Wifi Calling không hoạt động trên Android, thử ngay 9 cách này

MT Smart

Wifi Calling không hoạt động trên Android, thử ngay 9 cách này

Bạn đang gặp phải sự cố về tính năng Wifi Calling trên điện thoại Android, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin qua Wifi mà không cần phải tốn phí. Vậy thì hãy cùng MT Smart tìm hiểu ngay 9 cách khắc phục tình trạng này nhé!

1.Wifi Calling là gì? Hoạt động ra sao?

Wifi Calling là gì?

Wifi Calling là tính năng trên điện thoại Android và thiết bị iOS cho phép người dùng có thể thực hiện cuộc gọi cùng nhắn tin miễn phí qua Wifi mà không bị tốn phí. Hơn nữa, tính năng này còn được các nhà mạng thêm vào SIM của người dùng. 

Wifi Calling thực hiện cuộc gọi cùng nhắn tin miễn phí qua Wifi mà không bị tốn phí

Wifi Calling hoạt động ra sao?

Wifi Calling sử dụng kết nối Wifi thay cho tín hiệu di động truyền thống. Tính năng này rất hữu ích cho người dùng khi thường xuyên ở khu vực có tín hiệu di động kém hoặc việc thực hiện các cuộc gọi hay bị gián đoạn thường xuyên. 

Khi kích hoạt chức năng này và nếu di chuyển đến khu vực có tín hiệu Wifi ổn định, thì điện thoại của người dùng sẽ tự thực hiện lại cuộc gọi với tín hiệu Wifi ổn định hơn. Nhờ đó, cuộc gọi của người dùng hoạt động tốt hơn cũng như hỗ trợ truyền tải giọng nói được rành mạch, không bị đứt khúc.

Wifi Calling sử dụng kết nối Wifi thay cho tín hiệu di động truyền thống

2. Cách khắc phục lỗi Wifi Calling không hoạt động

Kiểm tra tình trạng tín hiệu Wifi 

Wifi Calling không hoạt động rất có thể là do mạng Wifi có vấn đề. Do đó, bạn hãy kiểm tra tình trạng kết nối Wifi trên điện thoại Android (điện thoại Samsung) bằng cách truy cập vào Cài đặt nhanh (kéo màn hình từ trên cùng) hoặc vào mục Cài đặt > chọn Network & internet (Mạng & internet) > chọn Wi-Fi.

Tại đây, bạn cần đảm bảo rằng các thanh trên biểu tượng Wifi đều được kích hoạt, đồng thời nên di chuyển thiết bị lại gần bộ định tuyến để cải thiện cường độ tín hiệu. Ngoài ra, bạn hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn không ở gần thiết bị có tốc độ hoạt động 2.4GHz hay bất kì thiết bị có hỗ trợ kết nối Bluetooth vì có thể xảy ra hiện tượng nhiễu sóng Wifi. 

Kiểm tra tình trạng tín hiệu Wifi 

Đảm bảo tính năng Wifi Calling đang hoạt động 

Tính năng Wifi Calling không thể hoạt động nếu như bạn chưa kích hoạt. Do đó, bạn hãy đảm bảo tính năng này đã được bật bằng cách: 

  • Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại Android của bạn (như điện thoại Galaxy S, Galaxy A, Galaxy Z,…).
  • Bước 2: Vào Network & internet (Mạng & internet) > chọn Mobile network (Mạng di động) để tìm tính năng Wifi Calling.
  • Bước 3: Kích hoạt tính năng Wifi Calling.

*Lưu ý: Giao diện của thiết bị Android có thể khác nhau, bạn hãy thử tìm tính năng Wi-Fi Calling trong các mục liên quan đến mạng Internet khi di chuyển vào mục Cài đặt của điện thoại nhé!

