Nhờ đó, các tính năng mới cũng như bố cục sắp xếp ứng dụng có thể được thay đổi, giúp nâng cao sự trải nghiệm mới hơn và tốt hơn cho người dùng. 

Cập nhật hệ điều hành điện thoại
Cập nhật hệ điều hành mới giúp cải thiện tốc độ điện thoại tốt hơn

3. Chạy Trình khởi chạy mới

Trình khởi chạy được xem là một trong những điểm nổi bật nhất về điện thoại Android. Dù bạn sử dụng điện thoại trong suốt nhiều năm thì hệ điều hành Android vẫn không bao giờ bị giới hạn.

Bạn có thể tìm thấy nhiều Trình khởi chạy (launcher) trên Google Play, rồi tải xuống bất kỳ launcher nào mà bạn cảm thấy phù hợp với sở thích và tương thích với điện thoại của bạn. Một số launcher chạy trên điện thoại Android tốt nhất đáng trải nghiệm là Microsoft Launcher, Nova Launcher và Action Launcher.

Chạy Trình khởi chạy mới

4. Thay mới pin 

Thực tế, pin điện thoại sẽ bị xuống cấp sau khoảng thời gian dài sử dụng, ít nhất từ năm thứ 3 trở đi. Lúc này, bạn sẽ thấy dung lượng pin mau hết và bạn cần phải sạc liên tục để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại suốt cả ngày.

Vì thế, để tạo cảm giác làm mới cho điện thoại Android, bạn có thể thay pin mới thay vì mua điện thoại mới. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn nâng cao sự trải nghiệm thiết bị.

Thay mới pin
Độ bền pin điện thoại có thể bị giảm dần theo thời gian sử dụng

5. Thay miếng dán màn hình điện thoại

Miếng dán màn hình có tác dụng giảm thiểu trầy xước, chống bám vân tay và giảm thiểu bụi bẩn bám trên bề mặt màn hình điện thoại. Sau khoảng thời gian dài sử dụng, miếng dán này có thể xuất hiện những vết trầy xước không mong muốn, khiến nó trông mất thẩm mỹ hơn.

Do đó, để làm mới điện thoại (Galaxy S23 Series, Galaxy A34/54, Galaxy Z4 Series,…), bạn hãy nghĩ đến việc thay mới miếng dán màn hình. Điều này chắc chắn sẽ tạo cho bạn có cảm giác mới mẻ khi cầm điện thoại trên tay.

6. Thay ốp lưng điện thoại

Ốp lưng có khả năng bảo vệ điện thoại tốt hơn và tránh được vết xước nhiều hơn. Tuy nhiên, nó có thể bị bẩn hoặc bị nứt vỡ do sự cố va đập mạnh nào đó, hoặc chỉ đơn giản mẫu ốp lưng đó đã quá lỗi thời.

Lúc này, bạn có thể nghĩ đến việc thay mới ốp lưng điện thoại, vừa trông điện thoại mới mẻ hơn, vừa thể hiện phong cách thời trang cũng như cá tính của bạn.

7. Thay mới vỏ máy sau điện thoại

Để làm mới chiếc điện thoại, ngoài việc thay miếng dán màn hình mà bạn còn có thể nghĩ đến việc đổi mới lớp vỏ sau của điện thoại với màu sắc hoặc họa tiết khác

Lớp vỏ này dường như sẽ không làm tăng thêm độ dày hay trọng lượng thiết bị của bạn, thay vào đó sẽ góp phần làm cho điện thoại của bạn trông khác và mới hơn. 

Thay mới vỏ máy sau điện thoại

8. Xóa bớt ứng dụng không quan trọng

Theo thời gian sử dụng, điện thoại của bạn sẽ chứa nhiều tệp tin và dữ liệu hơn. Thậm chí, điều này còn ảnh hưởng đến dung lượng bộ nhớ hiện tại của bạn, từ đó tác động không nhỏ đến hiệu suất hoạt động của máy và khả năng lưu trữ thêm nhiều dữ liệu mới sau này.

Vì thế, bạn hãy xóa bớt các ứng dụng và phần mềm không quan trọng, để mang lại cảm giác mới mẻ cho bạn khi sử dụng điện thoại cũng như cải thiện khả năng xử lý của máy trơn tru đáng kể.

Xóa bớt ứng dụng không quan trọng

9. Xóa hết các tệp tin, ứng dụng không sử dụng

Ngoài việc xóa ứng dụng không quan trọng, bạn cũng nên kiểm tra và xóa luôn những tệp tin không sử dụng hoặc ít khi sử dụng. Nhờ đó tăng thêm bộ nhớ lưu trữ và tạo điều kiện cho tốc độ phản hồi, tốc độ xử lý các tác vụ nhanh hơn.

Xóa hết các tệp tin, ứng dụng không sử dụng trên điện thoại

10. Cập nhật các ứng dụng hay sử dụng

Với những ứng dụng mà bạn hay sử dụng thì hãy bật chế độ tự động cập nhật hoặc cập nhật mới cho những ứng dụng đó. Thói quen này giúp bạn nâng cao sự trải nghiệm các ứng dụng đó tốt hơn và tạo cảm giác mới mẻ khi sử dụng điện thoại (Galaxy S23, Galaxy S23 Plus, Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Flip4,...). Để cập nhật ứng dụng, bạn có thể:

  • Bước 1: Mở Google Play, rồi nhấn vào Ảnh hồ sơ tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Chọn Manage apps & device (Quản lý ứng dụng và thiết bị) > nhấp vào Update all (Cập nhật tất cả).

Cập nhật các ứng dụng hay sử dụng

11. Khám phá các tính năng trong phần Cài đặt

Để tạo cảm giác mới mẻ và nâng cao sự trải nghiệm, bạn hãy khám phá các tính năng trong phần Cài đặt của điện thoại. Thực tế, nhiều tính năng thú vị của điện thoại Android được ẩn sâu bên trong Cài đặt, nghĩa là bạn cần phải kích hoạt chúng để sử dụng.

Khám phá các tính năng trong phần Cài đặt
Truy cập vào phần Cài đặt trên điện thoại để khám phá nhiều hơn các tính năng ẩn

12. Sửa chữa điện thoại (nếu cần)

Với trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng hoặc đơ màn hình, camera bị hư, nút nguồn bên cạnh bị hỏng, vỏ máy bị nứt,… thì hãy ưu tiên sửa chữa và thay thế các bộ phận đó. Bạn hãy đến trung tâm bảo hành sửa chữa của hãng điện thoại mà bạn đang sử dụng để được thay mới linh kiện chính hãng. 

Thói quen này, giúp bạn sở hữu được chế độ bảo hành tốt nhất, vừa đảm bảo cho máy vận hành trơn tru và không bị lỗi sau khi sửa.

Sửa chữa điện thoại (nếu cần)

Tóm lại, để tạo cảm giác mới khi sử dụng điện thoại, bạn có thể áp dụng 12 thủ thuật trên. Trường hợp, nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều công nghệ nổi bật thì hãy nghĩ đến việc thay điện thoại mới để tiết kiệm chi phí nhất nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: How to Make Your Phone Feel New Again: 12 Tips for Android Devices

Tags: làm mới điện thoại mẹo dùng điện thoại cách sử dụng điện thoại mới điện thoại samsung điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...