Đảm bảo tính năng Wifi Calling đang hoạt động 

Kiểm tra điện thoại và nhà cung cấp dịch vụ có hỗ trợ tính năng Wifi Calling không

Nếu bạn không thể tìm thấy tính năng Wifi Calling trong ứng dụng Cài đặt, thì hãy kiểm tra trực tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất thiết bị của bạn để xác định xem điện thoại của bạn có được hỗ trợ tính năng này hay không

Nếu được hỗ trợ, thì bạn tiếp tục liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ SIM của bạn để xác nhận rằng họ có hỗ trợ tính năng Wifi Calling

Kiểm tra điện thoại và nhà cung cấp dịch vụ có hỗ trợ tính năng Wifi Calling không

Kiểm tra phần mềm cập nhật mới

Khi xảy ra bất kỳ sự cố nào trên điện thoại, bạn nên kiểm tra lại bản cập nhật phần mềm mới. Vì phần mềm cũ có thể gặp phải lỗi khiến cho tính năng Wifi Calling không hoạt động. Lúc này, bạn hãy vào: 

  • Bước 1: Vào Settings (Cài đặt).
  • Bước 2: Chọn System (Hệ thống) hoặc About phone (Giới thiệu về điện thoại).
  • Bước 3: Tìm Updates (Cập nhật) hoặc System update (Cập nhật hệ thống) nằm trong mục Advanced (Nâng cao).
  • Bước 4: Chọn Check for updates (Kiểm tra các bản cập nhật) và tiến hành cài đặt bản cập nhật mới được thông báo.

Kiểm tra phần mềm cập nhật mới trên điện thoại Android

Dùng chế độ trên máy bay để thực hiện cuộc gọi bằng Wifi Calling

Nhiều nhà mạng chia sẻ rằng: ngay cả khi bật tính năng Wifi Calling, điện thoại của bạn vẫn sử dụng mạng di động để thực hiện cuộc gọi nếu như tín hiệu không đủ mạnh. Do đó, nếu tín hiệu di động của bạn đủ mạnh, thì có thể các cuộc gọi sẽ không sử dụng tính năng Wifi Calling.

Để hạn chế điều này xảy ra, bạn cần:

  • Bước 1: Kích hoạt chế độ máy bay trên điện thoại. Nó sẽ tự động vô hiệu hóa các tín hiệu không dây bao gồm cả việc kết nối điện thoại của bạn với mạng của nhà cung cấp dịch vụ. 
  • Bước 2: Bật Wifi từ bảng Cài đặt nhanh, nó cho phép bạn kết nối với Wifi trong khi vẫn bị ngắt kết nối với mạng di động của bạn.

Có thể nói, đây là một trong những giải pháp tốt nhất để giúp bạn thực hiện cuộc gọi bằng tính năng Wifi Calling. Nếu không sử dụng tính năng này nữa thì bạn chỉ cần nhớ tắt chế độ trên máy bay khi bạn ra ngoài, nhằm tránh bỏ lỡ các cuộc gọi và tin nhắn khi không có Wifi.

Dùng chế độ trên máy bay để thực hiện cuộc gọi bằng Wifi Calling

Khởi động lại bộ định tuyến và điện thoại 

Nếu Wifi Calling được kích hoạt trên điện thoại Android nhưng vẫn không hoạt động, bạn hãy khởi động lại điện thoại và bộ định tuyến. Đây là cách khắc phục phổ biến nhất giúp bạn có thể khắc phục được nhiều lỗi trên điện thoại mỗi khi gặp phải.

Để khởi động lại điện thoại Android, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi các tùy chọn nguồn khả dụng hiển thị. Sau đó, bạn nhấn nút Reset (Khởi động lại). Trong khi bộ định tuyến, bạn có thể rút dây nguồn và chờ khoảng 3 phút rồi cấp điện lại cho nó hoạt động.

Khởi động lại bộ định tuyến và điện thoại 

Kết nối mạng Wifi khác

Nguyên nhân gặp phải lỗi Wifi Calling không hoạt động, rất có thể là do mạng Wifi mà bạn đang kết nối có vấn đề. Bạn có thể thử kết nối với mạng Wifi khác để xem tính năng này có phải do lỗi mạng hay không?

Nếu đúng như vậy, vấn đề có thể nằm ở bộ định tuyến. Bạn có thể reset lại thiết bị và nếu vẫn chưa khắc phục được lỗi này thì bạn hãy liên hệ với nhà mạng để họ tới hỗ trợ giúp bạn nhé!

Kết nối mạng Wifi khác

Tháo và lắp lại thẻ SIM

Việc khởi động lại điện thoại không hiệu quả, lúc này bạn hãy thử tháo, rồi tiến hành vệ sinh và lắp lại thẻ SIM để khắc phục lỗi Wifi Calling không hoạt động. Bạn có thể thực hiện các bước gợi ý như sau: 

  • Bước 1: Tắt điện thoại. Sau đó, bạn dùng đầu nhọn của kẹp giấy để lấy khe SIM ra khỏi điện thoại.
  • Bước 2: Bạn lấy SIM ra, rồi tiến hành vệ sinh khay SIM
  • Bước 3: Gắn SIM vào lại khay chứa SIM, rồi nhét lại vị trí cũ của điện thoại.
  • Bước 4: Khởi động lại máy. Bây giờ, nhà cung cấp dịch vụ có thể gửi đến điện thoại của bạn một số cài đặt cấu hình nhất định dùng để khôi phục tính năng Wifi Calling. Bạn di chuyển vào mục Cài đặt để chắc chắn rằng tính năng Wifi Calling đã được kích hoạt.

Tháo và lắp lại thẻ SIM

Đặt lại cài đặt mạng

Nếu tính năng Wifi Calling vẫn chưa hoạt động lại, bạn có thể cài đặt lại mạng thiết bị của bạn bằng cách: 

  • Bước 1: Di chuyển vào mục Settings (Cài đặt) > chọn System (Hệ thống) > chọn Advanced (Nâng cao) > chọn Reset options (Tùy chọn đặt lại).
  • Bước 2: Chọn Reset network settings (Đặt lại cài đặt mạng), Reset Wi-Fi (Đặt lại Wi-Fi) hoặc mobile & Bluetooth (di động và Bluetooth).
  • Bước 3: Xác nhận hoạt động.

Sau khi đặt lại cài đặt mạng, bạn cần kết nối lại với mạng Wifi như lúc đầu. Cuối cùng là bạn hãy thử kiểm tra tính năng Wifi Calling xem có được khắc phục lỗi chưa nhé!

Đặt lại cài đặt mạng

Nhìn chung, khi gặp phải lỗi Wifi Calling không hoạt động trên điện thoại Android, bạn có thể áp dụng một trong những cách được gợi ý trên để khắc phục lỗi sớm nhất nhé!

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY PHỤ KIỆN SAMSUNG CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

MUA NGAY ĐIỆN THOẠI CHÍNH HÃNG TẠI MT SMART

Nguồn: Wi-Fi Calling Not Working on Android? Try These 9 Solutions

Tags: Wifi Calling là gì Wifi Calling trên điện thoại điện thoại Android mẹo dùng điện thoại điện thoại

Mời bạn cùng thảo luận

Bạn chưa viết câu hỏi của mình hoặc ít hơn 15 ký tự.

Bài viết khác

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

 Tin công nghệ

10 mẹo cực hay giúp điện thoại Android khởi động nhanh hơn

Bạn cảm thấy điện thoại Samsung hoạt động chậm và mỗi lần khởi động lại cũng chậm. Vậy cùng đọc và tìm hiểu thêm để tìm cách...

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

 Tin công nghệ

Cách bảo vệ quyền riêng tư cho thông báo màn hình khóa điện thoại Android

Bạn nghĩ rằng chỉ cần khóa màn hình với mã pin thì chiếc điện thoại Samsung sẽ tuyệt đối an toàn, vậy bạn đã nhầm. Hãy đọc bài viết...

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

 Tin công nghệ

4 cách gửi ảnh và video từ iPhone sang Android mà không làm giảm chất lượng

Bạn đang thắc mắc làm sao để gửi hình ảnh từ các thiết bị Apple sang Samsung mà không bị giảm chất lượng. Vậy hãy đọc bài viết này...

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

 Tin công nghệ

Micro trên điện thoại Android bị lỗi, rè, nguyên nhân và cách khắc phục triệt để

Bạn cảm thấy micro trên điện thoại Samsung của bạn không nhận tiếng vào hoặc rè và bạn chưa biết cách để khắc phục. Vậy hãy đọc bài...